Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Đối với cán bộ quản lý thì cần làm tốt ngay từ công tác tuyển chọn cán bộ cấp phòng ban phải có trình độ đại học còn cán bộ cấp đội, xí nghiệp từ trung cấp trở lên. Sau đó tiếp tục đào tạo theo hình thức tự đào tạo hay gửi đi học ở các trường lớp kết hợp với việc đào tạo thêm về kiến thức xây dựng. Mục tiêu đặt ra là từ nay cho đến năm 2010 phải đảm bảo cho 30% cán bộ còn lại ở cấp phòng ban có trình độ đại học và 100% cán bộ quản lý cấp đội, xí nghiệp có trình độ từ trung cấp trở lên. Đối với các cán bộ quản lý kỹ thuật hiện đang phụ trách hệ thống máy móc thiết bị cần được đào tạo nâng cao, bổ túc kiến thức thường xuyên về đặc tính kỹ thuật và những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới được áp dụng vào máy móc thiết bị.
Mỗi năm công ty cần tổ chức ít nhất một khoá đào tạo ngắn hạn ( khoảng 7 – 10 ngày) về quản lý cho cán bộ quản lý là trưởng, phó các phòng ban, xí nghiệp và các đội xây dựng bằng cách thuê giáo viên các trường đại học về giảng dạy nhằm mục đích bổ sung những kiến thức mới về quản lý đặc biệt là lĩnh vực quản lý thiết bị. Sau đó mỗi phòng ban, xí nghiệp sẽ có trách nhiệm chuyền bá, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý của mình.
Đối với công nhân vận hành máy móc thiết bị.
Đối với những công nhân thuộc biên chế chính thức của các đội được tổ chức theo kiểu đội khung thì công ty phải quan tâm đến việc đào tạo và đào tạo lại nhằm mục đích nâng cao tay nghề để họ có thể đảm nhận được các công việc mang tính kỹ thuật ở các công trình.
Riêng đối với những công nhân được thuê theo hợp đồng mùa vụ tại địa phương thì chỉ giao những công việc ít liên quan đến máy móc thiết bị. Nếu có thì chỉ là những máy móc thiết bị đơn giản, thông thường nhưng vẫn cần có sự hướng dẫn, kèm cặp thường xuyên của công nhân lành nghề.
Để làm tốt điều này công ty có thể thường xuyên mở các khoá đào tạo ngắn hạn cho toàn bộ công nhân trong công ty hay cũng có thể giao cho từng đội tự làm trên cơ sở người có tay nghề cao, hướng dẫn người có tay nghề thấp hơn. Đội trưởng có trách nhiệm quản lý, giáo dục, nhắc nhở toàn thể công nhân trong đội về ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy chế do công ty đưa ra. Công ty sẽ cử cán bộ chuyên môn trực tiếp giám sát quá trình này ở mỗi đội.
Cần trang bị những kiến thức cơ bản về máy móc thiết bị cho người công nhân sử dụng hiểu được chức năng, tác dụng và các điều khiển kỹ thuật của máy móc thiết bị mà bản thân đang sử dụng. Khi vận hành sử dụng máy móc thiết bị phải đúng qui trình thao tác, qui trình theo hướng dẫn ghi trên từng thiết bị và những điều cần thiết mà cán bộ kỹ thuật hướng dẫn. tuyệt đối chấp hành các qui tắc về an toàn máy móc thiết bị theo qui định chung và các qui định cụ thể cho từng loại máy móc thiết bị. Phải giáo dục cho người công nhân ý thức được trách nhiệm cũng như tinh thần tự giác trong việc bảo quản, lau chùi máy móc thiết bị sau mỗi ca làm việc, tránh hư hỏng mất mát phụ tùng chi tiết máy. Mỗi công nhân vận hành máy phải ghi rõ thời gian hoạt động thực tế vào sổ theo dõi của máy nhằm giúp cho cán bộ quản lý kỹ thuật biết được chính xác thời gian hoạt động của từng máy để có kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời, tránh được những hỏng hóc lớn.
Giải pháp này sẽ phát huy hiệu quả tốt nếu công ty làm cho mọi người hiểu được sự cần thiết phải nâng cao trình độ sử dụng máy móc thiết bị. Khi đó thì mỗi người tự nhận thức được rằng muốn có cơ hội thăng tiến thì chỉ có một con đường duy nhất là học tập để nâng cao trình độ. Cũng như vậy thì giải pháp này còn có thể giúp công ty nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị về các mặt số lượng, thời gian, công suất từ đó mà kéo dài tuổi thọ của máy móc thiết bị, giảm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng chúng, nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường xây lắp.
KẾT LUẬN


Sản xuất luân là nền tảng, là yếu tố đầu tiên quyết định sự phảt triển của một chế độ xã hội mà trong đó thì máy móc thiết bị bao giờ cũng giữ vai trò xương cốt, là chỉ tiêu quan trọng nhất. Vì vậy nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng máy móc thiết bị là một yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp xây lắp trong giai đoạn hiện nay.
Trước những đòi hỏi cấp bách và sự thay đổi nhanh chóng của thị trường xây lắp, công ty Tây Hồ luôn ý thức được rằng muốn đứng vững và phát triển được trên thị trường này cần có thực lực về con người và thiết bị. Bời vậy từ khi thành lập đến nay công ty đã luân quan tâm đến phát triển năng lực thi công cơ giới để có thể đảm nhận được các công trình trọng điểm cả trong và ngoài quân đội. Trong những năm qua, công ty Tây Hồ đã có nhiều cố gắng trong việc đầu tư nâng cao năng lực máy móc thiết bị, làm tốt công tác quản lý, sử dụng máy móc thiết bị để đảm bảo cho hoạt động sản xuất được cân đối, nhịp nhàng, liên tục và đạt hiệu quả cao. Nhưng nhìn chung do nhiều lý do khác nhau mà hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn còn nhiều vướng mắc, công tác quản lý sử dụng máy móc thiết bị còn nhiều tồn tại cần được giải quyết.
Với ý nghĩa thực tế đó, từ ban giám đốc đến toàn thể cán bộ công nhân viện trong công ty đều thấy được việc nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng máy móc thiết bị sẽ là động lực quan trọng góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của công ty trong thời gian tới. Đặc biệt là trong những năm tới khi mà nước ta vừa ra nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, đây không chỉ là vận hội lớn để công ty mở rộng qui mô cả về lượng lẫn chất mà nó còn đem đến những thách thức không nhỏ. Chỉ có những doanh nghiệp có đủ bản lĩnh, năng lực thật sự mới có thể đững vững, công ty Tây Hồ cũng không nằm ngoài xu thế ấy, chính vì thế để có thể tồn tại và phát triển thì một trong những vấn để cần quan tâm đến đầu tiên là công tác quản lý và sử dụng máy móc thiết bị sao cho có hiệu quả nhất, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực cũng như sức cạnh tranh của công ty trên thị trường.
Chuyên để tốt nghiệp này được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu nghiêm túc và khoa học những vấn đề liên quan đến nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng máy móc thiết bị của công ty Tây Hồ, một công ty kinh doanh trong lĩnh vực xây lắp, với mục tiêu tìm ra được một giải pháp tối ưu thoả mãn yêu cầu trên. Tuy nhiên do khả năng còn hạn chế và lần đầu mới nghiên cứu một vấn để lớn như thế này nên chắc rằng sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Vì thế tui rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn nhằm giúp chuYên đề của tui được hoàn thiện hơn. tui xin chân thành cảm ơn.
MỤC LỤC
Trang
PHẦN GIỚI THIỆU 1
CHƯƠNG I: QUẢN LÝ NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG MÁY MÓC THIẾT BỊ LÀ MỘT NỘI DUNG QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC QUẢN LÝ KỸ THUẬT TRONG DOANH NGHIỆP 3
I. Máy móc thiết bị và công tác quản lý máy móc thiết bị trong doanh nghiệp: 3
1. Khái niệm về máy móc thiết bị: 3
2. Phân loại máy móc thiết bị: 4
3. Vai trò, nội dung công tác quản lý máy móc thiết bị trong doanh nghiệp: 6
II. Những nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả quản lý sử dụng máy móc thiết bị và hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị. 15
1. Những nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả quản lý sử dụng máy móc thiết bị. 15
2. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị. 18
III. Tính tất yếu của việc nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng máy móc thiết bị. 20
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG MÁY MÓC THIẾT BỊ PHỤC VỤ THI CÔNG XÂY LẮP CỦA CÔNG TY TÂY HỒ 23
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Tây Hồ. 23
II. Các đặc điểm chủ yếu của công ty Tây Hồ có ảnh hưởng đến công tác quản lý, sử dụng máy móc thiết bị. 28
1. Chức năng, nhiệm vụ và của công ty. 28
2. Đặc điểm về quy trình thực hiện công trình. 29
3. Đặc điểm về lao động. 30
4. Đặc điểm về nhiên nguyên vật liệu sử dụng. 32
5. Đặc điểm về cơ cấu hoạt động. 34
6. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý. 35
7. Đặc điểm về vốn. 38
III. Phân tích thực trạng quản lý và sử dụng máy móc thiết bị của công ty Tây Hồ. 39
1. Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong 3 năm gần đây. 39
2. Phân tích thực trạng quản lý sử dụng máy móc thiết bị của công ty. 39
IV. Đánh giá thực trạng quản lý sử dụng máy móc thiết bị của công ty Tây Hồ. 48
1. Những thành tích đã đạt được. 48
2. Những tồn tại cần khắc phục. 49
3. Nguyên nhân dẫn đến những tồn tại đó. 52
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG MÁY MÓC THIẾT BỊ THI CÔNG CƠ GIỚI Ở CÔNG TY TÂY HỒ 54
I. Một số giải pháp cụ thể. 54
1. Bố trí sử dụng hệ thống máy móc thiết bị ở các đội thi công cơ giới một cách có hiệu quả. 54
2. Hoàn thiện công tác bảo dưỡng sửa chữa dự phòng theo kế hoạch. 55
3. Nâng cao hệ số thời gian làm việc thực tế của máy móc thiết bị. 58
4. Tăng cường đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý và công nhân trực tiếp sản xuất. 59
KẾT LUẬN 61


PHẦN GIỚI THIỆU

Trong thời đại cách mạng khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão và xuất phát từ yêu cầu thực tế của thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, vấn đề bức xúc đặt ra cho mỗi doanh nghiệp là phải đổi mới máy móc thiết bị công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, không ngừng cải thiện vị thế và uy tín trong cạnh tranh bằng chính thực lực của mình. Thật vậy, trong những năm qua, nhờ đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển nhanh chóng và vững chắc. Trong khi đó cơ chế thị trường đã tao ra sự phân cực giữa các doanh nghiệp và cạnh tranh ngày càng trở nên quyết liệt. Để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là phải sản xuất ra được những sản phẩm có chất lượng tốt, chi phí tối thiểu, hạ giá thành. Một trong những những nhân tố quan trọng nhất và cũng là vấn đề khó khăn nhất đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay là yếu tố vốn cho cơ sở vật chất mà trong đó máy móc thiết bị giữ vị trí quyết định. Thực trạng hiện nay, sự lạc hậu về máy móc thiết bị luôn là điều đáng lo ngại nhất đối với các doanh nghiệp bởi lẽ, đây là nguyên nhân quan trọng tác động trực tiếp đến chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm, đồng thời ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp. Điều này càng đúng đối với các doanh nghiệp hoạt động tronh lĩnh vực xây lắp, khi mà giờ đây chất lượng và giá thành của mỗi công trình phụ thuộc hoàn toàn vào năng lực thực tế của các thiết bị thi công.
Công ty Tây Hồ là một doanh nghiệp xây dựng quân đội trực thuộc Bộ quốc phòng mới bước vào thị trường xây lắp từ năm 1996 đến nay. Từ những ngày đầu thành lập với hệ thống máy móc thiết bị của công ty còn yếu kém và chưa đông bộ nhưng qua 10 năm hoạt động công ty đã có nhiều cố gắng trong việc đầu tư đổi mới nâng cao năng lực thi công của mình. Với số vốn ban đầu còn hạn chế công ty không thể ngay một lúc đầu tư mới toàn bộ cơ sở vật chất mà chỉ có thể dần dần đầu tư từng bước, do vậy việc nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng máy móc thiết bị luôn được công ty coi trọng và xem xét một cách cụ thể.
Là một sinh viên được thực tập tại công ty, qua quá trình khảo sát và tìm hiểu tui thấy rằng điều quan tâm lớn nhất hiện nay của công ty Tây Hồ là tìm ra được một giải pháp quản lý và sử dụng máy móc thiết bị thi công cơ giới có hiệu quả để có thể đáp ứng được tốt nhất yêu cầu của hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới, nhằm đạt được những mục tiêu đề ra. Chính điều này đã thôi thúc tui nghiên cứu và lựa chọn đề tài: "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng máy móc thiết bị thi công cơ giới ở công ty Tây Hồ". nhằm góp thêm ý kiến của mình vào quá trình lựa chọn các giải pháp thích hợp trong việc quản lý, sử dụng máy móc thiết bị của công ty.
Nội dung của chuyên đề nghiên cứu gồm 3 chương.
Chương 1: Quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị là nội dụng quan trọng của công tác quản lý kỹ thuật trong doanh nghiệp.
Chương 2: Thực trạng công tác quản lý và sử dụng máy móc thiết bị phục vụ thi công xây lắp của công ty Tây Hồ.
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng máy móc thiết bị thi công cơ giới của công ty Tây Hồ.
Cuối cùng tui xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cô giáo TS. Nguyễn Thị Hồng Thuỷ, người đã tận tình hướng dẫn tui trong suất thời gian thực hiện chuyên đề. Thank các thầy cô giáo trong khoa và tập thể cán bộ phòng Kế hoạch tổng hợp của công ty Tây Hồ đã giúp đỡ tui có được những tài liệu nghiên cứu chi tiết và gợi ý cho tui cách giải quyết mỗi khi em gặp vướng mắc, tui xin chân thành cảm ơn.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top