daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

củ nhận viên. Việc chuyên môn trong dịch vụ ăn uống có tác dụng làm giảm bớt sự chênh lệch về chình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ lao động góp phần nâng cao năng suất lao động. Do những yêu cầu trên nền nhà quản lý phải hết sực thận trọng trong việc bố trí sắp xếp lao động sao cho đúng người đúng việc nhằm phát huy tối ưu năng lực mỗi người.
Làm việc trong môi trường kinh doanh dịch vụ ăn uống nên đội ngũ lao động phải thường xuyên tiếp tục với khách hàng nhiều quốc gia., dân tộc khác nhau với những phong tục tập quán trình độ nhận thức, lối sống, sở thích, giới tính, tuổi tác, tôn giáo khác nhau. Khi tiếp xuca với những đội tượng khách quan có đặc điểm khác nhau như vậy đòi hỏi nhân viên phục vụ phải có phong cách ứng xử và phục vụ khách hàng khác nhau. Để làm được điều đó nhân viên phải là người có hiểu biết xã hội, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phải là người điểm tĩnh. luôn tự tin ơ bản thân và long yêu nghề.
Thời gian làm việc của nhân viên trong nhà hàng khách sạn tương ứng bởi việc đến và đi của khách hàng. Tính chất công việc trong nhà hàng khách sạn đòi hỏi phải thực hiện liên tục, như vậy nhân viên phải làm theo ca để làm bảo vệ phục vụ khách hàng 24/24h. Đặc điểm này gây không ít khó khăn trong quá trình phân công lao động ảnh hưởng đến việc tính toán tiền lương. Tiền làm ngoài giờ cho cán bộ công nhân nên. Ngoài ra nó ảnh hưởng đến đời sống riêng của người lao động, làm cho họ hạn chế thời gian thanm gia vaoc các hoạt động xã hội. Do vậy khách sạn cần chế độ hợp lý để bảo vệ quyền lợi cho người lao động, khuyến khích họ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo các khau trong quy trình phục vụ của dịch vụ ăn uống được vận hành tốt và đạt chất lượng
Tuyển chọn lao động: Công tác tuyển chọn lao động có ý nghĩa rất lớn đối với ấn vấn để đảm bảo chất lượng lao động của khách sạn sau này: Thực tiẽn công tác tuyển chọn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đào tạo về sau. Đồng thời la cơ sở để nầng cao chất lượng đội ngũ lao động trên khía cnahj chuyên môn nghiệp vụ, khả năng giao tiếp tốt trình độ đội ngũ ngoại ngữ đảm bảo cho đội ngũ lao đông cơ cấu tuổi hợp lý va ngoại hình phù hợp. Chính vì vậy công tác tuyển chọn lai động rất quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với công tác quản lý nhân sự sau này.
Hiện nay ở nước ta việc tuyển chọn lao động có rất nhiều nguồn, để tuyển chon thêm lao động mới bổ sung hay thay thể cho các lao động không còn phù hợp khác sạn nên liên hệ với các trường dậy nấu ăn, trường nghiệp vụ du lịch hay lao động đã được trang bị những kiến thức cũng như các nghiệp vụ về du lịch. Tuy nhiên việc tuyển chọn thêm như thê nào cần tính toán chi tiết để tránh tình trạn dư thừa hay thiếu hụt lao động. Hơn nữa cần lựa chọn hình thức tuyển chọn phù hợp thì kết quả tuyển chọn mới cao, hiện nay đa số các doanh nghiệp Nhà nước và khác sạn liên doanh đều áp dụng hình thức phỏng vấn trực tiếp, kiểm tra trình độ tay nghề. Hình thức này được áp dụng nhiều vì nó vừa mang tính khách quan, vừa mang tính khoa học. Việc tuyển chọn lao động ban đầu tuy mất nhiều thời gian và công sức nhưng nếu làm tốt công tác này thì nhà hàng khách sạn sẽ giảm được chi phí đào tạo thêm, đồng thời chất lượng phục vụ sẽ được đảm bảo ngay từ đầu.
Việc bồi dưỡng lao động trình độ kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận ăn uống cũng đã được khách sạn Thắng Lợi quan tâm. Khách sạn thường mở lớp đào tạo về trình độ nghiệp vụ cũng như cử nhân viên của mình tham gia các lớp nghiệp vụ du lịch. Tuy nhiên kết quả học tập của nhân viên chưa cao. Đây cũng là điều kiện dễ hiểu vì khi đi học, lương của họ được trả thấp hơn khi đi làm khiến cho họ gặp khó khăn trong cuộc sống gia đình và chi phí cho việc học hành.
Do vậy để đạt được kết quả cao trong đào tạo thì khách sạn nên mở các lớp đào tạo tại chỗ. Việc đào tạo ăn uống này có thể tổ chức vào mùa ít khách hay vào các ngày nghỉ của nhân viên. Ban lãnh đạo khách sạn cũng như ban lãnh đạo nhà hàng cần thường xuyên kiểm tra những nhân viên tham gia vào các lớp bồi dưỡng, đào tạo và có thể ghi thành tích của họ vào "biểu thành tích kiểm tra nhân viên". Thành tích bồi dưỡng đào tạo của nhân viên cũng là một trong những căn cứ để xét nâng bậc, nâng lương và xét thưởng cho họ.
Tăng cường chuyên môn hoá song chú ý đến tính toàn diện khi bố trí lao động theo quy trình công nghệ, đầu tư nhiều hơn nữa cho cán bộ quản lý. Các chương trình đào tạo được thể hiện dưới nhiều hình thức như đào tạo tại chỗ, cử đi học các lớp trung hạn, dài hạn tham gia học tập kinh nghiệm của các sở kinh doanh trong và ngoài nước.
Song song với việc bồi dưỡng đào tạo trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên ở bộ phận ăn uống thì không thể bỏ qua công tác đào tạo ngoại ngữ cho cán bộ công nhân viên nhất là điều mà khách sạn nên quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa bởi phần lớn nhân viên ở bộ phận này có khả năng ngoại ngữ chưa cao. Trong tổ số khách quốc tế đến với khách sạn thì tỷ lệ khách Trung Quốc chiếm tới 90% nên việc nâng cao khả năng tiếng Trung Quốc cho nhân viên là nhiệm vụ cấp bách mà ban lãnh đạo khách sạn cần giải quyết ngay. Thời gian bồi dưỡng có thể tổ chức vào *** gì khác, mỗi tuần chỉ học 2 buổi và kết thúc một khoá học không quá 6 tuần. Nhân viên theo học phải đảm bảo không để ảnh hưởng đến công việc, đến năng suất lao động, đến chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ. Ban lãnh đạo khách sạn và nhà hàng cần có chính sách khen thưởng trong quý đối với những người có kết quả học tập tốt tạo động lực để họ phát huy khả năng hơn nữa, đồng thời nêu những gương mặt điển hình, những cá nhân suất sắc để người khác làm theo. Tóm lại, nâng cao trình độ ngoại ngữ để cán bộ công nhân viên có thể liên hệ với khách, phục vụ khách tận tình chu đáo, đem lại sự hài lòng cho khách.

Lời mở đầu

1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay, hoạt động du lịch đã trở nên phổ biến và không còn xa lạ đối với con người. Nếu như trước đây nhu cầu du lịch là nhu cầu cao cấp thì ngày nay với tác động của quá trình đô thị hoá và cuộc sống cách mạng khoa học công nghệ, du lịch dần trở thành nhu cầu cần thiết của mọi người. Du lịch là phương tiện giúp phục hồi sức khoẻ, tăng cường khả năng lao động, đồng thời nâng cao thể chất và đời sống tinh thần của con người. Ngày nay nhiều nước trên thế giới đã coi du lịch là một ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của đất nước.
Trong tiến trình hội nhập và phát triển Đảng và Nhà nước đã xác định: phát triển du lịch thật sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trên cơ sở khai thác lợi thế về điều kiện tự nhiên, sinh thái, truyền thống. văn hoá, lịch sử. Đáp ứng nhu cầu du lịch trong nước và phát triển nhanh du lịch quốc tế sớm đạt trình độ phát triển du lịch của khu vực, xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất, hình thành các khu du lịch trọng điểm, đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các nước.
Phát triển du lịch không thể không nói đến phát triển hệ thống khách sạn. Khách sạn là điều kiện cần thiết, là cầu nối giữa cung và cầu du lịch - khách sạn là cái cầu nối để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách cả về số lượng và chất lượng trong đó đặc trưng nhất là dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống. Ngày nay các nhà quản lý khách sạn không ngừng nghiên cứu đổi mới cách giữa chính sách sản phẩm, cách dịch vụ... để phục vụ ăn uống trở thành yếu tố quan trọng thu hút khách. Tuy nhiên để dịch vụ ăn uống trong khách sạn trở thành yếu tố thu hút khách quan trọng và hiệu quả đang đặt ra nhiều vấn đề hết sức đa dạng và phức tạp cần giải quyết như: tổ chức và sử dụng đội ngũ lao động, quản lý chất lượng dịch vụ, loại hình sản phẩm và sản phẩm đặc thù, xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật cho chế biến và phục vụ, quảng cáo tuyên truyền, tiếp thị và giá cả, thị trường khách....
Vì vậy sau thời gian thực tập tại khách sạn Thắng Lợi em đã mạnh dạn chọn đề tài "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi" để làm khoá luận tốt nghiệp, để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống để đẩy mạnh việc thu hút khách tới khách sạn nói chung và của bộ phận ăn uống nói riêng, khách sạn Thắng Lợi khẳng định được vị thế và cạnh tranh với các khách sạn liên doanh của tập đoàn lớn thế giới tại địa bàn Hà Nội.
2. Đối tượng và mục tiêu nghiên cứu
Trên cơ sở những lý luận về định nghĩa khách sạn và kinh doanh dịch vụ ăn uống trong khách sạn, khoá luận tậpt rung nghiên cứu thực trạng dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi trong thơi gian 2001 - 2003 đồng thời đưa ra được một số giải pháp chủ yếu và các kiến nghị cụ thể để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi.
3. Phương pháp nghiên cứu
Khoá luận được hoàn thành trên cơ sở sử dụng các phương pháp nghiên cứu chủ yếu: Phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp thống kê, phương pháp so sánh, phương pháp phân tích hệ thống và phương pháp thực địa.
4. Nội dung khoá luận
Ngoài phần lời nói đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, khoá luận có kết cấu với nội dung như sau:
Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về khách sạn và kinh doanh ăn uống trong khách sạn.
Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi.
Em xin chân thành Thank tới cô giáo hướng dẫn Trần Thị Minh Hoà cùng toàn thể cán bộ công nhân viên khách sạn Thắng Lợi đã hết lòng tận tình giúp đỡ em hoàn thành khoá luận này. Vì thời gian có hạn, trình độ kiến thức và khả năng tiếp cận thực tế còn nhiều mặt hạn chế. Do vậy, khoá luận này chắc chắn còn nhiều khiếm khuyết, vì vậy kính mong các thầy cô giáo, các bạn đọc và góp ý để cho khoá luận được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn.
Chương 1
Một số vấn đề lý luận cơ bản về khách sạn và Đánh giá hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống trong khách sạn

1.1. Khách sạn và kinh doanh khách sạn
1.1.1. Khái niệm về khách sạn
Khách sạn là loại hình cơ sở lưu trú đặc thù của ngành du lịch, là một bộ phận không thể thiếu của quá trình kinh doanh du lịch.
Thuật ngữ "khách sạn " có nguồn gốc từ tiếng Pháp là "L’hotel". Tuỳ vào từng giai đoạn phát triển của hoạt động du lịch mà người ta đưa ra nhiều khái niệm khác nhau về khách sạn. Từ một loại nhà trọ phục vụ nhu cầu cần chỗ nghỉ ngơi ăn uống tạm thời cho du khách, nay khách sạn đã phát triển để có thể đáp ứng các dịch vụ đa dạng, phong phú, thoả mãn mọi nhu cầu của khách du lịch.
ở Việt Nam, theo pháp lệnh du lịch đã được Tổng cục du lịch Việt Nam ban hành như sau: "Khách sạn du lịch là cơ sở kinh doanh, phục vụ khách lưu trú trong một thời gian nhất định nhằm đáp ứng những nhu cầu về các mặt: ăn, uống, nghỉ ngơi, giải trí và các dịch vụ cần thiết khác".

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top