Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp Thanh Tuấn





 

LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP 3

THANH TUẤN 3

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP 3

1. Những thông tin chung về doanh nghiệp 3

2. Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp 3

3. Cơ cấu tổ chức 4

3.1. Mô hình quản trị 4

3.2. Bộ máy quản trị 6

II. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 8

1. Lĩnh vực hoạt động 8

2. Đặc điểm về sản phẩm 9

3. Đặc điểm về thị trường và khách hàng 10

4. Đặc điểm về vốn, nhân sự, thiết bị và công nghệ 12

4.1. Đặc điểm về vốn 12

4.2. Đặc điểm về nhân sự 15

4.3. Đặc điểm về thiết bị và công nghệ 16

CHƯƠNG II. KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP 18

I. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 18

1. Kết quả hoạt động sản xuất 18

2. Kết quả hoạt động bán hàng 20

II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG Ở DOANH NGHIỆP THANH TUẤN 25

1. Hoạt động quảng cáo 25

2. Khuyến mại 26

3. Tham gia hội chợ và triển lãm 27

4. Bán hàng trực tiếp 28

III. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG Ở DOANH NGHIỆP THANH TUẤN 29

1. Đánh giá hiệu quả xúc tiến bán hàng thông qua các chỉ tiêu định tính 29

2. Đánh giá thông qua các chỉ tiêu định lượng 30

CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG Ở DOANH NGHIỆP THANH TUẤN 33

I. PHƯƠNG HƯỚNG ĐẨY MẠNH XÚC TIẾN BÁN HÀNG Ở DOANH NGHIỆP THANH TUẤN TRONG THỜI GIAN TỚI 33

II. MỤC TIÊU VÀ QUAN ĐIỂM ĐẨY MẠNH XÚC TIẾN BÁN HÀNG 36

III. NHỮNG BIỆN PHÁP CƠ BẢN ĐẨY MẠNH XÚC TIẾN BÁN HÀNG TRONG DOANH NGHIỆP THANH TUẤN 37

1. Nâng cao sự hiểu biết về hoạt động xúc tiến, về vai trò vị trí của xúc tiến bán trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 38

2. Xây dựng chiến lược và kế hoạch xúc tiến bán hàng cho từng thời kỳ 39

3. Tăng cường tài chính cho hoạt động xúc tiến bán hàng 41

4. Xây dựng và hoàn thiện công tác tổ chức xúc tiến bán hàng 43

4.1. Quảng cáo 44

4.2. Hoàn thiện và tăng cường tổ chức các hoạt động khuyến mại 47

4.3. Những giải pháp hoàn thiện hoạt động tham gia hội chợ triển lãm của doanh nghiệp 51

4.4. Bán hàng trực tiếp 53

4.5. Những biện pháp tăng cường các hoạt động quan hệ công chúng. 54

KẾT LUẬN 56

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 58

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


inh doanh, mở rộng quy mô sản xuất cũng như lĩnh vực kinh doanh.
Qua hai bảng kết quả kinh doanh của doanh nghiệp cho ta thấy rõ một điều rằng doanh nghiệp đang trong quá trình làm ăn có lãi. Doanh thu bán hàng liên tục tăng từ năm 2004 đến 2006. Năm 2004 doanh thu bán hàng là 950,758,190 VNĐ đến năm 2005 là 1,672,454,320 tăng 76% so với năm 2004 và năm 2006 là 2,157,954,130 tăng 29% so với năm 2005. Doanh thu tăng làm cho tất cả các chỉ tiêu khác đều tăng theo. Điều quan trọng nhất đã đến đúng theo mục tiêu và mong muốn của bất cứ hoạt động kinh doanh nào đó là lợi nhuận. Tăng lợi nhuận hàng năm chính là mục tiêu và nhiệm vụ của doanh nghiệp làm ăn trên thị trường. Lợi nhuận sẽ phản ánh kết quả cuối cùng của các hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp.
Hình 4. Tốc độ tăng trưởng doanh thu từ năm 2004-2006
Hình 5. Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế
II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG Ở DOANH NGHIỆP THANH TUẤN
Xúc tiến bán hàng được hiểu là tất cả các hoạt động có chủ đích trong lĩnh vực marketing của các doanh nghiệp nhằm tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ.
Hoạt động xúc tiến bán hàng là hoạt động quan trọng không thể thiếu được trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Thanh Tuấn nói riêng. Đặc điểm của doanh nghiệp Thanh Tuấn là doanh nghiệp sản xuất và thương mại, trong lĩnh vực thương mại, xúc tiến giúp cho doanh nghiệp có cơ hội phát triển các mối quan hệ với các bạn hàng trong nước. Ngoài ra xúc tiến bán hàng còn giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường, làm tăng tính cạnh tranh của hàng hóa mà doanh nghiệp sản xuất ra.
Các hoạt động xúc tiến trong doanh nghiệp bao gồm: Quảng cáo bán hàng; khuyến mại; tham gia hội chợ triển lãm; bán hàng trực tiếp; quan hệ công chúng.
Chi phí cho hoạt động xúc tiến các năm từ năm 2004 đến 2006 lần lượt là 45.000.000, 64.000.000 và 70.000.000. Hiện tại trong doanh nghiệp Thanh Tuấn các hoạt động xúc tiến được thể hiện như sau:
1. Hoạt động quảng cáo
Quảng cáo bán hàng là hành vi thương mại của thương nhân nhằm giới thiệu hàng hóa, dịch vụ để xúc tiến bán hàng.
Từ khi mới đi vào hoạt động, doanh nghiệp đã sử dụng những tấm biển lớn treo trên đường đi gần trụ sở của doanh nghiệp. Những tấm biển này nêu tên doanh nghiệp, các mặt hàng và lĩnh vực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Năm 2004, khi quảng cáo trên truyền hình đã trở nên rất phổ biến, doanh nghiệp đã kí hợp đồng quảng cáo với đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội với thời gian 1 tháng, nội dung quảng cáo là nói về các sản phẩm và cửa hàng của doanh nghiệp.
Ngoài ra doanh nghiệp còn ký hợp đồng quảng cáo với tờ báo như Nhà đẹp để đưa tên và các sản phẩm của doanh nghiệp lên mặt báo để các bạn hàng biết tới.
Hiện nay, tạm thời doanh nghiệp không thực hiện hoạt động quảng cáo nào qua các phương tiện thông tin đại chúng.
2. Khuyến mại
Khuyến mại được hiểu là hành vi thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc bán hàng, cung ứng dịch vụ trong phạm vi kinh doanh của thương nhân bằng cách dành những lợi ích nhất định cho khách hàng.
Các hoạt động khuyến mại mà doanh nghiệp chính thức áp dụng và thực hiện chỉ ở hai năm gần đây. Bao gồm giảm giá, cấp phiếu mua hàng, quà tặng kèm khi khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
Bảng 7. Các chương trình khuyến mại năm 2005 và 2006(VNĐ)
Thời gian
Chương trình
Nội dung
Chi phí
Năm 2005
1/1 - 31/1
Khuyến mại nhân ngày thành lập DN
Giảm giá các mặt hàng
10000000
15/4 - 15/5
Khuyến mại ngày lễ lớn
Tặng quà cho khách mua hàng
9000000
15/8 - 15/9
Khuyến mại nhân ngày quốc khánh
Giảm giá bán
8000000
Năm 2006
1/1 - 30/1
Khuyến mại nhân ngày thành lập DN
Bán hàng có tặng kèm quà
11000000
25/5 - 15/6
Khuyến mại khai trương cửa hàng
Bán hàng giảm giá
9000000
1/12 – 15/1
Khuyến mại dịp tết dương lịch
Tặng quà có giá trị cho khách
hàng mua với giá trị lớn
12000000
Các hoạt động khuyến mại mà doanh nghiệp tổ chức thường dựa vào các ngày lễ tết, là bộc phát mà chưa có kế hoạch hay định hướng cụ thể. Điều này là một cản trở cho sự phát triển của các hoạt động xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp.
Hiện tại doanh nghiệp đang thực hiện chính sách giảm giá bán nhân dịp ngày lễ 30/4 và 1/5. Nội dung giảm giá được treo trên các băng rôn ở các cửa hàng.
Nói chung, hoạt động khuyến mại ở doanh nghiệp hiện tại chưa được trú trọng một cách cần thiết. Thời gian thực hiện khuyến mại ở doanh nghiệp thường ngắn, nội dung chưa gây được sự chú ý đáng kể từ phía khách hàng.
3. Tham gia hội chợ và triển lãm
Trước tiên, hội chợ thương mại là xúc tiến thương mại tập trung trong một thời gian và một địa điểm nhất định, trong đó tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh được trưng bày hàng hóa của mình nhằm mục đích tiếp thị, ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa.
Triển lãm là xúc tiến thương mại thông qua việc trưng bày hàng hóa của mình nhằm mở rộng và thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hóa.
Ở doanh nghiệp Thanh Tuấn, năm 2005, doanh nghiệp đã có 2 lần tham gia hoạt động hội chợ triển lãm tại trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ và trung tâm Triển lãm Vân Hồ. Những lần tham gia như vậy đã giúp doanh nghiệp có thêm nhiều bạn hàng và đối tác làm ăn mới, sản phẩm của doanh nghiệp đã được biết đến với chất lượng và giá cả hợp lý. Năm 2006 vừa qua, với ba lần tham gia hội chợ triển lãm, doanh nghiệp đã làm được những việc cần làm để ngày một nâng cao uy tín cũng như hình ảnh của doanh nghiệp.
4. Bán hàng trực tiếp
Bán hàng trực tiếp là hành vi thương mại của thương nhân, là sự giao tiếp trực tiếp giữa người bán hàng với khách hàng tiềm năng. Trong đó người bán hàng có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu cho người mua và nhận tiền. Bán hàng trực tiếp là nghiệp vụ cơ bản thực hiện mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Bán hàng trực tiếp là hoạt động liên quan mật thiết với khách hàng, ảnh hưởng tới niềm tin, uy tín và sự tái tạo hành vi mua của khách hàng. Nắm rõ được vấn đề này, ngay từ khi mới đi vào hoạt động, hoạt động bán hàng ở doanh nghiệp đã được trú trọng một cách hợp lý và mang lại hiệu quả.
Điều này thể hiện rõ ở cách bố trí của hàng, địa điểm bán hàng, đội ngũ nhân viên bán hàng ở ngay tại các cửa hàng.
Nhiều hình thức bán hàng được áp dụng tại doanh nghiệp. Hiện tại hình thức bán hàng qua điện thoại được doanh nghiệp mới đưa vào thực hiện và đã phát triển hình thức này một cách nhanh chóng và tập chung. Bán hàng qua siêu thị cũng được sử dụng. Một số sản phẩm của doanh nghiệp đã có mặt tại một số siêu thị như siêu thị nhà đẹp trong Fivimat, siêu thị Melinh plaza.
III. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG Ở DOANH NGHIỆP THANH TUẤN
Thông qua hệ thống các chỉ tiêu định tính và định lượng, chúng ta có thể đánh giá hiệu quả các hoạt động xúc tiến bán hàng ở doanh nghiệp Thanh Tuấn.
1. Đánh giá hiệu quả xúc tiến bán hàng thông qua các chỉ tiêu định tính
Về mức độ tiếp cận đối tượng truyền tin: Thực chất là đánh giá mức độ tiếp cận đối tượng mục tiêu của các chương trình xúc tiến. Trong doanh nghiệp Thanh Tuấ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top