Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Mục lục
Trang
Lời nói đầu 3
Chương I: Lý luận chung về tạo động lực 9
I. Bản chất của động lực và tạo động lực 9
1. Khái niệm động lực 9
1.1. Nhu cầu – lợi ích 9
1.2. Động cơ - Động lực 10
1.3. Mối quan hệ giữa Nhu cầu –Lợi ích - Động lực 11
2. Tạo động lực 12
2.1. Quá trình tạo động lực lao động 12
2.2. Mục đích của tạo động lực 12
3. Các yếu tố tác động đến động lực lao động 13
3.1. Các yếu tố thuộc về con ngưòi: 13
3.2. Các nhân tố thuộc về công việc 14
3.3. Các nhân tố thuộc về tổ chức 14
II. Các học thuyết về tạo động lực 15
1. Học thuyết nhu cầu của Maslow (Abraham H.Maslow) 15
2. Học thuyết về sự tăng cường tích cực (B.S.Skinner). 16
3. Học thuyết về sự kỳ vọng (Victor Vroom). 16
4. Học thuyết công bằng (J.Stacy Adams ). 17
5. Học thuyết về hệ thống hai yếu tố (Frederic Herzberg). 18
6. Học thuyết Đặt mục tiêu 19
III. Các phương hướng tạo động lực 19
1. Xác định nhiệm vụ, trách nhiệm và tiêu chuẩn thực hiện công việc 19
2. Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hoàn thành công việc 20
a, Tuyển chọn bố trí người lao động phù hợp với yêu cầu công việc 20
b, Tạo điều kiện lao động và chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý 21
c, Tổ chức phục vụ nơi làm việc, loại trừ các trở ngại cho việc thực hiện công việc 21
3. Kích thích lao động 21
a, Kích thích vật chất 21
b, Kích thích tinh thần 23
IV. Vai trò đòn bẩy kinh tế của các hình thức tăng cường động lực lao động và sự cần thiết có các chương trình tạo động lực lao động trong mỗi tổ chức 24
Chương II. Thực trạng công tác tạo động lực lao động tại nhà máy thuốc lá thăng long hà nội 27
I. Khái quát chung về nhà máy thuốc lá thăng long hà nội 27
1. Quá trình hình thành và phát triển của Nhà máy 27
2. Những đặc điểm của nhà máy có ảnh hưởng đến công tác tạo đông lực lao động 29
2.1. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức bộ máy của Nhà Máy thuốc lá Thăng Long Hà Nội 29
2.2.Đặc điểm về Lao động của Nhà máy 31
2.3. Đặc điểm nguyên vật liệu, máy móc thiết bị và quy trình công nghệ của Nhà máy 34
2.4. Đặc điểm về sản phẩm 37
2.5. Đặc điểm về sản xuất kinh doanh của Nhà máy trong những năm gần đây 38
II. Thực trạng công tác tạo động lực lao động tại Nhà máy thuốc lá Thăng Long Hà Nội 39
1. Quản lý công tác tạo động lực lao động tại Nhà máy 39
2. Thực trạng công tác tạo động lực của Nhà máy thuốc lá Thăng Long 40
2.1. Quy chế của việc đánh giá thực hiện công việc trong lao động 40
2.2. Thực tế vấn đề tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động thực hiện công việc 42
2.3. Công tác tạo động lực lao động qua kích thích lao động 44
3. Những kết quả đạt được, hạn chế và những nguyên nhân chính trong công tác tạo động lực lao động. 57
Chương III. Một số giải pháp tạo động lực lao động cho Nhà máy thuốc lá Thăng Long Hà Nội 60
I. Định hướng phát triển sản xuất kinh doanh giai đoạn 2005 – 2010 60
II. Một số giải pháp hoàn thiện chương trình tạo động lực lao động cho Nhà máy thuốc lá ThăngLong Hà Nội 61
1. Tạo điều kiện thuận lợi để lao động hoàn thành công việc……….. 64
2. Hoàn thiện và cải tiến công tác tiền lương, tiền thưởng. Phát huy tác dụng của tiền lưong tiền thưỏng trong tạo động lực lao động 63
3. Tạo cơ hội thăng tiến - đề bạt, thuyên chuyển, bố trí lại lao động và định hướng lao động 64
4. Xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá thực hiện công việc…………. …66
5. Nâng cao kỷ luật, thưởng phạt công bằng nghiêm minh……….......68
6. Hoàn thiện công tác đào tạo công nhân và cán bộ quản lý tại Nhà máy……………………………………………………………………….70
7. Đa dạng hoá các phúc lợi dich vụ 671
8. Một số kiến nghị khác 702
Kết luận 73
Danh mục tài liệu tham khảo…………………………………………........744


Lời nói đầu

Những năm gần đây, trên toàn diện các mặt kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của đất nước đều có những thay đổi tích cực đáng được kể đến. Có được như vậy phần lớn là do sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước trong khi bước sang nền kinh tế thị trường có định hướng Xã hội chủ nghĩa. Chính vì thế trong tương lai, mục tiêu phát triển kinh tế sánh vai các cường quốc năm châu không còn xa. Trong hầu hết các chính sách phát triển kinh tế thì con người luôn được đặt lên vị trí hàng đầu. Và phải nói rằng cho dù khoa học kỹ thuật có hiện đại đến mấy, công nghệ có tinh vi đến mấy thì con người vẫn là yếu tố then chốt, chủ đạo của mọi quá trình mọi hoạt động. Chính vì càng ngày người lao động Việt Nam càng có nhiều cơ hội tiếp cận tiến bộ Khoa học hiện đại, ngày càng có nhiều kinh nghiệm trong quản lý và sản xuất, nên ngày càng nhiều hơn những phức tạp trong công tác quản lý con ngưòi. Con người là vốn quý không chỉ của tổ chức mà còn của xã hội, của đất nước. Vậy phải quản lý, phải sử dụng vốn con người sao cho có hiệu quả kinh tế cao, phát huy hết khă năng hiện có của con người, thì không phải tổ chức nào cũng làm tốt. Phải làm sao để gia tăng động lực trong lao động, phải tạo cho người lao động một phong cách làm việc thực sự phù hợp và hiệu quả.Để giải quyết bài toán này, chỉ còn cách phải xây dựng được một chương trình tạo động lực trong lao động của từng tổ chức mình. Có như vậy mới giúp người lao động yên tâm công tác cống hiến hết mình cho tổ chức.
1.Lý do chọn đề tài:Nhận thấy công tác tạo động lực lao động là thực sự cần thiết trong công tác quản lý nói chung và công tác quản trị nhân sự nói riêng tại các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế hiện nay. tui quyết định chọn đề tài: “ Một số giải pháp tạo động lực lao động ở Nhà máy Thuốc lá Thăng Long Hà nội “ làm chuyên đề thực tập của mình. Bởi cũng giống như các tổ chức khác, Nhà máy thuốc lá Thăng Long nhận thấy vai trò to lớn có tính quyết định của con người trong những thành công của mình. Nhà máy đã có những chính sách tạo động lực cho cả người lao động quản lý và lao động sản xuất.
2.Mục đích: Tuy vậy với mong muốn bằng hiểu biết của mình có thể góp thêm phần nào vào chiến lược phát triển con người cũng như chiến lược phát triển kinh doanh của nhà máy, để những chính sách, những chương trình tạo động lực lao động phát huy đúng tác dụng của nó, để những giải pháp hoàn thiện công tác này với sự kết hợp giữa lý luận và thực tiễn nhà máy là không xa rời nhau. Và cho những mục đích kinh tế của nhà máy sẽ trở thành hiện thực từ chính sách tạo động lực trong lao động.
3.Phương pháp nghiên cứu: Qua một thời gian không dài thực tập tại nhà máy, bằng nghiên cứu, tìm hiểu số liệu, vàtìm hiểu thực tế của nhà máy. tui hiểu rằng công tác tạo động lực không chỉ nên dành riêng cho lao động trực tiếp sản xuất mà cần cả cho lao động quản lý, bởi với nhà máy thì con ngưòi dù là ai cũng là một vốn quý của mình. cần có chính sách kích thích cho tất cả lao động , có như thế mới tạo ra công bằng và tạo động lực cho lao động.
4. Kết cấu của chuyên đề thực tập ngoài Phần mở đầu, Kết luận, Danh mục tài liệu tham khảo gồm 3 nội dung chính :
Chương I: Lý luận chung về tạo động lực lao động
Chương II: Thực trạng công tác tạo động lực lao động tại Nhà Máy thuốc lá thăng long hà nội
Chương III: Một số giải pháp tạo động lực lao động tại Nhà máy thuốc lá Thăng Long Hà nội.




Lời cảm ơn

Hoàn thành được chuyên đề này, tui xin gửi lời Thank chân thành sâu sắc tới Quý Nhà Máy thuốc lá Thăng Long Hà Nội, tới các cô chú cán bộ Phòng Tổ Chức Lao Động Tiền Lương của Nhà máy. tui xin Thank anh Nguyễn Thanh Hoài đã hướng dẫn, chỉ bảo, cung cấp cho tui những thông tin và tài liệu cần thiết cho việc thực tập của mình. tui xin gửi lời Thank tới GVHD - Ths Vũ Thanh Hiếu, đã có những hướng dẫn, chỉ bảo, tận tình tạo điều kiện cho tui trong suốt thời gian thực tập hoàn thành khoá học của mình. Khi nghiên cứu chuyên đề này, không tránh khỏi những

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top