Download miễn phí Tổng hợp các thủ thuật hay trong Windows 7





KHÔI PHỤC QUICKLAUNCH
 
Mặc dù có thể “Pin this program to taskbar” nhưng mình quen dùng QuicLaunch để Desktop gọn hơn, nay Windows 7 lại giấu nó đi. Bạn làm như sau để khôi phục QuickLaunch:
• Nhấn chuột phải vào chỗ nào đó còn trống trên Taskbar, chọn Toolbars – New Toolbar
• Win7 sẽ mở folder của QuickLaunch (C:\Users\username\AppData\Roaming\Microsoft\Inter net Explorer\Quick Launch)
bạn thêm %userprofile%\AppData\Roaming\Microsoft\Internet Explorer\Quick Launch vào dòng Folder.
• Click nút Select Folder. Lúc này bạn sẽ thấy QuickLaunch được khôi phục. Chỉnh sửa, thêm bớt chương trình, lock taskbar. lúc này diễn ra như bình thường.
• Nếu muốn bỏ QuickLaunch, chỉ việc uncheck nó từ Toolbars.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Tổng hợp các thủ thuật hay trong Windows 7
Các thủ thuật đơn giản trong Windows 7
1./ Thay đổi kích thước các cửa sổ ứng dụng: Có một cách để resize các cửa sổ ứng dụng trong Win7 đơn giản và hiệu quả:
Kéo cửa sổ lên trên màn hình, nó sẽ tự maximize. Kéo cửa sổ qua lề trái hay phải, nó sẽ tự điều chỉnh, chiếm 60% diện tích màn hình. Kéo xuống hay qua vị trí khác, cửa sổ sẽ trở lại kích thước ban đầu. 2./ Làm hiện các Themes đã bị ẩn: Ngoài các Themes mặc định có sẵn, Microsoft có cung cấp các nhiều Themes khác nữa theo nhiều chủ đề, nhưng đã bị ẩn đi. Sau đây là 2 cách đơn giản để hiện các theme đã bị ẩn đi.
Cách 1: - Mở ẩn file hệ thống : Mở 1 folder bất kì -> Organize -> Folder and Search Options -> View -> Bỏ check Hide protected operating system files . - Vào thư mục ẩn: C:\Windows\Globalization\MCT . Trong đó chứa các folder theme (Theme for regional countries).
-Double Click vào để kick hoạt và sử dụng theme . Cách 2: - Sử dụng công cụ Search, tìm file *.theme trong thư mục \Windows\winsxs . Chú ý tìm file ẩn.
- Chọn Theme và ok. Đây là thành quả:
3./ Tự động thay đổi hình nền Desktop: Microsoft đã tích hợp sẵn chương trình tự thay đổi hình nền Desktop trong Windows 7, cách làm như sau: - Chuột phải lên màn hình Desktop -> Personalize. - Chọn mục Desktop Background ở góc trái dưới.
- Ở mục này, chọn những hình bạn muốn sử dụng hay có thể thêm hình bằng cách Browse. - Chọn thời gian chuyển đổi giữa các ảnh.
- Vậy là xong, sau thời gian định sẵn, hình nền sẽ được thay đổi. 4/ Aero Shake: chức năng này tạm được đặt tên "Aero Shake", bạn mở nhiều cửa sổ cùng lúc và nhấn giữ cạnh một cửa sổ bất kì sau đó "lắc", các cửa sổ còn lại sẽ tự động thu nhỏ, "lắc" lần nữa để khôi phục các sửa sổ còn lại. Xem đoạn video để rõ hơn.
">
5/ Bật chức năng Gadgets: Nếu bạn đã tắt UAC (User Account Control) và nhận thấy chức năng Gadgets bị tắt, cách mở lại rất đơn giản: Run -> Regedit -> OK - Tìm đến: HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\Curr entVerision\Sidebar\setting, chuột phải -> New DWORD (32-bit) value để tạo một mục mới, đặt tên là AllowElevatedProcess, rồi gán cho nó giá trị là 1.
- Vậy là xong, tắt Registry Editor, chuột phải lên Desktop và chọn Gadgets để thử kết quả. Thật “kì diệu”, vì cửa sổ chứa các gadgets đã lộ diện! ============= Cách tạo Quick Launch cho Win7. Nếu bạn vẫn muốn có thanh quick lauch như XP/Vista thì có thể áp dụng cách này. 1/ Chuột phải lên Taskbar -> New Toolbar
2/ Chọn 1 folder mà bạn để shortcuts, các link... để sử dụng cho quick launch -> OK.
3/ Lúc này Toolbar tạo ra sẽ nằm bên phải, chuột phải lên Taskbar -> bỏ Lock the Taskbar -> Kéo Toolbar mới tạo về góc trái màn hình -> chọn lại Lock the Taskbar.
Vậy là xong, chỉ cần bỏ thêm shortcuts vô thanh Quick Lauch mới. Bật giao diện Aero nếu VGA không hỗ trợ. Run -> Regedit -> OK Tìm tới HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\DWM Chuột phải và tạo 3 key DWORD 32bit, lần lượt: - UseMachineCheck, đặt giá trị 0. - Blur, giá trị là 0. - Animations, giá trị là 0. Tắt Regedit. Chạy Command Line với quyền Admin và gõ dòng lệnh: - Net Stop uxsms - Net Start uxsms Tắt Command Line -> Xong. Chuột phải lên Desktop -> Personalize -> Windows Color -> Chọn themes là Aero -> OK. ====================== Một vài chương trình không làm việc được trên win7 và hiện "Has stop working" Cách giải quyết: Click chuột phải lên Icon của mỗi chương trình >Properties > Compatibility > Run This program in Compatibility mode for: Chọn Vista hay Xp.
Khôi phục Menu Recent Items và Run Command Recent Items là menu hiển thị các văn bản, hình ảnh, phim, nhạc mà bạn vừa truy cập trước đó không lâu, lệnh Run thì có lẽ ai cũng biết. Song Windows 7 lại không hiển thị 2 menu này. Muốn hiển thị hai menu này, bạn click phải vào thanh Start, chọn Properties, trong hộp thoại mới xuất hiện, chọn thẻ Start Menu và click Customize, đánh dấu check ở 2 mục: Recent Items và Run Command:
Kết quả :
Với cách này bạn có thể tùy chọn những gì muốn ẩn hiện trong StartMenu .
Tiếp tục 15 THỦ THUẬT CHO WINDOWS 7
Thất vọng với Vista. Kỳ vọng với Windows 7, nhưng HĐH mới này của Microsoft vẫn chưa có bản chính thức. tui cũng như nhiều người đang dùng bản Beta Build 7000 hay bản Release Candiate 1 Build 7100. Tuy chưa phải bản chính thức nhưng Windows 7 rất gây ấn tượng. Cá nhân tui thấy nó hơn hẳn Vista. Bản Build 7000 còn hơi có vấn đề nhưng RC Build 7100 thì mọi thứ gần như hoàn chỉnh: cài đặt nhanh, nhận gần như tất cả hardware, giao diện cực kỳ bắt mắt (hihi , có thể đẹp như/hơn em Mac ), ổn định và dùng vô tư thoải mái tới 03/2010 (bản của tôi).
Tuy vậy, tui thấy có vài chức năng cần được tinh chỉnh hay cần được hiểu rõ để HĐH này chạy mượt mà hơn. tui tham khảo các thủ thuật của nhiều bạn đã dùng Windows 7 rồi tổng hợp lại thành 15 thủ thuật mà tui đánh giá là kool nhất. 1. BỎ DÒNG “Windows 7 Evaluation copy. Build 7100” Vì là bản thử nghiệm cho bà con dùng thử nên, bác Gates dán mấy chữ “Windows 7 Evaluation copy. Build 7100” hay “For Testing Purposes Only” vào góc phải phía dưới Desktop. Thực ra thì nó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hệ thống. Chỉ có điều trông nó hơi bị thiếu “Pro” một chút.
Bạn nào thích bỏ nó đi thì làm như sau:
download bản patch từ rồi chạy patch thích hợp (32bit hay 64bit)
Nhấn chuột phải vào file Removewatermark và chọn Run as administrator, và trả lời Yes
Patch xong thì khởi động lại máy
Nếu vẫn thấy cái nhãn đó sau khi patch thì bạn vào Start - All programs – Accessaries – Nhấn chuột phải vào Command Prompt và chọn Run as administrator. Sau đó gõ lệnh mcbuilder.exe, chương trình chạy xong, khởi động lại máy thì sẽ mọi thứ sẽ OK.
2. PIN MỌI THỨ Taskbar trong Windows 7 hoạt động như một QuickLaunch lớn. Nếu hay chạy một chương trình nào đó thì bạn có thể “pin” (đính) nó vào Taskbar bằng cách nhấn chuột phải vào biểu tượng chương trình đang chạy trên taskbar và chọn “Pin this program to taskbar”..
3. KHÔI PHỤC QUICKLAUNCH Mặc dù có thể “Pin this program to taskbar” nhưng mình quen dùng QuicLaunch để Desktop gọn hơn, nay Windows 7 lại giấu nó đi. Bạn làm như sau để khôi phục QuickLaunch:
Nhấn chuột phải vào chỗ nào đó còn trống trên Taskbar, chọn Toolbars – New Toolbar
Win7 sẽ mở folder của QuickLaunch (C:\Users\username\AppData\Roaming\Microsoft\Inter net Explorer\Quick Launch) bạn thêm %userprofile%\AppData\Roaming\Microsoft\Internet Explorer\Quick Launch vào dòng Folder.
Click nút Select Folder. Lúc này bạn sẽ thấy QuickLaunch được khôi phục. Chỉnh sửa, thêm bớt chương trình, lock taskbar... lúc này diễn ra như bình thường.
Nếu muốn bỏ QuickLaunch, chỉ việc uncheck nó từ Toolbars.
4. THAY HÌNH NỀN DESTOP Windows 7 lăng-xê một loạt hình nền đẹp mê hồn nhưng mặc định thì ta chỉ được xem có mỗi một con cá :). Để đổi hình nền theo một khoảng thời gian nhất định, bạn làm như sau:
Nhấn chuột phải vào Desktop, chọn Personalize.
Chọn một Theme, rồi click vào Desktop Background
Nhấn Select All ở cửa sổ mới. Chọn thời gian hình nền thay đổi (10 giây tới 1 ngày), thứ tự (Shuffle).... Nhấn Save Changes để thay đổi có hiệu lực.
5. ĐỊNH DẠNG TEXT CHO STICKY NOTES tui rất thích Sticky Notes nhắc việc của Windows 7. Bạn nào đã dùn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ôn tập Dịch tễ học CTUMP (TỔNG hợp từ các đề THI) có đáp án Y dược 1
D Tìm hiểu về vai trò, quá trình tổng hợp và phân giải các Axitamin trong cơ thể người và nguyên liệu thực phẩm Khoa học Tự nhiên 0
A Tổng hợp và xác định các đặc trưng của một số hydroxide cấu trúc lớp kép ứng dụng trong xử lý môi trường Khoa học Tự nhiên 0
D Báo cáo tổng hợp về tình hình thực tế công tác kế toán, quy trình hạch toán các phần hành kế toán tại Công ty may 10 Luận văn Kinh tế 2
N Tổng hợp kiến thức về các kỳ thi tiếng anh có giá trị hiện nay Tài liệu Cơ bản 0
P Nghiên cứu tổng hợp các khoảng chịu lửa chứa Nhôm, Silic từ hóa chất tinh khiết và từ bã thải bùn đỏ Kiến trúc, xây dựng 0
B Giáo án tổng hợp các môn lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 1 Luận văn Sư phạm 0
T Báo cáo tổng hợp Thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại công ty cổ phần lilama Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
A Những kiến thức đã tìm hiểu được trong thời gian thực tập tổng hợp - Thực trạng các Website đã và đa Luận văn Kinh tế 0
W Nghiên cứu và hệ thống các kiến thức cơ bản về chương trình dự án quốc gia; tổng hợp kết quả, phân t Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top