Shaman_King

New Member
Mary Kay Ash - Một nữ doanh nhân có ảnh hưởng lớn nhất lịch sử

Cập nhật: 12/5/2008 17:05

Mary Kay Ash là một nữ doanh nhân Mỹ nổi tiếng. Bà chính là người thành lập ra công ty mỹ phẩm danh giá Mary Kay Cosmetics. Những triết lý sự nghề của Ash thật sự là bài học và đích đến phái nữ đam mê kinh doanh.

Mary Kay Ash

Mary Kay Ash (12/05/1918 – 22/11/2001) sinh ra tại Mary Kathlyn Wagner ở Hot Wells, Texas. Ash làm chuyện cho một số công ty từ năm 1930 đến năm 1960, thành đạt từ một người bán hàng và một người hướng dẫn. Tuy nhiên, để đạt được vị trí như ngày hôm nay bà vừa phải cố gắng rất nhiều.

Về hưu năm 1963, Ash dự định viết một cuốn sách nhằm trợ giúp cho phái nữ trong chuyện kinh doanh. Cuốn sách vừa được chuyển thành một kế hoạch kinh doanh cho công ty lý tưởng của bà. Tháng 11 năm 1963, Ash và con trai của bà-Richard Rogers bắt đầu thành lập công ty mỹ phẩm Mary Kay Cosmetics với số trước đầu tư là 5000 USD. Công ty đầu tiên được điều hành từ một cửa hàng ở Dallas nhưng vừa phát triển nhanh chóng, đặc biệt sau khi Ash được mời phỏng vấn trong 60 giây cho đài CBS năm 1979. Điều đặc biệt đáng ngưỡng mộ với Ash là bà vừa được trao danh hiệu một trong top 10 người bán hàng làm ra (tạo) nên sự thành công của công ty.

Ash được rất nhiều người kính trọng. Là chủ tịch của Mary Kay Cosmetics, Ash luôn có “quy tắc xử sự chuẩn mực” và kế hoạch marketing của công ty vừa được thiết kế lại để giúp những người phụ nữ thành đạt hơn. Bà chủ chương “giúp đỡ tất cả người thành công” và khẩu hiệu của bà: “trước hết là chúa, thứ hai là gia đình, thứ ba là sự nghiệp”.

Trong suốt cuộc đời của mình, Ash vừa nhận được một lượng lớn các giả thưởng danh giá từ các tập đoàn kinh doanh, trong đó có giải Horatio Alger Award. Ash vừa được bổ nhiệm vào những vị trí vẻ vang tại U.S. Business Hall of Fame trong năm 1996. Một thời (gian) gian dài tham gia các tổ chức từ thiện, tự tay bà vừa thành lập tổ chức từ thiện Mary Kay Ash Charitable Foundation quyên lũy tiền chống lại nạn bạo lực trong gia đình và những bệnh ung thư cho phụ nữ.



Ash giữ chức chủ tịch của Mary Kay Cosmetics đến năm 1987. Bà tiếp tục tham gia các hoạt động của công ty cho đến khi bị một cú đột qụy vào năm 1996. Richard Rogers là chủ tịch của tập đoàn Mary Kay năm 2001. Vào thời (gian) điểm Ash mất, tập đoàn mỹ phẩm Mary Kay Cosmetics vừa có hơn 800.000 chi nhánh thay mặt tại 37 quốc gia, với tổng số trước bán hàng lẻ mỗi năm trên 2 tỷ USD.



Mary Kay là tác giả của 3 cuốn sách và tất cả đều thuộc hàng best seller. Những cuốn sách tự truyện của Mary Kay vừa bán được hơn một triệu bản và được dịch ra nhiều thứ tiếng. Những triết lý kinh doanh của bà - Mary Kay on people Management vừa được đề cập đến trong các khóa học kinh doanh tại trường kinh doanh Harvard. Cuốn sách thứ ba của Mary Kay Ash - You Can Have It All vừa xuất bản trong tháng 8 năm 1995 và đạt được ngay danh hiệu “Cuốn sách bán chạy nhất” chỉ trong vòng vài ngày xuất bản.



Ash mất vào ngày 22 tháng 11 năm 2001. Mary Kay Ash được mai táng tại nghĩa trang Spark-Hillcrest Memorial Park Cemetery ở Dallas, Texas.

Về tập đoàn Mary Kay:



Mary Kay là một thương hiệu danh tiếng về mỹ phẩm chăm nom da. Trụ sở chính của Mary Kay trên thế giới đặt tại vùng ngoại ô Dallas của Addison, Texas. Mary Kay Ash thành lập tập đoàn Mary Kay vào thứ 6, ngày 13 tháng 9 năm 1963. Richard Rogers, con trai của Mary Kay là chủ tịch và người điều hành cao nhất, còn David Holl là phó chủ tịch.



Quá trình lịch sử của công ty từng được miêu tả một cách sinh động trong bộ phim Shirley MacLaine-Hell on Heels: The Battle of Mary Kay (Địa ngục trên gót chân: cuộc chiến đấu của Mary Kay).

Nguồn: Trang web của đài truyền hình Việt Nam. Link: http://laodongvieclam.vtv.vn/ChanDung/2008/5/12/156235/

Đây là 1 VD minh chứng hùng hồn cho chuyện bán hàng đa cấp có tồn tại và phát triển ở các nước phát triển trên thế giới hay không. Theo tui biết, sắp tới tập đoàn này sẽ vào VN, lại là 1 làn sóng thời cơ cho tất cả người đấy. Hãy mở rộng lớn tầm suy nghĩ nếu không muốn thành người tụt hậu.

Đừng có đả kích những điều mà mình không thực sự biết, vì như vậy chẳng khác gì đang tự nói cho người khác rằng mình chẳng biết gì.

Thôi, đây là 1 vấn đề đang gây nhiều tranh luận, tui không muốn mất thời (gian) gian thêm nữa với những chuyện vô ích này. tui sẽ trở lại mục tiêu chính của mình trên topic này.











Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 12:16 ngày 10/01/2009
 
Mục đích của tui trên topic này không phải là dẫn dắt tất cả người đến kinh doanh đa cấp, mặc dù tui biết rằng nó là 1 loại hình kinh doanh khá thông minh. Mục đích của tui muốn dẫn dắt tất cả người đến 1 cuốn sách: Cuốn sách này như tui biết thì chưa xuất bản tại Việt Nam. Chỉ có 1 bản dịch của ông Trần Thành Nam. Nguyên Giám đốc công ty Vinashinoffshore ( 1 chi nhánh của tập đoàn Vinashin Việt Nam ) Cố vấn cho Việt Nam Cashflow Club.

Cuốn sách có tên : Bí quyết tư duy thịnh vượng. Nói đúng hơn, nó là 1 tư tưởng làm giàu khá chuẩn mực. Tác giả của cuốn sách này là : Harv Eker. 1 trong những người thầy của Robert T. Kyosaki.( Tác giả của bộ sách nổi tiếng: Dạy con làm giàu ).

Bản thân tui đang học hỏi từ những tư tưởng trong cuốn sách. tui thấy nó thực sự hiệu quả và hữu ích cho bản thân mình, vì vậy tui muốn sẻ chia điều đó cho tất cả tất cả người. Tất nhiên, sẽ có người cho rằng là nó không hữu ích, cái đó không quan trọng. Nếu ai cần thay đổi cuộc sống của mình, nếu ai mong muốn thực sự giaù có thì có thể đó là bước khởi đầu rất hữu hiệu để tất cả người có thể học hỏi từ những triệu phú thật sự.

Toàn bộ cuốn sách là giúp tất cả người hiểu được rằng: Kết quả thực sự mà tất cả người đang có: Giàu có, trung lưu, cùng kiệt khó, hạnh phúc, bất hạnh..... Đều xuất phát từ suy nghĩ của tất cả người. Suy nghĩ dẫn đến cảm xúc, cảm xúc mang lại hành động, hành động làm ra (tạo) ra kết quả. Giống như bạn vừa cãi nhau với người yêu, tâm trạng bạn không tốt, bạn bực bội. Bạn đi về nhà, con chó thấy chủ về chạy ra vẫy đuôi mừng rối rít, bình thường thì bạn sẽ chơi đùa với nó 1 chút. Nhưng hnay do tâm trạng bạn đang bực bội sẽ dẫn tới hành động: Bạn đá cho nó phát, hành động đó làm ra (tạo) ra kết quả là nó bắn vào tường và hôm sau bạn được ăn thịt chó.

Như vậy, bạn muốn thay đổi kết qủa hiện tại, hãy thay đổi bắt đầu bằng suy nghĩ. Muốn thay đổi hoa trái, phải thay đổi gốc rễ trước đã. Bạn phải chuẩn bị cho mình 1 kế hoạch tài chính thịnh vượng trong tâm thức để đón nhận sự giàu có. Nếu không, dù may mắn đến với bạn cho bạn rất nhiều trước thì dần dần nó sẽ mất đi cho đến khi bằng đúng với giá trị tài chính trong tâm thức mà bạn mong muốn. Ví dụ điển hình nhất là những người trúng xổ số, họ sẽ lại nhanh chóng mất đi số trước mà họ may mắn có. Hay khu Mỹ Đình, có nhiều người nhờ bán đất mà có rất nhiều tiền, nhưng trước đó cả đời họ không bao giờ dám mơ ước, hay có tâm thức giàu có nên rất nhanh thôi, họ cho số trước của mình vào sòng bạc, sàn nhẩy, thuốc lắc, thuốc phiện, cá độ, ăn chơi... và có những người không những lại trở về tay trắng mà còn nghiện ngập, bệnh tật...

Suy nghĩ-->Hành động-->Kết quả.

Nhưng suy nghĩ bắt đầu từ đâu?Suy nghĩ của bạn bắt đầu từ tiềm thức của bạn, tiềm thức suy nghĩ của bạn bắt đầu từ các thói quen suy nghĩ của bạn từ nhỏ cho đến bây giờ. Các thói quen suy nghĩ đó được hình thành từ những điều mà bạn nghe thấy, nhìn thấy, cảm nhận được từ nhỏ cho đến bây giờ. Nhưng vì những điều nhìn, nghe , cảm nhận đó thường là không phải những điều giúp cho bạn có thói quen tư duy giàu có, chính xác hơn là đó là những thứ khiến bạn có kết quả bây giờ.

Nói cách khác là từ nhỏ đến giờ, bạn được cài đặt vào đầu 1 phần mềm để bạn có kết quả hiện tại. May mắn cho những người được cài đặt phần mềm giàu có, họ sẽ là người giàu. Không may mắn cho những người nào mà được cài đặt phần mềm không giàu thì bg đang phải loay hoay với cái kết quả của nó.

Nhưng rất may là, chúng ta có thể thay đổi điều đó, bằng cách dừng ngay chuyện sử dụng những phần mềm không giúp chúng ta giàu có,( đương nhiên là với những người muốn giàu có). Và cài đặt lại phần mềm giàu có. Nhưng chắc chắn rằng, chuyện cài đặt lại này cần 1 quyết tâm cao, 1 tư duy mở, và 1 thời (gian) gian không phải là ngắn. Sau khi vừa cài đặt được rồi, thì bạn bắt đầu thấy rằng công chuyện của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, dần dần bạn sẽ nhìn thầy nhiều thời cơ hơn, bạn sẽ tích luỹ được nhiều của cải hơn, ...kết quả cuối cùng là bạn sẽ có 1 cuộc sống hết sức thoải mái về trước bạc lẫn thời (gian) gian.

Các phần mềm đó được thể hiện phần bên ngoài bằng các hồ sơ thịnh vượng mà tui đang post dở. Còn phần bên trong phụ thuộc vào chính bản thân bạn.









 

kydu_ang3ls

New Member
Trích dẫn:



"Mục đích của tui trên topic này không phải là dẫn dắt tất cả người đến kinh doanh đa cấp, mặc dù tui biết rằng nó là 1 loại hình kinh doanh khá thông minh.



-----------------

Khá thông minh vì nó được đánh giá trên một công đồng dân trí thấp kém.



tui vừa hỏi một chuyên gia kinh tế rằng:



1) KInh doanh đa cấp (KDDC) có phải là lừa đảo hay không ?

-Đáp :

Tùy theo luật pháp của nước sở tại.

Ở VN chưa có luật để chế tài nó.

2)Về mặt đạo đức và phát triển xã hội thì sao :

-Đáp:

rất nguy hại.

3)KDDC phát triển như thế nào ở các nước có trình độ dân trí cao ?



Không tồn tại và dĩ nhiên không phát triển.



Tại sao .?



Bởi vì không có người sa sút về mặt nhận thức lẫn đạo đức để tổ chức cái đó.

Và có tổ chức, nói rả cổ cũng không ai quan tâm...



...............................

Đó là tính ưu việt của một xã hội văn minh. Cũng tương tự như ở Phần lan hiện nay , xe đạp công cộng để đầy đường mà không ai ăn cắp...

Bởi vì ...ăn cắp để làm gì .??



 

be.ti_hn

New Member
Trích dẫn:

Khá thông minh vì nó được đánh giá trên một công đồng dân trí thấp kém.



tui vừa hỏi một chuyên gia kinh tế rằng:



1) KInh doanh đa cấp (KDDC) có phải là lừa đảo hay không ?

-Đáp :

Tùy theo luật pháp của nước sở tại.

Ở VN chưa có luật để chế tài nó.

2)Về mặt đạo đức và phát triển xã hội thì sao :

-Đáp:

rất nguy hại.

3)KDDC phát triển như thế nào ở các nước có trình độ dân trí cao ?



Không tồn tại và dĩ nhiên không phát triển.



Tại sao .?



Bởi vì không có người sa sút về mặt nhận thức lẫn đạo đức để tổ chức cái đó.

Và có tổ chức, nói rả cổ cũng không ai quan tâm...



------------------------------------

Harv Eker nói rất chính xác, bạn hãy hỏi người thành công nếu bạn muốn thành công, bạn hãy vào hành lang để đánh giá vấn đề từ bên trong bạn mới có thể hiểu vấn đề 1 cách chính xác. Bạn muốn biết bạn có bệnh gì thì tốt nhất đến hỏi bác sỹ, đừng hỏi người bán cá. tui không biết chuyên gia kinh tế của bạn là ai, và tui không biết trình độ của chuyên gia kinh tế của bạn đến cỡ nào, nhưng phụ thuộc trên những câu trả lời mang tính phiến diện như vậy đủ hiểu chắc chắn người này chẳng biết gì về bán hàng đa cấp cả, như vậy chẳng khác gì 1 người bán cá chẩn đoán bệnh.

tui không có ý định bàn về vấn đề bán hàng đa cấp ở đây. Tuy nhiên, tui có thể cung cấp cho bạn 1 số thông tin. Tập đoàn Amway có mặt trên thế giới 50 năm, đóng lũy doanh thu 6tỷ USD hàng năm. hay bạn có thể tìm trên Google bà Mary Kay. Sáng lập ra tập đàon mỹ phẩm Mary Kay. Bạn sẽ biết, trên thế giới có bao nhiêu nước không có người sa sút về mặt nhận thức lẫn đạo đức để tổ chức cái đó..

Có lẽ VN chúng ta mới là nước có nhiều người sa sút về mặt nhận thức để không hiểu rõ vấn đề. Có lẽ vì thế mà kinh tế luôn đi sau các nước khác cũng là 1 nguyên nhân chăng.







 
@ Homebusiness.



Các luận chứng kinh tế của bạn rất hay.

Bởi vì nó là thành quả của các bộ óc siêu việt kinh tế trời Tây.

Có thể nó chính là cẩm nang khi thực hiện chiến thuật này.

Chiến thuật chứ không phải chiến lược.

tui có nghe nói bạn vừa quảng cáo cho kinh doanh đa cấp.

Nếu thật thế thì bạn vừa hy sinh chiến lược để làm bàn đạp cho chiến thuật.

Nói theo cách gọi của võ lâm là : Bỏ ngọc lấy ngói.



Mời phản biện...
 

bat_can_doi

New Member
Trích dẫn:



"Có 2 giá trị mà tất cả người trưởng thành đều muốn vươn tới. Nhưng thường thì chúng ta chỉ quan tâm chủ yếu đến 1 giá trị mà thôi: Đó là có nhiều tiền. Khi có nhiều trước rồi, chúng ta mới thấy rằng cuộc sống nó vẫn thế, chẳng có gì hơn lúc chưa có trước nhiều lắm, chưa đạt được giá trị tinh thần bởi chúng ta quá bận rộn với công việc. Không còn thời (gian) gian chăm nom gia đình, cũng như tận hưởng những thành quả mà bản thân vừa đạt được. Vậy vấn đề nằm ở đâu? "

-------

Kèm chặt bạn từ những câu đầu tiên.



1)Bạn kích người đọc một cách dã man bằng cách dùng chữ Thụ hưởng, Tận hưởng...

Bởi vì tâm lý của đa số dân chúng là Làm để Hưởng..

Như vậy là quá coi thường tri thức của Cộng đồng....khi coi giá trị cuộc sống chỉ có vậy......

2)......

 

Gard

New Member
HỒ SƠ THỊNH VƯỢNG SỐ 7:

NGƯỜI GIÀU KẾT GIAO VỚI NGƯỜI TÍCH CỰC VÀ THÀNH CÔNG.

NGƯỜI NGHÈO GIAO DU VỚI NGƯỜI TIÊU CỰC HAY THẤT BẠI.

Những người thành công thường coi những người thành công khác là động lực để khích lệ thành công của họ. Họ luôn tự nói với mình rằng: "Người khác làm được thì tui cũng có thể làm được." Bản thân tui đã từng trải nghiệm qua điều đó. Thỉnh thoảng, trước đây tui vẫn gặp gỡ vài người bạn cũ trong những lần đám cưới bạn bè. Có những người thì thành công, còn có những người chưa thành công, bản thân tui lúc đó cũng là người chưa thành công. Có 1 vài người bạn của tôi, ngày trước họ học rất tệ, họ thường xuyên nhìn bài tui mỗi lần kiểm tra. Họ không nằm trong nhóm chơi nổi nhất của lớp tui mà tui là 1 thành viên trong đó. Bây giờ họ vừa có cuộc sống rất tốt, họ đi xe Camry 3.5. 1 trong số họ là giám đốc của 1 công ty xây dựng có tiếng tại HN. Chúng tui rất ngỡ ngàng về điều đó, và thường kháo nhau rằng: " Thằng này ngày xưa ngu bỏ mẹ, suốt ngày nhìn bài mình. Bâygiờ chắc là nịnh hót giỏi nên mới được như vậy.".......

Chúng tui thường bình phẩm không hay về những thành công của người đó, và chúng tui không hề xem xét trong ngần ấy năm người bạn đó vừa có những thay đổi gì, chúng tui chỉ nhìn vào quá khứ để rồi phán xét con ngườicủa họ trong hiện tại. Quan trọng, chúng tui không học hỏi họ, không coi họ là tấm gương, là động lực để thúc đẩy chúng tui làm giàu. Và đương nhiên, chúng tui không thân thiện với họ, giữa chúng tui có 1 khoảng cách rất xa từ những suy nghĩ hết sức sai lầm và tiêu cực. Có lẽ chính vì thế mà hầu hết nhóm bạn chơi hồi còn đi học của tui chẳng có lấy 1 người thành công và giàu có. Bởi chúng tui tự đẩy cái giàu, cái thành công xa dần với suy nghĩ của mình.

Người giàu là người biết ơn sụ thành công của những người đi trước, bởi nhờ có những người đi trước đó mà họ có thể nhìn thấy 1 con đường 1 kế hoạch làm giàu 1 cách dễ dàng hơn. Những người thành công đi trướccoi nhưnhững người đi khai phá, họ phát quang cỏ cây, bụi rậm để những người đi sau thẳng tiến dễ dàng hơn đến con đường thành công và giàu có. Chúng ta phải biết ơn họ nếu chúng ta đi trên con đường đó.

Trong chuyện kinh doanh của tôi. Chúng tui có 1 câu nói rất nổi tiếng được truyền tụng: Đừng cố gắng sáng làm ra (tạo) lại chiếc bánh xe. Tại sao lại như vậy? Nếu những người giàu có vừa biết cách làm thế nào để giàu có, thành công như họ rồi truyền lại cho chúng ta, thì cách tốt nhất và nhanh nhất là bạn hãy làm đúng theo những điều đó, ít nhất cho đến khi bạn thành công được như họ. Đương nhiên, trong cuộc sống của chúng ta, có vô vàn cách để trở thành người thành công và giàu có, nhưng nguyên lý của nó thì không khác nhau đâu. Bạn có thể làm theo cách của bạn, bạn tự trải nghiệm, bạn tự sai lầm, bạn tự rút ra kinh nghiệm. Nhưng theo tôi, cách đó khá tốn kém và mất thời (gian) gian.

Thực tế thì, có rất nhiều người không làm như vậy và kết quả là phần lớn trong số họ vẫn còn đang trong tình trạng túng quẫn. Vì sao như vây? Vì cái tui của họ quá lớn, họ không dẹp bỏ cái tui của chính mình để làm theo người khác được cho dù đó là những điều đúng nhất quả đất đi chăng nữa. Bạn có thấy rằng, trong cuộc sống ít nhiều bạn vừa gặp những trường hợp có ối người sai những vẫn cố tình thanh minh, cãi vã cho bằng được, khi không được nữa vì hết lý lẽ thì lại sửng cồ lên? Chắc chắn là chúng ta cũng vừa từng thấy. Những người đó vì điều gì? Vì cái tui của chính bản thân họ, họ không muốn cho tất cả người thấy rằng họ sai, họ thất bại, họ kém cỏi. Họ sợ thất bại cho nên họ không bao giờ học được bài học gì từ những thất bại của mình bằng cách né tránh hay lấp liếm như vậy. Trong kinh doanh, tui học được 1 câu mà nó luôn khắc sâu trong tiềm thức của mình: 1 người thành công phải biết tới 3 cái lớn và 1 cái nhỏ: 3 lớn là: Nghĩ lớn, nói lớn và đi lớn. Nhưng 1 cái phải nhỏ đó là cái tui nhỏ.

Người cùng kiệt thường rơi vào tình trạng túng bấn vì ngay trong mối quan hệ của họ thường là những người tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Bạn không tin bạn hãy lập ra 1 danh sách những người xung quanh bạn mà xem. Bạn đánh dấu vào những ai hay có biểu hiện tiêu cực: Phê phán, chỉ trích, nói xấu, than vãn, than thở, oán trách, bao biện, đổ lỗi, hay cáu giận...sau đó bạn so sánh với số người có những thái độ: Cởi mở, nhã nhặn, hoà đồng, ham học hỏi, cầu tiến, thành công, giàu có,...bạn sẽ thấy ngay kết quả cho mà xem. tui cá với bạn rằng sẽ có tỷ lệ là 80/20. Tức là cứ có 8 người tiêu cực may ra mới có 2 người tích cực.

Vì vậy hãy xem chừng các mối quan hệ của bạn, các cụ chúng ta nói rằng: "chọn bạn mà chơi", hay "gần mực thì đen, gần đèn thì rạng". Những người xung quanh bạn không phải họ không muốn tốt cho bạn, mà chỉ là cách họ muốn bạn tốt là cách tốt nhất mà họ biết .. Khi bạn có 1 ý tưởng mới nào đó, bạn sẻ chia với họ, họ hay nói rằng: Thôi, đừng mơ mộng nữa, hãy thực tế đi, mày tưởng mày là Bill Gate chắc. Tao nghe báo chí nói rằng công ty đấy nó lừa đảo đấy, mày đừng có dây vào. Bạn tao có mấy thằng cũng mở cửa hàng như ý định của mày đấy, bây giờ chúng nó phá sản hết rồi.....Bạn phải tỉnh táo trước những lời khuyên miễn phí đó, vì nó có mặt ở khắp nơi và thường thì nó làm cùn mòn ý tưởng của bạn. Bạn phải biết rằng, có bệnh đến khám bác sỹ chứ đừng hỏi bà bán rau, bán thịt. Bạn muốn thành công trong kinh doanh cũng vậy, hãy hỏi những người thành công, đừng hỏi những người tiêu cực hay thất bại, càng không nên hỏi những người chưa bao giờ kinh doanh cả vì có thể bạn phải trả giá bằng cả sự giàu có của chính bạn. Hãy xông vào hành lang, hay quan sát nhìn nhận vấn đề từ bên trong, bạn sẽ có cái nhìn sát thực nhất. Dù bạn có phải nếm trải những thất bại tạm thời (gian) thì nó cũng cho bạn kinh nghiệm và sự trưởng thành( đó là liều thuốc tốt nhất cho thành công của bạn).

Trong công chuyện kinh doanh của tui cũng hay có 1 câu nói để nhắc nhở bạn: "Bạn muốn bay cao như đại bàng thì đừng có chơi với gà mãi.". trong cuộc sống, hãy lựa chọn môi trường bạn bè xung quanh, hãy bớt thời (gian) gian ở bên cạnh những người tiêu cực, vì sự tiêu cực có thể lây lan như bệnh dịch. Hãy tập làm quen với những người thành công. Hãy cân nhắc tất cả lời khuyên bằng cách phụ thuộc vào suy nghĩ của chính bạn,dù sao thì vẫn nên nghe theo người giàu có và thành công hơn là những ngườitiêu cực và thất bại. Hãy tránh xa những nơi của những người ngồi lê đôi mách, những cuộc cãi vã. Nếu bạn là những người tiêu cực hãy giúp bạn mình hay những người xung quanh bằng cách xì tốp ngay những lời khuyên khi bạn không phải là người thành công hay am hiểu trong lĩnh vực đó. Vì điều đó không chỉ gây hại cho bạn bè, mà còn gây hại cho cả chính bản thân. Cách tốt nhất để giúp 1 người cùng kiệt là hãy đừng trở thành 1 người trong số họ, cách tốt nhất để giúp 1 người tiêu cực thất bại cũng vậy. Chúc cả nhà 1 ngày tốt lành!

HAPPY BIRTHDAY TO ME.







Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 00:20 ngày 08/01/2009
 
Trích từ bài của homebusiness viết lúc 22:16 ngày 05/01/2009:


Trích từ bài của kawaii298 viết lúc 21:30 ngày 05/01/2009:


Bác định quảng cáocái ở chữ kí bác thì không cần thiết phải viết dài như thế đâu .

Cái topic trước của bác quảng cáo về kinh doanh đa cấp vừa bị mod khóa vì spam quảng cáo nên bác lậptopic này nhằm che mắt thôi, chứ có gì đâu.



Ngắt quãng bằng 1 Hồ sơ thịnh vượng cuối cùng: Hồ sơ thịnh vượng số 17:

NGƯỜI GIÀU LUÔN HỌC HỎI VÀ PHÁT TRIỂN.

NGƯỜI NGHÈO NGHĨ RẰNG HỌ ĐÃ BIẾT

Những gì bạn nói càng chứng tỏ bạn đang như thế nào.





Khi quote lại bài của 1 ai đó hình như bạn không có khác niệm xóa chữ kí đi nhỉ. Điều này với 1 số box vừa xứng đáng được leo cột ngắm cảnh rồi đấy.

Mà chắc dạo này mod box này bận nên không có thời (gian) gian chăm lo đến box nhỉ .



 

30_03

New Member
Thank bạn vừa nhắc nhở! Xin lỗi vì quả thực mình không để ý! Chắc sẽ không có lần sau đâu.Thanks!



 

newbies_kid19

New Member
HỒ SƠ THỊNH VƯỢNG SỐ 6:

NGƯỜI GIÀU NGƯỠNG MỘ NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG VÀ GIÀU CÓ KHÁC.

NGƯỜI NGHÈO BỰC TỨC VỚI NHỮNG AI THÀNH CÔNG VÀ GIÀU CÓ.

Người cùng kiệt thường nhìn những thành công của người khác bằng cặp mắt tức giận, khinh thị, pha lẫn chút đố kị và ghanh ghét. Họ thường nói: "Sao họ lại may mắn thế?", "Bọn nhà giàu tham lam." " Bọn nhà giàu hợm hĩnh"...

Bạn phải ý thức được rằng nếu bạn nhìn nhận người giàu là xấu dù ở bất cứ góc độ nào, trả cảnh hay hình thái nào đi chăng nữa, và bạn muốn trở thành người "tốt" thì chắc chắn 1 điều bạn sẽ không bao giờ giàu có. Làm sao mà bạn lại muốn trở thành người mà bạn luôn khi ghét được.

Theo cá nhân tôi, hãy đừng phê phán người khác bởi chẳng ai biết cái gì là đúng cái gì là sai 1 cách tuyệt cú đối. Mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tương đối. Giống như, miệng chiếc cốc có thể là hình tròn, nếu bạn nhìn thẳng, là hình e líp nếu bạn nhìn nghiêng, là đường thẳng nếu bạn nhìn ngang. Cho nên tất cả vấn đề chỉ đúng trung từng cách nhìn mà thôi. Những người cùng kiệt thường cho rằng, giàu có là tham lam, nhưng tui thì thấy thực tế thì hầu như toàn ngược lại. Bạn có thấy những chương trình từ thiện hay không? Bạn thấy 1 người giàu có khi đóng lũy cho từ thiện có nhiều hơn 1 người cùng kiệt làm chuyện đó hay không. Ở đây tui không nói tới vấn đề giá trị về tình cảm, vấn đề là giá trị thực để giúp đỡ những trả cảnh khó khăn. tui vừa từng thấy, ở VNam chúng ta chứ không ở đâu xa xôi, có nhiều người giàu có ủng hộ cho những quỹ từ thiện bằng cả nhiều lần gia tài của 1 người trung bình trong xã hội. Những gì họ làm quả là vừa giúp ích cho không biết bao nhiêu người.

Vậy mà những người cùng kiệt thường không bằng lòng với những người giàu có. Có thể họ làm điều đó vì họ bị ức chế do túng quẫn. Có thể họ cùng kiệt nên họ chọc tức người giàu, hay có thể họ chọc tức người giàu nên họ mới nghèo. Chẳng có ai quan tâm đâu, dù họ có ghanh ghét, chọc tức, khinh bỉ, hay đố kị thì chẳng có gì thay đổi cả, người giàu vẫn giàu còn họ thì vẫn nghèo. Thay vì mất thời (gian) gian và tâm trí làm cái chuyện vô tích sự đó, hãy tìm cách giải quyết vấn đề cùng kiệt khó của mình thì tốt hơn.

Những điều trên đây không hề ám chỉ tất cả người cùng kiệt đều bực tức với người giàu và thành công. Những điều trên đây chỉ có giá trị cảnh tỉnh những ai có suy nghĩ hay thái độ như vậy trong cuộc sống hãy bỏ ngay nó đi, nếu không, bạn sẽ không bao giờ giàu có. Bởi chuyện oán trách người giàu là chuyện chắc chắn nhất để bạn trở nên bần cùng bất đắc dĩ và cùng kiệt khó. Vì bạn không bao giờ muốn trở thành người mà bạn khi thị hay ghét bỏ ngay cả tận trong tiềm thức.

Việc thông minh nhất mà chúng ta nên làm là" Hãy chúc phúc cho những gì chúng ta muốn có". Hãy chúc phúc cho những ai thành công, giàu có. Hãy yêu quý họ rồi chúng ta cũng sẽ trở thành những người tương tự họ.







Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 23:22 ngày 07/01/2009
 

damngirl_vt2009

New Member
HỒ SƠ THỊNH VƯỢG SỐ 5:

NGƯỜI GIÀU TẬP TRUNG VÀO CƠ HỘI.

NGƯỜI NGHÈO TẬP TRUNG VÀO NHỮNG KHÓ KHĂN.

Đó là hai thái cực khác nhau của suy nghĩ. Một kiểu thay mặt cho kiểu suy nghĩ tích cực. Kiểu còn lại thay mặt cho suy nghĩ tiêu cực. Nó tương tự như 1 câu nói mà tất cả người thường nhắc tới khi nói về vấn đề này: " Cái ly đang đầy 1 nửa hay đang vơi đi1 nửa".

Người giàu thường nhìn thấy tiềm năng lợi nhuận, người cùng kiệt thì thường nhìn vào những khả năng rủi ro.

Không phải họ không hiểu 1 điều rằng, cái gì có lợi nhuận cao thì rủi ro cũng cao theo. Nhưng họ vừa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để đón nhận rủi ro nếu nó xảy ra, trường hợp xấu nhất thì họ cũng luôn tin rằng họ có thể lấy lại được những gì họ mất.

Nhưng, với người nghèo, họ cho rằng, khi thất bại họ mất tất cả. Thực ra, khi thất bại họ chỉ mất trước và mất thời (gian) gian thôi, nhưng cái được lớn nhất mà họ chẳng quan tâm tới là những bài học họ có được từ những rủi ro đó. Họ quá chú tâm tới chuyện thất bại, họ quá chú tâm tới chuyện những người khác sẽ nghĩ về họ như thế nào nếu họ thất bại, họ không vượt qua được định kiến xung quanh về con người họ. Họ không biết rằng: Tiền bạc chỉ càng làm cho bạn trở thành người mà bạn vốn là hơn". Khi rủi ro xảy ra, trước bạc có thể mất đi, nhưng giá trị bản thân con người thì vẫn còn đó. Chính vì vậy họ thường bỏ lỡ thời cơ vì quá chú tâm vào rủi ro.

Người giàu sẵn sàng vào cuộc để đón nhận thời cơ, trong khi người cùng kiệt vẫn còn loay hoay với chuyện đánh giá rủi ro.

Có rất nhiều người không thành công nói rằng, họ luôn chuẩn bị sẵn sàng để nắm bắt những thời cơ, nhưng khi thời cơ đến, những gì họ làm là trì hoãn, trong đầu họ hàng loạt những hình ảnh về rủi ro, về thất bại như một cuốn băng tua đi tua lại khiến họ chần chừ hết ngày này sang ngày khác, hết tuần này sang tuần khác. Hết tháng này sang tháng khác, và hết năm này sang năm khác. Và họ luôn bao biện rằng họ vẫn luôn sẵn sàng, trong khi đó, những người giàu họ vừa nhanh chóng nhảy vào, nhảy ra với 1 món hời lớn. Những người cùng kiệt thấy vậy, lòng tham bắt đầu nổi lên ( đây là bản năng gốc đầu tiên của con người, lưu ý rằng, ai cũng có lòng tham này, dù người đó là giàu hay nghèo) họ bắt đầu lao vào cuộc, nhưng thường là họ vào cuộc quá trễ để rồi chẳng còn gì cho họ hay họ nhận lấy thất bại. Nó cũng tương tự như đầu tư chứng khoán vậy. Họ thấy nhiều người kiếm được tiền,nhiều người tham gia cuộc chơi, họ lao vào đúng lúc đó người giàu vừa nhảy ra còn họ thì loay hoay với đống cố phiếu đang xuống giá.

Người giàu sẵn sàng lao vào cuộc chơi nếu họ nhìn thấy tiềm năng lợi nhuận, họ cũng như bạn, không thể nào phán đoán được hết tình huống xảy ra trong tương lai. Nhưng khi vào cuộc, họ có thời cơ tìm hiểu vấn đề từ bên trong, và khi phát sinh các tình huống, họ bình tĩnh tìm cách giải quyết nó và đi tiếp tới mục đích cảu mình.

Còn người cùng kiệt thì luôn muốn tìm hiểu thật kỹ tất cả tất cả vấn đề rồi mới vào cuộc, nhưng họ quên mất rằng: Phải nằm trong chăn mới biết chăn có rận. Họ đứng ngoài cuộc để xem xét vấn đề cho nên họ không bao giờ thấy hết được chúng.

Hãy vào cuộc nếu có thời cơ, bạn sẽ được rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề, hãy vào cuộc kể cả khi bạn chưa sẵn sàng, vì nếu không, bạn sẽ không còn thời cơ vào cuộc.

Khi các vấn đề phát sinh, hãy tìm cách giải quyết nó và tiếp tục quay lại với mục tiêu của bạn. Khi gặp sai lầm, hãy bình tĩnh khắc phục và tiếp tục chiến đấu.

Hãy nhớ: Luôn tập trung vào thời cơ thay vì các trở ngại. Hãy sẵn sàng, hãy bắn, hãy điều chỉnh.Hãy sẵn sàng, hãy bắn, hãy điều chỉnh.

Đương nhiên, nếu bạn không muốn giàu thì không nên phải làm như vậy.



 

cua_u

New Member
Trích từ bài của kawaii298 viết lúc 21:30 ngày 05/01/2009:


Bác định quảng cáocái ở chữ kí bác thì không cần thiết phải viết dài như thế đâu .

Cái topic trước của bác quảng cáo về kinh doanh đa cấp vừa bị mod khóa vì spam quảng cáo nên bác lậptopic này nhằm che mắt thôi, chứ có gì đâu.







Ngắt quãng bằng 1 Hồ sơ thịnh vượng cuối cùng: Hồ sơ thịnh vượng số 17:

NGƯỜI GIÀU LUÔN HỌC HỎI VÀ PHÁT TRIỂN.

NGƯỜI NGHÈO NGHĨ RẰNG HỌ ĐÃ BIẾT

Những gì bạn nói càng chứng tỏ bạn đang như thế nào.







Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 22:18 ngày 05/01/2009
 

nhock_quang

New Member
Trích từ bài của homebusiness viết lúc 13:22 ngày 31/12/2008:

...

Một thông điệp trong miếng ngói nung của thành Babilon cổ đại, tỷ phú Arkad vừa truyền lại kinh nghiệm làm giàu của mình: Đừng chờ đợi đến khi bạn có đầy đủ phương tiện rồi mới khởi sự vì bạn sẽ chẳng biết là phải đợi đến bao giờ. Hãy bắt tay ngay vào những gì bạn đang có, rồi tất cả thứ bạn mong muốn sẽ dần dần hiện ra.

......





Vàng: chính xác là cái mà tớ đang làm.



 

pe.kull

New Member
HỒ SƠ THỊNH VƯỢNG SỐ 3:

NGƯỜI GIÀU QUYẾT TÂM LÀM GIÀU. NGƯỜI NGHÈO MUỐN TRỞ NÊN GIÀU CÓ.

Khi bạn hỏi: có ai muốn giàu có không? tui cá với bạn rằng có tới 99,9% câu trả lời sẽ là: Có. Nhưng khi hỏi rằng: Có ai cam kết rằng 10 năm nữa tui sẽ giàu có không? Thì chỉ có lác đác 1 vài cánh tay giơ lên.

Tại sao vậy? Mấu chốt là ở chỗ đó.Tại vì mong muốn trở nên giàu có thì ai cũng có, nhưng thực sự để cam kết trở thành người giàu có không mấy ai có thể làm được, tất cả mong muốn của họ mới chỉ dừng lại ở mức độ mong muốn.

Có 3 mức độ để có thể hiểu được mong muốn của bạn ở mức độ nào.

1. Mức độ thứ nhất: " tui muốn trở nên giàu có" Câu nói này chẳng khác gì câu nói " tui sẽ chấp nhận nó nếu nó đến với tôi".

Vậy nếu nó không đến thì sao? Thì không sao cả. 1 điều dễ nhận thấy với những mong muốn kiểu này là bạn thực sự chưa khao khát để có nó, có nó cũng được, mà không có nó cũng chẳng sao. Chắc chắn 1 điều rằng, nếu chỉ mong muốn không thôi thì bạn sẽ chẳng bao giờ giàu có.

2. Mức độ thứ 2: "tui chọn sự giàu có". Ở mức độ này, mong muốn vừa trở nên mạnh mẽ hơn, thường thì nó sẽ gắn liền với "quyết định" làm ra (tạo) ra hiện thực. Tuy nhiên mức đọ này mới chỉ tốt hơn so với mức độ 1, chưa phải là tốt nhất.

3. Mức độ thứ 3: "tui cam kết trở nên giàu có". Định nghĩa của từ CAM KẾT là: " Cống hiến hết mình và không thay đổi". Điều đó có nghĩa là trả toàn không thay đổi, không quay lại, cho đi 100% tất cả thứ mà bạn có để làm ra (tạo) ra giàu có. Đây là cách hành xử của chiến binh,. Không có "xin lỗi", không "nếu", không "nhưng", không "có thể" - và thất bại không là 1 lựa chọn. Cách nghĩ của chiến binh rất đơn giản:" tui sẽ giàu hay là tui sẽ chết trong khi đang cố gắng."

Có 1 câu chuyện rất thú vị mà tui rất thích nó: Ngày xưa, có 1 chiến binh được cử đi đánh 1 hòn đảo, hòn đảo này có lực lượng quân sự rất mạnh. Chiến binh này cho quân của mình chèo thuyền tới hòn đảo đó. Khi tất cả binh lính, quân trang lương thực vừa được chuyển lên bờ, ông cho đốt toàn bộ những chiếc thuyền của mình dưới sự chứng kiến của tất cả quân sỹ. Ông nói: " Các ngươi thấy đấy, chúng ta không còn đường lui. Nếu muốn sống sót, chúng ta chỉ còn cách phải chiến thắng". Hành động dũng cảm đó vừa đem lại 1 chiến thắng hết sức vang dội.

Bao nhiêu người trong số chúng ta có thể làm được điều đó cho chuyện đạt được mục đích của mình là trở nên giàu có? Câu trả lời là 1%.

tui rất muốn giàu có, nhưng tui không thể hy sinh ngày cuối tuần của mình được, tui muốn giàu có nhưng tui còn phải có nhiều chuyện khác phải làm....Và đúng như vậy, hiểu là 1 chuyện, làm được lại là chuyện khác. Ai chả hiểu tập thể dục thì tốt cho sức khoẻ, nhưng đâu có mấy ai chịu tập thể dục đâu.

" Lý do hàng đầu để tất cả người không có những gì mình muốn là họ không thực sự biết mình muốn gì"

Trong công chuyện của tôi, tui thường xuyên phải làm công tác tuyển việc làm. Khi tui hỏi ứng viên của mình rằng: Bạn muốn kiếm bao nhiêu trước 1 tháng? Câu trả lời thường là: Càng nhiều càng tốt. Khi nghe được câu trả lời đó tui hiểu rằng người này chưa có mục đích sống 1 cách cụ thể, người này chưa thực sụ biết mình muốn gì và muốn bao nhiêu. Và bạn thử xem, nếu tui cho bạn 1 vé máy bay, bạn sẽ làm gì với nó nếu tui bảo bạn đến Phú Thọ? Bạn sẽ vứt nó đi thôi. Vì muốn đến Phú Thọ bạn phải đi bằng phương tiện khác.

Người cùng kiệt thương không vượt qua được chính suy nghĩ của mình để trở nên giàu có. Họ có rất nhiều nỗi ám ảnh của cái nghèo:

Nếu tui không làm được tất cả người sẽ gọi tui là kẻ thất bại.

Nếu tui giàu, tất cả người chỉ thích trước của tui thay vì con người tôi.

Nếu tui giàu có, tui phải làm chuyện rất vất vả.

Nếu tui giàu có, nhiều người sẽ đến nhờ vả, xin xỏ.

Nếu tui giàu có, tui sẽ phải quản lý rất nhiều thứ: trước bạc, các khoản đầu tư, thuế má....Thật rắc rối.

Đó là những suy nghĩ ăn sâu vào tiềm thức của mỗi chúng ta, vậy khi tận sâu trong tiềm thức, bạn cho rằng giàu có phải chịu nhiều áp lực như vậy, giàu có phải hy sinh nhiều như vậy thì thà cùng kiệt còn hơn. Đương nhiên, kết quả bạn là 1 người nghèo!

Nếu bạn thực sự muốn thay đổi điều đó, nếu bạn thực sự muốn trở nên giàu có, bạn hãy nhớ 1 điều: "Nếu bạn không thực sự toàn tâm, toàn chí, toàn lực cam kết làm ra (tạo) ra giàu có thì nhiều khả năng bạn sẽ chẳng bao giờ làm ra (tạo) ra nó."





 
HỒ SƠ THỊNH VƯỢNG SỐ 4:

NGƯỜI GIÀU SUY NGHĨ LỚN. NGƯỜI NGHÈO SUY NGHĨ NHỎ.

" Định lụât về thu nhập: Thu nhập của bạn tỷ lệ thuận với giá trị mà bạn bỏ ra tuỳ theo tình trạng thị trường"

Từ mấu chốt ở đây là "giá trị". Có 4 nhân tố quan trọng quyết định giá trị của bạn trên thị trường: Cung, cầu, chất lượng và số lượng. Yếu tố chứa đựng thử thách lớn nhất đối với hầu hết tất cả người là số lượng. Yếu tố số lượng này thường được hiểu 1 cách đơn giản là bạn vừa thực sự đem lại cho thị trường bao nhiêu giá trị của bạn? Hay nói cách khác là: bạn vừa phục vụ hay có ảnh hưởng tới bao nhiêu người.

Nếu bạn sở hữu 1phòng chốngtập thể hình bạn có thể phục vụ được cho 500 người? Nhưng nếu bạn sở hữu 10phòng chốngtập thì số người được bạn phục vụ lên đến 5000 người. Bạn xem cái nào giúp bạn có nhiều trước hơn?

Trong bán hàng đa cấp cũng vậy, nếu 1 người có 1 mạng lưới 10.000 người thì thu nhập chắc chắn là sẽ khác xa với 1 người chỉ có mạng lưới 10 người.

Bạn hãy tìm cách sao cho, vẫn bằng ấy thời (gian) gian và công sức của mình (hay có thể ít hơn càng tốt) bạn phục vụ được nhiều người hơn, hay là bạn đưa ra thị trường nhiều giá trị của bạn hơn.



 

sad_daytv9999

New Member
Bác định quảng cáocái ở chữ kí bác thì không cần thiết phải viết dài như thế đâu .

Cái topic trước của bác quảng cáo về kinh doanh đa cấp vừa bị mod khóa vì spam quảng cáo nên bác lậptopic này nhằm che mắt thôi, chứ có gì đâu.



 
HỒ SƠ THỊNH VƯỢNG SỐ 2

NGƯỜI GIÀU THAM GIA CUỘC CHƠI TIỀN BẠC ĐỂ THẮNG. NGƯỜI NGHÈO THAM GIA CUỘC CHƠI TIỀN BẠC CHỈ ĐỂ KHÔNG BỊ THUA.

Bạn cứ thử nghĩ xem, nếu bạn tham gia bất kỳ trò chơi nào mà 100% bạn chỉphòng chốngvệ thay vì tấn công thì bạn có bao nhiêu thời cơ chiến thắng. Câu trả lời là không có thời cơ nào cả.

Người cùng kiệt trong trò chơi trước bạc của cuộc đời cũng vậy. Quan tâm hàng đầu của họ là làm sao để có cuộc sống oan toàn, ổn định thay vì làm ra (tạo) ra thịnh vượng hay giàu có. Nhưng khổ một nỗi, đó là những điều chính bản thân họ không hề có ý định cài đặt vào đầu mình, đó là do phụ huynh của họ. Phụ huynh thường có 1 cài đặt nổi tiếng tiếng biểu cho con cái mình là: Hãy học cho giỏi để ra trường có công ăn chuyện làm ổn định. Chính vì lòng thương con cái đó, họ vừa vô tình cài đặt vào đầu con cái họ 1 phần mềm cùng kiệt khó. Hậu quả là khi có biến động tài chính, kinh tế ở tầm vĩ mô, hàng chục ngàn người bị mất chuyện và lâm vào tình trạng khốn cùng đốn.

Bạn hãy nhớ rằng: "Nếu mục đích của bạn là có cuộc sống thoải mái thì nhiều khả năng là bạn sẽ chẳng bao giờ giàu có. Nhưng nếu mục đích của bạn là giàu có, thì nhiều khả năng là bạn có cuộc sống vô cùng thoải mái."

Thực ra mà nói, sự an toàn, ổn định xuất phát từ sự sợ hãi. Con người có 3 bản năng gốc cơ bản, 1 trong 3 bản năng đó là nỗi sợ. Những người có suy nghĩ an toàn và ổn định, thực ra là họ sợ. Nỗi sợ thường là: sự không an toàn, sự không thoải mái, sự thiếu thốn, sợ mất tiền, sợ thất nghiêp....Khi người ta có nỗi sợ, người ta thường tập trung vào nó, khi người ta tập trung vào nó thì thường nó sẽ tìm đến một cách thực sự.

Nó cũng tương tự như bạn có 1 cô người yêu rất xinh, người yêu bạn có rất nhiều vệ tinh theo đuổi, những vệ tinh đó có rất nhiều người hơn bạn ( ít ra là bạn cảm giác thế ). Lúc đó bạn hình thành 1 nỗi sợ: sợ mất người yêu. Khi bạn sợ, bạn sẽ không tỉnh táo để suy nghĩ nữa, bạn sẽ mất kiểm soát trong hành vi, bạn bắt đầu trở nên ghen tuông thái quá, bạn bắt đầu nghi ngờ người yêu mình, tệ hơn, bạn có thể cho người theo dõi.....Kết quả là gì chắc bạn cũng hiểu. Bạn sẽ mất người yêu. Một lần nưa chúng ta được khẳng định rằng" Suy nghĩ dẫn đến cảm xúc, cảm xúc đem lại hành động, hành động làm ra (tạo) ra kết quả." Những ai không muốn mất người yêu hãy biết cách thuần hoá nỗi sợ của mình. Bạn sẽ học được điều đó sau khi bạn tìm hiểu hết 17 cách nghĩ của người giàu.









Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 21:32 ngày 04/01/2009
 

penhox_codon

New Member
Phần đầu tui đã giới thiệu sơ bộ về thu nhập thụ động rồi. Từ đó chúng ta có thể hiểu ra con đường để trở thành người giàu có, tuy nhiên, hãy chuẩn bị trước cho mình suy nghĩ giàu có đã. Ý tui nói ở đây là thực sự giàu có, chứ không đơn thuần là có xe hơi, có nhà trên phố là giàu có. Giàu có thực sự được đo bằng tổng tài sản họ có.

17 HỒ SƠ THỊNH VƯỢNG ( NHỮNG SUY NGHĨ CỦA NGƯỜI GIÀU ).

1. [HỒ SƠ THỊNH VƯỢNG SỐ 1:

NGƯỜI GIÀU TIN RẰNG: TÔI TẠO RA CUỘC ĐỜI TÔI.

NGƯỜI NGHÈO TIN RẰNG: CUỘC SỐNG TOÀN ĐIỀU BẤT NGỜ XẢY ĐẾN VỚI TÔI.

Nếu bạn muốn giàu có, bạn phải tin rằng bạn là người cầm lái cuộc đời mình, đặc biệt là về vấn đề trước bạc của bạn. 1 thực tế cho thấy rằng: hầu hết những người tham gia các trò chơi may rủi thường là những người nghèo. Người giau cũng thỉnh thoảng chơi xổ số, nhưng chỉ nhằm mục đích giải trí, không phải là họ đặt cả con thuyền tài chính của họ vào đó.

Bạn giàu có hay cùng kiệt hèn, đó là do bạn, dù đó là có ý thức hay vô thức thì cũng đều do bạn. Nhưng những người giàu thì sẵn sàng đối diện với nó. Còn những người cùng kiệt thì không. Họ thích đóng vai nạn nhân trong tuồng diễn cuộc đời của mình.

Có 3 dấu hiệu nạn nhân cơ bản:

1. Đổ lỗi: Những người cùng kiệt thường đổ lỗi cho chính phủ, cho suy thoái kinh tế, cho những lý do cá nhân, xã hội, gia đình... Nhưng dù họ có đổ lỗi nhiều hơn đi chăng nữa thì họ vẫn không thay đổi được gì, họ vẫn nghèo. Họ đâu biết rằng, suy thoái kinh tế, hay bất cứ nguyên nhân nào họ phải chịu đi chăng nữa thì nó không chỉ dành riêng cho họ, mà nó xảy ra với tất cả tất cả người. Vậy, tại sao vẫn có những người giàu có trong cùng 1 trả cảnh như vây? Hầu như chẳng băo giờ người cùng kiệt đặt ra câu hỏi đó cho bản thân mình. Những ai đang bắt đầu đặt câu hỏi đó, xin chúc mừng, vì bạn vừa bắt đầu nghiêm túc thay đổi.

2. Bao biện: Những người cùng kiệt nào không đổ lỗi thì thường họ hay bao biện. Họ hay lý giải sự cùng kiệt khó của mình đại loại bằng những câu: " Với tôi, trước không thực sự quan trọng". Thật buồn cười và hết sức ngớ ngẩn, bạn thử cho rằng vợ bạn, hay bạn gái bạn, hay đối tác của bạn không quan trọng xem, họ có bỏ bạn đi hay không? Tiền bạc cũng vậy, nếu bạn không coi nó quan trọng thì nó cũng bỏ bạn mà đi, điều đó thì không dễ chịu chút nào nhất là lúc bạn nhẵn túi.

" Tiền bạc là thứ cực kỳ quan trọng trong những lĩnh vực mà nó phát huy tác dụng, và nó chẳng đóng vai trò gì trong những thứ mà nó phát huy tác dụng"

Tiền bạc không phải là tất cả, nhưng nó thực sự quan trọng đấy. Bạn thử ra tiệm bánh mỳ mua 1 cái rồi bảo với họ rằng bạn không có tiền, hay bạn trả họ bằng đơn vị tình thương xem, bạn sẽ thấy nó quan trọng thế nào.

3. Oán trách: Đó là điều tồi tệ nhất mà những người cùng kiệt hay làm, tồi tệ ở đây là với chính bản thân họ. Tại sao?

Đó chính là luật hấp dẫn. Bạn hấp dẫn những gì bạn nghĩ, những gì bạn nói, những gì bạn làm.

" Khi bạn than thở và oán trách, bạn đang trở thành thỏi nam châm sống hút về mình những rắc rối và phiền toái"

Bạn có thường nghe thấy những câu: Số tui khổ quá, và họ đúng là có cuộc sống rất khổ. hay: "Số tui nó nghèo" và đúng là những người đó đang nghèo. Muốn thay đổi hãy thôi đừng than thở và oán trách nữa, bởi than thở oán trách nó có triệu chứng lây lan rất mạnh. Hãy vì chính bản thân mình và vì những người xung quanh, đừng than thở hay oán trách nữa. Bạn hãy tìm cách tránh xa những người như vậy nếu vô tình gặp.

Đó là 3 dấu hiệu cho thấy sự cùng kiệt khó hiện diện ở những người bạn gặp. Chính vì vậy Harv Eker có câu nói nổi tiếng:

" Hãy cho tui 5 phút, tui có thể tiên đoán tương lai tài chính cho cả cuộc đời còn lại của bạn". Bạn thử 1 thíc nghiệm nho nhỏ xem: Khi bạn gặp ai đang đổ lỗi, bao biện, hay oán trách. Bạn hỏi họ hay tìm hiểu xem có đúng là họ đang cùng kiệt khó hay không. Bạn sẽ hết sức bất ngờ.

KHÔNG HỀ CÓ 1 NẠN NHÂN NÀO THỰC SỰ GIÀU CÓ.









Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 20:54 ngày 04/01/2009



Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 20:56 ngày 04/01/2009



Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 20:57 ngày 04/01/2009



Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 20:59 ngày 04/01/2009



Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 21:27 ngày 04/01/2009
 

hoangtrinh3

New Member
THÔI THÌ BÁC NÓI THẲNG RA LÀ BÁC ĐANG KINH DOANH TẠI NHÀ LỢI NHUẬN CAO LÀ NHƯ THẾ NÀO?



-KINH DOANH CÁI GÌ?

-CAO LÀ CAO BAO NHIÊU?

-MỌI NGƯỜI NẾU THÍCH THÌ CÁCH THỨC VÀ ĐIỀU KIỆN THAM GIA RA SAO?



NẾU BÁC CẦN KÊU GỌI (HAY RỦ RÊ) MỌI NGƯỜI THÌ BÁC CỨ VIẾT THẲNG RA TRÊN ĐÂY. CÒN NẾU CHỈ MỤC ĐÍCH TUYÊN TRUYỀN TỐT ĐẸP THÌ CẦN GÌ PHẢI CÓ DÒNG QUẢNG CÁO KHIÊU KHÍCH DƯỚI BOTTOM THẾ KIA? BÁC không CÒN CÁCH TIẾP THỊ NÀO HAY HƠN SAO?! MÁCH CHO BÁC NHÉ: BÁC LÀM HẴN MỘT CÁI BLOG CHO MỌI NGƯỜI THAM QUAN LÀ ĐƯỢC MÀ (trên đây thiếu gì người làm rồi sao bác không học hỏi)







 

rainbow_139

New Member
Thụ động với cả bị động, các bạn đâu cần mất thời (gian) gian phân tích, ta hiểu tất cả vấn đề được tóm lại trong 2 tiếng :thời cơ. Vấn đề là làm sao nắm bắt được thời cơ thế thôi.



Nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang lâm vào tình trạng khủng hoảng, trong lúc khó khăn này chỉ cần biết giữ được đồng trước của mình vừa là một thành công lớn, là biết nắm bắt thời cơ.



Hãy là người khôn ngoan khi sử dụng đồng trước đúng mục đích!!!



Gold là thời cơ duy nhất giúp các bạn vượt qua đợt khủng hoảng này!





Để biết rõ hơn hãy xem phân tích tại đây:

http://hbgin.com/hbgin/



Được verycold sửa chữa / chuyển vào 04:20 ngày 03/01/2009
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top