Download miễn phí Phân tích thực trạng quản lí và sử dụng vốn kinh doanh của công ty prudential Việt Nam





Lời nói đầu 1

CHƯƠNG I: 2

MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ VỐN VÀ CÁC BIỆN PHÁP 2

NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỦA DOANH NGHIỆP 2

I. Một số vấn đề về vốn kinh doanh của doanh nghiệp: 2

1.2Vai trũ của vốn đối với doanh nghiệp 4

2. Phõn loại vốn kinh doanh 5

II\ NHỮNG NỘI DUNG CƠ BẢN CUẢ CÔNG TÁC QUẢN Lí VỐN KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 6

1.Những công tác quản lý vốn cố định 6

2. Nội dung cụng tỏc quản lý vốn lưu động 10

2.1 Xác định nhu cầu và nguồn vốn 10

2.2 Quản lý dự trữ 11

2.3 Quản lý cỏc khoản phải thu 11

2.4\Quản lý tiền mặt 11

III\CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ VÀ CÁC BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN KINH DOANH 12

1\ Các chỉ tiêu đánh giá : 12

2.Vỡ sao cỏc doanh nghiệp phải nõng cao hiệu quả sử dụng vốn 13

3.1Lựa chọn phương án kinh doanh 14

3.2 Lựa chọn và ỏp dụng hợp lý nguồn vốn 14

3.3 Tổ chức quản lý tốt quỏ trỡnh sản xuất kinh doanh 14

3.4 Cơ cấu vốn hợp lý 15

3.5 Tăng tốc độ vũng quay vốn lưu động 15

CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUẢN Lí VÀ SỬ DỤNG VỐN KINH DOANH CỦA CễNG TY PRUDENTIAL VIỆT NAM 16

I.TèNH HèNH VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY PRUDENTIAL VIỆT NAM . 16

1.Sơ lược quá trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của cụng ty 1.1\ Sơ lược quá trỡnh hỡnh thành cụng ty Prudential 16

1.2 Quỏ trỡnh phỏt triển Prudential Việt Nam trong 3 năm qua. 17

2. Đặc điểm về hoạt động kinh doanh của Prudential Việt Nam. 19

2.1. Cơ cấu tổ chức. 19

2.2. cách kinh doanh 22

3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm qua: 25

II\ THỰC TRẠNG VỐN KINH DOANH VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN TẠI CễNG TY PRUDENTIAL VIỆT NAM: 26

1. Phõn tớch tỡnh hỡnh huy động vốn tại Công ty 26

2. Phõn tớch hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Cụng ty: 29

CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN KINH DOANH CỦA PRUDENTIAL VIỆT NAM 34

I.\ ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TèNH HèNH QUẢN Lí VÀ SỬ DỤNG VỐN CỦA CÔNG TY TRONG 3 NĂM VỪA QUA 34

II/ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ VỀ QUẢN Lí VÀ SỬ DỤNG VỐN KINH DOANH TẠI CễNG TY PRUDENTIAL VIỆT NAM . 35

1. Nõng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định 35

2. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động 37

3.Một số giải phỏp nội bộ của cụng ty nhằm nõng cao hiệu quả kinh doanh . 38

KẾT LUẬN 43

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


tiêu này càng cao thì càng chứng tỏ vốn cố định sử dụng càng có hiệu quả .
* Sức sinh lợi của = Giá trị tổng sản lượng(doanh thu)/
Vốn cố định vốn cố định bình quân
Chỉ tiêu này cho biết 1đồng vốn lưu động đem lại mấy đồng giá trị tổng sản lượng doanh thu trong kỳ. Chỉ tiêu này càng cao càng tốt , điều này có nghĩa doanh nghiệp sử dụng vốn lưu động càng ngày càng có hiệu quả.
* Sức sinh lợi của vốn lưu động = lợi nhuận / Vốn lưu động bình quân
Chỉ tiêu này cho biết 1 đồng vốn lưu động tạo ra bao nhiêu đồng lợi nhuận .Chỉ tiêu này càng cao càng tốt , điều đó có nghĩa là sinh lợi nhuận của vốn lưu động cao và có nghĩa doanh nghiệp sẽ thu được nhiều lợi nhuận .
Số vòng quay của vốn lưu động = tổng doanh thu(ngoài thuế)/ vốn lưu động bình quân
Chỉ tiêu này cho vốn lưu động quay được bao nhiêu vòng trong kỳ.Nếu số vòng quay càng tăng điều naỳ chứng tỏ rằng vốn được khai thác có hiệu quả.
2.Vì sao các doanh nghiệp phải nâng cao hiệu quả sử dụng vốn
Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh là rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường nó giúp cho doanh nghiệp đứng vững trong cơ chế thị trường , nó có ý nghĩa đối với việc tồn tại và phát triển của doanh nghiệp
Các doanh nghiệp biết sử dụng vốn kinh doanh một cách hiệu quả thì sẽ giúp cho doanh nghiệp ngày càng mở rộng phạm vi sản xuất kinh doanh của mình rồi tăng ưu thế cạnh tranh của mình trên thị trường.Nói tóm lại thì việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh nó sẽ giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển.
Nghiên cứu vấn đề nàygiúp cho việc tìm ra các biện pháp hữu hiệu về việc sử dụng hợp lý vốn lưu động làm tăng tốc độ luân chuyển vốn lưu động vì tốc độ luân chuyển vốn lưu động nhanh hay chậm nói lên việc sử dụng vốn lưu động hiệu quả hay không hiệu quả.
Các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn
Như đã phân tích ở phần trên ta thấyviệc sử dụng vốn kinh doanh hiệu quả là rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp .Sau đây tui xin đưa ra một số biện pháp sau nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn .
3.1Lựa chọn phương án kinh doanh
Đối với mọi doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh thì công việc đầu tiên phải làm là lựa chọn phương án kinh doanh cho doanh nghiệp mình. Phương án kinh doanh cho biết là phải làm như thế náo cái gì, tiêu thụ ở đâu,khách hàng là ai, số lượng là bao nhiêu. Vốn sẽ được huy động cho phương án kinh doanhcủa doanh nghiệp, khi doanh nghiệp đã quyết định lựa chọn phương án kinh doanh và chính phương án kinh doanh sẽ cho ta rhấy rằng việc sử dụng vốn đã hiệu quả chưa và phương án kinh doanh cũng tác động đến sự quay vòng của vốn lưu động . Chính vì vậy việc lựa chọn phương án kinh doanh của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Doanh nghiệp lựa chọn được phương án kinh doanh hợp lý điều này cũng có nghĩa là doanh nghiệp đã nâng cao được hiệu quả sử dụng đồng vốn của mình.
3.2 Lựa chọn và áp dụng hợp lý nguồn vốn
Để đáp ứng về nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp có thể huy động từ nhiều nguồn khác nhau có thể vay ngân hàng, liên kết ,hay tự huy động đối với doanh nghiệp trong nước. Hay là rót từ công ty mẹ ở nước ngoài về đối với doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài .Việc lựa chọn các nguồn vốn là rất quan trọng, tuy nhiên việc sử dụng đồng vốn càcn quan trọng hơn rất nhiều ,tránh tình trạng thừa hay thiếu vốn, tránh tình trạng điểm vay vốn với lãi suất cao hay làm gián đoạn quá trình sản xuất kinh doanh chỉ vì lý do đi vay vốn .
3.3 Tổ chức quản lý tốt quá trình sản xuất kinh doanh
Tổ chức quá trình sản xuất kinh doanh là biện pháp quan trọng nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao. Tổ chức quá trình sản xuất kinh doanh tức là đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra liên tục không bị gián đoạn ở bộ phận nào. Quản lý tốt sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt, tiêu thụ tốt sẽ không bị đọng vốn ,thu hồi vốn nhanh ,quản lý tốt sẽ tránh được tình tráng không kịp hay sản xuất thừa làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất kinh doanh làm tồn đọng vốn
3.4 Cơ cấu vốn hợp lý
Doanh nghiệp có thể huy động nguồn vốn từ nhiều nguồn khác nhau. Điều quan trọng là doanh nghiệp đó sẽ thiết kế cơ cấu vốn như thế nào để phù hợp với doanh nghiệp và với nghành nghề cùa mình kinh doanh. Một cơ cấu vốn hợp lý sẽ giúp cho doanh nghiệp sử dụng có hiệu quả vốn của mình hơn tránh tình trạng thừa thiếu vốn do phân bổ không hợp lý. Một cơ cấu vốn hợp lý sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của mình do biết cách thiết kế được một cơ cấu vốn hợp lý .
3.5 Tăng tốc độ vòng quay vốn lưu động
Chỉ số vòng quay vốn lưu động cũng được coi là một chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp đưa vốn vào sản xuất kinh doanh thì kết thúc chu kỳ kinh doanh doanh nghiệp thu hồi vốn về . Tuỳ theo điều kiện kinh doanh của tửng doanh nghiệp mà quay vòng vốn lưu động là khác nhau . Tuy nhiên doanh nghiệp có thể hoàn toàn tăng số vòng quay vốn lưu động của mình bằng cách như quản lý tốt quá trình sản xuất kinh doanh và nhanh chóng thu hồi vốn, làm tốt ở khâu tiêu thụ sản phẩm và thu hồi vốn về. Doanh nghiệp sử dụng vốn hiệu quả phải làm sao ngày càng tăng được số vòng quay vốn của mình trong một năm hay một quý là những đơn vị để tính. Sự vòng quay vốn lưu động chứng tỏ doanh nghiệp không để vốn ứ đọng tránh được lãng phí và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VỐN KINH DOANH CỦA CÔNG TY PRUDENTIAL VIỆT NAM
I.TÌNH HÌNH VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY PRUDENTIAL VIỆT NAM .
1.Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của công ty 1.1\ Sơ lược quá trình hình thành công ty Prudential
Tập đoàn Prudential là tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới,được thành lập tại Lon Don Vương quốc Anh vào năm 1848,trụ sở chính của tập đoàn đặt tại 142 Holbonrbars Lon Don EC1N2NH,Vương Quốc Anh.Trải qua 154 năm kinh doanh trong lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ và đầu tư tài chính, đến nay Prudential đã có mặt trên 150 quốc gia khác nhau trên thế giới, hiện tập đoàn đang quản lý một lượng tài sản lớn trên 270 tỷ $, số nv trên toà thế giới trên 20000 người và hiện đang bảo vệ tài chính cho khoảng 13 triệu gia đình trên toàn thế giới.
ở châu á Prudential hiện có mặt tại 12 quốc gia: ấn độ, Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Inđônêsia, Myanma và Việt Nam . Trụ sở chính của công ty đặt tại Hồng Kông.
Tại Việt Nam Prudential khai trương văn phòng đầu tiên trụ sở đặt tại Hà Nội vào năm 1995.
Hai năm sau năm 1997 Prudential châu á (PCA) tiếp tục khai trương vănphòng thứ hai tại Việt Nam đặt trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, trong bốn năm có mặt tại Việt Nam PCA đã nghiên cứu thị trường ,hoạch định chiến lược kinh doanh ,đồng thời PCA nhanh chóng hoành tất các thủ tục cần thiết để được phép đầu tư trực tiếp vào Việt Nam .
Ngày 29 tháng 10 năm 1999,PCA chính thức thành lập chi nhá...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top