gril_kieu_ki90

New Member
Sau nhiều lần loay hoay tìm cách cài Driver cho dòng máy Vaio mình đúc rút ra một số kinh nghiệm để chia sẻ với những ai từng gặp phải tình huống muốn cài lại mới Windows cho dòng Sony Vaio dùng windows 8-8.1

1. Tải bộ cài Windows OEM tại đây


2. Dùng tooll trong bài trên để lấy Key tích hợp trong BIOS của máy ( Tích vào ô MSDM KEY) chép mã này ra để nhập khi có yêu cầu.

3. Vào trang chủ Sony Asia, hay Sony việt nam để tải Driver đời máy mình (Bước này cực kỳ quan trọng)

3.1 Tải các Driver theo thứ tự từ trên xuống và đánh thêm số và đầu mỗi tệp tải về để biết thứ tự cài đặt (VD 1...., 2.....)

3.2 Vào nút "Summary" trong trang chủ Dowload để xem những Driver nào dùng cho máy của mình (có nhiều thứ dùng cho đời máy khác) nếu thiếu những cái nào trong phần Dowload thì có thể tìm thêm để cài (những thứ thiếu này sẽ cài sau cùng)

3.2 Cài đặt theo đúng các số thứ tự mình đã đánh số trong mục Dowload. Khi cài xong nó yêu cầu phải khởi động lại máy ở một số phần. Gặp phần nào yêu cầu khởi động lại thì cho máy khởi động lại. Tuyệt đối không cài tiếp phần khác khi máy yêu cầu khởi động lại.

4. Cài xong thì tìm tệp "Vaio Crare" về và cài đặt.

5. Cài đặt những thứ còn thiếu trong phần "Sumary"

6. Kiểm tra xem mọi chức năng đã đủ chưa?


Mình tin mọi chức năng, Driver đều nhận đủ (Mình đã cài đặt thành công trên nhiều đời máy Vaio) Mới đây nhất là con SVS13A25PG. Hy vọng có ích cho những ai cần!
 
Thank bác đã chia sẻ, thực sự vài lần thấy hơi ngán. nhưng có 1 cái hay là hầu hết chúng nó recovery, mất thời gian tí thôi
 
Nếu máy bạn lỗi ổ cứng báo S.M.A.R.T đố bạn làm được! Mình có cả bộ Recover nhưng phải bó tay! Nhưng đã làm thành công! khỏi mất tiền mua ổ cứng mới! Ai muốn chia sẻ kinh nghiệm xử lý lỗi S.M.A.R.T của ổ cứng mà không muốn bỏ tiền mua ổ cứng mới (Với máy dùng định dạng ổ cứng GPT) để lại lời nhắn mình sẽ hướng dẫn cụ thể! Mình từng nghĩ phải thay ổ cứng rồi nhưng bây giờ thì. he..he..
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top