jayhong89

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU
Đấu thầu đã và đang trở thành một bộ phận quan trọng của đầu tư. Theo bách khoa toàn thư mở Wikipedia. “Đấu thầu là một quá trình chủ đầu tư lựa chọn được một nhà thầu đáp ứng các yêu cầu của mình. Trong nền kinh tế thị trường, người mua tổ chức đấu thầu để người bán (các nhà thầu) cạnh tranh nhau. Mục tiêu của người mua là có được hàng hóa và dịch vụ thỏa mãn các yêu cầu của mình về kỹ thuật, chất lượng và chi phí thấp nhất. Mục đích của nhà thầu là giành được quyền cung cấp hàng hóa dịch vụ đó với giá đủ bù đắp các chi phí đầu vào và đảm bảo mức lợi nhuận cao nhất có thể”. Đấu thầu là hoạt động nhằm làm tăng tính cạnh tranh, công khai, minh bạch, và hạn chế tình trạng tiêu cực trong đầu tư. Vì thế đấu thầu đã nhanh chóng trở thành một bộ phận quan trọng của đầu tư, cũng như đầu tư đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của nền kinh tế. Trong những năm gần đây đặc biệt là sau khi quy chế đấu thầu được sửa đổi năm 2003, cũng như việc ban hành Luật đấu thầu ngày 29/11/2005 (Luật có hiệu lực thi hành ngày 1/4/2006). Đấu thầu đã trở thành cánh cửa để nguồn vốn đi từ chủ đầu tư đến dự án, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả của việc đầu tư. Trong quá trình thực tập tại công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội, được tìm hiểu, phân tích những thành tựu và những hạn chế trong quy trình tổ chức đầu thầu và nhận thấy tầm quan trọng của công tác đầu thầu. em quyết định chọn đề tài: “ Hoàn thiện quy trình tổ chức đấu thầu tại công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội” để viết CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP của mình. Trong chuyên đề của mình em muốn nhấn mạnh: công ty đứng trên cương vị là chủ đầu tư tiến hành tổ chức đấu thầu, và gói thầu mà công ty thực hiện chủ yếu là gói thầu mua sắm hàng hóa. Còn đối với gói thầu xây lắp, công ty vừa là chủ đầu tư vừa thực hiện dự án trên cơ sở tuân thủ quy chế đầu tư và xây dựng, nên em ít chú trọng hơn trong chuyên đề của mình.

Chuyên đề gồm có 3 phần:
Chương 1: Giới thiệu chung về công ty
Chương 2: Thực trạng quy trình tổ chức đấu thầu tại công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.
Chương 3: Phương hướng và giải pháp hoàn thiện quy trình tổ chức đấu thầu tại công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.
Nhờ sự chỉ bảo và hướng dẫn tận tình của giáo viên hướng dẫn Ths. Ngô Thị Việt Nga cùng với sự giúp đỡ tận tình của các bác, cô, chú, anh chị tại các phòng ban trong công ty đã giúp em hoàn thành chuyên đề này.
Em xin chân thành cảm ơn!




CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY

1. Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp
Công ty có tiền thân là công ty xây dựng số 2 Hà Nội thuộc sở xây dựng Hà Nội, hoạt động chính của công ty là hoạt động xây lắp. Trong quá trình hình thành và phát triển, để mở rộng thêm quy mô và lĩnh vực hoạt động mà công ty đã được sát nhập với công ty đầu tư phát triển đô thị Hà Nội và lấy tên là công ty đầu tư xây dựng số 2 – Hà Nội. Lý do ra đời của công ty là do các nhân tố sau:
 Căn cứ theo luật tổ chức HĐND & UBND
 Căn cứ theo quyết định 315/HĐBT ngày 01/09/1990 về việc sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
 Xét đề nghị của các đồng chí trưởng ban chính quyền thành phố, sở xây dựng Hà Nội
Ngày 17/1/1993. Quyết định sát nhập công ty đầu tư phát triển đô thị Hà Nội vào công ty xây dựng số 2 – Hà Nội và đổi tên công ty xây dựng số 2 Hà Nội thành công ty đầu tư – xây dựng số 2 Hà Nội thuộc sở xây dựng Hà Nội (Quyết định số 6128/QĐ – UB)
Tháng 1/1994. Công ty hoạt động với tư cách pháp nhân mới với tên viết tắt là HACINCO. Với một số thông tin chung như sau:
Địa chỉ trụ sở chính: 324 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Địa chỉ liên lạc : Làng Sinh Viên HACINCO, Nhân Chính, Thanh Xuân.
Người thay mặt : Ông Nguyễn Chí Sỹ, Giám đốc công ty.
Điện thoại : (84)4.5584167 hay (84)4.5584168
Fax : (84)45584201
Website : http:/
Email : [email protected]
Loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp nhà nước
Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp:
 Tổ chức đầu tư xây dựng, làm nhiệm vụ tư vấn đầu tư xây dựng cơ bản
 Nhập khẩu trực tiếp, cung cấp các thiết bị phục vụ thi công công trình chuyên dụng như cần cẩu tháp, máy ủi, máy đào, hệ thống cốp pha, giáo chống định hình, xe chở, bơm bê tông, trạm trộn bê tông
 Kinh doanh vật liệu xây dựng, trang thiết nội thất, hàng hóa tư liệu sản xuất, vật liệu chất lượng cao
 Kinh doanh cho thuê văn phòng, nhà ở, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, ăn uống, các dịch vụ khác như tổ chức lữ hành nội địa, vận chuyển hành khách
 Liên doanh, liên kết với mọi cá nhân, đơn vị trong và ngoài nước để đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh của công ty.

2. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp
Sơ đồ 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức



2.1. Nhận xét về mô hình
Mô hình quản trị của công ty là mô hình tổ chức bộ phận trực tuyến chức năng tức vừa duy trì mối quan hệ trực tuyến, vừa duy trì mối quan hệ chức năng.
Duy trì mối quan hệ trực tuyến tức người đứng đầu công ty: giám đốc sẽ lãnh đạo, chịu trách nhiệm và quản lý toàn bộ hoạt động của tổ chức.
Tổ chức bộ phận theo chức năng là hình thức tạo nên bộ phận trong đó các cá nhân thực hiện các hoạt động mang tính chất tương đồng (như trong đội sản xuất, tài chính, kế hoạch…), được hợp nhóm trong cùng một đơn vị cơ cấu.
Các ưu điểm cụ thể của mô hình này là:
 Hiệu quả tác nghiệp cao nếu các nghiệp vụ mang tính lặp đi lặp lại hàng ngày
 Phát huy đầy đủ hơn những ưu thế của chuyên môn hoá ngành nghề
 Giữ được uy tín và sức mạnh của các chức năng chủ yếu
 Đơn giản hoá việc đào tạo
 Chú trọng hơn đến tiêu chuẩn nghề nghiệp và tư chất nhân viên và tạo điều kiện cho kiểm tra chặt chẽ của cấp cao nhất
Nhược điểm của mô hình này là
 Thường dẫn đến mâu thuẫn giữa các đơn vị chức năng khi đề ra các chỉ tiêu và chiến lược
 Thiếu sự phối hợp giữa các phòng ban chức năng
 Chuyên môn hoá quá mức và tạo ra cách nhìn quá hẹp ở các cán bộ quản trị
 Hạn chế việc phát triển đội ngũ cán bộ chung
 Đổ trách nhiệm về vấn đề thực hiện mục tiêu cho cấp lãnh đạo cao nhất



2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban
2.2.1. Ban giám đốc
Đứng đầu công ty là ban giám đốc, gồm giám đốc và các phó giám đốc, là cấp lãnh đạo cao nhất, có quyền lực cao nhất và chịu trách nhiệm trước toàn bộ hoạt động của công ty. Có trách nhiệm đề ra triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, văn hoá của công ty, mục tiêu của doanh nghiệp, trong đó bao gồm mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, mục tiêu cụ thể và tổng quát, đồng thời đưa ra các biện pháp, cách để thực hiện các mục tiêu đó. Nhà lãnh đạo phải là người đi đầu gương mẫu trong tất cả các hoạt động và đôn đốc sự thực hiện của các phòng ban chức năng cũng như phối hợp hoạt động của các phòng ban đó.
2.2.2. Phòng tổ chức lao động, tiền lương
Kế hoạch hoá nguồn nhân lực; thiết kế và phân tích công việc; tuyển mộ, tuyển chọn, biên chế nhân lực; Tạo động lực trong lao động; Đánh giá thực hiện công việc; Đào tạo và phát triển; Đãi ngộ và phúc lợi; Bất bình và kỉ luật lao động; An toàn và sức khỏe cho người lao động; Tổ chức hệ thống quản trị nhân lực.
2.2.3. Phòng tài chính kế toán
Lập kế hoạch về chi phí, dự trù các khoản chi phí, hạch toán các khoản tri phí, cung cấp tiền cho hoạt động của các bộ phận phòng ban, đôn đốc các phòng ban trong việc nộp các khoản: Bảo hiểm xã hội, lệ phí Đoàn, lệ phí Đảng, và các khoản phải nộp khác: nộp phạt do vi phạm…
Lập các bản báo cáo tài chính của công ty.
Phòng tài chính kế toán là nơi giải quyết các vấn đề về loại hình sản xuất kinh doanh, loại nguồn vốn mà công ty khai thác, các vấn đề về hoạt động quản lý của công ty.



2.2.4. Phòng kế hoạch tổng hợp
Cùng với ban giám đốc đề ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, mục tiêu cụ thể và tổng quát của doanh nghiệp và đề xuất ra các biện pháp, cách để thực hiện.
Đưa ra các kế hoạch sản xuất và tác nghiệp. So sánh chiến lược sản xuất kinh doanh của công ty với đối thủ cạnh tranh về phương diện chi phí chất lượng sản phẩm, thời gian cung ứng và sự linh hoạt trong hoạt động, để từ đó đưa ra các chiến lược cho phù hợp.
2.2.5 Phòng Marketing
Phân tích các cơ hội Marketing; Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu; Thiết lập chiến lược và kế hoạch Marketing; Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing; Hoạch định các chương trình Marketing (4P);
2.2.6. Phòng quản trị hành chính
Thực hiện các nhiệm vụ: Tổ chức, xử lý, thu thập xử lý, phân phối, truyền tải quản lý sử dụng các thông tin bên ngoài và nội bộ, trợ giúp lãnh đạo thực hiện các hoạt động điều hành quản lý cơ quan, đơn vị…
Phòng quản trị hành chính có chức năng: Chức năng tham mưu tổng hợp; chức năng giúp việc điều hành và chức năng hậu cần
2.2.7. Phòng kĩ thuật chất lượng an toàn
Trợ giúp cho lãnh đạo đề ra các chính sách chất lượng để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
Xây dựng và thực hiện hệ thống chất lượng, kết hợp với các phòng khác để thực hiện tốt công tác quản lý theo chất lượng. Phòng kĩ thuật an toàn có nhiệm vụ theo dõi kiểm tra đôn đốc chất lượng công trình cũng như các loại hình dịch vụ mà công ty cung cấp từ khâu thiết kế, thi công đến nghiệm thu giao lại công trình cho người sử dụng

2.2.8. Ban quản lý dự án.
Giải quyết các vấn đề lập hồ sơ dự thầu,cũng như việc tổ chức đấu thầu thu nhận hồ sơ dự thầu, giải phóng mặt bằng, đền bù, bồi thường trong quá trình thi công, giải quyết vấn đề nhà tạm cho công nhân,cũng như các việc quản lý thi công công trình. Bàn giao công trình cho bên có liên quan
2.2.9. Phòng tư vấn giám sát
Thực hiện nhiệm vụ tư vấn cho các tổ chức bên ngoài nếu họ có nhu cầu cũng như tư vấn cho các đội thi công về các yếu tố kĩ thuật, vật liệu sử dụng, thiết kế…
2.2.10. Phòng thí nghiệm vật liệu
Nghiên cứu ra các vật liệu mới mới có nhiều chức năng công dụng hơn, chất lượng tốt hơn, giá rẻ hơn, đồng thời đảm bảo tính sẵn có trên thị trường để nâng cao chất lượng công trình với chi phí phù hợp.
2.2.11. Các đội sản xuất
Làm nhiệm vụ thi công công trình, các hạng mục của công trình
Kết hợp với các bộ phận phòng ban khác làm tốt những nhiệm vụ đề ra
3. Đặc điểm về cơ sở vật chất và trang thiết bị công nghệ
Phòng được trang thiết bị tương đối hiện đại, mỗi phòng 2 máy điện thoại, 1 ở vị trí trưởng phòng, một ở vị trí trợ lý, hệ thống máy tính, mỗi nhân viên trong phòng đều có một máy tính. Tuy nhiên mỗi phòng chỉ có một máy in. Điểu này giúp giảm thiểu chi phí máy, mặt khác cũng tận dụng được công suất tối đa của máy móc. Trong phòng các bàn ghế làm việc của trưởng phòng và các nhân viên trong phòng được bố trí hình chữ U, trong đó trưởng phòng được bố trí ở vị trí trung tâm để tiện trao đổi thông tin với các thành viên khác trong phòng. Các phòng ban có mối liên hệ với nhau được xếp trong cung một phòng lớn: như phòng kế hoạch tổng hợp, phòng vật liệu, phòng tổ chức lao động tiền lương, tổ điện nước. Các phòng được bố trí theo kiểu mở, và tập trung.Các phòng ban được ngăn cách với nhau bởi các tủ đựng hồ sơ, cách bố trí này có ưu điểm tận dụng được không gian tối ưu, giảm thời gian đi lại giữa các phòng ban, mặt khác cũng thuận lợi cho việc quản lý. Toàn bộ tài liệu của các phòng nghiệp vụ sẽ được pho to ở một phòng tập trung, do đó tiết kiệm được máy móc cũng như tận dụng được công suất của máy và dễ dàng hơn cho việc bảo dưỡng máy. Do phòng được bố trí theo kiểu mở do đó sẽ ồn. Công ty đã khắc phục việc này bằng cách trải thảm, và đầu tư thêm một máy hút bụi để dễ dàng hơn trong công việc dọn vệ sinh.
3.5. Tăng cường sự chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền
Các bộ ngành địa phương cần chỉ đạo sát sao việc thực hiện đấu thầu theo đúng quy định của luật đấu thầu. Trong quá trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu cần lưu ý áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi là chủ yếu, hạn chế việc áp dụng hình thức chỉ định thầu hay hình thức đấu thầu hạn chế (là hình thức dễ dẫn tới tình trạng “quân xanh, quân đỏ” như dư luận báo chỉ thường nêu). Nâng cao chất lượng phục vụ cho công tác đấu thầu như chất lượng của báo cáo nghiên cứu khả thi, chất lượng của tư vấn thiết kế, tránh việc sửa đổi bổ sung trong quá trình thực hiện
3.6. Nâng cao năng lực của cán bộ nghiên cứu, đề xuất các vấn đề có liên quan đến đấu thầu.
Là người làm luật, vai trò của những cán bộ này rất quan trọng, là người định hướng cho sự phát triển của đấu thầu, do vậy vấn đề năng lực của những người này rất quan trọng. Họ phải thường xuyên học tập, nghiên cứu để đúc rút kinh nghiệm từ thực tế, trau dồi bản lĩnh đạo đức, học tập kinh nghiệm từ những người đi trước và nước ngoài để có thể thực hiện tốt công tác làm luật.
Cần mở những lớp đào tạo những nhà hoạch định chính sách về đấu thầu để có sự đào tạo khoa học, bài bản, tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển hoàn thiện của hoạt động đấu thầu. Các cán bộ này cũng cần liên kết chặt chẽ với các ban ngành có liên quan để nắm lấy tình hình thực tế, tìm ra những kẽ hở trong luật đấu thầu để có những biện pháp khắc phục kịp thời

LỜI KẾT THÚC

Trong quá trình thực tập tại công ty, em nhận thấy so với tình hình hoạt động của các công ty xây dựng khác, mặc dù công ty cũng còn một số hạn chế và vướng mắc do lĩnh vực tổ chức đấu thầu còn là một vấn đề tương đối mới mẻ đối với nước ta, các quy chế thủ tục của nhà nước còn nhiều rườm rà và chồng chéo, tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận sự thành công của công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội. Hacinco vẫn là một thương hiệu mạnh trong giới doanh nghiệp mạnh Việt Nam với lần thứ tư đạt thương hiệu mạnh liên tiếp, được thời báo kinh tế Việt Nam kết hợp với cục xúc tiến thương mại trao giải thưởng thương hiệu mạnh năm 2007 cho công ty. Tuy nhiên để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty, tạo ra các công trình có sức đứng trên thị trường, công ty cần chú trọng hơn nữa đến hoạt động tổ chức đấu thầu. Để có thể tồn tại, đứng vững và phát triển đi lên trong khi doanh nghiệp đang lâm vào tình trạng sóng gió, do vấn đề cổ phần hóa công ty còn nhiều vướng măc gây lên, công ty cần hoàn thiện quy trình tổ chức đấu thầu, để quá trình tổ chức đấu thầu diễn ra hiệu quả, minh bạch.
Trên đây là những gì em đã tìm hiểu được trong quá trình thực tập tại công ty. Qua đó có thể thấy tầm quan trọng cũng như tác dụng của đấu thầu đối với hoạt động của công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội nói riêng và nền kinh tế nói chung.
Chuyên đề này chỉ nhằm đánh giá và thảo luận một vài vấn đề và đưa ra giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức đấu thầu tại công ty. Do có những hạn chế, thiếu xót về mặt trình độ cũng như thời gian nên chuyên đề của em không tránh khỏi những sai xót, em mong nhận được sự đóng góp của cô giáo, cùng các bác, cô, chú, anh, chị.
Một lần nữa, em xin chân thành Thank sự giúp đỡ của cô giáo Ngô Thị Việt Nga cùng sự chỉ bảo tận tình của các bác, cô chú, anh chị trong công ty đã giúp em hoàn thành chuyên đề này

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 3
1. Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp 3
Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp: 4
2.1. Nhận xét về mô hình 6
2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 7
2.2.1. Ban giám đốc 7
2.2.2. Phòng tổ chức lao động, tiền lương 7
2.2.3. Phòng tài chính kế toán 7
2.2.4. Phòng kế hoạch tổng hợp 8
2.2.5 Phòng Marketing 8
2.2.6. Phòng quản trị hành chính 8
2.2.7. Phòng kĩ thuật chất lượng an toàn 8
2.2.8. Ban quản lý dự án. 9
2.2.9. Phòng tư vấn giám sát 9
2.2.10. Phòng thí nghiệm vật liệu 9
2.2.11. Các đội sản xuất 9
3. Đặc điểm về cơ sở vật chất và trang thiết bị công nghệ 9
4. Tình hình vốn của doanh nghiệp 10
5. Đánh giá hoạt động quản trị trong doanh nghiệp 11
5.1. Hoạt động kế hoạch chiến lược: 11
5.2. Quản trị nhân sự 12
5.3. Quản trị Marketing 12
6. Đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 13

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH ĐẤU THẦU TẠI BAN QUAN LÝ DỰ ÁN 15
1. Các nhân tố ảnh hưởng đến quy trình đấu thầu tại công ty 15
1.1. Luật đấu thầu 15
1.2. Quá trình cổ phần hóa 16
1.3. Giá cả nguyên vật liệu 17
1.4. Chi phí nhân công 19
1.5. Những yếu tố thuộc về khảo sát thiết kế tại địa điểm thi công công trình 19
1.6. Đặc điểm về lao động 20
1.7. Trang thiết bị, cơ sở vật chất trong doanh nghiệp 21
2. Thực trạng quy trình đấu thầu tại ban quản lý dự án 22
2.1. Hình thức lựa chọn nhà thầu và cách đấu thầu 22
2.2. Quy mô, số lượng và đặc điểm các gói thầu 23
2.2.1. Quy mô, số lượng 23
2.2.2. Đặc điểm của các gói thầu 24
2.3. Thực trạng những gói thầu theo hình thức tự thực hiện 24
2.4. Quy trình đấu thầu tại công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội 28
2.4.1. Lập và phê duyệt kế hoạch đấu thầu 29
2.4.2. Thông báo mời thầu 30
2.4.3. Phát hành hồ sơ mời thầu 31
2.4.4. Nhận hồ sơ dự thầu, mở thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu 41
2.4.5. Phê duyệt, công bố kết quả đấu thầu, và kí kết hợp đồng 45
3. Đánh giá thực trạng quy trình đấu thầu tại công ty 48
3.1. Thành tựu đã đạt được 48
3.2. Những hạn chế và nguyên nhân 54
3.2.1. Chưa nâng cao được tính cạnh tranh giữa các nhà thầu 54
3.2.2. Công tác chuẩn bị hồ sơ mời thầu chưa thực sự tốt 55
3.2.3. Chưa thực hiện tốt trách nhiệm của bên mời thầu đối với nhà thầu 55
3.2.4. Lực lượng lao động tổ chức đấu thầu còn mỏng, và hạn chế về kinh nghiệm 56
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUY TRÌNH ĐẤU THẦU TẠI CÔNG TY ĐẦU TƯ XÂY DỰNG SỐ 2 HÀ NỘI 57
1. Định hướng phát triển kinh doanh của công ty 57
1.1. Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2008. 57
1.1.1. Đầu tư dự án 57
1.1.2. Hoạt động sản xuất kinh doanh 57
1.1.3. Nguồn vốn đầu tư 58
1.2.Trong dài hạn 58
2.Giải pháp góp phần hoàn thiện quy trình đấu thầu tại ban quản lý dự án công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội 59
2.1. Đa dạng hóa và nâng cao tính cạnh tranh giữa các nhà thầu 59
2.1.1. Lý do lựa chọn giải pháp 59
2.1.2. Nội dung của giải pháp 60
2.1.3. Điều kiện để thực hiện giải pháp 61
2.1.4. Lợi ích của giải pháp 61
2.2. Tăng cường công tác chuẩn bị hồ sơ mời thầu 61
2.2.1. Lý do lựa chọn giải pháp 61
2.2.2. Nội dung của giải pháp 62
2.2.3. Điều kiện thực hiện giải pháp 64
2.2.4. Lợi ích của giải pháp 64
2.3. Thực hiện tốt trách nhiệm của bên mời thầu đối với nhà thầu, đồng thời nâng cao trách nhiệm của nhà thầu trong việc thực hiện gói thầu. 64
2.3.1. Lý do lựa chọn giải pháp 64
2.3.2. Nội dung của giải pháp 65
2.3.3. Điều kiện thực hiện giải pháp 66
2.3.4. Lợi ích của giải pháp 66
3. Kiến nghị đối với cơ quan quản lý nhà nước 66
3.1. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu 66
3.2.Tăng cường hướng dẫn thực hiện luật đấu thầu 69
3.3. Tổ chức các đoàn thanh tra về đấu thầu 70
3.4. Tăng cường việc công khai hoá, minh bạch hoá trong công tác đấu thầu 70
3.5. Tăng cường sự chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền 71
3.6. Nâng cao năng lực của cán bộ nghiên cứu, đề xuất các vấn đề có liên quan đến đấu thầu. 71
LỜI KẾT THÚC 72
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 73


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH PCSC Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quy trình nhập khẩu hàng hóa tại CTY CP giặt ủi y tế VT Y dược 0
D HOÀN THIỆN QUY TRÌNH THỦY CANH RAU CẢI BÓ XÔI (Spinacia oleracea) TRONG NHÀ LƯỚI Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần Dược & Vật tư thú y HANVET Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn Thiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Đường Hàng Không Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top