daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
MỤC LỤC............................................................................................................... V
LỜI MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
DANH SÁCH HÌNH ẢNH, BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ, SƠ ĐỒ....................................... 8
DANH SÁCH CÁC BẢNG SỬ DỤNG................................................................... 9
CHƯƠNG 1: TRÌNH BÀY LÝ THUYẾT VỀ QUY TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG
HÓA NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN ......................................................... 11
1.1 TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA NHẬP KHẨU ĐƯỜNG BIỂN . 11
1.1.1 Khái niệm – vai trò của hoạt động giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng
đường biển...................................................................................................... 11
1.1.1.1 Khái niệm........................................................................................ 11
1.1.1.2 Vai trò dịch vụ giao nhận trong thương mại quốc tế ...................... 11
1.1.2 Phạm vi của dịch vụ giao nhận hàng hóa nhập khẩu.......................... 12
1.1.3 Các yếu tố tác động đến hoạt động giao nhận hàng hóa nhập khẩu
bằng đường biển............................................................................................. 12
1.2 NGƯỜI GIAO NHẬN ...................................................................................... 13
1.2.1 Khái niệm – vai trò, đặc điểm người giao nhận.................................. 13
1.2.1.1 Khái niệm........................................................................................ 13
1.2.1.2 Vai trò của người giao nhận ........................................................... 14
1.2.1.3 Đặc điểm người giao nhận.............................................................. 14
1.2.2 Quyền hạn, nghĩa vụ và trách nhiệm các bên trong hoạt động giao
nhận hàng hóa ................................................................................................ 15
1.2.2.1 Doanh nghiệp làm dịch vụ giao nhận hàng hoá.............................. 15
1.2.2.2 Quyền, nghĩa vụ của khách hàng .................................................... 15
1.2.2.3 Giới hạn trách nhiệm...................................................................... 16
1.2.2.4 Các trường hợp miễn trách nhiệm .................................................. 16
1.2.2.5 Quyền cầm giữ và định đoạt hàng hoá ........................................... 16
1.3 CÁC CHỨNG TỪ CƠ BẢN SỬ DỤNG TRONG HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN HÀNG HÓA
NK BẰNG ĐƯỜNG BIỂN ....................................................................................... 16
1.3.1 Phiếu đóng gói (Packing List – P/L)................................................... 16
1.3.2 Vận đơn đường biển (Bill of Lading – B/L) ........................................ 17
1.3.3 Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice – C/I) .............................. 18
1.3.4 Chứng từ bảo hiểm ............................................................................. 18
1.3.5 Giấy chứng nhận xuất xứ (Certificate of Origin – C/O) ..................... 18
1.3.6 Tờ khai HQ ......................................................................................... 18
1.3.7 Giấy thông báo hàng đến (Arrival Notice).......................................... 19
1.3.8 Lệnh giao hàng (Delivery Order – D/O)............................................. 19
1.4 QUY TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG HÓA NK BẰNG ĐƯỜNG BIỂN ........................ 19
1.4.1 Sơ đồ quy trình giao nhận hàng hóa NK bằng đường biển................. 19
1.4.2 Các thao tác để chuẩn bị nhận hàng nhập khẩu ................................. 20
1.4.2.1 Ðối với hàng không phải lưu kho, bãi tại cảng ............................... 20
1.4.2.2 Ðối với hàng phải lưu kho, lưu bãi tại cảng ................................... 20
1.4.3 Tổ chức nhận hàng ............................................................................. 22
1.4.3.1 Nếu là hàng nguyên (FCL/FCL) ..................................................... 22
1.4.3.2 Nếu là hàng lẻ (LCL/LCL) .............................................................. 22Khóa Luận Tốt Nghiệp vi GVHD – TS. Nguyễn Ngọc Dương
SVTH – Lê Bùi Chí Hữu Khoa – Quản Trị Kinh Doanh
TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ......................................................................................... 22
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VỀ “QUY TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG HÓA NHẬP
KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN TẠI CÔNG TY TNHH PCSC” ............................ 23
2.1 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH PCSC ........................................................ 23
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển ..................................................... 23
2.1.1.1 Lịch sử hình thành .......................................................................... 23
2.1.1.2 Quá trình phát triển ........................................................................ 23
2.1.2 Ngành nghề - Lĩnh Vực hoạt động Kinh Doanh.................................. 23
2.1.3 Mạng lưới hoạt động .......................................................................... 24
2.1.4 Chức năng, mục tiêu, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức công ty ................. 24
2.1.4.1 Chức năng của công ty ................................................................... 24
2.1.4.2 Mục tiêu, nhiệm vụ.......................................................................... 24
2.1.4.3 Cơ cấu tổ chức................................................................................ 25
2.1.5 Tình hình hoạt động giao nhận của công ty từ năm 2012 đến 2014.... 27
2.1.5.1 Giá trị NK hàng LCL ...................................................................... 27
2.1.1.1 Giá trị NK hàng FCL ...................................................................... 30
2.2 PHÂN TÍCH “QUY TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG HÓA NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG
BIỂN TẠI CÔNG TY TNHH PCSC” ....................................................................... 32
2.2.1 Quy trình Nhập Khẩu mặt hàng Đệm đá massage theo cách
LCL của công ty Kopulse Line........................................................................ 32
2.2.1.1 Sơ đồ quy trình nhập khẩu mặt hàng đệm đá massage theo phương
thức LCL của Công ty Kopulse Line........................................................... 32
2.2.1.2 Các bước thực hiện quy trình.......................................................... 32
2.2.2 Quy trình thực hiện dịch vụ giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng
đường biển tại công ty TNHH PCSC .............................................................. 33
2.2.2.1 Sơ đồ quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu của công ty .......... 33
2.2.2.2 Các bước thực hiện quy trình.......................................................... 33
2.2.2.2.1 Nhận và kiểm tra bộ chứng từ................................................. 33
2.2.2.2.2 Lấy D/O tại đại lý hãng tàu..................................................... 38
2.2.2.2.3 Khai HQ.................................................................................. 40
2.2.2.2.4 Nộp thuế Nhập khẩu ............................................................... 50
2.2.2.2.5 Nhận hàng tại cảng.................................................................. 51
2.2.2.2.6 Quyết toán và bàn giao chứng từ cho khách hàng, lưu hồ sơ .. 58
2.3 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN HÀNG HÓA NHẬP KHẨU BẰNG
ĐƯỜNG BIỂN TẠI CÔNG TY TNHH PCSC............................................................. 59
2.3.1 Thành Công ........................................................................................ 59
2.3.2 Tồn tại................................................................................................. 60
2.3.3 Các yếu tố tác động ............................................................................ 61
TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ......................................................................................... 64
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUY TRÌNH VÀ CÁC KIẾN NGHỊ.. 65
3.1 GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUY TRÌNH ............................................................. 65
3.1.1 Giải pháp trong việc kiểm tra và áp mã HS hàng hóa ....................... 65
3.1.1.1 Nội dung của giải pháp................................................................... 65
3.1.1.2 Điều kiện để thực hiện tốt giải pháp ............................................... 65
3.1.1.3 Dự kiến hiệu quả của giải pháp mang lại ....................................... 65
3.1.2 Giải pháp trong việc chuẩn bị, kiểm tra chứng từ .................................... 66
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiKhóa Luận Tốt Nghiệp vii GVHD – TS. Nguyễn Ngọc Dương
SVTH – Lê Bùi Chí Hữu Khoa – Quản Trị Kinh Doanh
3.1.2.1 Nội dung của giải pháp................................................................... 66
3.1.2.2 Điều kiện để thực hiện tốt giải pháp ............................................... 66
3.1.2.3 Dự kiến hiệu quả của giải pháp mang lại ....................................... 66
3.1.3 Giải pháp để đầu tư phát triển phương tiện vận tải hiệu quả ............. 66
3.1.3.1 Nội dung của giải pháp................................................................... 66
3.1.3.2 Điều kiện để thực hiện tốt giải pháp ............................................... 66
3.1.3.3 Dự kiến hiệu quả của giải pháp mang lại ....................................... 67
3.1.4 Giải pháp về chăm sóc khách hàng hiệu quả...................................... 68
3.1.4.1 Nội dung của giải pháp................................................................... 68
3.1.4.2 Điều kiện để thực hiện tốt giải pháp ............................................... 68
3.1.4.3 Dự kiến hiệu quả của giải pháp mang lại ....................................... 69
3.2 CÁC KIẾN NGHỊ............................................................................................ 70
TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ......................................................................................... 71
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 75
PHỤ LỤC............................................................................................................... 77Khóa Luận Tốt Nghiệp 1 GVHD – TS. Nguyễn Ngọc Dương
SVTT – Lê Bùi Chí Hữu Khoa – Quản Trị Kinh Doanh
LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Khi Việt Nam trở thành thành viên của WTO, thị trường xuất – nhập khẩu
Việt Nam phát triển theo chiều rộng lẫn chiều sâu; hàng hóa của Việt Nam xuất
khẩu sang 219 nước và nhập khẩu từ 151 nước là thành viên của WTO. Năm 2014,
tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước đạt hơn 298,24 tỷ USD, tăng
12,9%, tương ứng tăng 34,17 tỷ USD so với năm 2013; trong đó xuất khẩu đạt kim
ngạch 150,19 tỷ USD, tăng 13,7%, tương ứng tăng hơn 18,15 tỷ USD; và nhập
khẩu đạt hơn 148,05 tỷ USD, tăng 12,1%, tương ứng tăng hơn 16,02 tỷ USD. Cán
cân thương mại hàng hóa năm 2014 đạt mức thặng dư 2,14 tỷ USD. Tính từ đầu
năm đến hết ngày 15/6/2015 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt
144,34 tỷ USD, tăng 13,2% (tương ứng tăng 16,8 tỷ USD) so với cùng kỳ năm
2014. Một trong những dịch vụ phục vụ đắc lực cho hoạt động xuất nhập khẩu là
giao nhận vận tải quốc tế. Chính sách mở cửa hội nhập với nước ngoài đã tạo ra
những cơ hội mới cho nền kinh tế Việt Nam, tạo ra thị trường to lớn đầy tiềm năng
nhưng cũng đang đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ
giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu.
Giao nhận hàng hoá là một trong những khâu vô cùng quan trọng, nó thúc đẩy quá
trình dịch chuyển hàng hoá từ người bán đến người mua diễn ra nhanh chóng hơn,
thuận tiện hơn, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện có hiệu quả các hợp đồng
mua bán ngoại thương. Cho nên, tuy mới ra đời nhưng nó đã trở thành một bộ phận
không thể thiếu được trong ngành vận tải và trong nền kinh tế quốc dân.
Đây là một loại hình dịch vụ thương mại không cần đầu tư nhiều vốn nhưng
lợi nhuận tương đối ổn định. Ta có thể nhận định rằng việc phát triển kinh doanh
dịch vụ giao nhận kho vận ở nước ta đã mang lại những hiệu quả kinh tế thiết thực.
Người làm dịch vụ giao nhận đã kịp thời xâm nhập thị trường, mở rộng quan hệ hợp
tác với nước ngoài, tổ chức các tuyến đường vận tải, đưa hàng hoá đi và đến đáp
ứng yêu cầu của người xuất nhập khẩu.
Tuy nhiên, dù đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận nhưng hoạt động
của ngành giao nhận Việt Nam còn đang trong quá trình hoàn thiện và phát triển
nên vẫn còn tồn tại không ít bất cập, trong đó nổi lên vấn đề đối với các doanh
nghiệp trong ngành là việc quản lý và kiểm soát hoạt động giao nhận hàng hoá xuất
nhập khẩu của Việt Nam hiện nay. Chính vì lẽ đó, việc nghiên cứu, hoàn thiện
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiKhóa Luận Tốt Nghiệp 2 GVHD – TS. Nguyễn Ngọc Dương
SVTH – Lê Bùi Chí Hữu Khoa – Quản Trị Kinh Doanh
nghiệp vụ và nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động giao nhận hàng hoá xuất nhập
khẩu của Việt Nam là vấn đề cấp thiết cần được đưa ra nghiên cứu nhằm tìm ra
biện pháp để tạo nền tảng ổn định cho sự phát triển của ngành. Và đó cũng là lý do
sinh viên đã chọn đề tài “Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu
bằng đường biển tại Công ty TNHH PCSC”.
2. Mục tiêu nghiên cứu:
- Phân tích thực trạng quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường
biển.
- Tìm hiểu ưu và nhược điểm còn tồn tại trong quy trình đó.
- Đưa ra những giải pháp, kiến nghị nhằm hoàn thiện hơn cho Công ty trong
quá trình thực hiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài :
a. Đối tượng nghiên cứu:
- Thực trạng quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại
Công ty TNHH PCSC.
b. Phạm vi nghiên cứu:
- Tập trung tìm hiểu và phân tích quy trình giao nhận mặt hàng đệm đá
massage nhập khẩu bằng đường biển dưới góc độ là nhà giao nhận tại Công ty
TNHH PCSC.
- Thời gian thực hiện từ ngày 8/6/2015 đến ngày 30/8/2015.
- Được thực hiện tại Công ty TNHH PCSC, địa chỉ số 302/2 Nơ Trang Long,
Bình Thạnh, HCM và Tân Cảng - Cát Lái, địa chỉ Nguyễn Thị Định, Phường Cát
Lái, Quận 2, HCM.
4. Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp nghiên cứu tại bàn: Tìm hiểu các sách, giáo trình của trường
Đại học; tài liệu do đơn vị thực tập cung cấp.Khóa Luận Tốt Nghiệp 3 GVHD – TS. Nguyễn Ngọc Dương
SVTH – Lê Bùi Chí Hữu Khoa – Quản Trị Kinh Doanh
- Phương pháp phân tích thống kê: So sánh các số liệu thu thập được để đánh
giá các hoạt động của công ty như: kết quả hoạt động kinh doanh, tình hình kinh
doanh của công ty tại các thị trường.
- Phương pháp chuyên gia: Tham khảo ý kiến của GVHD, thay mặt đơn vị thực
tập.
5. Kết cấu của đề tài:
Kết cấu đề tài gồm 3 phần:
Chương 1: Trình bày lý thuyết về quy trình giao nhận hàng hóa nhập
khẩu bằng đường biển.
- Trong chương này sẽ đến lý thuyết liên quan đến hoạt động giao nhận hàng
hóa nhập khẩu bằng đường biển cũng như là quy trình tổng quát để thực hiện quy
trình này.
Chương 2: Phân tích về quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng
đường biển tại Công ty TNHH PCSC.
- Trong chương này sẽ giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển,
tổng quan về Công ty, cơ cấu tổ chức của Công ty PCSC. Bên cạnh đó em sẽ phân
tích về thực trạng của quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu hàng lẻ của Công ty
và nêu lên những thành công cũng như tồn tại, các yếu tố tác động đến quy trình.
Chương 3: Giải pháp hoàn thiện quy trình và Kiến nghị.
- Trong chương này sẽ đưa ra các giải pháp khắc phục các tồn tại đã nêu ra ở
chương 2 cũng như các kiến nghị để hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập
khẩu và phát triển Công ty hơn nữa
KẾT LUẬN
Dịch vụ giao nhận hàng hóa XNK là một nghề mới xuất hiện ở Việt Nam khoảng
trên 10 năm nay. Người kinh doanh dịch vụ giao nhận vừa là người thiết kế, tổ chức
và làm mọi thủ tục liên quan đến vận chuyển hàng hóa XNK. Dịch vụ này phải sử
dụng các cách vận tải bằng đường biển, hàng không, đường bộ, đường sắt.
Loại hình dịch vụ này đưa lại việc làm cho nhiều người lao động mà không cần
nhiều vốn đầu tư cũng như kỹ thuật hiện đại.
Có thể nói, qui trình giao nhận hàng hóa XNK là một mắt xích quan trọng trong
hoạt động XNK hiện nay. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thương mại quốc tế của
Việt Nam cũng như sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ đã đặt các doanh nghiệp
hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ giao nhận hàng hóa trước những cơ hội và thách
thức không nhỏ.
Công Ty TNHH PCSC còn là một doanh nghiệp khá non trẻ, khó tránh khỏi việc
thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động của mình. Lợi nhuận chủ yếu của công
ty phụ thuộc vào việc kinh doanh dịch vụ đại lý; các dịch vụ tiềm năng khác như
gom hàng, kinh doanh kho bãi,…vẫn còn hạn chế.
Qui trình giao nhận mà công ty đang thực hiện không nằm ngoài mục đích đem
lại sự hài lòng cho khách hàng, giảm thiểu chi phí và thời gian thực hiện. Tuy nhiên,
trong khi thực hiện không thể không tồn tại những mặt thiếu sót. Hy vọng rằng để
giải quyết nó công ty cần thực hiện một số giải pháp được đề ra ở trên; và
trong tương lai gần với đề tài này sẽ giúp công ty phát triển tốt hơn.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp hoàn thiện quy trình nhập khẩu hàng hóa tại CTY CP giặt ủi y tế VT Y dược 0
D HOÀN THIỆN QUY TRÌNH THỦY CANH RAU CẢI BÓ XÔI (Spinacia oleracea) TRONG NHÀ LƯỚI Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần Dược & Vật tư thú y HANVET Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn Thiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Đường Hàng Không Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới của công ty cổ phần đầu tư – mở du lịch việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top