nguyentoanhy

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện quy trình phục vụ ăn uống khách lẻ nội địa tại nhà hàng khách sạn Thu Bồn





LỜI MỞ ĐẦU 1

PHẦN I: "CƠ SỎ LÝ LUẬN VỀ VIỆC HOÀN THIỆN QUY TRÌNH PHỤC VỤ ĂN UỐNG" TẠI NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN THU BỒN 3

I/ Khái niệm chung về hoạt động kinh doanh của nhà hàng 3

1. Khái niệm 3

2. Đặc điểm kinh doanh của nhà hàng 3

3.Phân loại nhà hàng 4

II/ Chức năng kinh doanh của nhà hàng 6

1. Chức năng sản xuất 6

2. Chức năng lưu thông bán sản phẩm 6

3. Chức năng tổ chức phục vụ 6

III/ Thực đơn trong kinh doanh nhà hàng 6

1. Khái niệm thực đơn 6

2. Ý nghĩa và vai trò của thực đơn 6

3. Những yêu cầu và căn cứ khi xây dựng thực đơn 6

4. Xác định giá bán cho thực đơn 7

IV/ Khái niệm, đặc điểm, bản chất và ý nghĩa quy trình phục vụ ăn uống tại khách sạn Thu Bồn 8

1/ Khái niệm 8

2/ Bản chất của quy trình phục vụ 8

3/ Quy trình phục vụ ăn uống cho khách lẻ nội địa tại nhà hàng khách sạn 8

4.Ý nghĩa của việc làm hoàn thiện quy trình phục vụ 11

V/ Ý nghĩa và vai trò của hoạt động kinh doanh nhà hàng đối với sự phát triển du lịch 11

1/ Đối với khách hàng 11

2/ Đối với nghành du lịch 11

PHẦN II: THỰC TRẠNG VỀ QUY TRÌNH PHỤC VỤ NHÀ HÀNG KHÁCH LẺ NỘI ĐỊA TẠI NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN THU BỒN 13

I/ Giới thiệu sơ lược về nhà hàng khách sạn nhà hàng Thu Bồn 13

1.Lịch sử hình thành và phát triển của nhà hàng 13

2.Chức năng, nhiệm vụ , kinh doanh của nhà hàng 13

3. Cở sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng 14

II/ Thực trạng về hoạt động kinh doanh của nhà hàng 15

1/ Cơ cấu bộ máy tổ chức của nhà hàng 15

2. Cơ cấu lao động và trình độ công nhân viên trong nhà hàng 16

3. Tình hình hoạt động kinh doanh của nhà hàng 19

4. Tổ chức phục vụ ăn uống tại nhà hàng 22

PHẦN III: HOÀN THIỆN QUY TRÌNH PHỤC VỤ ĂN UỐNG VỚI KHÁCH LẺ NỘI ĐỊA TẠI NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN THU BỒN 24

I/ Đánh giá thực trạng quy trình phục vụ trong thời gian qua 24

1.Nhưng ưu điểm 24

2. Những mặt hạn chế 24

II/ Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ ăn uống tại nhà 24

Hàng 24

1. Phương hướng 24

2.Biện pháp 25

KẾT LUẬN 29

LỜI CẢM ƠN 30

TÀI LIỆU KHAM KHẢO 31

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


h phối hợp các bộ phân liên quan giúp cho công tác chế biến các món ăn và phục vụ được đảm bảo chất lượng.
3. Những yêu cầu và căn cứ khi xây dựng thực đơn
- Đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng thực đơn là yếu tố cốt lõi nó gắn liền với hình ảnh nhà hàng , các yếu tố khác như trang thiết bị dịch vụ, đội ngũ nhân viên, quá trình tổ chức hoạt động phụ thuộc nhiều vào thực đơn. Vì vậy xây dựng thực đơn không chỉ đơn giản là liệt kê các món ăn đồ uống. Thực tế để xây dựng thực đơn đòi hỏi người xây dựng thực đơn phải có trình độ chuyên môn cao.
- Trước khi lên kế hoạch thực đơn cho nhà hàng chúng ta cần nắm bắt đầy đủ các thông tin sau:
+ Nhu cầu và sở thích của thị trường khách hàng mục tiêu của nhà hàng
+ Trình độ tay nghề đội ngũ nhân viên bếp.
+ Mục tiêu lợi nhuận và chính sách giá của nhà hàng tại một thời điểm .
+ Khả năng phục vụ tối đa của nhà hàng.
+ Yêu cầu về chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn cho các đối tượng khách.
+ Các yếu tố về thương phẩm học khác
+ Các loại thực đơn mà nhà hàng hiện đại đang sử dụng.
+ Tình hình thực đơn của các nhà hàng là đối thủ cạnh tranh của nhà hàng trên thị trường.
Để có những thực đơn hợp lý, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà hàng, khi xây dựng thực đơn cần quan tâm tới những yêu cầu cơ bản của thực đơn.
- Phải phù hợp với thói quen ăn uống và khẩu vị dân tộc của thị trường khách hàng mụcc tiêu của nhà hàng.
- Phải cho phép nhà hàng có nhiều sự lựa chọn nhất.
- Cơ cấu các món ăn trong thực đơn phải phong phú tránh gây cảm giác nhàm chán cho khách.
- Chi phí của món ăn phải tương ứng với khả năng chi trả của thị trường mục tiêu.
-Phải đạt yêu cầu marketing của nhà hàng
- Phải đảm bảo yêu cầu lợi nhuận của nhà hàng
- Phải chú ý tới yêu cầu về thẩm mỹ của món ăn đưa ra trong thực đơn về màu sắc, mùi vị, sự kết hợp của các nguyên liệu trong từng món ăn.
4. Xác định giá bán cho thực đơn
- Kế hoạch thực đơn của nhà hàng là bằng chứng, chứng minh thuyết phục nhất về thế mạnh và lợi thế của nhà hàng so với đối thủ cạnh tranh. Nếu các món ăn đồ uống được xây dựng trong thực đơn ngày càng phong phú và hợp lý tạo tính dị biệt cao về sản phẩm của nhà hàng thì chứng tỏ ưu thế vượt trội của nhà hàng. Tuy nhiên vấn đề giá của các món ăn đồ uống trong thực đơn trong thực đơn lại là nhân tố quyết định đến khả năng cạnh tranh của nhà hàng. Việc xác định giá bán cho các món ăn trong thực đơn phụ thuộc vào những nhân tố:
- Chi phí cấu thành của các món ăn
- Tỷ lệ lãi mong muốn của nhà hàng
- Độ co giãn đàn hồi của cầu theo các giai đoạn mục tiêu
- Mức độ cạnh tranh trên thị trường của các loại sản phẩm
- Chất lượng sản phẩm đồ ăn uống của nhà hàng.
- Uy tín và danh tiếng của nhà hàng
- Định hướng chiến lược marketing của nhà hàng trong từng giai đoạn
- Vị trí địa lý và địa thế của nhà hàng có thuận lợi hay không
- Tính thuận lợi tại thời điểm xác định giá
Giá bán thực đơn được xác định theo phương pháp:
* Phương pháp 1: Xác định trên cơ sở tổng chi phí nguyên vật liệu trực tiếp và tỉ lệ mong muốn.
Công thức:
Chí phí NVL + % chi phí khác + % lãi mong muốn= 100% giá bán
Trong đó : chi phí nguyên vật liệu = chi phí NVL của món ăn
* Phương pháp 2 : Xác định trên chi phí cơ bản
Công thức:
( chi phí NVL + chi phí LĐTT ) . nhân tố giá = 100% giá bán
Trong đó : Chi phí LĐTT = chi phí lao động trực tiếp chế biến món ăn
IV/ Khái niệm, đặc điểm, bản chất và ý nghĩa quy trình phục vụ ăn uống tại khách sạn Thu Bồn
1/ Khái niệm
- Quy trình phục vụ bàn là một quá trình tổ chức phục vụ nhu cầu của khách theo một trình tự hợp lý liên tục và hoàn chỉnh
- Quy trình phục vụ diễn ra xuyên suốt từ lúc khách vào cho tơí lúc khách thanh toán ra về.
2/ Bản chất của quy trình phục vụ
- Việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng đòi hỏi chất lượng cao, quy trình phục vụ hoàn chỉnh, các dịch vụ hàng hoá được cung cấp sản xuất và bán cho khách theo những quy định công nghệ khác nhau nhưng lại có liên quan mật thiết với nhau trong quy trình phục vụ.
3/ Quy trình phục vụ ăn uống cho khách lẻ nội địa tại nhà hàng khách sạn
- Phục vụ tiêu dùng các sản phẩm ăn uống, phục vụ các bữa ăn theo yêu cầu của khách. Công việc phục vụ bàn trong nhà hàng được phục vụ theo quy trình như sau:
Chuẩn bị trước khi khách đến
Đón khách và mời khách ngồi
Thu dọn
Tiền khách
Thanh toán và xin ý kiến
Phục vụ khách ăn uống
Nhận thức ăn từ bếp bar
Chuyển yêu cầu của khách xuống cho bộ phận bếp bar
Giới thiệu thực đơn lấy yêu cầu
3.1 Chuẩn bị trước khi khách đến
- Việc chuẩn bị kỹ trước khi khách đến như kiểm tra điều kiện phòng ăn,cách đặt bàn, vệ sinh trang phục cá nhân sẽ giúp cho nhân viên cảm giác tự tin và chủ động hơn trong quá trình phục vụ khách , nâng cao chất lượng phục vụ làm cho khách hàng cảm giác hài lòng.
* Vệ sinh công cụ :
* Vệ sinh công cụ và sành sứ ( chén, bát, thìa, đĩa các loại )
3.2 Giới thiệu thực đơn và tiếp nhận yêu cầu
- Giới thiệu thực đơn theo thứ tự ưu tiên, trẻ em phụ nữ, người già, nam giới và cuối cùng là chủ tiệc.
- Nhân viên sẽ đứng bên phải của khách, đặt thực đơn trước mặt khách trên đĩa định vị, mở thực đơn ở trang đầu tiên.
- Riêng đối với thực đơn nước uống sẽ đua cho chủ tiệc để chủ tiệc lựa chọn.
- Sau khi giới thiệu thực đơn thì nhân viên phải đứng về vị trí của mình để điền một số thông tin vào phiếu yêu cầu như: số phòng, số khách, giờ ăn, tên người quản lý, tên người phục vụ.
- Nếu khách đã sẵn sàng gọi món ăn hay hay chờ khoảng 5 phút sau thì nhân viên tiến lại gần bàn của khách để tiếp nhận yêu cầu gọi món ( theo thứ tự ưu tiên )
- Sau khi tiếp nhận yêu cầu của từng khách phải hỏi rõ món ăn được nấu như thế nào. Nhắc lại các món ăn mà khách đã gọi. Sau khi lấy yêu cầu của khách xong thì chuyển yêu cầu xuống bếp.
3.3 Chuyển yêu cầu xuông bộ phận bếp bar
- Phiếu yêu cầu sẽ được in thành 3 bản : 1 bản cho bộ phận bếp, 1 bản cho nhân viên phục vụ, một bản cho nhân viên thu ngân, thức uống cũng được chia thành 3 bản như vậy.
- Nhân viên phục vụ rót nước cho khách, phục vụ bánh mì cho khách giữa bàn và gắp bánh mì vào trong đĩa cho khách.
3.4 Phục vụ khách ăn uống
- Khi nhận thức ăn đồ uống từ bộ phận bếp bar thì nhân viên phục vụ kiểm tra xem có đúng yêu cầu của khách không. Nếu có gì sai sót thì chỉnh sửa lại ngay.
- Phục vụ khách ăn uống đứng bên phải của khách để đặt đĩa thức ăn cho khách
- Phục vụ theo thứ tự món khai vị, nhập bữa món chính, tráng miệng và theo thứ tự ưu tiên.
3.5 Thanh toán và xin ý kiến của khách
Khi khách có dấu hiệu thanh toán thì thì nhân viên phục vụ đến quầy thu ngân và mang hoá đơn đến chủ tiệc để tính tiền, hoá đơn sẽ được kẹp vào bìa da để đưa cho chủ tiệc hay đặt giữa bàn, nếu có tiền thừa thì phải kẹp ở bìa da mang lại gửi cho khách.
3.6 Xin ý kiến của khách
Trong quá trình thực tế tại nhà hàng em thấy nhân viên nhà hàng này ít chú ý đến khâu xin ý kiến của khách
3.7 Tiễn khách
Khi khách đứng lên ra về nhân viên có thể kéo ghế và giúp khách lấy mũ áo chào khách, Thank khách mong được phục vụ lại khách lần sau và chúc gặp nhiều may mắn trong công việc.
3.8 Thu dọn
Sau khi khách ra về nhân viên tiến hành thu dọn và chuẩn bị công cụ trên bàn ăn. Nếu cuối ngày tiến hành lau dọn sạch sẽ và tiến hành đặt bàn chuẩn bị cho tiệc Buffer sang ngày mai.
4.Ý nghĩa của việc làm hoàn thiện quy trình phục vụ
Nếu chuẩn bị kỹ mọi hình thức trước khi khách đến như: kỹ thuật, điều kiện phòng ăn, cách đặt bàn, vệ sinh trang phục cá nhân sẽ giúp cho nhân viên cảm giác thoải mái, tự tin và chủ động hơn trong quá trình phục vụ khách nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, sẽ làm cho khách hàng cảm giác hài lòng.
V/ Ý nghĩa và vai trò của hoạt động kinh doanh nhà hàng đối với sự phát triển du lịch
1/ Đối với khách hàng
- Tạo sự thuận lợi cho khách trong quá trình lưu trú.
- Tạo sự hấp dẫn khách đến với khách sạn cũng góp phần kéo dài thời gian lưu trú của khách.
- Khai thác triệt để cơ sở vật chất của khách sạn
- Là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng hạn cấp của khách sạn.
- Kinh doanh nhà hàng đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn nó góp phần làm thoả mãn nhu cầu của khách hàng, đồng thời cũng góp phần nâng cao uy tín của khách sạn.
2/ Đối với nghành du lịch
- Kinh doanh nhà hàng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh du lịch.
- Góp phần đưa tài nguyên du lịch của địa phương vào khai thác.
- Kích thích khách hàng đến với địa phương ngày càng cao hơn.
- Góp phần giải quyết công ăn việc làm cho cư dân địa phương.
- Cung cấp các món ăn cho nhà hàng giúp khách hiểu thêm về phong tục tập quán, văn hoá ẩm thực của địa phương đó.
Ơ
PHẦN II: THỰC TRẠNG VỀ QUY TRÌNH PHỤC VỤ NHÀ HÀNG KHÁCH LẺ NỘI ĐỊA TẠI NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN THU BỒN
I/ Giới thiệu sơ lược về nhà hàng khách sạn nhà hàng Thu Bồn
1.Lịch sử hình thành và phát triển của nhà hàng
- Tiền thân của khách sạn Thu Bồn là văn phòng làm việc là kho của công ty du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng được cải tạo nâng cấp thành khách sạn vào ngày 01/01/1...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH PCSC Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quy trình nhập khẩu hàng hóa tại CTY CP giặt ủi y tế VT Y dược 0
D HOÀN THIỆN QUY TRÌNH THỦY CANH RAU CẢI BÓ XÔI (Spinacia oleracea) TRONG NHÀ LƯỚI Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần Dược & Vật tư thú y HANVET Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn Thiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Đường Hàng Không Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top