banhdi

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 6
PHẦN I :NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN VIỆT NAM VỚI QUY TRÌNH KIỂM TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH 9
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 9
1.2. Cơ cấu tổ chức hệ thống dịch vụ và hệ thống kinh doanh của Công ty 13
1.2 Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý tại Công ty 14
1.4. Đặc điểm tổ chức kiểm toán tại Công ty 16
1.4.1. Quy trình kiểm toán 16
1.4.2. Kiểm soát chất lượng kiểm toán 38
PHẦN II: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH KIỂM TOÁN KHOẢN MỤC TÀI SẢN CỐ ĐỊNH DO CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN VIỆT NAM THỰC HIỆN 39
2.1. Lập kế hoạch Kiểm toán 39
2.1.1.Tiếp cận khách hàng 39
2.1.2.Lập kế hoạch Kiểm toán chiến lược 40
2.1.3.Lập kế hoạch Kiểm toán tổng thể và chương trình Kiểm toán 50
2. 2 Thực hiện Kiểm toán khoản mục TSCĐ 71
2.2.1. Kiểm tra hệ thống đối với khoản mục TSCĐ 72
2.2.2. Thực hiện thủ tục phân tích 75
2.2.3. Thực hiện thủ tục kiểm tra chi tiết 77
2.2.4.Tổng hợp các bút toán điều chỉnh phần hành kiểm toán TSCĐ 87
2.3. Kết thúc công việc kiểm toán 90
2.3.1. Soát xét giấy tờ làm việc của KTV 90
2.3.2. Soát xét các sự kiện phát sinh sau ngày lập BCTC 91
2.3.3. Lập Báo cáo Kiểm toán 91
2.3.4. Họp và đánh giá sau Kiểm toán 92
2.4. Tổng kết quy trình kiểm toán khoản mục TSCĐ trong kiểm toán BCTC do Công ty TNHH Tư vấn Kế toán – Kiểm toán Việt Nam thực hiện 93
PHẦN 3: MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ VỀ QUY TRÌNH KIỂM TOÁN KHOẢN MỤC TSCĐ TRONG KIỂM TOÁN BCTC DO AVA THỰC HIỆN 96
3.1 Nhận xét chung về công tác kiểm toán tại Công ty 96
3.2. Tính tất yếu và phương hướng hoàn thiện quy trình kiểm toán TSCĐ tại Công ty ……………………………………………………………………………….98
3.3. Giải pháp hoàn thiện quy trình kiểm toán TSCĐ tại Công ty 99
3.4. Một số kiến nghị nhằm thực hiện các giải pháp hoàn thiện quy trình kiểm toán TSCĐ tại Công ty 102
KẾT LUẬN 104


LỜI MỞ ĐẦU

I. Ý nghĩa của đề tài
Cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ ngày nay,nền kinh tế đang chuyển mình từng bước đi lên mạnh mẽ.Sự biến chuyển của nền kinh tế gắn liền với từng quốc gia trong từng khu vực trên thế giới. Nền kinh tế Việt Nam đang nổi lên như một con hổ mới của Châu Á, cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều các tập đoàn đa quốc gia và sự lớn mạnh của các công ty trong nước cả về mặt quy mô nguồn vốn lẫn quy mô tài sản. Các công ty đó tập trung vào trong các ngành nghề yêu cầu đòi hỏi phải có nguồn vốn lớn trong đó có lĩnh vực sản xuất.
TSCĐ và khấu hao TSCĐ đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp. Vì vậy việc hạch toán TSCĐ cũng như việc trích lập chi phí khấu hao cần được ghi chép đúng đắn và tính toán chính xác. Hơn nữa khoản mục TSCĐ trên bảng cân đối kế toán thường chiếm một tỷ trọng lớn nên sai sót đối với khoản mục này thường gây ảnh hưởng trọng yếu tới báo cáo tài chính của doanh nghiệp. Do đó kiểm toán TSCĐ và khấu hao TSCĐ đóng một vai trò quan trọng trong kểm toán Báo cáo tài chính. Nhân thức được điều này nên trong quá trình thực tập tại Công ty TNHH Tư vấn Kế toán – Kiểm toán Việt Nam(AVA) Em đã lựa chọn đề tài:
“Hoàn thiện quy trình kiểm toán TSCĐ do Công ty TNHH Tư vấn Kế toán – Kiểm toán Việt Nam thực hiện”
II. Mục đích nghiên cứu
Qua nghiên cứu quy trình kiểm toán TSCĐ tại Công ty AVA giúp Em hiểu thêm được cách thức tiến hành, các sai phạm chủ yếu khi kiểm toán TSCĐ.
Đồng thời qua đó tìm cách tư vấn cho khách hàng để hoàn thiện quy trình quản lý cũng như kế toán TSCĐ sao cho phù hợp với các quy định và chuẩn mực kế toán hiện hành.
III. Nội dung của chuyên đề
Ngoài phần Mở đầu và Kết luận thì nội dung của chuyên đề bao gồm các phần sau:
PHẦN 1: NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN VIỆT NAM VỚI QUY TRÌNH KIỂM TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH;
PHẦN 2: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH KIỂM TOÁN KHOẢN MỤC TÀI SẢN CỐ ĐỊNH DO CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN VIỆT NAM THỰC HIỆN;
PHẦN 3: MỘT SỐ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VỀ QUY TRÌNH KIỂM TOÁN KHOẢN MỤC TSCĐ TRONG KIỂM TOÁN BCTC DO AVA THỰC HIỆN.
IV. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Do hạn chế về mặt chuyên môn và thời gian hoàn thành chuyên đề nên số liệu trong chuyên đề được Em trích từ số liệu thu thập được trong quá trình kiểm toán TSCĐ của công ty XYZ do Công ty kiểm toán AVA tiến hành.
V. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp luận của chuyên đề dựa trên phương pháp duy vật biện chứng, nghiên cứu hoạt động kiểm toán độc lập trong mối liên hệ với các hoạt động kinh tế xã hội khác và trong điều kiện thực tế tại Việt Nam. Bằng phương pháp thu thập tài liệu, số liệu; phỏng vấn, quan sát trực tiếp, tổng hợp và phân tích, chuyên đề tập trung nghiên cứu: cơ sở lý luận về TSCĐ và việc xây dựng quy trình kiểm toán TSCĐ ; Tìm hiểu và đánh giá thực trạng về quy trình kiểm toán TSCĐ ở AVA, đồng thời tham khảo kinh nghiệm của một số hãng kiểm toán quốc tế lớn đang hoạt động tại Việt Nam về lĩnh vực này; Đưa ra một số phương hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện hơn quy trình kiểm toán TSCĐ của AVA.
VI. Hướng đóng góp của chuyên đề
Tuy nhiên kiểm toán là một lĩnh vực còn rất mới mẻ ở Việt Nam, do còn nhiều hạn chế về kinh nghiệm và chuyên môn nên bài viết của Em còn có nhiều thiếu sót do vậy Em mong được sự góp ý của các thầy cô để bài viết của Em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành Thank Giáo viên hướng dẫn, GS.TS. Nguyễn Quang Quynh, cùng ban giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Kế toán-Kiểm toán Việt Nam đã giúp đỡ Em hoàn thành đề tài này.

PHẦN I
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN VIỆT NAM VỚI QUY TRÌNH KIỂM TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty
Công ty TNHH Tư vấn Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (AVA) được thành lập ngày 10/10/2006 theo Giấy Đăng ký kinh doanh Số 0102028384 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp và sửa đổi bổ sung ngày 22/02/2007
Ngày 26/11/2007 theo Công văn Số 302/VACPA của Hội KTV hành nghề Việt Nam (VACPA) công khai lần 1, AVA được công nhận là một trong những công ty kiểm toán có đủ điều kiện kiểm toán năm 2007-2008
Hiện nay, Công ty đặt trụ sở chính tại Số 160 Phương Liệt, Thanh Xuân – Hà Nội với số Vốn điều lệ là 3.000.000.000 đồng (ba tỷ đồng).
Với phương châm “ Cung cấp các dịch vụ tốt nhất và đảm bảo chất lượng cho khách hàng” thì Công ty đã xác định ngày càng mở rộng các loại hình dịch vụ tài chính, kế toán và kiểm toán để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời ngảy càng nâng cao chất lượng của các dịch vụ đó.Hiện nay, Công ty cung cấp các dịch vụ sau đây:
Dịch vụ kiểm toán: Đây là lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của công ty và cũng chiếm tỉ trọng doanh thu lớn nhất. Công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán các vấn đề như Kiểm toán Báo cáo tài chính, kiểm toán hoạt động các Dự án, kiểm toán Báo cáo Quyết toán công trình xây dựng cơ bản….
Dịch vụ tư vấn: Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn trên hầu hết các khía cạnh của doanh nghiệp. Dịch vụ này giúp khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động và quản lý của mình. Bao gồm:tư vấn thuế, tư vấn quyết toán Tài chính và quyết toán vốn đẩu tư ….
Dịch vụ thẩm định giá: Đây là một loại hình dịch vụ mới của Việt Nam,các doanh nghiệp đang ngày càng ý thức được rõ vị thế, vai trò của thương hiệu.Vì vậy đây được coi là một thị trường đầy tiềm năng. Dịch vụ Thẩm định giá của Công ty bao gồm: Xác định giá trị tài sản doanh nghiệp để cổ phần hoá, tư vấn xác định và lập hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp ….
Dịch vụ kế toán: Với đội ngũ nhân viên có hiểu biết sâu sắc về kế toán Việt Nam, các thông lệ kế toán quốc tế và nhiều năm kinh nghiệm làm việc thực tiễn tại các doanh nghiệp, có thể nói dịch vụ kế toán là một thế mạnh của AVA, bao gồm: hướng dẫn áp dụng chế độ kế toán - tài chính, xây dựng các mô hình tổ chức bộ máy - tổ chức công tác kế toán…..
Dịch vụ đào tạo và hỗ trợ tuyển dụng: Với đội ngũ lâu năm có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và tuyển dụng ,sẽ giúp các doanh nghiệp tìm và đào tạo được những nhân viên có năng lực phù hợp với công việc. Đồng thời giúp doanh nghiệp giảm được chi phí tuyển dụng và đào tạo thông qua việc cung cấp các dịnh vụ sau: tổ chức các khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng, bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán, kiểm toán nội bộ ; cung cấp các văn bản pháp quy, các tài liệu hướng dẫn kế toán các tài liệu tham khảo chuyên ngành tài chính kế toán…..
Dịch vụ công nghệ thông tin: Với đội ngũ chuyên gia có trình độ cao về lĩnh vực công nghệ thông tin,AVA ngày càng khẳng định được thế mạnh của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Các dịch vụ công nghệ thông tin của công ty bao gồm:Xây dựng và cung cấp các sản phẩm phần mềm quản lý, đặc biệt là các phần mềm chuyên ngành tài chính, kế toán, tư vấn giải pháp xây dựng hệ thống công nghệ thông tin phục vụ quản lý và điều hành ….
Với việc cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng, các KTV có trình độ nghiệp vụ cao, có hiểu biết sâu rộng về nhiều ngành nghề lĩnh vực kinh doanh nên Công ty TNHH Tư vấn –Kiểm toán Việt Nam ngày càng khẳng định được tên tuổi trên thị trường kiểm toán Việt Nam
Cũng như phần lớn các công ty kiểm toán độc lập hiện nay, AVA là một công ty còn non trẻ, tuy mới chỉ thành lập được hơn hai năm nhưng Công ty đã trở thành một trong số các công ty có tên trong danh sách thẩm định viên về giá hành nghề và danh sách các tổ chức, doanh nghiệp thẩm định giá có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá ( Đợt 3-Theo Thông báo Số 178/TB – BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính ngày 08/03/2007 )
Đồng thời, AVA cũng là một trong số các công ty được chấp nhận kiểm toán cho các tổ chức phát hành, tổ chức niêm yết và tổ chức kinh doanh chứng khoán(Theo định Số 701/QĐ – UBCK của Ủy ban Chứng khoán nhà nước ngày 18/12/2007 )
Thành công lớn nhất trong năm 2008 của Công ty chính là lọt vào top10 công ty kiểm toán có tốc độ tăng doanh thu cao nhất Việt Nam năm 2008. Doanh thu của Công ty năm 2008 đạt khoảng 15 tỷ, tăng 3,5 tỷ so với năm 2007 tương ứng với tốc độ tăng 30,43% . Điều đó cho thấy hoạt động kinh doanh của Công ty ngày càng hiệu quả, Công ty ngày càng có nhiều hợp đồng kiểm toán có giá trị lớn, số lượng khách hàng cũng không ngừng mở rộng, uy tín của Công ty ngày càng được khẳng định. Bên cạnh đó, Công ty còn thành công trong việc chủ động áp dụng việc quản lý chi phí với từng phòng ban qua hệ thống mạng nội bộ, tăng cường hiệu quả quản lý và thực hiện chính sách tiết kiệm chung của toàn đơn vị.
Thu nhập bình quân/ người năm 2008 tăng 25% so với năm 2007. Mức sống của người lao động được tăng lên đáng kể. Nguyên nhân chính của việc này là do quy định của Nhà nước về việc tăng mức lương cơ bản, đồng thời do chính sách khen thưởng đãi ngộ hợp lý của đơn vị nhằm thu hút các KTV trong tình trạng khan hiếm nhân lực kiểm toán.
Với những thành tựu nêu trên, có thể thấy Công ty đang có những bước tiến lớn cho sự phát triển bền vững trong tương lai.
Khoản mục TSCĐ (TSCĐ) là một trong những khoản mục rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Nhận thấy được tầm quan trọng đó, ngay từ khi thành lập cũng như những năm hoạt động sau này,Công ty luôn coi kiểm toán TSCĐ là một trong những khoản mục không thể loại trừ khi đưa ra kết luận kiểm toán.
Sau một năm Công ty lại tiến hành đánh giá lại công tác kiểm toán của các khoản mục ,phần hành trong đó có khoản mục TSCĐ nhằm hoàn thiện quy trình kiểm toán TSCĐ, làm căn cứ tham chiếu cho các cuộc kiểm toán sau này. Nó cũng là một trong những tài liệu quan trọng giúp cho các nhân viên mới của Công ty có cơ hội được tiếp cận để nâng cao trình độ nghiệp vụ. Cho đến nay quy trình kiểm toán TSCĐ vẫn luôn được hoàn thiện sao cho vừa phù hợp với chế độ kế toán, kiểm toán vừa thuận lợi cho KTV trong khi thực hiện khoản mục này.
1.2. Cơ cấu tổ chức hệ thống dịch vụ và hệ thống kinh doanh của Công ty
Cho đến nay, Công ty đã thực hiện cung cấp các dịch vụ chuyên ngành kiểm toán báo cáo tài chính, kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư công trình XDCB hoàn thành, thẩm định giá tài sản, bất động sản cho rất nhiều khách hàng thuộc các thành phần kinh tế khác nhau từ các Tổng Công ty nhà nước cho đến các Công ty Cổ phần, Công ty TNHH… và số lượng các khách hàng ngày càng tăng lên. Thị trường khách hàng của công ty rất đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau:
Dịch vụ kiểm toán BCTC:
- Công ty Xi măng Tam Điệp;
- Công ty vật tư kỹ thuật xi măng
- Công ty cổ phần bao bì Bút Sơn
………
Kiểm toán và tư vấn lập báo cáo Quyết toán vốn đầu tư:
- Dự án Dây chuyền mới Nhà máy xi măng Bỉm Sơn tổng mức đầu tư 4.085 tỷ
- Dự án Trạm nghiền xi măng Quảng Trị – Công ty cổ phần thạch cao xi măng
- Dự án Nhà máy tuyển quặng APATIT – Công ty APATIT Việt Nam
Kiểm toán xác định giá trị tài sản
- Định giá Công ty TNHH Quốc tế Việt Séc để góp vốn cổ phần với Constrexim Holdings
- Xác định giá trị quyền sử dụng 3150 m2 đất tại 203 Minh Khai của TCT Thực phẩm miền Bắc
Thứ ba: Câu hỏi đánh giá hệ thống KSNB
KTV cần đánh giá hệ thống KSNB một cách thận trọng để có thể sử dụng trong việc giảm bớt các thủ tục kiểm tra chi tiết. Muốn vậy ngoài việc phỏng vấn khách hàng, KTV phải xem xét sổ tay về thủ tục và chế độ của Công ty khách hàng. Sau đó, KTV nên kiểm tra các chứng từ và sổ sách đã hoàn tất để thấy được việc vận dụng các thủ tục và chế độ tại Công ty khách hàng đang được áp dụng. Sau đó, KTV nên quan sát các hoạt động về TSCĐ của Công ty khách hàng để củng cố thêm việc vận dụng các thủ tục kiểm soát đối với phần hành TSCĐ tại đơn vị khách hàng.
Ngoài ra, trong bảng câu hỏi đánh giá về hệ thống KSNB ứng với từng phần hành, ngoài các câu hỏi “có”, “không”, “không áp dụng”, KTV nên thiết kế mở rộng Bảng câu hỏi dưới dạng câu hỏi mở. Ngoài ra, sau khi có các thông tin về khách hàng, KTV nên tóm tắt các thông tin đó dưới dạng Bảng tường thuật hay lưu đồ.
Bảng 3.1: Mẫu bảng câu đánh giá kiểm soát nội bộ dưới dạng “mở”

Câu hỏi Có Không Chú thích
1. Có bộ phận khác ngoài kế toán theo dõi TSCĐ?
2. Khấu hao được tính theo quy định hiện hành?

Để thực hiện được các thủ tục nêu trên một cách thực tế và hiệu quả, AVA cần xây dựng hệ thống quy định rõ ràng, dễ hiểu, dễ áp dụng một cách chuẩn mực. Bên cạnh đó, cần xây dựng thêm các chế tài thích hợp đối với việc thực hiện các thủ tục KSNB mang tính hình thức, không hiệu quả, không hỗ trợ được cho công việc thực hiện kiểm toán
3.4. Một số kiến nghị nhằm thực hiện các giải pháp hoàn thiện quy trình kiểm toán TSCĐ tại Công ty
Để các biện pháp trên phát huy được hiệu quả thì bản thân Công ty cần ý thức được tầm quan trọng của việc thực hiện các biên pháp trên. Nó giúp Công ty cải thiện mức độ hiệu quả của công việc, giảm chi phí, thời gian kiểm toán. Đồng thời nó giúp Công ty phần nào đó hoàn thiện quy trình kiểm toán TSCĐ từ đó tăng chất lượng của cuộc kiểm toán và giảm thiểu rui ro do quá trình kiểm toán TSCĐ mang lại.
Công ty cần đề ra những chính sách giám sát cũng như soát xét chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện kiểm toán TSCĐ do các KTV thực hiện. Đồng thời cũng cần thường xuyên đào tạo cập nhật kiến thức cho các KTV để phục vụ cho quá trình kiểm toán.
Các KTV cũng cần thấy được tầm quan trọng của quy trình kiểm toán TSCĐ để từ đó thực hiện đầy đủ các bước quy trình kiểm toán TSCĐ và đúng với các quy định ,chuẩn mực nghề nghiệp ,chuẩn mực đạo đức nhằm nâng cao chất lượng kiểm toán TSCĐ cũng như ngăn ngừa những rủi ro sẽ gặp phải khi tiến hành kiểm toán phần hành này.

KẾT LUẬN
Với sự phát triển của nền kinh tế, các dịch vụ kiểm toán đặc biệt là kiểm toán Báo cáo tài chính được các doanh nghiệp, đơn vị Nhà nước và các tổ chức phi lợi nhuận sử dụng rộng rãi. Người ta đã tiến hành một cuộc nghiên cứu để tìm hiểu tại sao một cuộc kiểm toán lại cần thiết như vậy, kết quả cho biết rằng ngay cả khi rủi ro thông tin (các Báo cáo tài chính có khả năng không chính xác) không thể loại trừ được hoàn toàn thì mức rủi ro giảm xuống vẫn ảnh hưởng đáng kể đến các quyết định và sự thành công trong kinh doanh.
Tài sản cố định là một khoản mục khá quan trọng trên Báo cáo tài chính của một doanh nghiệp. Do đó, việc thực hiện kiểm toán khoản mục này một cách hợp lý sẽ góp phần làm tăng thêm giá trị của Báo cáo kiểm toán và giảm thiểu rủi ro tranh chấp có thể xảy ra. Đồng thời cung cấp thông tin cần thiết cho những người sử dụng để họ đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn, hiệu quả trong mối quan hệ kinh tế đối với các doanh nghiệp.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH PCSC Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quy trình nhập khẩu hàng hóa tại CTY CP giặt ủi y tế VT Y dược 0
D HOÀN THIỆN QUY TRÌNH THỦY CANH RAU CẢI BÓ XÔI (Spinacia oleracea) TRONG NHÀ LƯỚI Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần Dược & Vật tư thú y HANVET Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn Thiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Đường Hàng Không Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top