what_love_k

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện phương pháp phân tích tài chính của khách hàng tại Sở giao dịch I - Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam





LỜI MỞ ĐẦU

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH CỦA KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI.

1.1.Sự cần thiết phân tích tài chính của khách hàng tại Ngân hàng thương mại(NHTM).

1.1.1.Tổng quan về NHTM.

1.1.1.1. Sự hình thành và phát triển của NHTM.

1.1.1.2.Các chức năng của NHTM

1.1.1.3.Các hoạt động chính của ngân hàng thương mại.

1.1.2.Sự cần thiết phân tích tài chính của khách hàng tại NHTM.

1.2.Nội dung phân tích tài chính của khách hàng tại Ngân hàng thương mại.

1.2.1.Thu thập thông tin sử dụng trong phân tích tài chính của khách hàng tại NHTM.

1.2.2.Các phương pháp phân tích tài chính của khách hàng.

1.2.3.Quy trình phân tích tài chính của khách hàng tại NHTM.

1.2.3.1. Phân tích trước khi cho vay.

1.2.3.2.Phân tích trong khi cho vay.

1.2.3.3.Phân tích sau khi cho vay.

1.2.4.Nội dung phân tích tài chính của khách hàng tại NHTM.

1.2.4.1.Phân tích các báo cáo tài chính.

1.2.4.2.Phân tích các chỉ tiêu tài chính.

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH CỦA KHÁCH HÀNG TẠI SGDI- NHĐT&PT VIỆT NAM

2.1.Giới thiệu khái quát về SGDI- NHĐT&PT Việt Nam.

2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của SDGI-NHĐT&PT Việt Nam.

2.1.2.Cơ cấu tổ chức và các hoạt động chủ yếu của Sở giao dịch

2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của Sở giao dịch

2.1.2.2 Khái quát hoạt động kinh doanh của Sở giao dịch

2.2.Thực trạng phân tích tài chính của khách hàng tại Sở giao dịch I- NHĐT&PT Việt Nam.

2.2.1.Nội dung phân tích tài chính của khách hàng tại SGDI-NHĐT&PT .

2.3. Tác động của phương pháp phân tích tài chính của khách hàng đến hoạt động cho vay tại Sở giao dịch I- NHĐT&PT Việt Nam.

2.3.1. Tình hình sử dụng vốn của Sở giao dịch I- NHĐT&PT Việt Nam.

2.3.2.Tình hình nợ quá hạn.

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH CỦA KHÁCH HÀNG TẠI SỞ GIAO DỊCH I – NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM.

3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA SỞ GIAO DỊCH TRONG THỜI GIAN TỚI.

3.1.1.Các trọng tâm công tác.

3.1.2. Phương hướng triển khai thực hiện.

3.2.Giải pháp hoàn thiện phương pháp phân tích tài chính của khách hàng tại Sở giao dịch I-NHĐT&PT Việt Nam.

3.2.1.Tổ chức khai thác thông tin có hiệu quả.

3.2.2.Hoàn thiện nội dung phân tích tài chính của khách hàng.

3.2.3.Lập quỹ hỗ trợ cho nội dung phân tích khách hàng

3.2.4 Giải pháp về nguồn nhân lực

3.2.5.Tiến hành kiểm tra, kiểm soát nội bộ

3.2.Một số kiến nghị.

3.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam.

3.3.2.Kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước.

3.3.3.Kiến nghị đối với nhà nước và các bộ ngành liên quan.

KẾT LUẬN

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn cùng các nguồn lực khác được giao để thực hiện các mục tiêu kinh doanh và các nhiệm vụ do ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam giao; xây dựng kế hoạch dài hạn, kế hoạch hàng năm về hoạt động kinh doanh phù hợp với chiến lược phát triển của toàn ngành và của chính ngân hàng. Bên cạnh đó, SGD còn hoạt động kinh doanh như một chi nhánh lớn của hệ thống ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam. Sở được quyền từ chối quan hệ tín dụng và quan hệ kinh doanh khác đối với khách hàng khi xét thấy việc cho vay hay cung cấp dịch vụ ngân hàng không đem lại hiệu quả kinh tế, không có khả năng thu hồi vốn hay không an toàn theo quy định của pháp luật về hoạt động ngân hàng.
2.1.2.Cơ cấu tổ chức và các hoạt động chủ yếu của Sở giao dịch
2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của Sở giao dịch
Mô hình tổ chức của Sở Giao dịch I – Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam được xây dựng theo mô hình hiện đại hoá ngân hàng, theo hướng đổi mới và tiên tiến, phù hợp với quy mô và đặc điểm hoạt động của chi nhánh.Với mô hình tổ chức đến cuối năm 2003 gồm 14 đơn vị với 2 phòng giao dịch với đội ngũ hơn 270 cán bộ, nhân viên, Sở giao dich là một chi nhánh thuộc hệ thống BIDV với đầy đủ chức năng của một đơn vị thành viên trong hệ thống BIDV.
Cơ cấu tổ chức của Sở giao dịch được trình bày theo sơ đồ sau:
Ban giám đốc
Phòng tín dụng
1,2
Phòng thanh toán quốc tế
Phòng dịch vụ khách hàng cá nhân
Phòng dịch vụ khách hàng doanh nghiệp
Phòng tiền tệ kho quỹ
Phòng kế hoạch nguồn vốn
Phòng thẩm định quản lý tín dụng
Phòng tài chính kế toán
Phòng điện toán
Phòng kiểm tra,
kiểm toán nội bộ
Phòng tổ chức hành chính
Phòng giao dịch
1,2
Ban Giám đốc của Sở giao dịch hiện nay gồm 4 người (1 Giám đốc và 3 Phó Giám đốc). Các phòng ban của Sở giao dịch được tổ chức sắp xếp theo Quyết định số 916/QĐ-TCHC của Giám đốc Sở Giao dịch ngày 08/09/2003.
2.1.2.2 Khái quát hoạt động kinh doanh của Sở giao dịch
ỉCông tác huy động vốn.
SGD luôn coi việc tăng trưởng nguồn vốn là nhiệm vụ hàng đầu, nên luôn chủ trương mở rộng tất cả các hình thức huy động như :
+ Nhận tiền gửi thanh toán có kỳ hạn, không kỳ hạn.
+ Nhận tiền gửi tiết kiệm với kỳ hạn đa dạng, phong phú.
+ Huy động trái phiếu, kỳ phiếu với các loại kỳ hạn.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, quyết liệt giữa các ngân hàng thương mại (đặc biệt là mức huy động vốn VNĐ trên địa bàn Hà Nội trong thời gian gần đây), với vai trò là đơn vị đầu tầu của toàn hệ thống, SGD luôn theo dõi sát sao thị trường tài chính, nhận định và dự trù thu chi để đưa ra mức lãi suất hợp lý với tính hấp dẫn cao.
Lãi suất huy động VNĐ và ngoại tệ được áp dụng kể từ ngày 16/10/2003.
Kỳ hạn
Lãi suất
(% năm)
cách trả lãi
VNĐ
USD
EUR
Không kỳ hạn
2.40
1.00
0.50
Trả lãi 1 lần khi đến hạn.
Hết hạn khách hàng không rút, ngân hàng chuyển cả gốc và lãi sang kỳ hạn tiếp theo với lãi suất tại thời điểm chuyển.
01 tháng
4.20
-
1.20
02 tháng
4.80
-
1.40
03 tháng
6.00
1.20
1.60
06 tháng
6.24
1.35
1.80
09 tháng
6.60
1.60
1.80
12 tháng
6.96
1.90
1.90
Nhìn chung mức lãi suất mà SGD đưa ra không phải là cao nhất trong toàn hệ thống ngân hàng (đứng thứ hai trong bốn ngân hàng thương mại quốc doanh nhưng lại thấp hơn so với một số ngân hàng thương mại cổ phần như NHTMCP Quân đội, Vpbank,.. ....). Mặc dù vậy, nhờ vào uy tín của mình, SGD đã khiến cho nó trở thành một mức lãi suất có sức hấp dẫn khá lớn. Bên cạnh đó, các chính sách đãi ngộ khách hàng được thực hiện khá tốt như tài khoản được mở miễn phí, thủ tục mở tài khoản đơn giản và nhanh gọn, việc thanh toán được tiến hành nhanh chóng đến các tỉnh thành phố trên toàn quốc có kèm theo nhiều dịch vụ hỗ trợ khác (như ATM, Home-banking..). Có thể nói BIDV là một trong những ngân hàng có mạng lưới lớn nhất ở Việt Nam, không những thế BIDV còn thực hiện thanh toán liên ngân hàng với gần hết hệ thống ngân hàng, vì thế việc giao dịch và thanh toán được tiến hành rất nhanh chóng và thuận tiện. Chính nhờ những ưu điểm đó đã khiến BID nói chung và SGD nói riêng có kết quả huy động vốn rất khả quan. Tính đến 31/12/2003, số dư huy động của SGD là 10.850 tỷ trong đó hơn 3.000 tỷ là huy động từ dân cư, tăng gần 10% so với năm trước.
Công tác nguồn vốn bao gồm cân đối và sử dụng vốn hàng ngày linh hoạt, chặt chẽ đã đảm bảo khá tốt khả năng thanh toán thường xuyên.
SGD đã mở thêm 3 điểm huy động vốn mới đồng thời triển khai nhiều hình thức huy động mới, huy động tiền gửi tiết kiệm tích luỹ... nhằm thu hút tối đa nguồn vốn nhàn rỗi trên mọi kênh. Công tác marketing tuy còn chưa được chú trọng nhưng cũng đang từng bước được thực hiện, nhờ vậy mà thị phần huy động vốn trên địa bàn vẫn giữ vững ở mức 7% trong tổng nguồn huy động của ngành ngân hàng Hà Nội (144.100) tỷ.
ỉ Công tác tín dụng.
Sở thực hiện nghiêm túc luật các TCTD, quy chế uỷ quyền, quy trình nghiêp vụ. Thường xuyên kiểm tra chất lượng tín dụng, nghiên cứu , phân tích, đánh giá khách hàng từ nhiều kênh thông tin, xây dựng các hệ thống chỉ tiêu đánh giá khách hàng, nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện kế hoạch kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay; nắm vững hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Tích cực đẩy mạnh cho vay ngắn hạn, mở rộng cho vay đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty cổ phần, công ty TNHH hoạt động có hiệu quả, có tài sản đảm bảo chắc chắn bên cạnh việc duy trì cho vay các doanh nghiệp nhà nước, đa dạng hoá các loại hình cho vay, phân tán rủi ro tránh tập trung tín dụng vào một loại hình doanh nghiệp.
Chú trọng công tác Marketing, chủ động tìm kiếm các khách hàng tốt, các dự án khả thi; thực hiện hoàn thiện hồ sơ vay vốn kịp thời không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh.
Bám sát các dự án trọng điểm lớn như : dự án đầu tư nhà máy xi măng Thái nguyên của TCT XDCN VN, đầu tư nhà máy nhiệt điện Cẩm phả của TCT Than VN. Giải ngân các hợp đồng trung dài hạn đã ký: dự án thuỷ điện Cần Đơn của TCT xây dựng sông Đà, dự án nâng cấp một phần năng lực nhà máy đóng tàu Hạ Long, dự án đầu tư cẩu thép của Constrrexxim Holdings, dự án thiết bị thi công, sản xuất vật liệu xây dựng, đầu tư cơ sở hạ tầng, các công trình thuỷ điện, chế tạo thiết bị...của một số TCT và doanh nghiệp làm ăn có hiệu qủa, tín nhiệm, các doanh nghiệp liên doanh nước ngoài có khả năng trả nợ và có đủ tài sản đảm bảo.
Cơ cấu tín dụng theo loại tiền cũng như theo kỳ hạn đã và tiếp tục được cải thiện theo hướng thuận lợi, hợp lý,. Hiện nay cơ cấu tín dụng là:
+ Năm 2003: Cho vay ngắn hạn/ Tổng dư nợ = 15, 96% (Năm 2002 tỷ trọng này là 13,69%).
+Năm 2003: Cho vay trung dài hạn / Tổng dư nợ = 84, 04% ( Năm 2002 tỷ trọng này là 86,31%)
+ Tỷ lệ dư nợ vay ngoài quốc doanh trung bình chiếm 10% trên tổng dư nợ, tăng 8% so với dư nợ vay năm 2002.
- Đến 31/12/2003 tổng dư nợ tín dụng ước đạt 5.440 tỷ đồng (không tính nợ khoanh, nợ TTUT). Trong đó:
+Tín dụng trung dài hạn theo KHNN và CĐ là 1.717 tỷ đồng, thu nợ tín dụng ĐTXDCB theo KHNN 179,69...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hoạt động của nhân viên lễ tân tại Hội An Trails – Resort Luận văn Kinh tế 2
T Hoàn thiện kế toán tiền lương, tiền thưởng tại công ty cổ phần thời trang Đông Phương Luận văn Kinh tế 0
E Hoàn thiện phương pháp thẩm định giá bất động sản tại công ty cổ phần tư vấn dịch vụ tài sản bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
N Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác phân bổ ngân sách nhà nước tới các địa phương Luận văn Kinh tế 0
W Hoàn thiện phương pháp quản lý nhân sự công ty cổ phần đầu tư và phát triển nha khoa DETEX_NSK nhằm Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2
1 Vận dụng một số phương pháp thống kê để hoàn thiện hệ thống phân tích biến động doanh thu tại khách sạn Hòa Bình Khoa học Tự nhiên 2
T Hoàn thiện phương pháp phân tích hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu công Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top