daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Hành vi khách hàng tại doanh nghiệp Toco Toco
MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG LỰA CHỌN VÀ HÀNH VI SỬ DỤNG SẢN PHẨM NÓI CHUNG
1.1. Mô tả thị trường ngành hàng lựa chọn
1.2. Tổng quan về doanh nghiệp
1.2.1. Lịch sử hình thành ToCoToCo
1.2.2. Sản phẩm chính ToCoToCo
1.2.3. Khách hàng mục tiêu
1.2.4. Mô hình SWOT
1.3. Hành vi sử dụng sản phẩm CHƯƠNG 2
PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU/ KHẢO SÁT NGƯỜI TIÊU DÙNG THỰC TẾ
2.1. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu thích hợp
2.1.1. Hình thức nghiên cứu
2.1.2. Lý do lựa chọn khảo sát
2.1.3. Mục đích nghiên cứu
2.1.4. Đối tượng nghiên cứu:
2.2. Thiết kế nghiên cứu bảng khảo sát
2.3. Phân tích kết quả nghiên cứu
2.3.1. Bảng tần suất trả lời phần câu hỏi chi tiết 2.3.2. Bảng tỷ lệ %
2.3.3. Phân tích kết quả nghiên cứu
2.3.4. Kết luận
CHƯƠNG 3
THIẾT LẬP ĐỐI TƯỢNG NTD MỤC TIÊU CHO SẢN PHẨM
3.1. Phân tích nhân khẩu học 3.2. Phân tích yếu tố tâm lí
lOMoARcPSD|16911414
Mục lục
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
2
3.2.1. Khó khăn của người tiêu dùng trong sản phẩm 3.2.2. Đánh giá về sự không hài lòng về sản phẩm hiện tại 3.3.3. Nhu cầu, lợi ích được thỏa mãn
CHƯƠNG 4
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING TUNG SẢN PHẨM RA THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN TRONG 1 NĂM ĐẦU
4.1. Phân tích 4P
4.1.1. Chiến lược sản phẩm 4.1.2. Chiến lược giá
4.1.3. Chiến lược phân phối 4.1.4. Chiến lược xúc tiến
4.2. Kế hoạch duy trì với khách hàng
23 23 23
24
24
24
24 26 27 28
30
lOMoARcPSD|16911414
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
3

lOMoARcPSD|16911414
CHƯƠNG 1
MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG LỰA CHỌN VÀ HÀNH VI SỬ DỤNG SẢN PHẨM NÓI CHUNG
1.1. Mô tả thị trường ngành hàng lựa chọn
- Theo thông tin, số liệu của trang Golden group hiện nay cả nước có khoảng 1.500 quán trà sữa với khoảng 100 thương hiệu đang cạnh tranh khốc liệt. Các đối thủ cạnh tranh chính tại Việt Nam phải kể đến như: Dingtea (89 cửa hàng), ToCoToCo (61 cửa hàng), Gong Cha (15 cửa hàng), Trà Tiên Hưởng (47 cửa hàng), Phúc Long (16 cửa hàng), Hoa Hướng Dương (18 cửa hàng), Bobapop (49 cửa hàng), Koi The, Royal Tea. Con số này cũng được dự báo sẽ tăng nhanh do các thương hiệu đều có tham vọng mở rộng hệ thống nhằm chiếm lĩnh thị phần.
-Tại Việt Nam thị trường trà sữa gần đây đang trở thành một cơn sốt không có dấu hiệu hạ nhiệt khi những năm gần đây số lượng cửa hàng liên tục tăng nhanh. Càng ngày thị phần của trà sữa càng được mở rộng, nó trở thành một văn hóa mới của giới trẻ trong xã hội Việt Nam.
- Tại Việt Nam trà sữa là loại thức uống được yêu thích xếp thứ hai vươn lên từ vị trí thứ 3 mà trước đó là cafe. Trà sữa là đồ uống giải khát khoái khẩu của những người trẻ, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng ở độ tuổi dao động từ 18 – 35, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn là Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Những đối tượng này có thể uống trà sữa từ 1 – 3 lần/ tuần và sẵn sàng chi trả từ 30 – 60 ngàn đồng cho một ly trà sữa.
- Thị trường trà sữa Việt Nam đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự vào cuộc của hàng loạt các thương hiệu lớn nhỏ, từ trong nước đến các thương hiệu ngoại nhập. Các thương hiệu như Dingtea, Koi, Royal Tea, Gong cha đang là những thương hiệu có mức độ phủ sóng mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt Nam.
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
4

lOMoARcPSD|16911414
Chính vì nhìn thấy tiềm năng từ “mỏ vàng” để kinh doanh, mà đối tượng tập trung chủ yếu vào giới trẻ thì một loạt các thương hiệu Việt như: Chevi, Bobapop... cũng tham gia vào thị trường tiềm năng này.
- Đặc biệt, có những tuyến đường được mệnh danh là “Phố trà sữa’ khi cả đoạn đường chỉ toàn thấy các hàng trà sữa san sát nhau.
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
5

lOMoARcPSD|16911414
- Nhận định chung từ thị trường cho thấy Gen Z (lứa tuổi sinh từ năm 1997) là nhóm đối tượng tiêu dùng luôn tìm kiếm những điều mới lạ. Do vậy, để nổi bật trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, các thương hiệu cần liên tục cập nhật xu hướng với những ý tưởng và sản phẩm sáng tạo, độc đáo, mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ hơn cho người tiêu dùng.
1.2. Tổng quan về doanh nghiệp
1.2.1. Lịch sử hình thành ToCoToCo
Dưới đây là những cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Toco Toco
Năm 2013 : Ngay từ những ngày đầu tiên thành lập, ToCoToCo được biết đến là những cửa hàng nguồn nguyên liệu sạch và chất lượng hàng đầu, tuy nhỏ nhưng luôn tấp nập phục vụ khách hàng.
Cho đến tháng 11/2013, thương hiệu này mới chính thức được thành lập bởi Công ty cổ phần thương mại dịch vụ ToCoToCo Việt Nam. Đánh dấu sự ra đời của thương hiệu Trà sữa Toco Toco.
Năm 2014 : Dần dần đạt được sự tin tưởng và yêu thích của khách hàng và mở rộng quy mô 13 cửa hàng.
Năm 2016 : Đây là thời điểm thương hiệu này chính thức “nam tiến” với cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Nước cờ này giúp công ty mở rộng quy mô công ty với định hướng trở thành hãng trà sữa hàng đầu Việt Nam.
- Trong suốt quá trình gây dựng và phát triển, ToCoToCo đã vinh dự được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng uy tín:
- Tháng 6 năm 2017, ToCoToCo đã nhận được giải “Thương hiệu phát triển
bền vững – Sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao Việt Nam” do báo Thương hiệu
và Công luận trao tặng
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
6

lOMoARcPSD|16911414
-
mục giải thưởng “Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á Thái Bình Dương 2018”
- Bên cạnh đó, các giải giải thưởng khác như “Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng” từ đơn vị Vietnam Goodfood và “Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2017”
⮚ Tất cả đã tạo tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo, khẳng định vị thế, tên tuổi của ToCoToCo trên trường trong nước và quốc tế.
✔ Hiện nay, với chuỗi hơn 200 cửa hàng tại khắp các tỉnh thành cả nước, tên tuổi ToCoToCo được người tiêu dùng yêu mến và tin cậy hàng đầu tại thị trường Việt Nam bằng những ly đồ uống chất lượng mang đậm hương vị Việt, dù xuất phát điểm muộn hơn các thương hiệu cùng ngành. Trải qua 7 năm gây dựng ToCoToCo đã bứt phá với những bước phát triển vượt bậc
✔ Không chỉ riêng thị trường trong nước, ToCoToCo cho hay đã vượt
Đặc biệt mới đây, ToCoToCo đã chính thức được vinh danh trong hạng
qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng & an toàn thực phẩm của chính
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
7

lOMoARcPSD|16911414
phủ Mỹ để đặt những cửa hàng trà sữa thương hiệu Việt đầu tiên tại thành phố
San Jose, Mỹ.
1.2.2. Sản phẩm chính ToCoToCo ● Lĩnh vực kinh doanh
- Trà sữa, nước giải khát và đồ ăn nhẹ ● Sản phẩm chính
- Trà sữa
- Trà hoa quả
- Macchiato
-
- Special drink
- Đồ uống đá xay
- Chè Xueshan độc đáo
hấp
trân matcha ,
Bên cạnh đó có 7 loại topping cực như : trân châu đen , thạch cà phê , châu sợi , pudding , lô hội , thạch rau câu
dẫn
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
8

1.2.3. Khách hàng mục tiêu
lOMoARcPSD|16911414
- Giới tính: Nam- Nữ
- Thị trường:
Với tập khách hàng tiêu dùng cuối cùng có thể chia khách hàng mục tiêu làm 2 khu vực chính:
 Khu vực thị trường thành thị nơi có thu nhập cao tiêu dùng các loại sản phẩm đa dạng với yêu cầu chất lượng cao , mẫu mã đẹp
 Khu vực thị trường nông thôn nơi có thu nhập vừa và thấp , đòi hỏi của khách hàng là chất lượng tốt, giá cả phải chăng
- Độ tuổi:
ToCoToCo sẽ chia các khách hàng mục tiêu thành các nhóm sau:
 Nhóm 1: Dưới 14 tuổi - Ở độ tuổi này đang phụ thuộc gần như hoàn toàn vào bố mẹ
 Nhóm2:Từ16tuổiđến22tuổi-Đâylànhómkháchhàngchủyếulà học sinh, sinh viên
 Nhóm 3: Từ 23 đến 30 tuổi - Nhóm khách hàng là đối tượng mới đi làm hay đi làm một thời gian
 ToCoToCo sẽ tập trung nhóm khách hàng mục tiêu là nhóm 2 và 3 bởi nhóm đối tượng này thuộc khách hàng tiềm
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
9

năng, có xu hướng sử dụng những loại nước giải khát mới lạ, bắt mắt, bắt kịp xu thế hiện nay.
-
1.2.4. Mô hình SWOT
Điểm mạnh (S):
 ToCoToCo là thương hiệu luôn nằm trong Top các thương hiệu trà sữa
hàng đầu Việt Nam.
 Thương hiệu đã đạt nhiều thành tích, giải thưởng cao về uy tín, chất
lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ,..
 Có nhiều hệ thống cơ sở vật đều được trang trí đẹp mắt mang phong
cách riêng của ToCoToCo.
 Sở hữu một lượng fan đông đảo bởi thương hiệu lâu năm cùng chất
lượng sản phẩm thơm ngon, hấp dẫn
 Có sự thu hút cao bởi không chỉ sự đa dạng, độc đáo trong thực đơn đồ
uống, mà còn có một số loại đồ ăn nhẹ.
 Giá cả hợp lý so với mặt bằng chung của thị trường trà sữa tại Việt
Nam.
 Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản: chăm chỉ, ân cần, chu đáo, nhẹ
nhàng, lịch sự với khách hàng, phục vụ nhanh chóng,..
 Có sự hỗ trợ tài chính từ vốn đầu tư nước ngoài.
Điểm yếu (W):
 Việc kiểm soát và quản lý nhân viên chưa thật sự sát sao, dẫn đến một
số nhân viên mang đến cái nhìn tiêu cực cho khách hàng về dịch vụ của
ToCoToCo.
 Hệ thống cửa hàng tại các tỉnh miền Nam, miền Trung còn hạn chế.
Cơ hội (O):
 Thị trường trà sữa ngày càng phát triển, giới trẻ ngày càng yêu thích trà
sữa hơn. Dễ dàng để tăng doanh số, tăng lợi nhuận.
lOMoARcPSD|16911414
-
-
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
10

-
 Con người ngày càng có nhu cầu gặp gỡ bạn bè, tụ họp gia đình, hẹn hò,.. Không gian tại cửa hàng ToCoToCo rất phù hợp để tạo dựng mối quan hệ và thắt chặt mối quan hệ.
Thách thức (T):
 Sự cạnh tranh từ rất nhiều hãng trà sữa nổi tiếng khác có nền tảng và
sức hút lâu dài như: Ding Tea, Gong Cha, The Alley, ...
 Người tiêu dùng có xu hướng thích những cái mới lạ, nên khi thỏa mãn
tính hiếu kỳ thì lượng khách hàng sẽ bị giảm xuống đáng kể.
 Luôn cải tiến sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nhưng
vẫn không đánh mất hương vị riêng của ToCoToCo.
 Khó khăn trong việc mở rộng thị phần trên toàn quốc.
1.3. Hành vi sử dụng sản phẩm
lOMoARcPSD|16911414
- Nhận thức nhu cầu: muốn tìm một loại thức uống giải khát ngon, đảm bảo chất lượng, có hương vị mới lạ...
- Tìm hiểu sản phẩm và những thông tin liên quan: Tìm kiếm thông tin về sản phẩm thông qua các nguồn như: nguồn thông tin trên mạng xã hội (google, facebook,...), nguồn tin cá nhân (người thân, bạn bè, hàng xóm,...), nguồn thông tin trải nghiệm ( dùng thử) , nguồn thông tin ký ức ( có được qua khi chính họ đã sử dụng qua sản phẩm và cảm giác chất lượng đúng như mong đợi của bản thân).

Những thông tin thường tìm kiếm:
o Quán trà sữa gần đây?
o Top những hương vị trà sữa được yêu thích? o Trà sữa có tác hại gì không?
o Review các quán trà sữa ngon.
o Giá của một cốc trà sữa là bao nhiêu?....
-Đánh giá, so sánh các sản phẩm:
Bán hàng gián tiếp vì hiện nay tình hình dịch bệnh phức tạp, nhu cầu đi lại cũng giảm, các quán không được bán phục vụ trực tiếp tại quán mà bán mang về.
 Bán hàng trực tiếp
 Ưu điểm :
o Hiểu khách hàng
o Tạo nên sự bao phủ rộng lớn, dễ dàng đưa thương hiệu ToCoToCo đến với
người tiêu dùng mà bên không cần bỏ nhiều chi phí để đầu tư
o Cho phép nhà sản xuất có kết nối tốt hơn với người tiêu dùng của mình.
o Bằng cách kiểm soát tất cả các khía cạnh của kênh phân phối, nhà sản xuất
có thể giám sát và theo dõi cách mà hàng hóa đến tay khách hàng.
 Từ đó tăng khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, loại bỏ các quy
trình thừa thãi, kém hiệu quả.
o Giúp nhà sản xuất nắm bắt những nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Làm
việc trực tiếp với khách hàng khi họ có yêu cầu, khiếu nại hay mong
muốn với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
o
 Nhược điểm:
o Phạm vi bán hàng bị hạn chế
o Nếu muốn phân phối trên phạm vi rộng, đòi hỏi nguồn nhân lực đông và
tốn nhiều chi phí.
 Bán hàng gián tiếp: các cửa hàng nhượng quyền,..  Ưu điểm
o Tăng cạnh tranh

Giúp nhà sản xuất loại bỏ các
quy trình bán hàng
kém hiệu quả, thêm nhiều
dịch vụ và chính sách làm hài lòng khách hàng. Hình thức bán hàng này cũng giúp doanh nghiệp định giá tốt hơn, mang đến các trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
29
lOMoARcPSD|16911414
o Mở rộng quy mô kinh doanh và hệ thống phân phối nhanh chóng. o Giảm chi phí mở rộng kinh doanh
o Có thêm nguồn thu ổn định từ tiền nhượng quyền.
o Dễ dàng thâm nhập vào thị trường nội địa các quốc gia mà không phải đối mặt với bất kỳ rào cản thương mại hay pháp lý nào
 Nhược điểm
4.1.4. Chiến lược xúc tiến
T6 T7 T8 T9 T10 T11 T12 T1 T2 T3
- Quảng cáo trên MXH :
Vì hiện nay tình hình dịch bệnh phức tạp, các hình thức quảng cáo trực tiếp không còn được triển khai nên nhóm quyết định chọn hình thức quảng cáo online trên các trang mạng xã hội để có thể quảng bá người dùng rộng rãi hơn, tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh hơn.
o Mất quyền kiểm soát trong kinh doanh.
o Sự tranh chấp của bên nhận quyền kinh doanh.
o Khi bên nhận quyền hoạt động không hiệu quả hay có bất kỳ hành động nào không tốt sẽ ảnh hưởng đến uy tín
QC
MXH
Xúc tiến bán hàng
Bán hàng cá nhân
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
30

● Thông điệp quảng cáo: “Hương vị mới -trải nghiệm mới ”
Trà sữa than tre sẽ mang cho bạn những trải nghiệm mới .Vẫn là hương vị trà sữa “thần thánh” nhưng thanh hơn, lại xen lẫn mùi hương thoang thoảng, dễ chịu từ tinh than tre cùng màu đen huyền bí bao trùm để rồi đem tới cho bạn một trải nghiệm thú vị, khác hoàn toàn khi thưởng thức ly trà sữa truyền thống hứa hẹn sẽ là sự đột phá so với những sản phẩm đi trước.
● Nhắm đến đối tượng là hướng đến đối tượng chính là các bạn trẻ thế hệ gen Z và nhân viên văn phòng, đặc biệt là khách hàng nữ bởi những công dụng mà than tre mang lại.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top