daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình
Quản lý chất lượng sản phẩm may mặc xuất khẩu tại công ty cổ phần may đức giang, long biên, hà nội
MỤC LỤC
Lời cam ñoan i
Lời Thank ii
Mục lục iii
Danh mục bảng vi
Danh mục hình, sơ ñồ, biểu ñồ viii
1. MỞ ðẦU 1
1.1 Tính cấp thiết vấn ñề nghiên cứu 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu 2
1.2.1 Mục tiêu chung 2
1.2.2 Mục tiêu cụ thể 2
1.3 ðối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
1.3.1 ðối tượng nghiên cứu 2
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu 3
2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 4
2.1 Cơ sở lý luận 4
2.1.1 Lý luận chung về phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa 4
2.2 Cơ sở thực tiễn về phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may
mặc của các nước trên thế giới và ở Việt Nam 28
2.2.1 Kinh nghiệm về phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc
của các nước trên thế giới 28
2.2.2 Kinh nghiệm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc
của Việt Nam 33
2.2.3 Bài học kinh nghiệm cho phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩn
may mặc của công ty cổ phần may ðức Giang tại tỉnh Thái Bình 39
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiTrường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. iv
3. ðẶC ðIỂM ðỊA BÀN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 45
3.1 ðặc ñiểm ñịa bàn nghiên cứu 45
3.1.1 Khái quát về dân số và lao ñộng của tỉnh Thái Bình 45
3.1.2 Giới thiệu về công ty cổ phần may ðức Giang tại tỉnh Thái Bình 47
3.2 Phương pháp nghiên cứu 53
3.2.1 Phương pháp thu thập số liệu 53
3.2.2 Xử lý số liệu 54
3.2.3 Phương pháp phân tích số liệu 54
3.2.4 Phương pháp tính một số chỉ tiêu phát triển thị trường tiêu thụ
của công ty 57
4 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN 59
4.1 Khái quát tình hình tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ
phần may ðức Giang tại tỉnh Thái Bình 59
4.1.1 Tình hình xuất khẩu hàng may mặc của công ty may ðức Giang
tại Thái Bình 59
4.1.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm trong nước 66
4.2 Thực trạng phát triển thị trướng sản phẩm may mặc của công ty
cổ phần may ðức Giang tại Thái Bình 71
4.2.1 Chủng loại sản phẩm 71
4.2.2 Tình hình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới của công ty 75
4.2.3 Chính sách giá cả 76
4.2.4 Chính sách phân phối sản phẩm 79
4.2.5 Hoạt ñộng hỗ trợ bán hàng 82
4.2.6 Kết quả phân tích SWOT 87
4.3 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng ñến phát triển thị trường tiêu
thụ sản phẩm của công ty cổ phần may ðức Giang tại Thái Bình 91
4.3.1 Các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài 91Trường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. v
4.4 ðánh giá công tác phát triển thị trường tiêu thụ của công ty may
ðức Giang tại Thái Bình 101
4.4.1 Những thành công 101
4.4.2 Những hạn chế 103
4.5 Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc cho
công ty cổ phần may ðức Giang tại tỉnh Thái Bình 104
4.5.1 Phương hướng hoạt ñộng của công ty may ðức Giang tại tỉnh
Thái Bình trong thời gian tới 104
4.5.2 Các giải pháp phát triển thị trường may mặc của công ty cổ phần
may ðức Giang tại tỉnh Thái Bình 105
5 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 121
5.1 Kết luận 121
5.2 Một số kiến nghị 122
TÀI LIỆU THAM KHẢO 124
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiTrường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. vi
DANH MỤC BẢNG
STT Tên bảng Trang
3.1 Tình hình dân số và lao ñộng tỉnh Thái Bình giai ñoạn
2009 - 2011 46
3.2 Cơ cấu lao ñộng của công ty năm 2009 và 6 tháng ñầu
năm 2012 51
4.1 Cơ cấu doanh thu theo các hình thức SX của công ty may
ðức Giang tại tỉnh Thái Bình từ 2009 - 2011 60
4.2 Kim ngạch xuất khẩu của công ty may ðức Giang từ
năm 2009 ñến 2011 62
4.3 Mặt hàng công ty may ðức Giang xuất khẩu năm 2009 -
2011 63
4.4 Giá trị xuất khẩu của các mặt hàng của công ty cổ phần
may ðức Giang năm 2009 - 2011 65
4.5 Tỷ trọng doanh thu tiêu thụ nội ñịa của công ty may ðức
Giang tại Thái Bình 67
4.6 Chủng loại sản phẩm may tiêu thụ nội ñịa của công ty
năm 2009 -2011 68
4.7 Giá trị doanh thu nội ñịa của công ty năm 2009 -2011 70
4.8 Chủng loại sản phẩm may mặc của công ty 72
4.9 ðánh giá của người tiêu dùng về chủng loại sản phẩm
may mặc của công ty 74
4.10 Bảng giá một số sản phẩm chính của CTCP may ðức
Giang năm 2012 so với các ñối thủ canh tranh 77Trường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. vii
4.11 ðánh giá của người tiêu dùng về giá cả sản phẩm của
công ty 78
4.12 Mức chiết khấu hoa hồng theo sản phẩm của công ty 80
4.13 Chiết khấu hoa hồng theo doanh số của công ty 81
4.14 Ý kiến ñánh giá của chủ các cửa hàng làm ñịa lý cho
công ty 81
4.15 Chi phí cho quảng cáo và hoạt ñộng xã hội của công ty
năm 2009 -2011 84
4.16 Bảng xếp hạng top 10 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam
năm 2009 86
4.17 Ma trận SWOT 88
4.18 Thị phần hàng may mặc của một số công ty trên ñịa bàn
tỉnh Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương 94
4.19. Nhân sự dự kiến cho bộ phận nghiên cứu thị trường của
công ty 107
4.20 Dự kiến tỷ trọng sản lượng và doanh thu tiêu thụ các
ngành hàng dự kiến ñến năm 2015 108
4.21 Mức hỗ trợ kinh phí dự kiến cho các nhà phân phối của
công ty 113
4.22. Các tiêu chí ñánh giá triển vọng của các ứng viên nhà
phân phối 116
4.23 Dự kiến tỷ trọng ngân sách dành cho các loại hình quảng
cáo 118
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiTrường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. viii
DANH MỤC HÌNH, SƠ ðỒ, BIỂU ðỒ
STT Tên hình, sơ ñồ, biểu ñồ Trang
Hình 2.1 : Sơ ñồ các kênh phân phối 16
Sơ ñồ 2.4. Mô hình 5 áp lực cạnh tranh 19
Sơ ñồ3.1: Bộ máy tổ chức quản lý của CTCP may ðức Giang 49
Sơ ñồ 3.2: Sơ ñồ quy trình công nghệ sản xuất của TCT may
ðức Giang 52
Biểu ñồ 4.1: Cơ cấu doanh thu theo các hình thức sản xuất của
công ty may ðức Giang từ năm 2009 - 2011 61
Sơ ñồ 4.2: Hệ thống kênh phân phối nội ñịa của công ty may
ðức Giang 66
Biểu ñồ 4.2: Mức GDP của Việt Nam qua các năm 91
Biểu ñồ 4.3: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam qua các
năm 92
Biểu ñồ 4.1 Thị phần hàng may mặc của các công ty trên ñịa
bàn Thái Bình, Hưng Yên và Hải Dương năm 2011 95Trường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. 1
1. MỞ ðẦU
1.1 Tính cấp thiết vấn ñề nghiên cứu
Cùng với những giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm kinh
tế nước ta là hướng vào xuất khẩu thì may mặc Việt Nam ñã và ñang là một
ngành mũi nhọn và có khả năng thu về nhiều ngoại tệ góp phần nâng cao thu
nhập cho nền kinh tế. Mặt hàng may mặc ñược xem là một trong những mặt
hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta. Hiện nay, Việt Nam ñã lọt vào nhóm 10
nước và vùng lãnh thổ xuất khẩu hàng may mặc lớn nhất thế giới.
Theo ñánh giá của các nhà nghiên cứu, hàng may mặc của Việt Nam
có tiềm năng canh tranh, song hiện năng lực cạnh tranh của hàng may mặc
nước ta chưa cao, do ñó khả năng thâm nhập thị trường nước ngoài còn
thấp. Tuy ñã khẳng ñịnh ñược sự có mặt của mình trên các thị trường lớn
như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Nga nhưng phải ñối mặt với việc cạnh tranh
ngang bằng với các cường quốc xuất khẩu lớn như: Trung Quốc, Ấn ðộ,
Inñônêxia, Pakixtan, Hàn Quốc, Malaixia… về nguồn nguyên liệu, máy
móc hiện ñại, nhân công cũng như thị trường tiêu thụ. Nước ta tuy có lợi
thế về giá nhân công nhưng Trung Quốc, Ấn ðộ, Bawngladesh,… lại có lợi
thế về quy mô sản xuất, máy móc hiện ñại, lao ñộng cũng như khả năng
cung cấp nguyên vật liệu lớn. Bên cạnh ñó, ngành may mặc nước ta hiện
chủ yếu sản xuất theo cách gia công, 70% ñến 75% nguyên phụ
liệu phải nhập khẩu từ nước ngoài, kỹ thuật còn kém và thiết kế mẫu mốt
chưa phát triển chưa ñáp ứng thị yếu người tiêu dùng.
Xuất phát từ những cơ hội và thách thức hiện nay, ngành may mặc
Việt Nam nói chung và mỗi doanh nghiệp nói riêng cần có những giải pháp
phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm kinh doanh hợp lý ñể phát huy lợi thế
cạnh tranh, ñứng vững và phát triển trên thị trường trong nước và trên thế
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiTrường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. 2
giới. Việc tiến hành nghiên cứu, ñánh giá các giải pháp phát triển thị trường
tiêu thụ phẩm và chiến lược kinh doanh có ý nghĩa quan trọng góp phần tạo
cơ sở ñể các doanh nghiệp may mặc Việt Nam xây dựng thực hiện các giải
pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hiệu quả hơn và nâng cao khả
năng cạnh tranh. Xuất phát từ thực tế trên tui tiến hành nghiên cứu ñề tài:
“Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty
cổ phần may ðức Giang tại tỉnh Thái Bình".
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
1.2.1 Mục tiêu chung
ðánh giá thực trạng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc
của công ty cổ, từ ñó ñưa ra một số giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản
phẩm may mặc của công ty cổ phần may ðức Giang tại tỉnh Thái Bình.
1.2.2 Mục tiêu cụ thể
- Góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về phát triển thị
trường tiêu thụ sản phẩm may mặc.
- Phân tích thực trạng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của
công ty cổ phần may ðức Giang tại tỉnh Thái Bình.
- ðề xuất một số giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may
của công ty may ðức Giang tại tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.
1.3 ðối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.3.1 ðối tượng nghiên cứu
- Các vấn ñề liên quan ñến công tác phát triển thị trường tiêu thụ sản
phẩm may mặc của công ty cổ phần may ðức Giang tại tỉnh Thái Bình.
- Các nhân tố khách quan và chủ quản ảnh hưởng ñến phát triển thị
trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty.Trường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. 3
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi về không gian: Tại công ty may ðức Giang tỉnh Thái Bình.
- Phạm vi thời gian:
+ Về thời gian thu thập số liệu: Nghiên cứu thực trạng phát triển thị
trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may ðức Giang tại
tỉnh Thái Bình giai ñoạn 2009 - 2011.
+ Về thời gian thực hiện: Từ tháng 10 năm 2011 ñến tháng 11 năm 2012.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiTrường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. 4
2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
2.1 Cơ sở lý luận
2.1.1 Lý luận chung về phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa
2.1.1.1 Lý luận chung về thị trường và phát triển thị trường
Khái niệm thị trường
Có nhiều quan ñiểm khác nhau về thị trường:
+ Theo ñịnh nghĩa của kinh tế học: Thị trường là sự biểu hiện thu gọn
của quá trình mà thông qua ñó các quyết ñịnh của các công ty về sản xuất ra
cái gì, sản xuất như thế nào và các quyết ñịnh của người công nhân về việc làm
bao lâu, cho ai ñều ñược dung hoà bằng sự ñiều chỉnh giá cả.
+ Theo quan ñiểm của Marketing: Thị trường là tổng số nhu cầu (hoặc
tập hợp nhu cầu) về một loại hàng hóa nào ñó, là nơi diễn ra các hoạt ñộng
mua bán hàng hóa bằng tiền tệ. Theo khái niệm này, thị trường chứa tổng số
cung, tổng số cầu và cơ cấu của tổng cung và cầu về một loại hàng, nhóm
hàng nào ñó. Thị trường bao gồm cả yếu tố không gian và thời gian. Trên thị
trường luôn diễn ra các hoạt ñộng mua bán và các quan hệ hàng hóa tiền tệ.
Phân loại thị trường
Một trong những ñiều kiện cơ bản ñể sản xuất kinh doanh có hiệu quả là
doanh nghiệp phải biết thị trường và việc nghiên cứu phân loại thị trường là
rất cần thiết. Có 4 cách phân loại thị trường phổ biến như sau:
+ Phân loại theo phạm vi lãnh thổ
- Thị trường ñịa phương: Bao gồm tập hợp khách hàng trong phạm vi
ñịa phương nơi thuộc ñịa phận phân bố của doanh nghiệp.
- Thị trường vùng: Bao gồm tập hợp những khách hàng ở một vùng ñịa
lý nhất ñịnh. Vùng này ñược hiểu như một khu vực ñịa lý rộng lớn có sự ñồng
nhất về kinh tế – xã hội.Trường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. 5
- Thị trường toàn quốc: Hàng hoá và dịch vụ ñược lưu thông trên tất cả
các vùng, các ñịa phương của một nước.
- Thị trường quốc tế: Là nơi diễn ra các giao dịch buôn bán hàng hóa và
dịch vụ giữa các chủ thể kinh tế thuộc các quốc gia khác nhau.
+ Phân loại theo mối quan hệ giữa người mua và người bán
- Thị trường cạnh tranh hoàn hảo: Trên thị trường có nhiều người mua và
nhiều người bán cùng một loại hàng hoá, dịch vụ. Hàng hoá ñó mang tính
ñồng nhất và giá cả là do thị trường quyết ñịnh.
- Thị trường cạnh tranh không hoàn hảo: Trên thị trường có nhiều người
mua và người bán cùng một loại hàng hóa, sản phẩm nhưng chúng không
ñồng nhất. ðiều này có nghĩa loại hàng hóa sản phẩm ñó có nhiều kiểu dáng,
mẫu mã, bao bì, nhãn hiệu kích thước khác nhau. Giá cả hàng hóa ñược ấn
ñịnh một cách linh hoạt theo tình hình tiêu thụ trên thị trường.
- Thị trường ñộc quyền: Trên thị trường chỉ có một nhóm người liên kết
với nhau cùng sản xuất ra một loại hàng hóa. Họ có thể kiểm soát hoàn toàn
số lượng dự ñịnh bán ra trên thị trường cũng như giá cả của chúng.
+ Phân loại theo mục ñích sử dụng của hàng hóa
- Thị trường tư liệu sản xuất: ðối tượng hàng hóa lưu thông trên thị
trường là các loại tư liệu sản xuất như nguyên vật liệu, năng lượng, ñộng lực,
máy móc thiết bị.
- Thị trường tư liệu tiêu dùng: ðối tượng hàng hóa lưu thông trên thị
trường là các vật phẩm tiêu dùng phục vụ trực tiếp nhu cầu tiêu dùng của dân
cư như quần áo, các loại thức ăn chế biến, ñồ dùng dân dụng.
+ Phân loại theo quá trình tái sản xuất của doanh nghiệp
- Thị trường ñầu vào: Là nơi doanh nghiệp thực hiện các giao dịch nhằm
mua các yếu tố ñầu vào cần thiết cho sản xuất. Có bao nhiêu yếu tố ñầu vào
thì sẽ có bấy nhiêu thị trường ñầu vào (thị trường lao ñộng, thị trường tài
chính –tiền tệ, thị trường khoa học công nghệ, thị trường bất ñộng sản).
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiTrường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. 6
- Thị trường ñầu ra: Là nơi doanh nghiệp tiến hành các giao dịch nhằm
bán các sản phẩm ñầu ra của mình. Tuỳ theo tính chất sử dụng sản phẩm của
doanh nghiệp mà thị trường ñầu ra là tư liệu sản xuất hay thị trường tư liệu
tiêu dùng.
Vai trò của thị trường
Thị trường có vai trò quan trọng ñối với sản xuất hàng hoá, kinh doanh
và quản lý kinh tế.
Thị trường là chiếc “cầu nối” của sản xuất và tiêu dùng. Thị trường là
khâu quan trọng nhất của quá trình tái sản xuất hàng hoá. Ngoài ra thị trường
còn là nơi kiểm nghiệm các chi phí sản xuất, chi phí lưu thông và thực hiện
yêu cầu qui luật tiết kiệm lao ñộng xã hội.
Thị trường là nơi thể hiện quan hệ hàng hoá - tiền tệ. Thị trường có vai
trò kích thích mở rộng nhu cầu về hàng hoá và dịch vụ từ ñó mở rộng sản xuất
thúc ñẩy nền kinh tế phát triển.
Thị trường ñược coi là " tấm gương " ñể các cơ sở sản xuất kinh doanh
nhận biết ñược nhu cầu xã hội và ñánh giá hiệu quả kinh doanh của chính bản
thân mình. Thị trường là thước ño khách quan của mọi cơ sở kinh doanh.
Tóm lại, trong quản lý kinh tế, thị trường có vai trò vô cùng quan trọng.
Nó là ñối tượng, là căn cứ của kế hoạch hoá. Thị trường là công cụ bổ sung
cho các công cụ ñiều tiết vĩ mô nền kinh tế của Nhà nước, là môi trường kinh
doanh và là nơi Nhà nước tác ñộng vào quá trình kinh doanh của cơ sở.
Các nhân tố ảnh hưởng ñến thị trường
Thị trường là một lĩnh vực kinh tế phức tạp, do ñó các yếu tố ảnh hưởng
tới thị trường cũng rất phong phú và phức tạp. ðể nghiên cứu các nhân tố ảnh
hưởng tới thị trường, cần phân loại các nhân tố ñó.
+ Căn cứ vào sự tác ñộng của các lĩnh vực thị trườngTrường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. 7
Người ta chia ra các nhân tố thuộc về kinh tế - chính trị - xã hội, tâm
sinh lý.
• Các nhân tố về kinh tế có vai trò quyết ñịnh, bởi vì nó có tác ñộng trực
tiếp ñến cung cầu, giá cả, tiền tệ, quan hệ cung cầu... Các nhân tố thuộc về kinh
tế rất phong phú.
• Các nhân tố thuộc về chính trị - xã hội cũng ảnh hưởng to lớn ñến thị
trường. Các nhân tố này thường ñược thể hiện qua chính sách tiêu dùng, dân tộc,
quan hệ quốc tế, chiến tranh và hoà bình... Nhân tố chính trị – xã hội tác ñộng
trực tiếp tới kinh tế và do ñó cũng tác ñộng trực tiếp ñến thị trường.
• Các nhân tố tâm, sinh lý tác ñộng mạnh mẽ tới người tiêu dùng và do ñó
tác ñộng mạnh mẽ tới nhu cầu và mong muốn trên thị trường.
• Cũng như các nhân tố thuộc về tâm, sinh lý, nhân tố thời tiết, khí hậu cũng
ảnh hưởng trực tiếp to lớn ñến người tiêu dùng, tới nhu cầu và mong muốn. Tuy
nhiên, thời tiết, khí hậu cũng ảnh hưởng mạnh mẽ tới sản xuất, tới cung của thị
trường.
+ Theo tính chất quản lý, cấp quản lý
• Các nhân tố thuộc quản lý vĩ mô là các chủ trương, chính sách, biện pháp
của Nhà nước, các cấp tác ñộng vào thị trường. Thực chất những nhân tố này thể
hiện sự quản lý của Nhà nước với thị trường, sự ñiều tiết của Nhà nước ñối với
thị trường.
• Tùy theo ñiều kiện cụ thể của từng nước, từng thị trường, từng thời kỳ mà
các chủ trương, chính sách và biện pháp của Nhà nước tác ñộng vào thị trường
mạnh mẽ khác nhau.
• Những nhân tố thuộc quản lý vi mô là những chiến lược, chính sách và
biện pháp của các cơ sở kinh doanh sử dụng trong kinh doanh. Những nhân tố
này rất phong phú và phức tạp. Những nhân tố này thường là các chính sách làm
sản phẩm thích ứng với thị trường như phân phối hàng hóa, giá cả, quảng cáo,
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiTrường ðại học Nông nghiệp Hà Nội – Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ………………………….. 8
các bí quyết cạnh tranh... ðó cũng là những chiến lược, chính sách, biện pháp ñể
các cơ sở kinh doanh tiếp cận và thích ứng với thị trường... Các cơ sở kinh doanh
quản lý ñược các nhân tố này.
Nghiên cứu thị trường là quá trình phân tích thị trường về mặt lượng và
mặt chất. Mục ñích chủ yếu của việc nghiên cứu thị trường là tìm ra những
khoảng trống của thị trường, tìm chiến lược thị trường (vô khúc, ña khúc ña
ñoạn, một khúc trung tâm) ñể từ ñó xác ñịnh ñược chiến lược Marketing thích
ứng cho khúc hay ñoạn thị trường ñó.
Nội dung chủ yếu của việc nghiên cứu thị trường là nghiên cứu khả
năng thâm nhập thị trường và mở rộng thị trường của doanh nghiệp. Hiện
nay, người ta thường tiến hành hai loại nghiên cứu thị trường và tương ứng
với chúng là các phương pháp nghiên cứu khái quát thị trường và nghiên cứu
chi tiết thị trường.
2.1.1.2 Lý luận chung về tiêu thụ sản phẩm
Khái niệm về tiêu thụ
Theo nghĩa hẹp, tiêu thụ (bán hàng) là quá trình chuyển giao hàng hóa cho
khách hàng và nhận tiền từ họ. Theo ñó, người có nhu cầu tìm người có cung
hàng hóa tương ứng, hay người có cung hàng hóa tìm người có cầu hàng hóa,
hai bên thương lượng và thỏa thuận về nội dung và ñiều kiện mua bán. Khi hai
bên thống nhất, người bán trao hàng và người mua trả tiền.
Trong ñiều kiện kinh tế
- Các cơ quan chức năng tăng cường thanh kiểm tra, quản lý thị trường
nhằm chống hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu trong ngành Dệt may.
5.2.2. Những kiến nghị ñối với Tổng công ty Vinatex
Nâng cao vai trò của Vinatexñể tạo dựng liên kết chặt chẽ giữa các doanh
nghiệp trong Tổng công ty tạo ra sức mạnh tổng hợp cho Tổng công ty.
Tổng công ty cũng cần tìm kiếm nắm bắt các thông tin về thị trường thế
giới ñể có thể kịp thời cung cấp cho các thành viên xu hướng biếnñộng của thị
trường thế giới. ðồng thờiñưa ra các kiến nghi với Chính Phủ có những
chínhsách phù hợp ñể hỗ trợ xuất khẩu dệt may khi mà thị trường dệt may gặp
nhiều khó khăn.
Tổng công ty cũng cần hỗ trợ doanh nghiệp thành viên trong các hoạt
ñộng xúc tiến thương mại như Tổng công ty có thể tổ chức các chuyến ñi tìm
hiểu thực tế thị trường nước ngoài, hay tạo ñiều kiện cho doanh nghiệp thành
viên tham gia quảng bá tại các hội chợ, triển lãm quốc tế. ðồng thời Vinatex
nên mở những khoá hỗ trợ ngắn hạn cung cấp các thông tin về thị trường dệt
may xuất khẩu cho các doanh nghiệp thành viên.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại thác bản giốc Văn hóa, Xã hội 0
reul Đề tài Thực trạng và giải pháp phát triển doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam hiện nay Sinh viên chia sẻ 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top