Alano

New Member
Download Đề án Các giải pháp thu hút khách hàng Hà Nội đi du lịch trong dịp Tết Mậu Tý 2008 của công ty lữ hành Hanoitourist

Download miễn phí Đề án Các giải pháp thu hút khách hàng Hà Nội đi du lịch trong dịp Tết Mậu Tý 2008 của công ty lữ hành Hanoitourist





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 3
Phần mở đầu 4
Phần 1: Sự thay đổi thói quen sinh hoạt trong dịp Tết của người Hà Nội. 6
1.1 Tết Nguyên Đán -Tết cổ truyền dân tộc. 6
1.2 Các phong tục ngày Tết. 7
1.3 Một số đặc điểm của hoạt động du lịch trong dịp Tết 2007. 11
1.4 Những thay đổi trong hoạt động du lịch của người Hà Nội trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Hợi 2007. 14
1.4.1 Các hoạt động chủ yếu của người Hà Nội trong dịp Tết. 14
1.4.2 Những thay đổi trong hoạt động du lịch của người Hà Nội năm 2007. 15
1.5 Những thay đổi chung trong việc tổ chức các hoạt động du lịch năm 2007. 18
1.6 Dự đoán về xu hướng du lịch của người Hà Nội trong dịp Tết 2008. 20
Phần 2:Thực trạng hoạt động của công ty lữ hành Hanoitourist dịp Tết năm 2007. 21
2.1 Các hoạt động chức năng chủ yếu của công ty. 21
A-Thực trạng của công ty. 21
B-Các văn phòng đại diện. 21
2.2 Các hoạt động chung của công ty về thiết kế các tour trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Hợi 2007. 22
2.3 Các chiến lược Marketing-Mix công ty đã thực hiện. 23
2.4 Các hoạt động cung cấp thông tin. 23
Phần 3: Các giải pháp thu hút khách hàng du lịch trong dịp Tết Mậu Tý 2008. 27
3.2 Giải pháp cho nghiên cứu thị trường du lịch. 27
A - Nghiên cứu thị trường du lịch tại Hà Nội. 27
B - Nghiên cứu thị trường khách sạn. 28
3.3 Xác định thị trường mục tiêu. 30
3.4 Xác định chiến lược cho thị trường mục tiêu cho công ty. 30
3.5 Xây dựng chiến lược Marketing-Mix cho hoạt động du lịch Tết Mậu Tý 2008. 30
3.6 Xây dựng hệ thống kiểm tra Marketing. 33
Phần 4:Kết luận 34
Phần 5: Tài liệu tham khảo 35
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

kok - Pattaya, tham gia dạ tiệc tại Hongkong - Disneyland và nhận quà chúc mừng năm mới. Với khách hàng cao cấp, Saigontourist đã thiết kế hai tour đặc biệt: “Paris - Mùa Giáng sinh và hội chợ Noel Alsace” và “Hoa Kỳ - Cali mùa Giáng sinh”. Giá của hai tour này tuy đắt hơn ngày thường khoảng vài chục USD nhưng sẽ “không vấn đề gì” khi bạn được hòa mình vào một Giáng sinh rực rỡ tại hai thành phố nổi tiếng thế giới. Mặc dù giá tour đi du lịch nước ngoài đắt gấp nhiều lần so với tour trong nước nhưng lượng khách hàng đăng ký các tỏu này vẫn tăng. Theo một số nhà điều hành, năm nay lượng khách Việt Nam đặt tour nước ngoài tăng 25%, khách nước ngoài đặt tour tại Việt Nam tăng kỷ lục 87%, khách nội địa cũng tăng 23%.Sự lôi cuốn và hấp dẫn của các tuor du lịch nước không ngừng tăng lên. Những công ty tổ chức du lịch nước ngoài năm nay đã thu được lợi nhuận lớn. Hiện nay các công ty đã chú trọng nhiều hơn vào việc thiết kế các tour giành riêng cho khách hàng hay những tour theo nhu cầu của khách hàng. Năm 2007 đã chứng kiến sự thay đổi to lớn trong ngành du lịch cũng như các dịch vụ đi kèm giá thuê xe đi du lịch tăng 60% đến 70% và xuất hiện sự quá tải của một số hãng nên khách hàng tự tổ chức đi du lịch nên các dịch vụ thuê phòng, thuê xe tăng cao. Giá tour cũng vì thế mà bị đẩy lên rất cao.
Giá phòng của nhiều khách sạn ở Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Ma Thuột... bị đẩy lên 100%, dịch vụ ăn uống tăng gần 50%. Mặc dù được chào bán với giá cao gần gấp đôi tour bình thường, thậm chí có những tour VIP được tính bằng đơn vị “nghìn đô”trở lên, nhưng dòng tour cao cấp vẫn thu hút một lượng khách không nhỏ. Theo các công ty du lịch, lượng khách đăng ký tour cao cấp đang có chiều hướng ngày một tăng, dự báo trước một xu hướng mới ở khách du lịch là “du lịch hưởng thụ”. Ông Cao Tùng, Trưởng phòng Du lịch trong nước của Bến Thành Tourist, cho biết, năm 2005, lượng khách đi tour cao cấp của công ty tăng từ 10% tới 15% so với năm trước đó. Được thiết kế đặc biệt, với những điểm tham quan độc đáo, chú trọng phần nghỉ dưỡng, ăn ở tiện nghi và các dịch vụ cao cấp khác, các tour cao cấp ngày càng được đối tượng khách có thu nhập cao ưa chuộng. Đăng ký tour cao cấp của Bến Thành Tourist, khách hàng sẽ được hưởng sự phục vụ tối đa như: có xe du lịch đời mới đưa rước tận nơi, ở khách sạn 5 sao, ăn uống theo tiêu chuẩn cao cấp, có chế độ bảo hiểm cho khách du lịch và chỉ đi theo nhóm nhỏ… Cũng chính vì thế mà giá thành của một tour chất lượng cao bao giờ cũng “đội” lên cao, thường là gấp từ 1,5 đến 2 lần tour thường. Ông Nguyễn Đức Hy, Trưởng phòng nghiên cứu, phát triển của Fiditourist, giải thích, với bất cứ tour nào, chi phí tổ chức tour là như nhau. Nhưng nếu chọn tour chất lượng cao, khách phải trả thêm tiền cho các dịch vụ cao cấp mà mình thụ hưởng. Như ở khách sạn 5 sao thì phải đắt hơn khách sạn 3 sao; ăn ở nhà hàng theo thực đơn cao cấp phải khác với thực đơn bình thường. Đi tour cao cấp khách hàng có thể chỉ cần gợi ý điểm đến, hãng sẽ thiết kế tour và sắp xếp thời gian khởi hành theo “đơn đặt hàng” của khách. Buổi sáng, khách gọi điện đặt tour đến một nơi “yên tĩnh, cảnh đẹp” và hẹn buổi chiều khởi hành, công ty cũng sẽ thiết kế tour và đăng ký vé máy bay hạng thương nhân đi ngay trong ngày cho khách. Tiện lợi, chu đáo là thế nên giá tour Premium không rẻ. Du lịch Sa Pa vẫn được các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp lẫn những người săn ảnh tài tử lui tới nhiều nhất để chụp ảnh phong cảnh, chụp cảnh sinh hoạt cũng như trang phục rực rỡ của các dân tộc Mông, Dao, Lô Lô...Những năm gần đây nổi lên một phong trào đi Sa Pa vào mùa đông, mùa xuân để chụp tuyết rơi, hoa nở. Trong không gian vùng cao tuyệt vời vào mùa xuân, hoa là một đề tài hấp dẫn bậc nhất với người cầm máy, đặc biệt là hoa đào Sa Pa. Du xuân Yên Tử vẫn được nhiều người lựa chọn.Do lượng khách quá tải cho đến hết ngày mùng 5 Tết nên nhiều công ty lữ hành đã đề nghị khách tạm chuyển sang đi từ mùng 6 Tết để có giá có rẻ hơn nhưng đa số khách vẫn không chịu dời ngày. “Điểm đến” của khách năm nay cũng rất khác nhau. Một số chọn thị trường Singapore, Trung Quốc để có dịp thưởng thức không khí đón giao thừa ở nước ngoài; một số khác lại chọn Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Malaysia... vì họ cho rằng đi chơi những nơi này vui hơn. Thị trường khách tập trung đông nhất vẫn là Thái Lan, tăng đến 40-50% so với năm ngoái.
1.4 Những thay đổi trong hoạt động du lịch của người Hà Nội trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Hợi 2007.
1.4.1 Các hoạt động chủ yếu của người Hà Nội trong dịp Tết.
Gần đến Tết các hoạt động mua bán chuẩn bị đón Tết diễn ra tấp nập những dòng người đến các siêu thị mua sắm, muộn nhất là đến chiều 30 Tết mọi công việc chuẩn bị đón Tết phải được hoàn tất. Cũng vào dịp đầu Xuân Người buôn bán chọn ngày tốt để mở hàng nên phiên chợ đầu xuân vẫn đông, mặc dầu người bán chỉ bán lấy lệ, người đi chợ phần lớn là đi chơi xuân.Ngày Tết, ngày xuân là ngày hội đoàn tụ, đoàn viên, nếu không thì là những ngày nhớ thương da diết nhất. Trước tiên là nghĩ đến những người đã chết, họ tổ chức đi chạp mộ để tỏ lòng "uống nước nhớ nguồn". Chiều 23 tháng chạp, "đưa ông Táo về trời". Ngày 30 làm một mâm cơm cúng tổ tiên, gọi là lễ "rước ông bà" và sau đó đến ngày mồng 3 tháng Giêng thì làm lễ "đưa ông bà".Giao thừa là thời điểm thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới, khi đất - trời giao cảm, muôn vật như tạm thời ngưng đọng trong giây phút để rồi bừng ra một sức sống mới, một sự tái sinh kỳ diệu. Ba ngày tết là ba ngày vui chơi, ăn uống, thăm viếng, chúc mừng nhau những điều mới mẻ, tốt lành. Một tập quán phổ biến là trong những ngày đầu năm, mọi người đều chỉ nói ra những lời hay, ý đẹp, gặp nhau chào mừng, hy vọng mọi điều như ý. Bao điều không vui, không vừa lòng năm trước đều bỏ đi. Mồng một người ta thường hay đến cúng vái và thăm hỏi những nhà bên họ nội, mồng hai sang lễ tết bên nhà vợ và mồng ba đến thăm thầy, vì thế có câu "Mồng một tết cha, mồng hai nhà vợ, mồng ba nhà thầy". Khi đến thăm họ hàng, bạn bè, người ta thường chúc nhau mạnh khỏe, sống lâu, may mắn gọi là "làm tuổi", và "lì xì" tức là cho tiền vào bao giấy đỏ "mừng tuổi cho trẻ em". Sau buổi quần tụ gia đình đón Tết, háo hức chuyến xuát hành. Không những mong cầu may mắn, khát vọng cao hơn cả là mở rộng tầm nhìn, tiếp cận và thu nhận những khác lạ của thiên nhiên và cuộc sống muôn vẻ. Hoạt động du lịch trong nước. Du xuân Yên Tử Khu di tích thắng cảnh Yên Tử với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và ngoạn mục từng là kinh đô phật giáo của nước Đại Việt. Những ngôi chùa và hàng trăm ngọn tháp lớn nhỏ ở Yên Tử là nơi ghi dấu ấn sự ra đời của thiền phái Trúc Lâm dòng gốc đạo Phật của nước ta hiện nay. Và Lễ hội chùa Hương vẫn thu hút được số lượng lớn khách Hà Nội du lịch trong dịp Tết. Sapa trong không gian vùng cao tuyệt vời vào mùa xuân, cảnh đẹp thơ m
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ôn tập Dịch tễ học CTUMP (TỔNG hợp từ các đề THI) có đáp án Y dược 1
D Đề án Đặc điểm kế toán ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 3
D Giáo án Dạy học theo chủ đề Toán 10 Tên chủ đề Các hệ thức lượng trong tam giác (Mẫu mới) Luận văn Sư phạm 0
H 25 đề thi học sinh giỏi môn vật lý lớp 11 của các trường chuyên khu vực duyên hải đồng bằng bắc bộ có đáp án Khởi đầu 2
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
V Đề án Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ Việt Nam trong đi Luận văn Kinh tế 0
D Đề án Bàn về hạch toán biến động tài sản cố định hữu hình trong các doanh nghiệp hiện nay Luận văn Kinh tế 0
H Đề án Giải pháp để giải quyết những khó khăn đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế t Luận văn Kinh tế 0
K Đề án Vấn đề khấu hao tài sản cố định trong các doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 2
G Đề án Các giải pháp Marketing nhằm nâng cao doanh số bán hàng của công ty gạch ốp lát Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top