daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Giáo án minh hoạ dạy học theo chủ đề; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ:

CÁC HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VÀ GIẢI TAM GIÁC (6 TIẾT)

A. KẾ HOẠCH CHUNG.
Phân phối thời gian Tiến trình dạy học
Tiết 1 HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC KT1: Định lý cosin
Tiết 2 KT2: Định lý trung tuyến
Tiết 3+4 KT3: Định lý Sin . Diện tích tam giác

Tiết 5 KT5:Ứng dụng vào bài toán giải tam giác
Tiết 6 HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG

B. KẾ HOẠCH DẠY HỌC.
I. Mục tiêu bài học:
1. Về kiến thức:
+/ -Nắm vững định lý cosin, công thức tính độ dài đường trung tuyến. Vận dụng được các công thức để làm các bài tập
+/ Học sinh hiểu và chứng minh được định lý sin. Nắm và vận dụng được công thức tính diện tích tam giác
2. Về kỹ năng:
+/ Biết vận dụng định lý cosin trong tính toán,giải bài tập
+/ Biết vận dụng định lý sin để tính các cạnh,các góc ,bán kính đường tròn ngoại tiếp tam giác
+/ Biết tính diện tích tam giác ,bản kính đường tròn nội tiếp tam giác
3. Thái độ:
+/ Phân tích vấn đề chi tiết, hệ thống rành mạch.
+/ Tư duy các vấn đề logic, hệ thống.
+/Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận,chính xác,chăm chỉ trong học tập
4. Các năng lực chính hướng tới sự hình thành và phát triển ở học sinh:
+/
+/
II. Chuẩn bị của GV và HS
1. Chuẩn bị của GV:
+/ Soạn KHBH
+/ Chuẩn bị phương tiện dạy học: Phấn, thước kẻ, máy chiếu...
2. Chuẩn bị của HS:
+/ Đọc trước bài
+/ Làm BTVN
+/ Làm việc nhóm ở nhà, trả lời các câu hỏi được giáo viên giao từ tiết trước, làm thành file trình chiếu.
+/ Kê bàn để ngồi học theo nhóm
+/ Chuẩn bị bảng phụ, bút viết bảng, khăn lau bảng …


III. Bảng mô tả các mức độ nhận thức và năng lực được hình thành:
Nội dung Nhận thức Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
Định lý cosin Hiểu được định lý Cosin Biết sử dụng công thức để tính cạnh và góc trong tam giác Phân tích để áp dụng định lý Cosin vào tính các yếu tố của tam giác
Sử dụng định lý cosin giải quyết các vấn đề thực tế
Định lý trung tuyến Hiểu được định lý trung tuyến Biết sử dụng công thức để tính trung tuyến của tam giác Phân tích để áp dụng định lý trung tuyến vào tính các yếu tố của tam giác
Định lý Sin Hiểu được định lý Sin và nhớ định lý Biết sử dụng công thức để tính cạnh và góc trong tam giác Phân tích để áp dụng định lý Sin vào tính các yếu tố của tam giác Sử dụng định lý Sin giải quyết các vấn đề thực tế
Diện tích tam giác Nhớ được các công thức tính diện tích Biết sử dụng đúng công thức để tính diện tích tam giác Phân tích để áp dụng các công thức diện tích vào tính các yếu tố của tam giác Sử dụng các công thức tính diện tích tam giác để giải quyết các vấn đề thực tế
IV. Các câu hỏi/bài tập theo từng mức độ (các câu hỏi bài tập sử dụng trong luyện tập, vận dụng)
MỨC ĐỘ NỘI DUNG CÂU HỎI/BÀI TẬP
NB ĐỊNH LÝ COSIN
TRUNG TUYẾN
ĐỊNH LÝ SIN
DIỆN TÍCH
TH ĐỊNH LÝ COSIN
TRUNG TUYẾN
ĐỊNH LÝ SIN
DIỆN TÍCH
VD ĐỊNH LÝ COSIN
TRUNG TUYẾN
ĐỊNH LÝ SIN
DIỆN TÍCH
VDC ĐỊNH LÝ COSIN Cột Hải đăng Kê Gà thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận (Hình 5) được xây dựng từ năm 1897–1899 và toàn bộ bằng đá. Tháp đèn có hình bát giác, cao 66m so với mực nước biển. Trên biển có hai chiếc thuyền cách nhau một khoảng d . Hãy chỉ ra cách tính d?



ĐỊNH LÝ SIN

Tính chiều cao CD của cây.
DIỆN TÍCH Khi khai quật một ngôi mộ cổ, người ta tìm được một mảnh của 1 chiếc đĩa phẳng hình tròn bị vỡ. Dựa vào các tài liệu đã có, các nhà khảo cổ đã biết hình vẽ trên phần còn lại của chiếc đĩa. Họ muốn làm một chiếc đĩa mới phỏng theo chiếc đĩa này. Em hãy giúp họ tìm bán kính chiếc đĩa.

V. Tiến trình dạy học:
TIẾT 1

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG.

- Mục tiêu: Tạo tình huống để học sinh tiếp cận các hệ thức lượng trong tam giác. Học sinh tìm hiểu về các định lý và ứng dụng của các định lý vào các bài toán thực tế
- Nội dung, cách tổ chức:
+ Chuyển giao:
Vấn đề 1: Trong thực tế, có rất nhiều những khoảng cách mà ta không thể đo trực tiếp được. Ví dụ như đo khoảng cách giữa 2 ngọn núi, độ rộng của một đoạn sông (không đi qua được),.. Việc đo đạc sẽ trở nên dễ dàng khi ta áp dụng việc giải tam giác vào các bài toán trong thực tế này.
Vấn đề 2: Cho tam giác ABC vuông tại A biết cạnh a =17,4m ; B = 30 .Tính cạnh b, c của tam giác ABC
Vấn đề 3: Cho tam giác ABC vuông tại A. biết C = 60 ,Trên đường thẳng AC lấy điểm D sao cho C nằm giữa AD và ADB = 45 , CD = 3cm . Tính cạnh AB
Vấn đề 4:


Tính chiều cao CD của cây.
+ Thực hiện: Các nhóm hoàn thành trước ở nhà, làm thành file trình chiếu, cử thay mặt lên thuyết trình.
+ Báo cáo, thảo luận: Các nhóm trình bày file trình chiếu trước lớp, các nhóm khác qua việc tìm hiểu trước phản biện và góp ý kiến. Giáo viên đánh giá chung và giải thích các vấn đề học sinh chưa giải quyết được.
- Sản phẩm: Các file trình chiếu của các nhóm.
TIẾT 2: ĐỊNH LÝ COSIN
A. Hình thành định lý cosin
I. Hoạt động chuyển giao nhiệm vụ:
1. Mục tiêu hoạt động:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top