dhs211

New Member
Bạn kinh doanh như vậy hàng tháng có nộp thuế không? Nếu bạn vẫn nộp thuế đều đặn 6 tháng hay 1 năm không có nhu cầu sử dụng hóa đơn quyển thì khi có nhu cầu sử dụng hóa đơn sẽ được cơ quan thuế cấp hóa đơn bán hàng lẻ (không thu tiền) để giao cho khách hàng. Hóa đơn cấp lẻ được cấp trực tiếp tại Chi cục thuế địa phương nơi bạn đang kinh doanh và bạn phải nộp thuế (thu bằng biên lai thuế) trước khi nhận hóa đơn. Khi đến chi cục thuế địa phương bạn phải cầm theo Hợp đồng mua bán, sửa chữa và Biên bản thanh lý giữa hai bên để làm căn cứ cấp hóa đơn lẻ. Còn việc nộp thuế bạn thực hiện theo hướng dẫn tai điểm 5 Điều 6 Thông tư số 62/2009/TT-BTC ngày 27/3/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn khai thuế, nộp thuế đối với cá nhân kinh doanh có yêu cầu cấp hóa đơn lẻ như sau: “Cá nhân kinh doanh (trừ trường hợp cho thuê nhà, tài sản) hay cá nhân bán tài sản có yêu cầu cơ quan thuế cấp hóa đơn lẻ thì phải tạm nộp thuế TNCN; mức thuế TNCN tạm nộp là 10% tính trên thu nhập chịu thuế từ hoạt động bán lô hàng hay tài sản. Cá nhân kinh doanh yêu cầu cơ quan thuế cấp hóa đơn lẻ phải tạm nộp thuế TNCN đồng thời với việc nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT) khi được cấp hóa đơn lẻ .…”. Như vậy: - Thuế thu nhập cá nhân: tạm nộp 10% tính trên thu nhập chịu thuế từ kinh doanh. - Thuế GTGT phải nộp = Doanh thu tính thuế x tỷ lệ GTGT x thuế suất. Nếu bạn có nhiều khách hàng như vậy theo mình bạn nên dùng hóa đơn quyển thì thuận tiện hơn bạn nhé! Chúc bạn kinh doanh phát đạt.
 

Te_Dien

New Member
Hiện tại chúng tui đang có dư nguồn hóa đơn VAT thường xuyên, các doanh nghiệp có nhu cầu cân đối hóa đơn đầu vào theo các ngành hàng: Tiếp khách, Vật liệu xây dựng, sắt thép, cát, đá, Vận tải đường bộ, Mua sắm hàng tiêu dùng, nội thất, Bán buôn nông lâm sản nguyên liệu, Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác, và một số ngành hàng khác Mọi chi tiết xin liên hệ: 0919.439977
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top