lonely_duck0407

New Member
Mình tải phim trên mạng *.mp4 về muốn ghi ra DVD để xem trên đầu đĩa thì làm thế nào vậy
 
Nếu dvd chơi được avi, mp4 thì cứ burn như data vào dvd, nhớ cho nó close sau khi burn thì dvd mới play được.


thí dụ như burn bằng Nero thì click burn / chọn data / chọn station của dvd / chọn tốc độ burn = 4 (càng chậm càng ít lổi, vì nếu bị lổi thì phải bỏ cái đỉa dvd) sau cùng chọn close khi burn xong, nhâm nhi ly cà phê ngồi chờ cho nó xong thôi.
 

pjm_boys

New Member
burn có cái CD thôi mà bị mất 2 cái đĩa rồi

nero 2015. vậy là bị làm sao vậy nhỉ
 

2403_1994

New Member
theo bạn khoanh vùng màu đỏ thì sau khi burn dĩa đã ""close"" thì đĩa không còn trống, bạn sẻ không còn burn thêm vào được nửa, đó là nguyên tắc cố định của đĩa DVD hay CD. Vậy bạn nên gom đủ data cho vừa đầy một đĩa, và burn 1 lần cho xong và "close" nó luôn.


Những lần đầu tiên tui dùng DVD-RW tập burn, không xong thì format nó lại xài tiếp. Nhưng bạn cũng nên nhớ cho DVD "tái format" cũng giới hạn hơn floppy hay HDD.


Không thành công cũng thành nhân mà...


Bạn có thử chạy bằng đầu máy DVD chưa ?

Success.
 

Muir

New Member
theo bạn khoanh vùng màu đỏ thì sau khi burn dĩa đã ""close"" thì đĩa không còn trống, bạn sẻ không còn burn thêm vào được nửa, đó là nguyên tắc cố định của đĩa DVD hay CD. Vậy bạn nên gom đủ data cho vừa đầy một đĩa, và burn 1 lần cho xong và "close" nó luôn. Mình gom đủ file size mới burn mà bạn. vì loại đĩa burn 1 lần nên phải tận dụng chứ bạn


Bạn có thử chạy bằng đầu máy DVD chưa ? Đĩa đâu có tí file size nào đâu mà mở dc bạn. mở bằng máy tính còn không được nữa thì làm sao mở bằng đầu đĩa được.
 

nabela328

New Member
mình thử asampoo nhưng nó chỉ add *mpeg dc thôi trong khi mình mp4.

convert file mp4 44mb sang mpeg tới 120mb lận. các bạn có cách nào convert mà ít nhất là giữ nguyên file size ko
 

lamthikhanhly

New Member
sẵn các bạn cho em hỏi sao em burn đĩa nhạc hình (VCD) = Nero, chọn file xong hết đến lúc burn, mấy file khác đều analyzing xong chỉ có 1 file (e đặt tên là Bai Thu 3) nó cứ đứng Analyzing hoài, đã chờ 54 phút ...
 

chjpnho_0nline

New Member
nếu nó cứ load hoài thì có 2 khả năng: 1 là file đó đang được mở bằng chương trình khác, nghe nhạc chẳng hạn, 2 là code của file đó có vấn đề.

Nên nhớ 1 file có thể đọc được bằng chương trình nghe nhạc, xem phim, nhưng chưa chắc đọc được bằng nero

còn cách ghi thì tùy theo đầu dvd

nếu đầu dvd hỗ trợ mp4, avi,... cứ để thẳng nó mà ghi data, nhưng nêu nhớ là đĩa 700mb chỉ dc ghi 650mb, đĩa 4,7gb tối đa 4,5gb, lý do là ghi max sẽ xảy ra hiện tượng ghi tràn mép đĩa (nó ghi từ tâm đĩa ra ngoài), mà cái méo ấy rất dễ trầy xước, đọc k dc thì xong cái đĩa, uổng công)

tốc độ ghi thì để tối thiểu, càng chậm càng tốt, lý do là mắt lade có xịn tới đâu chăng nữa, đĩa ở vn bán đa phần là hàng china, chất lượng tầm vũ trụ thì tự hiểu đấy

nếu được dùng Roxio Creator NXT 2 ấy, chuyên nghiệp hơn, nhưng yêu cầu cấu hình máy lắm, ram dưới 2gb thì khỏi xài

nero nếu được bạn tìm bản theo đầu đĩa, dễ dùng

còn nếu đầu dvd xưa, k hỗ trợ mp4 hay avi thì ghi dạng movie dvd hay movie cd, add file xong phải chờ nero docedo rồi convert lại rồi ghi, khá lâu đấy
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top