mykiss_2003

New Member
Đau lưng là biểu hiện của khá nhiều các chứng bệnh khác nhau trong cơ thể con người. Nhưng nguyên nhân rõ rệt nhất, phổ biến nhất gây đau lưng là thoái hoá cột sống.



Và nếu như con người ta, ai cũng được sinh ra, lớn lên, già nua đi thì thoái hoá cột sống cũng là đương nhiên theo tuổi tác và năm tháng. Quan trọng là phải biết sinh hoạt, luyện tập ra sao để hạn chế tối đa những hậu quả do bệnh để lại.



Thoái hoá cột sống là gì?



Cột sống là khung đỡ của toàn bộ cơ thể. Theo năm tháng, do ảnh hưởng từ môi trường, chế độ ăn uống, tư thế vận động, sinh hoạt, luyện tập và chịu sức nặng cơ thể mà bị yếu đi, lão hoá và sức nâng đỡ kém.



Những yếu tố nào đã đẩy nhanh quá trình thoái hoá cột sống của con người?



- Điều kiện sống khó khăn, ăn uống không đầy đủ.



- Làm việc, lao động nặng quá sớm và quá sức. Ví dụ như mang vác, gồng gánh nặng từ lúc 12, 13 tuổi, khi mà khung xương còn đang trong giai đoạn phát triển, chưa định hình, hoàn thiện.



- Tập luyện thể dục, thể thao không hợp lý.



- Thường xuyên mang, vác, đẩy, kéo các vật nặng không đúng tư thế.



- Ngồi quá nhiều hay luôn luôn làm việc ở một tư thế ít thay đổi.



- Trọng lượng quá mức cho phép khiến cột sống luôn phải gắng đỡ cơ thể.



- Thông thường, bệnh xuất hiện ở người có tuổi từ 35, 40 trở lên. Tỷ lệ bị thoái hoá cột sống ở nam và nữ là gần như nhau mặc dù nguyên nhân là tương đối khác nhau ở hai giới. Nếu như ở nam giới phần lớn là do lao động nặng, chơi thể thao quá độ, thì nữ giới là do thiếu hụt canxi, hậu quả của việc mang thai và sinh nở mà không được bù đắp kịp thời và đầy đủ.



Biểu hiện của thoái hoá cột sống




- Biểu hiện rõ rệt nhất là những cơn đau lưng xuất hiện thường xuyên, cảm giác khó chịu, bức bối trong cơ thể, dáng đi không bình thường, vẹo vọ hay lưng còng xuống... Nếu gặp phải những hiện tượng như vậy, có thể bạn đã bị thoái hoá cột sống.



- Nếu như đau lưng do bị thận hay một số bệnh khác thường diễn ra theo cơn, dữ dội, thì đau lưng do thoái hoá cột sống lại thường âm ỉ, rả rích ngày này qua tháng khác. Đau chủ yếu ở vùng thắt lưng và cổ, gáy. Cảm giác khó chịu kèm theo khiến bạn mất ăn, mất ngủ, gầy rộc đi, sức làm việc giảm sút và ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả mọi người xung quanh.



- Đôi khi có những cơn đau cấp tính khiến bạn cảm giác nhói buốt, đau cả sang những vùng khác như vai, thần kinh toạ, đau hông và đùi đến mức không thể đi lại lâu được.



Khống chế những cơn đau lưng và khó chịu do thoái hoá cột sống bằng cách nào?



- Có nhiều phương pháp được sử dụng hiện nay tại các bệnh viện là: Dùng thuốc, thuỷ châm, châm cứu, kéo giãn cột sống, vật lý trị liệu v.v... Tất cả các phương pháp này đều phải được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chỉ định thực hiện.



- Khi ở nhà, nếu bị đau lưng, bạn nên lập tức nằm nghỉ, thư giãn. Nhưng cũng không được nằm quá lâu khiến máu khó lưu thông, tăng cảm giác mệt mỏi. Chỉ cần cảm giác đỡ đau là bạn đã phải đi lại đôi chút. Nói chung, người bị thoái hoá cột sống không nên ngồi một chỗ mà nên vận động nhẹ nhàng, tập thể dục vừa phải.



- Chườm nóng và xoa bóp được coi là biện pháp hữu hiệu tức thời. Tuy nhiên, có một sai lầm lớn là khi bị đau lưng, ta thường bóp dầu nóng, mật gấu và rượu. Làm như vậy sẽ khiến vùng bị đau có phản ứng co cơ, khiến cơn đau càng trầm trọng hơn.



- Khi đã cảm giác khá hơn, bạn hãy bơi lội một chút. Theo các bạn sĩ thì bơi lội chính là môn thể thao thích hợp nhất để chữa đau lưng, đặc biệt với các cơn đau cấp thì việc bơi trong bể nước ấm sẽ rất có hiệu quả.



- Khi đã từng bị đau lưng do thoái hoá cột sống một lần thì nên giữ gìn, không để tái phát. Vì nếu những cơn đau lặp đi lặp lại sẽ càng ngày càng nặng hơn. Đến một lúc nào đó, bạn chỉ cần đi, đứng, sinh hoạt trong tư thế hơi khác thường là đã bị đau lưng buốt nhói dữ dội.



- Cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và phải kiêng rượu, bia.



Phòng bệnh từ khi còn nhỏ và ngay trong cách thức sinh hoạt hàng ngày



- Các bậc làm cha, làm mẹ cần quan tâm đến con trẻ trong việc ăn uống sao cho đủ chất, học tập và thể thao đúng mức. Ngày nay, những yếu tố dễ dẫn đến thoái hoá cột sống sau này nếu không để ý từ khi còn bé là: trẻ có thể ngồi hàng giờ chơi games trước màn hình vi tính, xem tivi quá nhiều, ăn uống vô độ dẫn đến béo phì v.v...



- Với những người lao động trí óc, cứ ngồi làm việc khoảng 1 - 2 tiếng phải đứng dậy đi lại, tập một vài động tác có lợi cho lưng.



- Với người lao động chân tay, chú ý không mang vác quá sức. Với những vật quá nặng, không bao giờ được đứng cúi lưng để nhấc vật lên mà phải ngồi xổm xuống, nâng vật lên từ từ.



- Tập thể dục thường xuyên, đều đặn. Tập Thái cực quyền, bơi lội là rất tốt để phòng ngừa đau lưng do thoái hoá cột sống.



- Với phụ nữ có thai, việc luyện tập đúng phương pháp lại càng cần thiết để giúp cho cột sống thêm dẻo dai, tránh đau do phải đỡ thêm một phần trọng lượng lớn nữa ngoài cơ thể của chính người mẹ.



Bạn cần đến gặp bác sĩ ngay nếu có các biểu hiện sau đây:



- Lưng đau đột ngột, không có nguyên nhân rõ ràng.



- Đau lưng kèm các triệu chứng khác như sốt, đau ngực, khó thở, co dạ dày.



- Đau dữ dội kéo dài 2 – 3 ngày không hết.



- Đau âm ỉ kéo dài 2 tuần.



- Đau lưng nhanh chóng lan xuống chân, đầu gối và bàn chân.

( Sưu tầm)
 

forevergiacmo

New Member
Đau lưng là một triệu chứng thường gặp, nếu không được điều trị triệt để có thể chuyển thành mãn tính rất khó chữa, thậm chí gây thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, trượt thân đốt sống... Trên 80% trường hợp đau lưng cấp có thể tự điều trị khỏi sau 3 ngày bằng các cách đơn giản mà không cần dùng thuốc hay phải sử dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu.



Quan trọng là bạn nên tìm ra nguyên nhân gây đau lưng để có phương pháp điều tri có hiệu quả tôt nhât. Chúng tui đưa ra phương pháp giảm triệu trứng đau lưng không sử dụng thuốc.



- Nằm nghỉ ngơi: Tư thế nằm ngửa thả lỏng người thoải mái trên giường cứng, không nằm giường có đệm mềm để tránh đè ép vào mạch máu và cơ. Đảm bảo nguyên tắc giữ đường cong sinh lý cột sống, đầu, vai, mông, gót chân chạm giường. Dùng một gối lót dưới cột sống cổ, chú ý không được kê gối trên đầu. Một gối mỏng kê dưới lưng. Một gối kê dưới kheo. Sau 30 phút, nhẹ nhàng xoay nghiêng người để thay đổi tư thế. Khi dậy, xoay người nằm nghiêng để dậy từ từ. Phương pháp có thể kéo dài tối đa trong 3 ngày, nếu không khỏi thì cần đi khám bác sĩ chuyên khoa.Dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng hai bên cột sống khoảng 30 phút. Có thể sử dụng các động tác kéo rút như trong mát xa, nhưng phải nắm được kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho người bệnh.Chườm nóng: Dùng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, dây chăng, mạch máu. Phương pháp này chỉ áp dụng trong 24 giờ đầu tiên.Chườm lạnh: Dùng túi đựng nước đá chườm lên cột sống lưng trong vòng 30 phút, có tác dụng co mạch, làm giảm đau tức thì. Phương pháp chỉ áp dụng khi đau trong vòng 24 tiếng.



Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.
 
Đau lưng một bên hay hai bên cột sống là một chứng bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, gặp ở mọi lứa tuổi cả nam, nữ nhưng đặc biệt những người cao tuổi thì đau lưng hay mắc nhiều hơn. Đau lưng có thể chia làm hai loại: Đau lưng cấp và đau lưng mãn.



Đau lưng cấp: Thường do bị lạnh, gây co cứng các cơ ở vùng sống lưng, dây chằng cột sống bị viêm, bị phù nề chèn ép vào thần kinh khi mang vác nặng, sai tư thế gây sang chấn vùng thắt lưng.



Đau lưng mãn: Thường do viêm cột sống, thoái hóa cột sống, lao, ung thư, các tạng phủ bên trong bị tổn thương lan tỏa ra sau lưng, đau do cơ năng như do: Thống kinh (nữ), suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh ... Dưới đây xin giới thiệu cách chữa bệnh đau lưng cấp và đau lưng mãn do một số nguyên nhân bằng phương pháp không dùng thuốc của Y học dân tộc.



Đau lưng cấp có nhiều nguyên nhân: Đau lưng cấp do lạnh làm cho các cơ bị co, cứng vùng mông, lưng. Yhọc dân tộc cho rằng do hàn, thấp gây ra.



Với các triệu chứng: Đau lưng xảy ra đột ngột sau khi bị lạnh, trời mưa, tắm đêm, ẩm thấp. Đau nhiều không cúi được. Ho, hắt hơi, nói to cũng đau. Trở mình, ngồi lâu, đứng lâu, đi lại cũng đau. Thường đau một bên. Sờ, ấn các cơ lưng bên đau bị co, cứng.



Phương pháp chữa: Khu phong, tán hàn, trừ thấp, ôn kinh, hoạt lạc, hành khí, hoạt huyết.



Phương pháp không dùng thuốc: Người bệnh nằm sấp, thoải mái xoa bóp, day, xát, bấm vào vùng đau, mỗi ngày làm một lần thời gian từ 40 đến 50 phút.



Thủ thuật:



- Xoa: Dùng cả hai bàn tay xòe ra. Tác động nhẹ trên vùng lưng, xoa vòng tròn xoa nhẹ nhàng, kiểu xoa tròn.



- Xát: Dùng cả hai bàn tay xát mạnh vùng lưng, xát cả hai tay ngược chiều nhau, xát ngang, xát dọc.



- Bóp: Dùng cả hai bàn tay, ngón cái và các ngón khác bóp vào cơ lưng, trọng tâm nơi bị co cứng.



- Day: Dùng gốc bàn tay (1 tay) ảnh hưởng mạnh vào vùng lưng vừa ấn, vừa day làm cho vùng da xoay theo tay của người làm.



- Bấm: Dùng ngón tay cái bấm vào vùng đau (nhớ cắt móng tay), vừa bấm vừa ấn, bấm xong từng điểm lại day và xoa.



Trong khi xoa bóp nếu có rượu xoa bóp hay các loại dầu gió, xoa vào vùng lưng, kết hợp càng tốt.



Đau lưng cấp khi thay đổi tư thế, hay mang các nặng, lệch tư thế.



- Y học dân tộc cho là: Khí trệ, huyết ứ



- Triệu chứng: Sau khi mang vác nặng lệch người, hay sai một động tác, thay đổi tư thế, đột nhiên bị đau một bên sống lưng, đau dữ dội ở một vị trí, vận động giới hạn, nhiều khi không cúi được vì cơ co cứng, đi lại giới hạn.



- Phương pháp chữa không dùng thuốc: Aùp dụng xoa, xát, bóp, day, bấm như phần một đã trình bày.



Đau lưng do viêm cột sống



- Y học dân tộc đánh giá là do thấp nhiệt.



- Triệu chứng: Có sưng, nóng, vùng cột sống lưng đau nhức như bệnh viêm đa khớp dạng thấp.



- Phương pháp chữa không dùng thuốc bằng xoa bóp, day, bấm như trên.



Đau lưng mãn



- Nguyên nhân: Do nhiều chứng gây nên bệnh đau lưng mãn. ở đây xin giới thiệu một chứng bệnh thường gặp là bệnh suy nhược cơ thể.



- Y học dân tộc gọi là Hư Lao (âm hư, dương hư, khí hư, huyết hư).



- Thể: Thận dương hư.



- Bệnh thường gặp ở những người cao tuổi, lão suy, với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, tiêu lỏng kéo dài, suy nhược thần kinh thể hưng phấn giảm.



- Triệu chứng thường thấy: Sợ lạnh, chân tay lạnh, đau lưng, mỏi gối, ù tai hoa mắt, hoạt tinh, di tinh, liệt dương, đái đêm nhiều lần, tiêu lỏng và thường đi tiêu lỏng vào lúc tảng sáng, trí nhớ giảm, người gầy, kém ăn, mất ngủ, ngủ hay mê, có khi mê xong không nhớ, rêu lưỡi trắng, chất lưỡi nhợt, mạch: Trầm, trì, nhược (chìm, chậm, yếu).



- Phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc: Xoa, xát, bóp, day giống như cách của bệnh đau lưng cấp. Riêng bấm huyệt của bệnh đau lưng mãn thì sử dụng theo phương pháp đau đâu bấm đó, bấm mạnh.



Bệnh đau lưng kể cả cấp hay mãn đều chú ý đến ăn uống.



- Kiêng ăn: Đối với các bệnh về xương, cơ, khớp nói chung không nên ăn cà các loại (trừ cà chua), măng các loại, đu đủ xanh, rau răm.



Đối với bệnh đau lưng do suy nhược cơ thể (thể thận dương hư) kiêng không ăn các chất tanh, lạnh như tôm, cua, ốc, hến, cá các loại, nước đá, không ăn các loại rau có tính nhuận tràng như rau mồng tơi, rau đay, rau dền, rau sam.



Đối với người bệnh mãn tính và người cao tuổi luôn nhớ bốn điểm cấm:



Ăn lạnh, uống lạnh, ngủ lạnh, tắm lạnh (nhất là tắm đêm) và luôn nhớ hai rèn:



- Rèn luyện thân thể hàng ngày vào lúc sáng dậy và tối trước khi ngủ Có nhiều phương pháp rèn luyện nên chọn phương pháp nào phù hợp với khả năng sức khoẻ, không nên quá sức.



- Rèn luyện ý chí: Luôn lạc quan vui vẻ, tránh tất cả các ảnh hưởng xấu ảnh hưởng đến tâm lý của mình thì cơ thể khỏe mạnh và ngược lại.

Hoàng Thu
 

dinhxuanduyet

New Member
Chào bạn!

tui cũng đã từng bị thoái hóa ,và gai cột sống có bị chèn dây thần khinh,tay bị tê và chân thì đau lắm đi không vững tê buồn mỏi rất khó chịu,dã tưng uống thuốc tây ,thuốc nam,thuốc bắc nhưng không bớt,

may thay có một địa chỉ người ta mách bảo tui trên mạng và tui đã sử dụng thử loại thuốc bằng lá cây,hiệu quả thật bất ngờ sau vài ngày đã không còn tê,dau nữa.1thang sau mọi triệu chứng tan biến hết, tui thật biết ơn ngừoi có bài thuốc này.

tui mách bạn vì tui đồng cảm với những người cũng bị đau như tui vừa là để tỏ lòng biết ơn đến người có bài thuốc này, giúp được nhiều người thoát khỏi sự dau đớn triền miên khó chữa.



tui ở rất xa đã mua thuốc qua đường bưu điện,rất đáng tin cậy, ban có thể gọi điện đến địa chỉ này lấy thuốc giá cũng khá rẻ



Anh; Tạ Mạnh Thủy ;

109,đồng trai,xã Địng Hiệp,huyện Dầu Tiếng,tỉnh Bình Dương.

DT; 0650.3 538.128

DD;0168.648.8116



Chúc bạn mau lành
 

sunflower_axn

New Member
Chào bạn!

Đau lưng là hiện tượng xương đang bị thiếu đi một số chất cần thiết,nếu để kéo dài thì sẽ rất nguy hiểm.ngày trước bố tui bị đau lưng trong một thời gian khá dài,rất khốn khổ,đã đi bệnh viện điều trị nhiều lần,dùng rất nhiều thuốc tây,bắc nhưng bệnh không khá hơn được.Từ khi bố tui sử dụng một số sản phẩm được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên của mỹ thì bệnh đau lưng của bố tui đã giảm rất rõ rệt và nhanh,sức khỏe bố tui giờ rất tốt.Nếu bạn quan tâm thì lúc nào liên lạc cho tui rồi tui chỉ cho nhé:01693803412.
 

betruclam2008

New Member
tui chắc chắn có thể giúp bạn được như ý muốn, nếu bạn quan tâm hãy liên hệ với số 0983875666 để nhận được sự giúp đỡ.Người này đã giúp được rất nhiều người bị như bạn rồi
 

chjpnho_0nline

New Member
tui xin giới thiệu cho bạn một sản phẩm của Công ty Tân Thánh Hữu Phân phối "Băng đai giảm đau chứa khoáng sản Selen" Sản phẩm này đã được cấp bằng sáng chế của Hàn Quốc, rất hiệu quả và tiện lợi. Bạn tham khảo thông tin trên gian hàng của mình hay gọi cho mình theo số máy 0985879746. Thân
 

qht_148

New Member
Em bjt 1 loiaj rượu thuốc này hay lắm tri về nhức mỏi a thử xem sao. Rượu xoa bóp Đông Phương. a dùng thử nhé
 

a3_hq

New Member
Công ty mình có bán sản phẩm chức năng phù hợp với bệnh của bạn. Sản phẩm được nhập khẩu từ mỹ, đã có nhiều người xài và bệnh tình họ rất khả quan. Bạn quan tâm gọi cho mình số 0982729895. Công ty mình sẽ có bác sĩ tư vấn cho bạn. Chúc bạn mau hết bệnh
 

tonykhoa_pro

New Member
Xin chào bạn!

Mình rất hiểu nỗi khổ của người bị bệnh này và mình có một thông tin tốt muốn chia sẻ cùng bạn, mình có một biết một địa chỉ chữa được các bệnh đau khớp, cột sống, đau thắt lưng, gai cột sống, tê bại rất hiệu quả .

trước đây mẹ mình bị đau khớp gối, nhức không đi được, thời tiết thay đổi là đau buốt, tê hết từ đầu gối trở xuống . Rất may sau đó mình có hỏi được một anh cùng cơ quan biết một loại thuốc nam gia truyền

(nguồn gốc từ Hoà Bình) chữa khỏi bệnh này cho nhiều người, mẹ mình uống chỉ trong vòng một tuần đã đỡ trông thấy, đi lại được và không bị đau, tê bại nữa, sau đó mẹ mình uống thêm một tháng để triệt để . Thuốc rẻ mà dễ uống, không phải sắc đun, họ làm sẵn chỉ việc pha rồi uống,

Lúc đầu mình phải xuống tận hoà bình, nhưng sau mình lấy thuốc qua người cháu tại thanh xuân nam, hà nội ( vì cháu ông ấy lấy chồng ở hà nội)thuốc và giá vẫn không thay đổi.

các bạn có thể gọi điện số điện thoại 01692553186 là người cháu của ông ấy ( chị Hải ) để hẹn lấy thuốc

Chúc người nhà bạn sớm khỏi bệnh!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top