nail_snake_dn

New Member

Download miễn phí Luận văn Tiêu thụ sản phẩm và các biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhật Quang – Siêu thị máy tính Blue Sky





Để có thể bán hàng cho khách hàng với số lượng sản phẩm lớn công ty cần có các hợp đồng ký kết trước khi có đơn đặt hàng. Công ty luôn có khách hàng thường xuyên nên hàng năm công ty đều có thời điểm thoả thuận công việc một cách thích hợp và hợp đồng phải được ký kết theo quy định của công ty. Khách hàng đã ký kết hợp đồng với công ty để có thể nhận hàng tại kho của công ty, hay công ty giao hàng tại địa điểm thoả thuận trong hợp đồng. Khi khách hàng nhận được hàng thì việc thanh toán sẽ được thực hiện trực tiếp hay chuyển qua tài khoản sau một thời gian thoả thuận trong hợp đồng.

 Ngoài việc xuất giao cho hợp đồng, công ty còn sẵng sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, xuất bán cho mọi đối tượng. Hiện nay công ty đã có một chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu sản phẩm của mình.

 Việc theo dõi tiêu thụ sản phẩm do phòng tài vụ trực tiếp làm việc. Từng loại sản phẩm hàng hoá theo dõi trên sổ chi tiết, được lập cho từng quý; kế toán căn cứ vào hoá đơn kiêm phiếu xuất kho trong quý để lập sổ và công ty cũng thực hiện việc theo dõi tổng hợp tình hình tiêu thụ sản phẩm theo từng quý, từng tháng. Cuối mỗi quý phòng tài chính kế toán lại tập hợp các kết quả tiêu thụ sản phẩm trong quý theo các chỉ tiêu số lượng, số tiền chi tiết cho từng loại hàng hoá và số thuế doanh thu trực tiếp cho từng loại sản phẩm.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


áo, giới thiệu sản phẩm mới
* Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty Nhật Quang.
Cùng với quá trình phát triển của công ty Nhật Quang – Siêu thị máy tính Blue Sky đã và đang là một trong những công ty thương mại, hoạt động trong lĩnh vực tin học hàng đầu của Việt nam với đội ngũ nhân viên có trình độ tay nghề cao, chất lượng, quy mô hoạt động lớn, được khách hàng tin cậy bạn hàng tín nhiệm và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó công ty còn thiết lập trung tâm thiết bị và chuyển giao hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thiết bị, khoa học,thí nghiệp, hiệu chuẩn trắc địa, giảng dạy và đo lường. Ngoài ra hoạt động của công ty không chỉ dừng ở đó mà còn hướng dẫn khách hàng biết được những giải pháp tốt nhất trong quá trình sử dụng máy vi tính.
Các hoạt động của công ty Nhật Quang không chỉ tập trung vào lĩnh vực dịch vụ thương mại mà còn đầu tư lớn vào việc phát triển phần mềm ở Việt nam.
Trong đó: Các hoạt động của công ty được chia làm 5 lĩnh vực chính :
- Phân phối sản phẩm tin học viễn thông
- Phát triển phần mềm ứng dụng
- Cung cấp giải pháp tin học
- Cung cấp thiết bị công nghệ cao và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực tin học.
- Kinh doanh bán lẻ các sản phẩm tin học và thiết bị văn phòng
* Thị trường tiêu thụ sản phẩm
Do sản phẩm kinh doanh của công ty là các loại máy tính, máy in, máy chiếu và các loại thiết bị khác ở Nhật Bản, nên thị trường tiêu thụ chủ yếu là đô thị, nhất là các thành phố lớn như Hà nội, thành phố Hồ Chí Minh. ở 2 thành phố này không những dân cư đông mà nhu cầu sử dụng máy tính, máy in, máy chiếu cũng tập trung ở các thành phố, từ đó tạo điều kiện cho sản phẩm của công ty có thể đến với người tiêu dùng một cách dễ dàng.Họ có điều kiện để tiêu thụ sản phẩm của công ty được nhanh hơn. Hơn thế nữa, họ có sự hiểu biết về công nghệ thông tin và cách sử dụng các loại thiết bị mới này. Chính vì có được sự cọ sát với thị trường nên cán bộ trong công ty đã mạnh dạn đưa sản phẩm của công ty xâm nhập vào những thị trường nóng bỏng này. Kết quả là sản phẩm của công ty đã có chỗ đứng trên thị trường trong nước cạnh tranh được với nhiều hãng máy tính khác trên thế giới.
II. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở công ty Nhật quang
1. Công tác lập kế hoạch tiêu thụ phẩm
Để quá trình kinh doanh của doanh nghiệp hàng năm mang lại hiệu quả cao, phát triển kịp với xu thế thời đại, theo kịp với những biến động của thị trường thì việc lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm là một vấn đề không thể thiếu đối với mỗi doanh nghệp hiện nay. Viêc lập kế hoạch phải dựa trên khả năng thực tế của doanh nghiệp, phải căn cứ vào thị trường thông qua việc xử lý các thông tin về kinh tế, khoa học, kỹ thuật... kế hoạch tiêu thụ sản phẩm thực chất là đoán trước số lượng sản phẩm sẽ được tiêu thụ trong kỳ kế hoạch, đơn giá bán sản phẩm kỳ kế hoạch , doanh thu sẽ đạt được trong kỳ để có thể chủ động tổ chức tiêu thụ sản phẩm.
a) Phương pháp lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhật Quang
Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty được lập cho cả năm và theo từng quý. Trong kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cả năm có dự kiến số lượng sản phẩm cho từng quý, trong kế hoạch tiêu thụ sản phẩm từng quý lại dự kiến số lượng sản phẩm cho từng tháng. Việc lập kế hoạch tiêu thụ phẩm cả năm của công ty căn cứ vào các hợp đồng của các đơn vị, cá nhân... được ký kết trong năm kế hoạch, căn cứ vào tình hình tiêu thụ sản phẩm năm trước, nhu cầu thị trường trong năm kế hoạch.
*Thời điểm lập kế hoạch.
Thời điểm cônng ty Nhật Quang tiến hành lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm thường vào tháng 10 năm báo cáo, đây cũng là thời điểm mà công ty tiến hành lập các kế hoạch tài chính.
b) Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm năm 2000 của công ty Nhật Quang.
Sản phẩm tiêu thụ của công ty bao gồm rất nhiều chủng loại, mặt hàng chẳng hạn như máy tính, máy in, máy chiếu, máy huỷ tài liệu... nhưng ở đây em chỉ đi sâu vào nghiên cứu 3 mặt hàng chính của công ty đó là máy tính, máy in và máy chiếu.
Trong năm 2000 kế hoạch tiêu thụ sản phẩm các loại của công ty được lập như biểu số 1 trang bên .
Các chỉ tiêu của kế hoạch tiêu thụ năm 2000 được xác định như sau:
“Tên sản phẩm ” được lập cho mặt hàng mát tính, máy in và máy chiếu.
“Tồn đầu kỳ” được lập từ số lượng sản phẩm tồn năm trước.
“Nhập trong kỳ” được căn cứ vào tình hình tiêu thụ sản phẩm năm 1999 và đoán nhu cầu năm kế hoạch.
“Xuất trong kỳ ” được căn cứ vào hoá đơn đặt hàng của khách hàng, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm đã ký kết.
“Tồn cuối kỳ” được xác định bằng cách cộng số sản phẩm ở cột ”dư đầu kỳ” với số liệu tương ứng ở cột “nhập trong kỳ” rồi trừ đi cột “ xuất trong kỳ”.
“Doanh thu dự kiến” được xác định bằng cách nhân số sản phẩm ở cột ”kế hoạch 2000” với số liệu tương ứng ở cột “đơn giá kế hoạch”
Ngoài kế hoạch tiêu thụ sản phẩm được lập chung cho cả năm , công ty còn tiến hành lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cho từng quí, tháng để cụ thể hoá hơn nữa hoạt động tiêu thụ ở công ty nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao. Vì thế kế hoạch tiêu thụ sản phẩm hàng quí được lập khá chi tiết, chẳng hạn như kế hoạch tiêu thụ sản phẩm quí IV năm 2000 được biểu hiện ở biểu số 2 (trang bên).
Qua công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm hàng hoá và chi tiết cho các tháng để thấy rằng việc lập kế hoạch ở công ty Nhật Quang cụ thể, chi tiết và có cơ sở phù hợp với đặc điểm kinh doanh của công ty. Đây cũng là cơ sở để công ty đưa
ra những phương hướng, mục tiêu giúp cho công ty tìm ra những phương hướng, biện pháp hữu hiệu để thực hiện tốt kế hoạch đề ra.
Trong kế hoạch tiêu thụ sản phẩm năm 2000 của công ty. Doanh thu tiêu thụ dự kiến của máy tính, máy in và máy chiếu đạt 58.617.280 ngìn đồng tăng 14.283.101 ngìn đồng so với năm 1999, tỷ lệ tăng là 32,22%.Cụ thể là:
Doanh thu dự kiến của máy tính năm 2000 là 28.017.500 nghìn đồng tăng
Doanh thu dự kiến của máy in năm 2000 là 25.352.280 nghìn đồng tăng
Doanh thu dự kiến của máy chiếu năm 2000 là 5.247.500 nghìn đồng tăng
Nguyên nhân của kết quả trên:
- Đơn đặt hàng tăng, số lượng sản phẩm dự kiến tiêu thụ tăng dẫn đến doanh thu tiêu thụ sản phẩm dự kiến cũng tăng.
Máy tính lượng số lượng tiêu thụ năm 1999 là 3000 chiếc, dự kiến tiêu thụ năm 2000 là 3461 chiếc, tăng 461 chiếc, tỷ lệ tăng là 15,36%.
Máy in số lượng tiêu thụ năm 1999 là 3190 chiếc, dự kiến tiêu thụ năm 2000 là 3648 chiếc, tăng 458 chiếc, tỷ lệ tăng là 14,36%.
Máy chiếu số lượng tiêu thụ năm 1999 là 820 chiếc, dự kiến tiêu thụ năm 2000 là 925 chiếc, tăng 105 chiếc, tỷ lệ tăng là 11,35%.
- Về giá tính cho một chiếc máy tiêu thụ được biểu hiện ở biểu số 3.
Nhìn chung giá cả đối các loại với sản phẩm năm 2000 đều tăng lên so với năm 1999.
Sở dĩ có được giá kế hoạch năm 2000 tăng lên như vậy là do sự biến động tỷ giá hối đoái và nhu cầu của người tiêu dùng tăng lên.
Dưới sự tác động của 2 nhân tố trên: số lượng, giá cả sản phẩm kỳ kế hoạch năm 2000 so với thực tế năm 1999 đã dẫn đến kết quả doanh thu dự kiến tiêu thụ sản phẩm năm 2000 tăng lên. Công tác lập kế hoạch của công ty nhìn chung mang tính khả thi cao tuy nhiên vẫn còn một số nhược điểm sau:
Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm mới chỉ dựa vàocác hợp đồng được ký kết, mà ở đây công ty chủ yếu tiêu thụ theo cách bán lẻ là chủ yếu, công ty chưa quan tâm đến việc mở rộng thị trường tiêu thụ nên mặc dù kế hoạch tiêu thụ rất sát nhưng công ty dường như chỉ bán tại siêu thị, sản phẩm của công ty chưa mở rộng ra thị trường và người tiêu dùng ở các vùng lân cận. Đó là một vài điểm yếu trong công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ở công ty nói chung và công tác lập kế hoạch ở công ty nới riêng. Muốn đi vào tìm hiểu rõ hơn về công tác thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm như thế nào cần nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty trong năm 2000.
2. Tình hình tổ chức thực hiện kế hoach tiêu thụ sản phẩm năm 2000 của công ty Nhật Quang.
a) cách tổ chức giao hàng của công ty.
Để đáp ứng nhu cầu thị trường và ký kết hợp đồng một cách thuận lợi với khách hàng, công ty đã có cách bán hàng cho riêng mình phù hợp với quan hệ cung cầu trên thị trường.
Để có thể bán hàng cho khách hàng với số lượng sản phẩm lớn công ty cần có các hợp đồng ký kết trước khi có đơn đặt hàng. Công ty luôn có khách hàng thường xuyên nên hàng năm công ty đều có thời điểm thoả thuận công việc một cách thích hợp và hợp đồng phải được ký kết theo quy định của công ty. Khách hàng đã ký kết hợp đồng với công ty để có thể nhận hàng tại kho của công ty, hay công ty giao hàng tại địa điểm thoả thuận trong hợp đồng. Khi khách hàng nhận được hàng thì việc thanh toán sẽ được thực hiện trực tiếp hay chuyển qua tài khoản sau một thời gian thoả thuận trong hợp đồng.
Ngoài việc xuất giao cho hợp đồng, công ty còn sẵng sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, xuất bán cho mọi đối tượng. Hiện nay công ty đã có một chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu sản phẩm của mình.
Việc theo dõi tiêu thụ sản phẩm do phòng tài vụ trực tiếp làm việc. Từng loại sản phẩm hàng hoá theo dõi trên sổ chi tiết, được lập ch...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần vật liệu xây dựng Tuấn Khanh Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của Nhà máy tinh bột sắn Thừa Thiên Huế Nông Lâm Thủy sản 0
S Hoàn thiện kế toán tiêu thụ và kết quả tiêu thụ tại Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh máy văn p Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán tiêu thụ sản phẩm và xác định kết quả tiêu thụ sản phẩm tại Nhà máy thiết bị bưu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top