gau_bong484

New Member

Download miễn phí Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy thiết bị Bưu điện





LỜI NÓI ĐẦU 1

I-tổng quan về nhà máy thiết bị bưu điện 2

1-Tóm tắt lịch sử ra đời của nhà máy Thiết bị Bưu điện. 2

2-Chức năng và nhiệm vụ của nhà máy. 2

3-Tổ chức bộ máy sản xuất kinh doanh. 3

Trong đó: 4

4-Kết quả sản xuất kinh doanh trong 2 năm gần đây. 6

II-THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI NHÀ MÁY THIẾT BỊ BƯU ĐIỆN. 6

1-Hệ thống kênh phân phối sản phẩm 7

2-Quy trình bán hàng. 9

3 -Những hoạt động khuyếch trương sản phẩm 10

4-Dịch vụ sau bán 12

III-đánh giá hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm 13

1-Thành công đạt được. 13

2-Hạn chế 13

IV-MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 13

1-Giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 13

2-Giải pháp hoàn thiện dịch vụ sau bán 14

3-Giải pháp hoàn thiện hoạt động khuyếch trương sản phẩm 15

V-MỘT SỐ KIẾN NGHỊ. 15

Kết luận 16

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


số 20/QĐ-TCBĐ ngày 15-03-1993 do Tổng cục Bưu điện cấp.
+Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất chuyên dụng thiết bị kỹ thuật, thông tin và sản phẩm điện tử, tin học, cơ khí.
+Địa chỉ: 61 Trần Phú - Hà Nội
+Điện thoại: 04-8 455 964 / 04-8 233 429
+Fax: 8 234 281
1-Tóm tắt lịch sử ra đời của nhà máy Thiết bị Bưu điện.
*Vào năm 1954, Tổng cục Bưu điện thành lập Nhà máy thiết bị truyền thanh để sản xuất những sản phẩm phục vụ ngành bưu điện và dân dụng. Đến năm 1967, do yêu cầu phát triển của đất nước, tổng cục Bưu điện đã tách Nhà máy thiết bị truyền thanh thành bốn nhà máy trực thuộc là nhà máy số 1; nhà máy số 2; nhà máy số 3 và nhà máy số 4.
*Đầu những năm 70, kỹ thuật thông tin đã phát triển lên một bước mới, nhằm tập trung nguồn lực, Tổng cục Bưu điện đã quyết định sát nhập nhà máy số 1; 2; 3 thành một nhà máy với nhiệm vụ là sản xuất các thiết bị hữu tuyến,vô tuyến, thiết bị truyền thanh, thu thanh, một số thiết bị chuyên dùng và thiết bị dân dụng.
*Bước vào thập kỷ 90, thập kỷ mà khoa học kỹ thuật công nghệ phát triển như vũ bão, đặc biệt là trong lĩnh vực thông tin, nhu cầu của thị trường ngày càng ở tầm cao hơn về chất lượng sản phẩm. Trước tình hình đó, để tăng cường năng lực sản xuất cũng như khả năng cạnh tranh, tháng 3 năm 1993 Tổng cục Bưu điện lại quyết định sát nhập nhà máy trên và nhà máy số 4 cũ thành nhà máy Thiết bị Bưu điện.
*Hiện nay, để sản xuất có hiệu quả, đứng vững trong nền kinh tế thị trường và đủ khả năng cạnh tranh với sản phẩm nhập ngoại, nhà máy Thiết bị Bưu điện đã lấy chất lượng sản phẩm làm phương hướng và quyết định sự tồn tại của mình.
2-Chức năng và nhiệm vụ của nhà máy.
Trong điều lệ thành lập nhà máycó quy định về chức năng và nhiệm vụ như sau:
Chức năng:
*Sản xuất, kinh doanh các thiết bị máy móc linh kiện kỹ thuật chuyên ngành Bưu chính Viễn thông, các sản phẩm điện tử, cơ khí và các sản phẩm khác.
*Sản xuất kinh doanh ống nhựa, các sản phẩm khác chế biến từ nhựa, kim loại màu, vật liệu từ.
*Lắp đặt, bảo hành, bảo trì, sửa chữa các thiết bị vật tư kỹ thuật chuyên ngành bưu chính viễn thông và các vật liệu khác phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh của nhà máy.
*Liên doanh, liên kết với các tổ chức kinh tế trong phạm vi Tổng công ty cho phép và phù hợp với quy định của pháp luật.
Nhiệm vụ:
*Đăng ký kinh doanh và kinh doanh đúng danh mục ngành nghề đã đăng ký đồng thời chịu trách nhiệm trước Tổng công ty về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như chịu trách nhiệm trước khách hàng và pháp luật về sản phẩm do nhà máy sản xuất.
*Sử dụng hiệu quả các nguồn lực của nhà nước được Tổng công ty giao cho nhà máy quản lý bao gồm cả phần vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.
*Thực hiện các nhiệm vụ sản xuất và cung ứng sản phẩm phục vụ quốc phòng an ninh, phòng chống thiên tai, các hoạt động công ích mà Tổng công ty giao cho.
*Chấp hành các điều lệ, quy phạm, quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của Tổng công ty và nhà nước.
*Hoàn thành nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ tài chính khác theo quy chế tài chính của công ty và theo quy định của pháp luật.
*Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với người lao động theo quy định của luật lao động.
*Thực hiện các quy định nhà nước về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường, quốc phòng và an ninh quốc gia.
*Thực hiện chế độ báo cáo kế toán, chế độ kiểm toán theo quy định của tổng công ty, nhà nước đồng thời chịu trách nhiệm về tính xác thực báo cáo.
3-Tổ chức bộ máy sản xuất kinh doanh.
Hiện nay nhà máy đang tiến hành sản xuất đồng thời ở cả hai khu vực (61-Trần Phú và Thượng Đình) với các chi nhánh và mạng lưới tiêu thụ sản phẩm rộng khắp cả nước và quan hệ thương mại, tiếp cận thông tin kỹ thuật với các quốc gia tiến tiến.
Sản phẩm chủ yếu của nhà máy là: các máy điện thoại ấn phím, máy điện thoại đa chức năng, thiết bị đầu nối, tủ đầu dây dung lượng lớn, vừa và nhỏ, cân điện tử, máy xoá tem, thiết bị nguồn điện, thiết bị bưu chính các loại, các sản phẩm nhựa, loa..
Lao động của nhà máy trong giai đoạn này có khoảng 550 người, trong đó công nhân sản xuất trực tiếp và quản lý phân xưởng khoảng 420 người. Công nhân của nhà máy hầu hết được đào tạo qua các trường vô tuyến viễn thông và các trường dạy nghề, có trình độ cao đáp ứng được sản xuất công nghiệp máy móc thiết bị hiện đại của nhà máy. Đội ngũ cán bộ quản lý là các kỹ sư vô tuyến điện, kỹ sư tin học.
Để đáp ứng nhu cầu chuyên môn hoá sản xuất, thuận tiện cho việc hạch toán kinh tế, toàn bộ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và sản xuất được bố trí thành các phòng ban, phân xưởng riêng và được phác hoạ qua sơ đồ sau:
Ban Giám đốc
Giám đốc Phó Giám đốc
Phòng Vật tư
Phòng Kế toán
Phòng K.thuật
Phòng MKT
Phòng ĐĐTL
Phòng Đt & Pt
P
X
8
P
X
7
P
X
6
P
X
5
P
X
4
P
X
3
P
X
2
P
X
1
Trong đó:
+Ban giám đốc : gồm 1 giám đốc và 1 phó giám đốc
* Giám đốc : là thay mặt pháp nhân của nhà máy, chịu trách nhiệm về toàn bộ sản xuất kinh doanh trước pháp luật, có nghĩa vụ với nhà nước trong quản lý tài sản.
* Phó giám đốc : Trợ lý cho giám đốc và theo dõi điều hành các công việc dựa trên quyết định của giám đốc.
+Các phòng chức năng
* Phòng đầu tư pháp triển: Xây dựng kế hoạch chiến lược ngắn hạn, dài hạn, nghiên cứu cải tiến bổ sung dây truyền công nghệ.
* Phòng kỹ thuật: theo dõi thực hiện các quy trình công nghệ đảm bảo chất lượng sản phẩm, nghiên cứu chế tạo thử sản phẩm mới, theo dõi lắp đặp sửa chữa thiết bị đưa ra các dự án mua sắm các thiết bị mới.
* Phòng kế toán: có chức năng giám đốc về tài chính theo dõi mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy dưới hình thái tiền tệ, hoạch toán, kế toán, các nghiệp vụ phát sinh ở nhà máy.
* Phòng vật tư: có nhiệm vụ mua sắm vật tư, cung cấp nguyên vật liệu bán thành phẩm trên cơ sở một hợp đồng đã ký kết, viết hoá đơn kiêm phiếu xuất kho, xuất vật tư nội bộ.
* Phòng marketting: tổ chức tiêu thụ sản phẩm, tiếp xúc với khách hàng, thăm dò thị trường, chức năng đề ra kế hoạch sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường.
* Phòng điều độ tiền lương: tổ chức bộ máy điều độ, tiến độ sản xuất, quản lý nhân sự, điều hoà bố trí tuyển dụng lao động và giải quyết những vấn đề lương và bảo hiểm xã hội.
+Các phân xưởng: nhà máy có 8 phân xưởng quan hệ mật thiết với nhau tạo thành một dây chuyền khép kín và sản xuất hàng loạt hay đơn chiếc tuỳ theo nhu cầu thị trường.
*Phân xưởng 1: là phân xưởng cơ khí có nhiệm vụ chính là chế tạo khuôn mẫu cho các phân xưởng khác.
*Phân xưởng 2: là phân xưởng lắp ráp, sơn hàn.
*Phân xưởng 5: là phân xưởng bưu chính sản xuất những sản phẩm bưu chính như dấu nhật ấn, kìm niêm phong.
*Phân xưỏng 6: Phân xưởng sản xuất các sản phẩm ép nhựa ,đúc và các sản phẩm lắp ráp điện dân dụng.
*Phân xưởng 7: Sản xuất và lắp ráp các thiết bị điện tử hiện đại do toàn bộ lao động trẻ có kỹ thuật điều hà...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top