daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài
Trong xã hội ở bất cứ lĩnh vực nào, người lao động luôn luôn đóng vai trò then chốt, quyết định đến sự tồn tại và phát triển của tổ chức chính vì vậy việc quan tâm đến người lao động là ưu tiên hàng đầu. Làm sao để có thể thu hút, sử dụng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của người lao động nhằm nâng cao hiệu quả của tổ chức? Câu hỏi này để trả lời một cách đúng nhất đủ nhất quả thực là không đơn giản, bởi con người có rất nhiều yếu tố tác động, không chỉ trí lực mà còn cả tâm lí, tình cảm bên trong.
Để có thể sử dụng hiệu quả người lao động thì nhà Quản trị đặc biệt là quản trị nhân lực cần nắm bắt được những yếu tố tác động cũng như biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng người lao động vì suy cho cùng mọi hoạt động quản lý đều thực hiện bởi con người, con người là yếu tố cấu thành nên tổ chức, vận hành tổ chức và quyết định sự thành bại của tổ chức do đó việc bố trí sắp xếp nhân lực thế nào cho hợp lý đúng người đúng việc là của bản thân vấn đề cấp thiết đặt ra với mọi tổ chức.
Sau một thời gian nghiên cứu và đi thực tế, tui thấy công tác bố trí sắp xếp nhân lực còn nhiều vẫn đề bất cập chính vì vậy tui quyết định chọn đề tài “thực trạng công tác bố trí sắp xếp nhân lực tại Uỷ ban nhân dân huyện Cao Phong”. Với những kiến thức đã học tại Trường, cùng với những hiểu biết của bản thân về xã hội tui sẽ đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác sử dụng, quản lý nguồn nhân lực tại Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong.
2. Mục tiêu nghiên cứu, nhiệm vụ nghiên cứu.
* Mục tiêu nghiên cứu.
Hiểu rõ những lý luận về công tác bố trí sắp xếp cán bộ, công chức tại Uỷ ban nhân dân huyện cao phong.
Phản ánh phần nào thực trạng công tác bố trí sắp xếp cán bộ, công chức tại Uỷ ban nhân dân huyện cao phong có những tồn tại và hạn chế gì đồng thời
tìm ra những giải pháp phù hợp nhằm hoàn thiện tốt hơn việc bố trí và sử dụng nhân lực cho UBND Huyện Cao Phong.
* Nhiệm vụ nghiên cứu.
Tìm hiểu cơ sở lý luận của công tác bố trí sắp xếp nhân luwcjtaijkhu vực nhà nước nói chung và huyện cao phong nói riêng
Tìm hiểu thực trạng công tác bố trí sắp xếp nhân lực tại ủy ban nhân dân huyện Cao Phong.
Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác bố trí sắp xếp nhân lực tại ủy ban nhân dân huyện cao phong tỉnh Hòa Bình nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
3. Phạm vi nghiên cứu.
Không gian: Phòng Nội Vụ huyện Cao Phong
Thời gian: Trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2014
4. Phương pháp nghiên cứu.
Đề tài được nghiên cứu thực hiện qua các phương pháp sau:
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp
- Phương pháp điều tra xã hội học: quan sát, phỏng vấn, bảng hỏi, nhật kí...
- Phương pháp tổng hợp, phân tích
- Phương pháp thu thập thông tin
5. Lịch sử nghiên cứu.
Đề tài bố trí sắp xếp nhân lực ở hiện tại đã có rất nhiều cá nhân cũng như tổ chức quan tâm và nghiên cứu. Tuy nhiên tất cả đều được nghiên cứu ở các công ty, doanh nghiệp các tỉnh cũng như các huyện UBND tại nơi khác.
Qua tìm hiểu tui được biết tại Ủy Ban Nhân Dân huyện Cao Phong có một đề tài nghiên cứu về công tác bố trí sắp xếp nhân lực đó là.
Nguyễn Thanh Tùng “ công tác bố trí sắp xếp nhân lực ở Ủy Ban Nhân Dân huyện Cao Phong” báo cáo kiến tập năm 2015.


6. Giả thuyết nghiên cứu.
Nếu đề tài nghiên cứu của tui được áp dụng hiệu quả vào thực tế thì công tác bố trí sắp xếp nhân lực sẽ góp phần vào việc bố trí con người vào đúng vị trí đúng người đúng việc và mang lại hiệu qua trong công việc đồng thời nếu được áp dụng vào thực tế đề tài của tui cũng sẽ hạn chế những sai lầm trong việc sắp xếp bố trí con người tại UBND nói chung và Tại UBND Huyện Cao Phong nói riêng nhằm thúc đẩy nền kinh tế văn hóa giáo dục trên địa bàn phát triển bền vững.
7. Ý nghĩa, đóng góp của đề tài.
Về mặt lý luận: Đã góp phần làm sáng tỏ khái niệm, vai trò, tầm quan trọng và mục tiêu của công tác bố trí sắp xếp nhân lực trong cơ quan đơn vị, tổ chức, địa phương. Và đề tài cũng góp phần củng cố kiến thức chuyên nghành Quản trị nhân lực.
Về mặt thực tiễn: Thấy được tình hình thực trạng những ưu điểm, những tồn tại hạn chế về công tác bố trí sắp xếp cán bộ, công chức.Từ đó đưa ra những kế hoạch, giải pháp để thực hiện tốt công tác bố trí sắp xếp cán bộ công chức cho phù hợp với tình hình trong giai đoạn hiện nay.
Qua đó có thêm bài học kinh nghiệm thực hiện tốt công tác tham mưu quản lý về việc bố trí sắp xếp cán bộ công chức tại UBND huyện Cao Phong.
Là tài liệu tham khảo cho các bạn sinh viên, cho các cơ quan tổ chức.
8. Kết cấu đề tài.
Ngoài lời cảm ơn, phần mục lục, phần mở đầu, phần kết luận bài báo cáo gồm 3 chương.
Chương 1. Tổng quan về Uỷ ban nhân dân huyện Cao Phong.
Chương 2. Thực trạng công tác bố trí sắp xếp cán bộ, công chức tại UBND huyện Cao Phong.
Chương 3. Một số giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác bố trí sắp xếp cán bộ, công chức tại UBND huyện Cao Phong.


B. PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ UBND HUYỆN CAO PHONG
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của huyện cao phong
1.2.Cơ cấu tổ chức của Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong
1.2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy của Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong
1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng ban
1.3. Nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của phòng nội vụ huyện Cao phong
1.3.1. Lịch sử hình thành và phát triển của phòng Nội Vụ huyện Cao Phong
1.3.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của phòng Nội vụ huyện Cao Phong
1.3.3. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của phòng Nội Vụ huyện Cao Phong
1.3.3.1. Vị trí chức năng của phòng Nội Vụ huyện Cao Phong
1.3.3.2. Nhiệm vụ quyền hạn của phòng Nội Vụ huyện Cao Phong
1.3.4. Quan hệ công tác của phòng Nội Vụ huyện Cao Phong

CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC BỐ TRÍ, SẮP XẾP NHÂN LỰC TẠI UBND HUYỆN CAO PHONG
2.1. Những lý luận chung về công tác bố trí sắp xếp nhân lực
2.1.1. Một số khái niệm
2.1.2. Khái niệm và mục tiêu của bố trí sắp xếp nhân lực
2.2. Các hình thức bố trí sắp xếp nhân lực
2.2.1. Thuyên chuyển
2.2.2. Luân chuyển
2.2.3. Đề bạt
2.2.4. Xuống chức
2.2.5. Thôi việc
2.2.5.1. Sa thải
2.2.5.2. Tự thôi việc
2.2.6. Hưu trí
2.3. Vai trò của bố trí sắp xếp nhân lực
2.4. Thực trạng bố trí sắp xếp nguồn nhân lực ở Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong
2.4.1. Ưu điểm của công tác bố trí sắp xếp nhân lực tại Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong
2.4.2 Những điểm hạn chế của công tác bố trí sắp xếp nhân lực
2.5. Đặc điểm nguồn nhân lực ở Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong
2.6. Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế

CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP, KHUYẾN NGHỊ ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC BỐ TRÍ SẮP XẾP NHÂN LỰC Ở UBND HUYỆN
3.1. Mục tiêu phương hướng nhằm nâng cao hiệu quả công tác bố trí sắp xếp nhân lực
3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bố trí sắp xếp nhân lực
3.3. Một số khuyến nghị

PHẦN KẾT LUẬN
Chúng ta đang ở vào thời kỳ phát triển rất quan trọng của đất nước. Thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa, thời kỳ của khoa học kĩ thuật và công nghệ để đi đến sự thành công đó phải tự khẳng định mình trên trường thế giới. Nước ta đang phấn đấu đến năm 2020 cơ bản trở thành một nước công nghiệp. Để thực hiện được nhiệm vụ đó đảng ta đã xác định “lấy việc phát huy nguồn lực con người làm yếu tố cơ bản cho sự phát triển nhanh và bền vững”. Tuy nhiên để yếu tố con người thực sự trở thành động lực tích cực thúc đẩy CNH –HĐH nguồn nhân lực phải được giáo dục, tổ chức hợp lý, có chính sách phát hiện đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và đãi ngộ thỏa đáng.
Trong bối cảnh hiện nay đất nước đang vươn mình cùng với xu thế chung của thế giới, công tác bố trí sắp xếp nhân lực sẽ tao nên động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và huyện Cao Phong nói riêng. Sự phát triển của đất nước cũng như sự thành công của từng tổ chức không thể thiếu được yếu tố con người. Vì vậy, bố trí sắp xếp nhân lực có vai trò đặc biệt quan trọng để đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của tổ chức. Nhận thức được điều đó nên thời gian qua huyện Cao Phong đã rất chú trọng và quan tâm đến công tác bố trí sắp xếp nhân lực nhằm phát huy tốt nhất năng lực sáng tạo của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.
Muốn xây dựng một bộ máy hành chính nhà nước thực sự có hiệu quả, chúng ta cần quan tâm xây dựng, hoàn thiện bộ máy chính quyền từ cấp cơ sở tới trung ương, trong đó công tác bố trí sắp xếp nhân lực có vị trí cực kỳ quan trọng bởi đội ngũ nhân lực chính là yếu tố góp phần quan trọng vào kết quả tăng trưởng kinh tế, ổn định xã hội.
Thời gian qua tuy công tác bố trí và sắp xếp nhân lực tại Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong đã đạt được một số kết quả nhất định nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế cần được khắc phục trong công tác này.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top