daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh vật liệu xây dựng tại công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại Mạnh Cường

Trong một thế giới mà toàn cầu hoá đang là xu hư¬ớng chủ đạo, chư¬a bao giờ ng¬ười ta thấy cạnh tranh để tồn tại và phát triển giữa các quốc gia nói chung và giữa những doanh nghiệp với nhau nói riêng lại gay gắt như¬ ngày nay. Trong bối cảnh nh¬ư vậy Đảng và nhà n¬ước ta đã có chủ trư¬ơng xây dựng lại cơ cấu các ngành sản xuất trong tổng thể nền kinh tế quốc dân, căn cứ để xây dựng các ngành kinh tế trọng điểm tại mỗi vùng là dựa vào thế mạnh của vùng đó, thế mạnh ở đây là nói tới ¬ưu thế hơn hẳn về địa điểm, thời tiết khí hậu, thổ như¬ỡng,con ng¬ười... so với các vùng khác. Hà nội có những điều kiện thuận lợi về nguồn đất ven sông Hồng ,lợi thế về vận chuyển đ¬ường thủy sang các vùng lân cận khác rất phù hợp cho việc hình thành các ngành sản xuất vật liệu xây dựng, đặc biệt là sản xuất vật liệu xây dựng và gốm sứ. Chính vì vậy ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng rất phát triển ở Hà nội, là một ngành có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của thành phố những năm vừa qua .
Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất dịch vụ thương mại là công ty sản xuất gạch tuynen phục vụ cho thị trường Hà nội. Trong những năm vừa qua công ty đã đạt được kết quả kinh doanh tốt góp phần vào sự phát triển công nghiệp tại địa phương, giải quyêt việc làm cho nhiều lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước.
Trong thời gian thực tập tại công ty, em có cơ hội tiếp xúc với các hoạt động của công ty và đã thu thập được những kiến thức bổ ích phục vụ cho công việc trong tương lai. Trong quá trình thực tập tại công ty nhận thấy công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch của công ty chưa được hoàn thiện, công việc nhiều khi bị coi nhẹ. Xuất phát từ lý thuyết và thực tiễn của công ty em chọn đề tài “ Xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh vật liệu xây dựng tại công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại Mạnh Cường “
Mục đích của đề tài nhằm đánh giá khả năng xây dựng và thực hiện kế hoạch của công ty, tìm hiểu những vấn đề mà công ty gặp phải thông qua đó đề ra những biện pháp những biện pháp nhằm hạn chế những vấn đề khó khăn trên , tao điều kiện phát triển cho công ty trong thời gian tới.
Nội dung đề tài gồm 3 phần:
Phần 1: Cơ sở hoàn thiện xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh vật liệu xây dựng của công ty TNHHsản xuất dịch vụ thương mại Mạnh Cường
Phần 2: Thực trạng xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh vật liệu xây dựng tại công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mainj Mạnh Cường
Phần 3:Biện pháp hoàn thiện xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh vật liệu xây dựng của công ty TNHH sản xuất,dịch vụ thương mại Mạnh Cường
Chương 1
Những cơ sở hoàn thiện xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh vật liệu xây dựng của công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Mạnh Cường
1.1:Những vấn đề chung về xây dựng kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.
1.1.1:khái niệm và các chỉ tiêu của kế hoạch kinh doanh.
Kế hoạch kinh doanh là sự mô tả quá trình kinh doanh của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian.Nó mô tả việc kinh doanh thành công tới đâu và tìm kiếm những triển vọng để phát triển và thành công trong tương lai.kế hoạch kinh doanh sẽ mô tả mọi mặt trong công ty và sẽ là tài liệu quan trọng nhất mà các nhà đầu tư ,các đối tác tài chính ,các đối tác liên doanh.
Không có phương pháp đúng hay sai nào trong việc soạn thảo ra một kế hoạch kinh doanh ,một kế hoạch kinh doanh tốt là một tài liệu có tính sáng tạo,phản ánh bản chất của một cơ sở và cho ta một bức tranh rõ ràng về việc cơ sở đang đi tới đâu ,số lượng các chi tiết và cơ cấu phụ thuộc nhiều vào bản chất của cơ sở các mục tiêu và mục đích ,và có thể quan trọng nhất là người nghe.Nhà đầu tư cán bộ quản lý của công ty ,và các đối tác kinh doanh
Các chỉ tiêu của kế hoạch kinh doanh.
Kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm rất nhiều chỉ tiêu được tổng hợp từ các kế hoạch kinh doanh cụ thể như kế hoạch lưu chuyển hàng hóa,kế hoạch dịch vụ khách hàng,kế hoạch tài chính,kế hoạch lao động.Các chỉ tiêu chính,thường khá phổ biến của các doanh nghiệp là.
- Chỉ tiêu khối lượng(số lượng)và danh mục hàng hóa bán ra trong kì kế hoạch.(tấn,m3,m2…)
- Chỉ tiêu khối lượng(số lượng)và danh mục hàng hóa mua vào kì kế hoạch.(tấn,m3,m2…)
- Chỉ tiêu khối lượng(số lượng)và danh mục hàng hóa dự trữ đầu kì kế hoạch.(tấn,m3 …)
- Chỉ tiêu khối lượng(số lượng)và danh mục hàng hóa dự trữ cuối kì kế hoạch.(tấn,m3 …)
- Chỉ tiêu doanh thu bán hàng kì kế hoạch(đ,1000đ…)
- Chỉ tiêu chi phí kinh doanh kì kế hoạch(đ,1000đ…)
- Chỉ tiêu lợi nhuận kì kế hoạch(đ,1000đ…)
- Chỉ tiêu lương bình quân (đ,1000đ,Người/tháng…)
- Chỉ tiêu thuế(nộp ngân sách)kì kế hoạch(đ,1000đ…)
- Chỉ tiêu vốn kinh doanh(vốn cố định,vốn lưu động,vốn chủ sở hữu,vốn đi vay…)
- Các chỉ tiêu trên là sự tổng hợp cac chỉ tiêu của các phòng ban quản trị kinh doanh của doanh nghiệp thương mại như phòng kế hoạch kinh doanh,phòng tài chính kế toán,phòng tổ chức lao động tiền lương,phòng kho vận,phòng kĩ thuật…các chỉ tiêu trên được xây dựng từ các phòng ban,khi tổng hợp đã được thống nhất,cân đối phù hợp giữa các chỉ tiêu mục tiêu với cac chỉ tiêu biện pháp thực hiện vad các chỉ tiêu trên còn được phân chia theo thời gian quý,tháng và trở thành nhiệm vụ của các phòng ban,đơn vị trong các doanh nghiệp thương mại thực hiện.
1.1.2:Ý nghĩa và phương pháp xây dựng kế hoạch kinh doanh
Kinh doanh là quá trình đầu tư tiền của, sức lao động vào lĩnh vực nào đó để kiếm lời. Doanh nghiệp thương mại chỉ có thể tồn tại và phát triển được khi nó thực hiện hành vi kinh doanh thương mại, nó làm cầu nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng cuối cùng, nó thực hiện chức năng phục vụ nhu cầu của sản xuất, tiêu dùng về các loại hàng hoá và dịch vụ trong nền kinh tế quốc dân.
Kinh doanh là vấn đề có ý nghĩa sống còn đối với doanh nghiệp, nó quyết định việc mở rộng và phát triển của doanh nghiệp. Muốn kinh doanh tốt thì phải làm tốt công tác lập kế hoạch kinh doanh và thực hiện tốt kế hoạch đó trong đó có kế hoạch bán hàng, có thế doanh nghiệp mới có thể hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà doanh nghiệp đề ra và biết được khả năng của bản thân:
- Kế hoạch kinh doanh bảo đảm cho doanh nghiệp chủ động ứng phó với những biến động của thị trường .
- Kế hoạch kinh doanh bảo đảm huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực
- Kế hoạch kinh doanh là một công cụ chủ yếu để quản lý mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, là đòn bẩy quan trọng để khai thác mọi khả năng tiềm tàng nhằm mục tiêu sử dụng một cách hợp lý nhất toàn bộ giá trị tài sản của nhà nước giao để phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hiệu quả kinh tế xã hội và cải thiện từng bước đời sống cán bộ công nhân viên.
- Kế hoạch kinh doanh có ý nghĩa quan trọng góp phần vào việc làm cho quá trình kinh doanh diễn ra liên tục, có hiệu quả nhờ có kế hoạch kinh doanh mà doanh nghiệp chủ động mua bán, kí kết các hợp đồng kinh tế. Mặt khác nhờ lập kế hoạch kinh doanh mà doanh nghiệp mới biết tình hình kinh doanh của mình so với kế hoạch đã được chưa để có hướng phấn đấu.
Lập kế hoạch kinh doanh giúp cho doanh nghiệp tổ chức tốt hoạt động nghiên cứu thị trường và chiếm lĩnh thị trường, bằng việc sử dụng các cách thị trường, giá bán, giá mua hợp lý, tổ chức tốt công tác nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nguồn hàng, tổ chức tốt hoạt động xúc tiến, quảng cáo, yểm trợ bán hàng cho doanh nghiệp có thể tạo ra các ưu thế trong cạnh tranh, mở rộng thị trường hiện tại và chiếm lĩnh các thị trường mới. Thông qua kế hoạch kinh doanh khuyến khích các nhà lãnh đạo thường xuyên suy nghĩ đến triển vọng của công ty, nó xây dựng các chỉ tiêu hoạt động để sau này làm căn cứ kiểm tra, đánh giá buộc công ty phải xác định rõ phương hướng mục tiêu kinh doanh, chiến lược kinh doanh cụ thể, nó bảo đảm cho công ty có khả năng đối phó với những biến động bất ngờ, nó thể hiện cụ thể hơn mối quan hệ qua lại giữa chức trách nhiệm vụ của tất cả những người có trách nhiệm trong công ty.
Trong thời kỳ bao cấp việc xây dựng kế hoạch mang tính pháp lệnh cứng nhắc, không linh hoạt, khó có khả năng thực thi hay không hiệu quả. Còn kế hoạch trong thời kỳ này là kế hoạch phát triển rất linh hoạt, mềm dẻo không mang tính cưỡng chế mà chủ yếu là mang tính thuyết phục. Vì vậy kế hoạch kinh doanh thích ứng được với những biến động của môi trường kinh doanh. Kế hoạch kinh doanh là công cụ quản lý có hiệu quả của doanh nghiệp, là công cụ đắc lực trong việc phối hợp nỗ lực của các thành viên công ty, có tác dụng làm giảm tính bất ổn trong doanh nghiệp, giảm sự chồng chéo và những hoạt động lãng phí, lập kế hoạch thiết lập lên các chỉ tiêu chuẩn tạo điều kiện cho công tác kiểm tra. Như vậy việc lập kế hoạch có khả năng thực thi luôn là chìa khoá vàng cho việc thực hiện một cách hiệu quả những mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.
Kế hoạch kinh doanh có ý nghĩa quan trọng, nó ảnh hưởng đến thành công hay thất bại trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại, có lập kế hoạch kinh doanh thì doanh nghiệp mới có khả năng nắm bắt nhu cầu thị trường và chủ động đối phó với những diễn biến phức tạp để chuẩn bị kế hoạch kinh doanh hợp lý nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng một cách hợp lý, đem lại lợi nhuận kinh tế cao. Vì vậy mỗi doanh nghiệp cần chú trọng hơn công tác lập kế hoạch, có thể thành lập riêng một đội ngũ chuyên lập kế hoạch sao cho hợp lý và chính xác, tạo tiền đề vững chắc thực sự cho công tác kế hoạch hàng hoá dịch vụ.
Kế hoạch bán hàng với tư cách là một khâu trong kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp nên nó có đầy đủ tất cả các vai trò của kế hoạch kinh doanh mặt khác do “bán hàng là một bước nhảy nguy hiểm chết người” nên làm thế nào để bán được hàng là một vấn đề mà các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Kế hoạch bán hàng được xây dựng nhằm thực hiện hoạt động bán hàng một cách hiệu quả do đó kế hoạch bán hàng có một vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống các kế hoạch kinh doanh mà doanh nghiệp thương mại phải lập. Kế hoạch bán hàng nếu được xây dựng đầy đủ, khả thi thì các mục tiêu đề ra cho hoạt động bán hàng trong kỳ kế hoạch sẽ được thực hiện. Nếu kế hoạch mua hàng, dự trữ được lập đúng, đủ nhưng việc lập kế hoạch bán hàng không bám sát các nhu cầu của khách hàng, không phù hợp với tiềm lực của doanh nghiệp thì các kế hoạch kia dù có chuẩn xác đến bao nhiêu thì mục tiêu cuối cùng là doanh thu và lợi nhuận cũng không đạt được. Kết quả bán hàng phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh, phản ánh sự đúng đắn về mục tiêu của chiến lược kinh doanh, phản ánh sự nỗ lực cố gắng của doanh nghiệp trên thương trường đồng thời thể hiện trình độ tổ chức, năng lực điều hành, tỏ rõ thế và lực của doanh nghiệp thương mại trên thị trường

Tích cực hoàn thiện hệ thống phân phối mà công ty đã xây dựng, củng cố mối quan hệ làm ăn với các doanh nghiệp bạn hàng truyền thống. Có nhiều chính sách khuyên khích các công ty này như giảm giá khi mua với khối lượng lớn, kéo dài hơn thời hạn thanh toán hợp đồng cung cấp VLXD …Bên cạnh đó không ngừng mở rộng quan hệ với các công ty mới nhằm dần biến những công ty này thành khách hàng của công ty. Ngoài ra còn củng cố lại hệ thống bán lẻ, các đại lý của công ty tại các huyện thị nhằm khuyến khích các đại lý này ngày càng gắn bó với công ty, tiêu thụ ngày càng nhiều sản phẩm của công ty.
Mở rộng địa bàn tiêu thụ sang những tỉnh thành lân cân. Công ty năm trogn khu vực tam giác kinh tế trọng điểm Hải phòng – Quảng Ninh là khu vực có tốc độ xây dựng cơ bản cao. Hơn nưa thủ đô Hà Nội đang mở rộng địa giới hành chính sang các tỉnh thành lân cận như : Hà Tây, Hưng Yên Vĩnh Phúc,Hòa Bình, Bắc Ninh do đó nhu cầu về gạch tuynen phục vụ xây dựng lớn đây là cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng tiêu thụ sản phẩm sang những thị trường mới này..
Sản phẩm của công ty vốn đã có uy tín trên thị trường nên công ty cần hết sức chú trọng trong việc khai thác và sử dụng lợi thế này. Sản xuất kinh doanh luôn gắn với thị trường, thị trường càng rộng lớn thì khả năng tiêu thụ càng lớn. Nhưng muốn mở rộng thì vấn đề hết sức quan trọng là nắm bắt nhu cầu thị trường, điều đó đòi hỏi công ty phải tăng cường khảo sát, nghiên cứu và phân đoạn thị trường. Trên cơ sở đó xây dựng hệ thống các chính sách về thị trường.
Qua nghiên cứu thị trường công ty phải xác định thị trường mà mình đầu tư kinh doanh nó có vai trò hết sức quan trọng.
Đối với thị trường truyền thống phải liên tục củng cố lòng tin của người tiêu dùng nhằm ổn định thị trường. Bởi vì nhu cầu của con người luôn luôn thay đổi và ngày một tăng về số lượng và chất lượng. Việc chiếm lĩnh và mở rộng thị trường truyền thống là thật sự cần thiết nó đảm bảo hoạt động tiêu thụ thường xuyên của công ty. Vì vậy công ty phải tăng cường thâm nhập sâu để khảo sát để nghiên cứu thị trường, phát hiện nhu cầu, cải tiến và hoàn thiện sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Cùng với việc giữ vững thị trường truyền thống, công ty cần tăng cường xâm nhập vào các thị trường mới. Đây là những thị trường tiềm năng của công ty song nó cũng hết sức quan trọng. Bởi vì nó là yếu tố quyết định đến việc mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty. Thị trường tiềm năng có thể coi là “miếng mồi ngon” mà công ty nào cũng muốn giành lấy. Song để có thể khai thác được thị trường này đòi hỏi công ty phải đầu tư lớn về nhân viên cũng như tiền của.Xây dựng và triển khai chính sách sản phẩm
Tăng cường quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, bao gồm truyền hình địa phương, báo chí, đài phát thanh,…Lựa chọn một số tỉnh có khả năng tiêu thụ mạnh để tổ chức quảng cáo không chỉ đơn thuần cung cấp các thông tin về sản phẩm của cổ phần bạch đằng mà còn nên hấp dẫn, lôi cuốn khiến người tiêu dùng chú ý, quan tâm và quyết định mua sản phẩm.
- Tích cực tham gia các hội chợ triển lãm, tăng cường các hoạt động chào hàng vừa để khuyếch trương Công ty vừa để tiếp cận khách hàng, lắng nghe các ý kiến của họ, từ đó có sự thay đổi, điều chỉnh, cải tiến cho phù hợp.
Ngoài ra, Công ty có thể tham gia các hoạt động xã hội để khuyếch chương uy tín của công ty như tài trợ một số hoạt động thể thao, văn hoá, tổ chức các cuộc giao lưu ca nhạc giữa các chi đoàn của công ty và của địa phương, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên cùng kiệt học giỏi,… Tham gia các hoạt động này giúp công ty thiết lập được hình ảnh tốt của công ty đối với công chúng.

Kết luận

Tình hình kinh tế của nước ta ngày càng phát triển nhanh chóng và các chỉ số tăng trưởng luôn được thế giới đánh giá cao. Cũng nhờ đó mà các công ty có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh doanh. Nhưng đi đôi với nó là những thách thức không nhỏ đòi hỏi sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ công nhân của công ty.
Chuyên đề thực tập đã cho ta cái nhìn khái quát về công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Mạnh Cường.Công ty đã và đang phát triển lớn mạnh cùng đất nước và ngày nay đã trở thành một công ty lớn về sản xuất gạch ngói ở Hà Nội. Công ty đã dần thích ứng được với cơ chế thị trường và đã có được những thành tựu nhất định.Từng bước vượt qua khó khăn để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay. Thông qua chuyên để này cũng cho ta cái nhìn chi tiết nhất về xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh của công ty. Qua đây ta thấy được nhưng thành tựu của công ty đã đạt được trong những năm vừa qua .Qua chuyên đề tốt nghiệp này cũng đề ra một số giải pháp nhằm khắc phục những vấn đề, khó khăn ở trên tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của công ty trong thời gian tới.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả thực hiện 5S tại xưởng In Offset - Công ty cổ phần Luận văn Kinh tế 0
T Một số ý kiến nhằm thực hiện công tác kế toán tại công ty bánh kẹo Hải Châu Luận văn Kinh tế 0
H Một số vấn đề xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh máy tính và các thiết bị tin học của công ty Khoa học Tự nhiên 0
S Đề án Kế hoạch chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế và những giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện mục tiêu c Kiến trúc, xây dựng 0
B Những giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển ngành thủy sản 2001-2005 Kiến trúc, xây dựng 0
T Thực trạng về công tác kế toán NVL trong các doanh nghiệp hiện nay và một số ý kiến đề xuất Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu việc làm trong 3 năm đầu của kế hoạch 5 năm 2001 - 2005 Công nghệ thông tin 0
P Kiểm toán chu trình hàng tồn kho trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán (AASC) thực hiện Luận văn Kinh tế 2
B Hoàn thiện lập kế hoạch kiểm toán trong kiểm toán tài chính do công ty TNHH tư vấn - Kiểm toán s&s thực hiện Luận văn Kinh tế 2
H Một số vấn đề về xây dựng và thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm công nghiệp của công ty xây lắp - Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top