Morris

New Member
Download Luận văn Luận cứ khoa học của cách lập ngân sách theo kết quả đầu ra trong quản lý chi tiêu công của Việt Nam miễn phí



MỤC LỤC
Trang phụbìa
Lời cam đoan
Mục lục
Danh mục các bảng biểu, sơ đồ
Các chữviết tắt
Lời mở đầu
CHƯƠNG 1 - CƠSỞKHOA HỌC CỦA PHƯƠNG THỨC LẬP NGÂN SÁCH
THEO KẾT QUẢ ĐẦU RA TRONG QUẢN LÝ CHI TIÊU CÔNG
1.1- Những vấn đềcơbản vềlập dựtoán NSNN.9
1.1.1- Khái niệm ngân sách nhà nước.9
1.1.2- Lập dựtoán ngân sách nhà nước.10
1.1.3- Vai trò của lập dựtoán ngân sách nhà nước.11
1.1.4- Những yêu cầu cơbản đối với lập dựtoán ngân sách nhà nước.12
1.1.5- Các cách lập dựtoán ngân sách nhà nước.14
1.2- Cơsởlý luận của cách soạn lập ngân sách theo kết quả đầu ra
trong quản lý chi tiêu công.18
1.2.1- Quản lý chi tiêu công.18
1.2.2- Khái niệm của cách lập NS theo kết quả đầu ra.19
1.2.3- Những đặc điểm cơbản của cách lập NS theo kết quả đầu ra.20
1.2.4- Vai trò của cách lập NS theo kết quả đầu ra.21
1.3- Sựkhác nhau của cách lập ngân sách theo yếu tố đầu vào và
cách lập ngân sách theo kết quả đầu ra.22
1.3.1- Sựkhác nhau vềquy trình chiến lược.22
1.3.2- Sựkhác nhau vềquản lý chi tiêu công.23
1.4- Những ưu điểm của cách lập ngân sách theo kết quả đầu ra.24
1.5- Thực tiễn vận dụng cách lập ngân sách theo kết quả đầu ra .25
CHƯƠNG 2 - THỰC TRẠNG LẬP NGÂN SÁCH VÀ QUẢN LÝ CHI TIÊU
CÔNG CỦA VIỆT NAM
2.1- Thực trạng lập ngân sách nhà nước và quản lý chi tiêu công của Việt
Nam từnăm 1996-2004.29
2.1.1- Khuôn khổpháp lý.29
2.1.2- Lập ngân sách và quản lý chi tiêu công.30
2.2- Thực trạng lập NS và quản lý chi tiêu công từnăm 2004 đến nay.41
2.2.1- Khuôn khổpháp lý.42
2.2.2- cách soạn lập ngân sách và quản lý chi tiêu công.45
CHƯƠNG 3 - VẬN DỤNG PHƯƠNG THỨC LẬP NGÂN SÁCH THEO KẾT
QUẢ ĐẦU RA TRONG QUẢN LÝ CHI TIÊU CÔNG ỞVIỆT NAM
3.1- Đặt vấn đề.57
3.2- Những nội dung cần thay đổi khi chuyển sang cách lập ngân sách
theo kết quả đầu ra trong quản lý chi tiêu công.58
3.3- Những nguyên tắc cần tuân thủkhi vận dụng lập ngân sách theo kết quả
đầu ra trong quản lý chi tiêu công.58
3.4- Sựcần thiết phải áp dụng lập dựtoán ngân sách theo kết quả đầu ra gắn
với khuôn khổchi tiêu trung hạn vào Việt Nam.59
3.4.1-Khái quát khuôn khổchi tiêu trung hạn.59
3.4.2- Sựcần thiết.61
3.5- Xây dựng quy trình soạn lập NS theo kết quả đầu ra gắn với MTEF.63
3.6- Các giải pháp hỗtrợ đểáp dụng lập NS theo kết quả đầu ra gắn với khuôn
khổchi tiêu trung hạn tại Việt Nam.69
3.6.1- Phải có sựchuẩn bịchu đáo về điều kiện thực hiện và thời gian, tiếp tục mở
rộng phạm vi thí điểm ra các Bộ, ngành và địa phương.70
3.6.2- Lập kếhoạch chiến lược và dựbáo kinh tếvĩmô.71
3.6.3- Thiết lập một hệthống đo lường công việc thực hiện một cách đơn giản và
dễsửdụng.73
3.6.4- Có sự đồng tình ủng hộ, nhất trí, quyết tâm cao của Chính phủ, các cơquan,
ban ngành có liên quan đến lập dựtoán NSNN.74
3.6.5- Gắn kết chặt chẽquyền tựchủvà tựchịu trách nhiệm của người quản lý
trong hệthống lập NS theo kết quả đầu ra.75
3.6.6- Đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong tài chính.77
3.6.7- Phát triển hệthống thông tin.78
Kết luận
Tài liệu tham khảo
Phụlục


LỜI MỞ ĐẦU

1. Tính cấp thiết
Trong công cuộc đổi mới, Đảng và Nhà nước ta đã rất quan tâm đến việc cải cách
tài chính - tiền tệ, đặc biệt là cải cách ngân sách, coi đó là một trong những nhiệm vụ
trọng tâm quan trọng nhất của cải cách kinh tế. Tình hình tài chính - ngân sách thời
gian qua đã đạt được những thành tựu to lớn. Chi NSNN được quản lý chặt chẽ và có
hiệu quả, cơ chế chính sách tài chính ngày càng đổi mới và hoàn thiện, từng bước
đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và yêu cầu hội nhập quốc tế, thu ngân
sách đạt và vượt dự toán trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, nền tài chính quốc gia của
nước ta phát triển chưa vững chắc, số thu ngân sách từ nội bộ còn khiêm tốn, những
khoản thu không thật ổn định còn chiếm tỷ lệ lớn trong tổng thu cân đối NSNN.
Công tác quản lý tài chính còn lỏng lẻo; sự lãng phí, thất thoát, tiêu cực vẫn chưa
được ngăn chặn kịp thời; hiệu quả phân bổ và sử dụng nguồn lực tài chính công chưa
cao; nguồn lực bị phân bổ dàn trải; chất lượng hàng hóa, dịch vụ công cung cấp cho
xã hội kém... Để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập
và thực hiện mục tiêu chung của chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước
giai đoạn 2001 - 2010 là cải cách tài chính công theo hướng nâng cao hiệu quả của
NSNN và các nguồn lực tài chính công đòi hỏi phải hoàn thiện và đổi mới chính sách
tài chính trong việc phân phối và sử dụng có hiệu quả, hợp lý các nguồn lực tài chính
Quốc gia. Vậy làm thế nào để nâng cao hiệu lực và hiệu quả phân bổ, sử dụng các
nguồn lực tài chính công. Nhận thức được yêu cầu trên, người viết thực hiện đề tài
“Luận cứ khoa học của cách lập ngân sách theo kết quả đầu ra trong quản lý
chi tiêu công của Việt Nam” với mong muốn tìm kiếm và đưa ra một số giải pháp hỗ
trợ để vận dụng cách lập ngân sách theo kết quả đầu ra vào Việt Nam nhằm
phục vụ tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
2. Mục tiêu đề tài
Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm đánh giá thực trạng việc soạn lập ngân
sách và quản lý chi tiêu công tại Việt Nam, từ đó nêu ra những tồn tại, bất cập
chủ yếu do cách lập ngân sách và quản lý chi tiêu công dẫn đến.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

sonha2481992

New Member
Re: Luận cứ khoa học của cách lập ngân sách theo kết quả đầu ra trong quản lý chi tiêu công của Việt Nam

cai nay that huu ich
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] cách lập ngân sách theo kết quả đầu ra trong quản lý chi tiêu công của Việt Nam

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top