anhclub_vnn

New Member

Download miễn phí Đề tài Phát triển hoạt động tạo lập thị trường chứng khoán tại công ty chứng khoán ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam





Lời mở đầu 1

Chương 1.Hoạt động tạo lập thị trường 3

1.1. Các hoạt động cơ bản của công ty chứng khoán. 3

1.1.1.Khái niệm và đặc điểm công ty chứng khoán. 3

1.1.1.1.Khái niệm. 3

1.1.1.2. Đặc điểm của công ty chứng khoán. 6

1.1.2.Các hoạt động cơ bản của công ty chứng khoán. 8

1.1.2.1.Hoạt động môi giới chứng khoán. 8

1.1.2.2.Hoạt động tự doanh chứng khoán. 9

1.1.2.3.Hoạt động bảo lãnh phát hành. 10

1.1.2.4.Hoạt động Quản lý danh mục đầu tư. 11

1.1.2.5.Hoạt động quản lý danh mục đầu tư. 11

1.1.2.6.Hoạt động tư vấn và đầu tư chứng khoán. 12

1.1.2.6.Hoạt động khác. 13

1.1.3.Vai trò của hoạt động tạo lập thị trường trong hoạt động của công ty chứng khoan. 14

1.2. Hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán. 15

1.2.1.Khái niệm hoạt động tạo lập thị trường 15

1.2.1.1.Khái niệm. 15

1.2.2.Nội dung hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán. 18

1.2.2.1.Hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán. 18

1.2.2.2.Phân loại. 19

1.2.2.3.Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán. 21

1.2.2.4.Tổ chức hoạt động tạo lập thị trường 23

1.3. Điều kiện phát triển hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán 26

1.3.1.Các điều kiện chủ quan. 26

1.3.2.Các điều kiện khách quan. 26

Chương 2 : Thực trạng hoạt động tạo lập thị trường của Công Ty Chứng Khoán Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam. 28

2.1. Khái quát về Công Ty Chứng Khoán Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam. 28

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển: 28

2.1.2. Ngành nghề kinh doanh: 29

2.1.2.1.Môi giới chứng khoán: 29

2.1.2.2. Nghiệp vụ tự doanh: 29

2.1.2.3. Bảo lãnh phát hành và đại lý phát hành. 29

2.1.2.4. Quản lý danh mục đầu tư: 30

2.1.2.5. Tư vấn 30

2.1.2.6. Thực hiện các hoạt động hùn vốn, liên doanh, liên kết mua cổ phần của các doanh nghiệp theo quy định, uỷ quyền của NHNo&PTNT VN phù hợp với quy định của pháp luật. 30

2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty: 30

2.1.4 Bối cảnh kinh doanh: 32

2.1.5. Những thuận lợi và khó khăn 35

2.1.5.1. Những thuận lợi: 35

2.1.5.2. Những khó khăn: 37

2.1.5.3. Kết quả đạt được về các hoạt động của công ty qua các năm. 39

2.2. Đánh giá thực trạng hoạt động tạo lập thị trường. 46

2.2.1.Kết quả. 47

2.2.2.Hạn chế và nguyên nhân. 48

2.3.2.1.Hạn chế. 48

2.3.2.2.Nguyên nhân. 49

Chương 3 : Giải pháp phát triển hoạt đông tạo lập thị trường tại Công Ty Chứng Khoán Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam. 51

3.1. Định hướng phát triển công ty chứng khoán NHNN và PTNT Việt Nam. 51

3.1.1.Định hướng phát triển chung của TTCK Việt Nam. 51

3.1.2.Định hướng với AGRISECO. 52

3.2.Giải pháp. 53

3.3.Mộ số kiến nghị. 53

3.3.1. Kiến nghị với chính phủ và các bộ có liên quan. 53

3.3.2. Kiến nghị với Uỷ ban chứng khoán Nhà nước 54

Kết Luận 56

Danh mục tài liệu tham khảo 57

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ối với một tổ chức làm chức năng tạo lập thị trường.Đối với tổ chức làm hoạt động tạo lập thị trường thường được ưu đãi trong huy động vốn cụ thể là lãi suất thấp.Điều này cũng xuất phát từ khả năng có hạn của một tổ chức thông thường tham gia giao dịch trái phiếu có khối lượng lớn đòi hỏi thời gian dài liên tục sẽ là quá sức đối với một tổ chức thông thường chính vì vậy mà sự ưu đãi của nhà nước là hoàn toàn chính đáng .Mặt khác nhà tạo lập thị trường phải đối mặt với rủi ro.
1.2.2.3.Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán.
- Những yếu tố chủ quan : Đây là những yếu tố nội tại công ty đó là những khả năng về tài chính , khả năng nắm bắt thông tin,nguồn nhân lực, cơ sở kỹ thuật,khả năng phân tích thị trường.
Khả năng tài chính luôn là yếu tố hàng đầu ảnh hưởn đến hoạt động tạo lập thị trường, Không chỉ với thị trường đòi hỏi về vốn lớn như thị trường trái phiếu mà ngay cả với thị trường cổ phiếu cũng vậy.Ban đầu khi công ty chứng khoán bắt đầu hoạt động thị luôn phải chứng minh khả năng tài về sau các công ty mới được sự giúp đỡ của nhà nước.Về phia luật pháp cũng yêu cầu về tài chính rất rõ ràng , khả năng tài chính lành mạnh sẽ tạo cho tổ chức một cơ hội chắc chắn tham gia vào thị trường.Trong hoạt động tạo lập thị trường luôn phải đối mặt với rủi ro vỡ nợ nhà tạo lập thị trường không chỉ chịu trách nhiệm với chứng khoán còn nằm trong danh mục của mình mà còn chịu trách nhiệm với chứng khoán đã bán cho khách hàng và những chứng khoán đã mua vào danh mục đầu tư mà khách hàng nhờ quản lý. Như vậy khả năng tài chính càng cao càng khiến cho nhà tạo lập thị trường có được sự vững chắc và là chỗ dựa tài chính.
Nguồn nhân lực cũng là một khía cạnh rât quan trọng, một tổ chức có khả năng tài chính lớn đến đâu mà nguồn nhân lực không tốt cũng sẽ dẫn đễn nguy cơ phá sản do thiếu khả năng phân tích thị trường, khả năng quản lý về tài chính và quản lý chính nguồn nhân lực. Đây là yếu tố quan trọng không kém vấn đề tài chính. Vì vậy đòi hỏi không những về tài chính là quan trọng mà tổ chức phải có kế hoạch quản bá và tuyển dụng được những nhân lực giỏi, phù hợp với công việc và say mê nghề nghiệp.
Kỹ thuật hoạt động tốt không chỉ thể hiện ở việc thực hiện tốt các hoạt động hiện có tại công ty mà còn thể hiện ở các công cụ phòng vệ.Các công cụ phòng vệ có chức năng giúp nhà tạo lập thị trường phòng ngừa các rủi ro có thể xảy ra. Các công cụ phòng vệ bao gồm cả các dạng hợp đồng phái sinh, các sản phẩm tài chính , kĩ thuật ứng dụng trong kinh doanh chứng khoán nói riêng và trái phiếu nói chung.Việc áp dụng các công cụ này có hai chức năng là đáp ứng tốt hơn với nhu cầu khách hàng thông qua các kĩ thuật xử lý với kỳ hạn và lãi suất của loại trái phiếu, các kĩ thuật này giúp tăng tính thanh khoản đối với trái phiếu và phòng ngừa rủi ro, ứng dụng điển hình hợp đồng kỳ hàn và quyền chọn đối với trái phiếu.
- Những yếu tố bên ngoài.
Những yếu tố bên ngoài có thể gây ảnh hưởn tới nhà tạo lập thị trường là những vấn đề liên quan đến tình hình thế giới, các thị trường chứng khoán trong khu vực, tình hình kinh tế trong nước, quy định của pháp luật, yêu cầu về vốn…Cạnh tranh giữa các nhà tạo lập thị trường và từ phía các tổ chức tài chính khác,ảnh hưởng từ phía khách hàng.
Thị trường chứng khoán đóng vai trò là kênh huy động vốn rất quan trọng của nền kinh tế quốc dân, nó đưa nguồn vốn từ nơi nhàn rỗi đến nơi cần vốn qua đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh hơn.Càng ở những nước phát triển thì thị trường chứng khoán càng phát triển và TTCK có sự ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế và ngược lại nền kinh tế cũng có ảnh hưởn mạnh mẽ tới TTCK, ở đó TTCK là thể mạnh và nó rất nhạy cảm với sự phát triển của nền kinh tê, và kết quả của TTCK phản anh đúng tình hình thực tế của nền kinh tế. Kể cả sự mất ổn định về chính trị cũng làm thay đổi giá cả trên TTCK và làm thay đổi chỉ số giá bình quân trên TTCK của nước đó.
Yếu tố ảnh hưởng rõ ràng và trực tiếp đến hoạt động của nhà tạo lập thị trường là rủi ro mà đặc biệt là rủi ro về thông tin không cân xứng.
Ngày nay các công ty chứng khoán và các tổ chức tài chính nếu đáp ứng đủ các yêu cầu trong luật định sẽ được phép thực hiện hoạt động thị trường theo đúng nghĩa của nhà tạo lập thị trường.Điều này cũng có nghĩa là cạnh tranh giữa các chủ thể cùng nghành sẽ ngày càng diễn ra quyết liệt.Yếu tố này sẽ làm cho các chủ thể tham gia ngày càng phải hoàn thiện và phát triển tổ chức về mọi mặt đẻ đáp ứng nhu cầu ngày càng có tính cạnh tranh . Nó vừa là cơ sở để đổi mới bản thân nhà tạo lập thị trường và cũng có thể sẽ đẩy nhà tạo lập thị trường vào con đường phá sản.Bởi những cạnh tranh về giá sẽ buộc các nhà tạo lập thị trường yết giá bám sát thị trường và lợi nhuận do đó giảm xuống.
Về phía khách hàng họ luôn muốn tìm đến những mức giá thấp nhất và rủi ro thấp nhất chính vì vậy càng tạo ra áp lực giữa các nhà tạo lập thị trường.
1.2.2.4.Tổ chức hoạt động tạo lập thị trường
1.2.2.4.1.Hệ thống tạo lập thị trường trên sàn giao dịch cổ điển đấu giá theo lệnh (khớp lệnh).
Công việc chính của các nhà tạo lập thị trường loại này là tiến hành hỗ trợ tìm và khớp các lệnh đối ứng. Họ chỉ sử dụng chứng khoán trong danh mục mà họ nắm giữ để tiến hành giao dịch hay hỗ trợ thanh khoản khi mức cung hay cầu chứng khoán giảm xuống và không tìm được lệnh đối ứng phù hợp như vậy nhà tạo lập thị trường phải tham gia để đảm bảo tính thanh khoản thị trường và duy trì mức giá cân bằng phù hợp. Sự can thiệp của nhà tạo lập thị trường vào thị trường khi thị trường có dấu hiệu giảm tính thanh khoản từ đó làm cho chi phí giao dịch luôn được ổn định và thấp hơn so với những thị trường giao dịch tập trung đơn thuần không có sự can thiệp của nhà tạo lập thị trường.
Nhà tạo lập thị trường là tổ chức duy nhất có quyền theo dõi và nắm bắt tình hình cung cầu trên thị trường giao dịch tập trung, đồng thời luôn có quan hệ với các nhân viên môi giới sàn nên nhà tạo lập thị trường hoàn toàn có thể hạn chế được rủi ro của mình bằng cách duy trì một thị trường cân bằng.
Nhà tạo lập thị trường có trách nhiệm phải báo cáo các mức giá mua và bán thay mặt cho các mức giá tốt nhất trong sổ ghi lệnh giới hạn và cho xu hướng chung của các nhân viên môi giới sàn.
Nhà tạo lập thị trường ở thị trường này còn có chức năng thông qua tài khoản của chính mình để tham gia vào các giao dịch đóng vai trò người mua hay người bán.Ở đây nhà tạo lập thị trường còn có một chứ năng khác là thông báo giá mở cửa cho các thị trường đấu thầu hay thị trường giao dịch định kỳ.
1.2.2.4.2.Hệ thống tạo lập thị trường trên sàn giao dịch điện tử,đấu giá theo giá.
Ở thị trường này các nhà đầu tư công chúng muốn mua hay bán chứng khoán phải liê...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động cho vay mua nhà ở khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Luận văn Kinh tế 0
D phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty cổ phần Tổng Bách Hóa Công nghệ thông tin 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá tác động của hoạt động du lịch đến môi trường tự nhiên và nhân văn ở khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ TP.HCM theo hướng phát triển Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top