daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ...........................................................................................................1
CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH CÔNG TY...............................3
VÀ ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU ......................................................................................3
I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ PHÂN TÍCH CÔNG TY VÀ ĐỊNH GIÁ CỔ
PHIẾU ...................................................................................................................3
1. Khái niệm và vai trò của phân tích công ty và định giá cổ phiếu ................3
1.1. Khái niệm .................................................................................................3
1.2. Vai trò.......................................................................................................4
1. 3. Mối quan hệ giữa phân tích công ty và định giá cổ phiếu .....................6
2. Phƣơng pháp phân tích công ty và định giá cổ phiếu ..................................7
2.1. Phân tích định tính (qualitative analysis)................................................7
2.2. Phân tích định lƣợng – quatitative analysis ..........................................16
2.3 Các phƣơng pháp định giá cổ phiếu.......................................................23
II. MỘT SỐ KINH NGHIỆM VỀ PHÂN TÍCH CÔNG TY VÀ ĐỊNH GIÁ CỔ
PHIẾU TRÊN THẾ GIỚI VÀ SO SÁNH VỚI VIỆT NAM .............................26
1. Kinh nghiệm phân tích công ty của thế giới và so sánh với Việt Nam. .....26
1.1. Về phƣơng pháp áp dụng.......................................................................26
1.2. Về ý nghĩa và vai trò ..............................................................................27
2. Kinh nghiệm định giá cổ phiếu trên thế giới và so sánh với Việt Nam. ....27
CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐỊNH GIÁ CỔ PHIỂU CÔNG TY CỔ PHẦN
ĐẨU TƢ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ VÀ KHU CÔNG NGHIÊP SÔNG ĐÀ...........28
I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY .........................................................................29
1. Lịch sử hình thành và phát triển: ...............................................................29
2. Cơ cấu sở hữu và quản trị công ty ..............................................................29
2.1. Cơ cấu sở hữu.........................................................................................29
2.2. Quản trị công ty: ....................................................................................30
3. Hoạt động sản xuất kinh doanh ..................................................................30
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiII. PHÂN TÍCH CÔNG TY VÀ ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU CÔNG TY CỔ PHẨN
ĐẦU TƢ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ VÀ KHU CÔNG NGHIỆP SÔNG ĐÀ .......31
1. Phân tích định tính ......................................................................................31
1. 1 Phân tích môi trƣờng kinh tế vĩ mô Việt Nam......................................31
1.2. Phân tích ngành bất động sản................................................................35
1.3. Phân tích SWOT ...................................................................................40
2. Phân tích định lƣợng ...................................................................................42
2.1 Phân tích các chỉ số tài chính..................................................................42
2.2. Phân tích Dupont....................................................................................55
3. Định giá cổ phiếu .........................................................................................56
3.1. Mô hì nh chiế t khấ u cổ tƣ́ c : ....................................................................56
3.2. Phƣơng phá p so sá nh P/E. .....................................................................58
III. ĐÁ NH GIÁ HIỆ U QUẢ HOẠ T ĐỘ NG TÀ I CHÍ NH CỦ A CÔNG TY VÀ
NGUYÊN NHÂN.................................................................................................59
1. Thành công đạt đƣợc và nguyên nhân : ......................................................59
1.1. Thành công .............................................................................................59
1.2. Nguyên nhân:..........................................................................................60
2. Hạn chế và nguyên nhân .............................................................................61
2.1. Hạn chế :.................................................................................................61
2.2. Nguyên nhân: .........................................................................................61
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM NẦNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÀI
CHÍNH CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƢ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ VÀ KHU CÔNG
NGHIỆP SÔNG ĐÀ................................................................................................63
I. TRIỂN VỌNG NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2010 VÀ KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI ............................63
1. Triển vọng ngành bất động sản năm 2010-05-25 .......................................63
1.1. Điểm sáng ...............................................................................................63
1.2. Điểm tối...................................................................................................64
2. Kế hoạ ch, chiế n lƣợ c củ a công ty. ...............................................................65
2.1. Chiến lƣợc sản phẩm..............................................................................65
2.2. Chiến lƣợc thị trƣờng.............................................................................66
2.3. Kế hoạ ch về mô hì nh tổ chƣ́ c .................................................................662.4. Kế hoạ ch về doanh thu, lợ i nhuậ n .........................................................66
2.5. Kế hoạ ch triể n khai cá c dƣ̣ á n ...............................................................67
II. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY.....67
1. Chú trọng tiếp thị sản phẩm , nâng cao hơn nƣ̃ a thƣơng hiệ u Sudico nhằ m
đẩ y mạ nh năng lƣ̣ c cạ nh tranh . ......................................................................67
1.1.Thƣơng hiệu ngày càng đƣợc quan tâm thị trƣờ ng bấ t độ ng sả n .........67
1.2. Các phƣơng thƣ́ c nâng cao thƣơng hiệ u công ty ..................................67
2. Nâng cao tỷ trọ ng vố n nợ trong cơ cấ u vố n mộ t cá ch hợ p lý nhằ m tậ n dụ ng
đò n bả y tà i chí nh. ............................................................................................70
2.1. Cơ cấ u vố n và rủ i ro tà i chí nh: ..............................................................70
2.2. Đò n bả y tà i chí nh (financial leverage): .................................................70
2.3. Cơ cấ u vố n hợ p lý : .................................................................................71
3. Nâng cao hiệ u quả đầ u tƣ cá c dƣ̣ á n ...........................................................72
3.1. Kiể m soá t tố t hơn cá c chi phí đầ u và o ...................................................72
3.2. Nâng cao công tá c quả n lý dƣ̣ á n...........................................................72
III. MỘ T SỐ KIẾ N NGHỊ VỚ I BỘ /NGÀNH/CƠ QUAN CHƢ́ C NĂNG .......73
1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nƣớc và Bộ xây dựng ...........................73
1.1. Ngân hàng Nhà nƣớc cần đẩ y mạ nh tí n dụ ng bấ t độ ng sả n : ...............73
1.2. Bộ xây dựng cần đơn giả n hó a cá c thủ tụ c hà nh c hính trong kinh doanh
BĐS ................................................................................................................74
2. Khuyến nghị đối với Ủy ban chứng khoán Nhà nƣớc ................................76
2.1. Nâng cao tí nh hiệ u quả :..........................................................................77
2.2. Phát triển bền vững và ổn định...............................................................79
3. Khuyế n nghị đầ u tƣ cổ phiế u SJS đố i vớ i nhà đầ u tƣ ................................81
KẾT LUẬN .............................................................................................................82
PHỤ LỤC................................................................................................................83
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài.
Năm 2009 là năm chứng kiến sự hồi phục khá ngoạn mục của nền kinh tế thế
giới và Việt Nam sau cơn bão tài chính và suy thoái kinh tế khủng khiếp bắt đầu từ
cuộc đổ vỡ cho vay dưới chuẩn ở Mỹ nhờ các gói kích thích kinh tế của các chính phủ.
Thị trường chứng khoán vốn được coi là phong vũ biểu của nền kinh tế. Bởi thế, theo
đà hồi phục của nền kinh tế Việt Nam là sự sôi động trở lại của thị trường chứng khoán
Việt Nam.
Năm 2009 đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô thị trường chứng khoán
Việt Nam. Tính đến tháng 11 năm 2009, đã có 430 cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được
niêm yết trên 2 sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Mính HOSEvà sàn giao
dịch chứng khoán Hà Nội HNX với tổng giá trị vốn hóa là hơn 669 nghìn tỷ đồng tương
đương 55% GDP của năm 2008. Trong đó nổi bật là sự lên ngôi của nhóm cổ phiếu
ngành bất động sản thay thế cho các cổ phiếu ngành ngân hàng trong giai đoạn 2007-
2008. Các cổ phiếu ngành bất động sản tăng giá phát triển nhất trong đợt tăng điểm của chỉ
số VN-index trên Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2009.
Cổ phiếu SJS của Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà,
một trong những công ty bất động sản lớn nhất cả nước, cũng không nằm ngoài xu
hướng đó và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư và giới phân tích với
cách nhìn lạc quan và triển vọng
Nhận thức được xu hướng ấy, em mạnh dạn chọn đề tài “Phân tích và định giá
cổ phiếu công ty cổ phần đầu tƣ phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà”
nhằm tìm hiểu sâu về tình hình hoạt động của công ty đứng trên cả hai góc độ là nhà
đầu tư và nhà quản trị tài chính doanh nghiệp, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp.
2. Mục đích nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu trước hết là tìm hiểu cơ sở lý luận về phân tích và định
giá cổ phiếu dựa trên những kinh nghiệm về phân tích công ty và định giá cổ phiếu trên
thế giới và Việt Nam. Sau đó áp dụng vào phân tích Công ty cổ phần đầu tư phát triển
đô thị và khu công nghiệp Sông Đà để có cái nhìn sâu về thực trạng hoạt động của công
ty nói chung và hoạt động tài chính nói riêng trong mối tương quan với quá khứ, với
ngành và tổng thể nền kinh tế vĩ mô. Từ đó làm nền tảng để xác mức giá cổ phiểu và
đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động và giá trị doanh nghiệp.
3. Đối tƣợng và phạm nghiên cứu2
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các mô hình phân tích và định giá cổ phiếu
được áp dụng vào phân tích Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công
nghiệp Sông Đà.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Đề tài được nghiên cứu phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng;
phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp và thống kê
5. Kết cấu
Khóa luận được chia làm ba chương gồm:
Chương 1: Cơ sở lý luận về phân tích công ty và định giá cổ phiếu
Chương 2: Phân tích và định giá cổ phiếu Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô
thị và khu công nghiệp Sông Đà
Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính Công ty cổ phần đầu
tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà
Lời cảm ơn
Trước hết, em xin chân thành Thank toàn thể các thầy cố giáo truờng Đại học
Ngoại Thương nói chung và các thầy cô giáo trong khoa Tài chính - Ngân hàng nói
riêng đã nhiệt tình giảng dạy và giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập.
Sau đó, em xin gửi lời Thank chân thành tới cô giáo Nguyễn Tú Uyên đã nhiệt
tình hướng dẫn em hoàn thành tốt đẹp khóa luận này.
Xin kính chúc các thầy cô mạnh khoẻ và thành đạt!
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi3
CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH CÔNG TY
VÀ ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU
I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ PHÂN TÍCH CÔNG TY VÀ ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU
1. Khái niệm và vai trò của phân tích công ty và định giá cổ phiếu
1.1. Khái niệm
1.1.1.Khái niệm phân tích công ty – company analysis.
Phân tích công ty là quá trình đánh giá một doanh nghiệp một cách tổng thể
theo phương pháp top-down bao gồm phân tích bên ngoài bên ngoài doanh nghiệp là
môi trường kinh tế vĩ mô, môi trường ngành và phân tích bên trong doanh nghiệp dựa
trên các dữ liệu thu thập được1.
Phân tích công ty bao gồm phân tích định tính và phân tích định lượng. Phân tích
công ty nhằm mục đích định giá cổ phiếu (trong đầu tư chứng khoán thì còn được gọi là
phân tích tài chính doanh nghiệp hay phân tích cơ bản – fundamental analyis) và phục
vụ cho hoạt động quản trị doanh nghiệp, trong đó hoạt động tài chính.
1.1.2. Khái niệm định giá cổ phiếu
Khái niệm: Định giá cổ phiếu là quá trình tính toán và xác định giá trị lý
thuyết (hay giá trị nội tại, gián trị thực- intrinsic value) của cổ phiếu dựa trên những
phân tích cơ bản ước lượng các dòng tiền trong tương lai và khả năng sinh lời của
công ty. Định giá cổ phiếu của công ty để phục vụ cho các mục đích: đưa ra các quyết
định mua, bán và nắm giữ cổ phiếu; cổ phần hóa doanh nghiệp; phát hành chứng
khoán lần đầu ra công chúngIPO; mua lại và sáp nhập doanh nghiệp M&A2
Khi nói đến giá cổ phiếu, cần phân biệt giá trị nội tại với các giá trị khác của
cổ phiếu bao gồm giá trị nội tại với giá trị thị trường, mệnh giá và giá trị sổ sách.
Mệnh giá là giá trị danh nghĩa của cổ phiếu, là số tiền ghi trên tờ cổ phiếu, theo quy
định hiện hành của Việt Nam hiện nay, mệnh giá cổ phiếu là 10 000 VND. Mệnh giá cổ
phiếu không có giá trị thực tế đối với người đầu tư khi đã đầu tư, và nó không liên quan
j đến giá trị thị trường của cổ phiếu đó. Mệnh giá cổ phiếu chỉ có giá trị đối với cty tại
thời điểm phát hành, nó thể hiện được số tiền tối thiểu mà công ty có thể nhận được từ mỗi
cổ phiếu phát hành. Giá trị sổ sách (book value) và giá trị thị trường. Giá trị sổ sách là
1
2 Warrent Buffett sinh ngày 30 tháng 8 năm 1930 tại Omaha, bang Nebraska, Hoa Kỳ là nhà đầu tư thành công
nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway – một trong những tập đoàn tài chínhbảo hiểm đa quốc gia lớn nhất nước Mỹ và thế giới có lợi suất cổ phiếu lên đến 76% từ 2000-nay, so với 11.3%
của lợi suất S&P 500 - và được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với tài sản
chừng 37 tỉ USD.4
giá trị kế toán của một tài sản hay một doanh nghiệp. Giá trị sổ sách của tài sản bằng
chi phí mua sắm trừ khi phần khấu hao lũy kế của tài sản đó. Giá trị sổ sách của doanh
nghiệp bằng giá trị toàn bộ tài sản của doanh nghiệp trừ đi giá trị các khoản nợ phải trả
và giá trị cổ phiếu ưu đãi được được ghi trên bảng cân đối tài sản của doanh nghiệp. Giá
trị thị trường (market value) là giá của tài sản hay được giao dịch trên thị trường.
Thường thì giá trị trường của tài sản hay doanh nghiệp thường cao hơn giá trị kế toán.
Về giá trị lý thuyết và giá trị thị trường, cặp giá trị này thường được dùng để
chỉ giá tri của các chứng khoán. Giá trị thị trường của một chứng khoán là giá trị của
chứng khoán đó khi được giao dịch trên thị trường chứng khoán. Giá trị lý thuyết (giá
trị nội tại) là giá trị của chứng khoán đó được xác định bằng các phương pháp định giá
chứng khoán theo các lý thuyết về định giá chứng khoán. Trong một thị trường hiệu quả
thì giá trị thị trường của chứng khoán phản ánh đúng hay gần đúng giá trị nội tại của
nó.
Khi nhắc đến giá trị thị trường và giá trị nội tại của cổ phiếu, người ta thường
mua vào khi giá trị thị trường thấp hơn giá trị thực của nó (undervalued) với kì vọng giá
cổ phiếu sẽ lên và bán ra khi giá trị thị trường thấp hơn giá thị nội tại của nó
(overvalued) với kì vọng giá cổ phiếu sẽ giảm.
Khi định giá cổ phiếu cần tuân theo hai nguyên tắc. Nguyên tắc thứ nhất là giá
trị thời gian của tiền tệ: Giá trị tiền theo thời gian, trên cơ sở toán học, là số tiền nhận
được hôm nay có giá trị hơn số tiền nhận được vài tháng hay vài năm sau với cùng số
lượng. Vì thế, khi định giá cổ phiếu luôn phải chiết khấu các dòng tiền trong tương lai
về hiện tại. Nguyên tắc thứ hai là mối quan hệ giữa lợi suất và rủi ro. Trong tài chính,
lợi suất và rủi ro có mối quan hệ ngược nhau. Công ty càng rủi ro cao thì lợi suất yêu
cầu phải cao và ngược lại.
1.2. Vai trò
1.2.1. Vai trò của phân tích công ty:
Đối với hoạt động quản trị doanh nghiệp nói chung, phân tích công ty là công
cụ đắc lực trong quá trình lập kế hoạch, quản lý và đưa ra quyết định của các nhà quản
trị doanh nghiệp một cách hiệu quả. Các kết quả phân tích công ty sẽ cung cấp một cái
nhìn chuyên sâu về từng mảng, từng bộ phận hoạt động của công ty. Đối với hoạt động
tài chính nói riêng, các kết quả phân tích công ty về tình hình hoạt động tài chính (phân
tích định lượng) giúp đánh giá được hiệu quả hoạt động tài chính, khả năng sinh lời và
Với tỷ trọng doanh thu nhà ở và khu đô thị chiếm trên 95% tổng doanh thu,
Công ty đang có định hướng đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh và trong tương lai sẽ mở
rộng sang các lĩnh vực du lịch, bảo hiểm, đầu tư chứng khoán nhằm giảm thiểu các rủi
ro từ thị trường nhà đất.
2.2. Chiến lƣợc thị trƣờng
Sudico có kế hoạch quy hoạch các khu dân cư, khu đô thị, khu công nghiệp trải rộng
trên cả ba miền bao gồm:
- Miền bắc: Các khu thuộc Hà Nội, Thái bình, Vĩnh phúc, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hòa
Bình, Hà Tây …
- Miền Trung: Các khu thuộc Hà Tĩnh, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng
Nam, Buôn Mê Thuột …
- Miền Nam: Các khu thuộc Sài Gòn, Đồng Nai, Vĩnh Long, Cần Thơ, Long Xuyên…
2.3. Kế hoạ ch về mô hì nh tổ chƣ́ c
Mục tiêu trong những năm tới Sudico sẽ trở thành Tổng công ty Bất động sản.
Trong đó Sudico sẽ đóng vai trò là công ty mẹ với vài trò chính là bộ máy đầu não điều
hành mọi hoạt động của các công ty con. Bên cạnh đó, Tổng công ty Sông Đà đã quyết
định giao cho Sudico quản lý một số doanh nghiệp kinh doanh khác trong Tổng công
ty.
Đặc biệt, với định hướng đã được Đại hội cổ đông thông qua, công ty sẽ chủ
động góp vốn thành lập các doanh nghiệp, công ty cổ phần trong lĩnh vực sản xuất vật
liệu xây dựng, xây lắp... để làm tăng giá trị doanh nghiệp. Ngoài ra, Sudico tiếp tục mở
rộng hợp tác với doanh nghiệp dưới mọi hình thức để phục vụ cho hoạt động sản xuất
của công ty.
2.4. Kế hoạ ch về doanh thu, lợ i nhuậ n
Ngày 10/4/2010, Công ty CP ĐTPT Đô thị và KCN Sông Đà (SJS) đã tiến hành
tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2010. Đại hội đã nhất trí thông qua kế hoạch sản
xuất kinh doanh năm 2010 mà HĐQT của SJS đưa ra.
Theo kế hoạch doanh thu năm 2010 tăng trưởng 74% so với 2009. Năm 2010
Sudico đặt ra chỉ tiêu tổng giá trị sản xuất kinh doanh trong năm đạt khoảng 3.468 tỷ
đồng tăng trưởng 146% so với giá trị thực hiện năm 2009. Tổng giá trị đầu tư khoảng
3.206 tỷ đồng tăng trưởng 164% so vói giá trị thực hiện năm 2009. Tổng doanh thu dự
kiến 2.312 tỷ đồng, tăng trưởng 74% so với thực hiện năm trước, lợi nhuận khoảng
1.006 tỷ đồng tăng trưởng 16% so với thực hiện của năm 2009. Năm 2009, SJS đạt
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi67
1.756 tỷ đồng vốn chủ sở hữu so với kế hoạch năm 1.410 tỷ đồng bằng 124%. Năm
2010, đồng SJS đặt kế hoạch vốn chủ sở hữu 2.564 tỷ đồng.
2.5. Kế hoạ ch triể n khai cá c dƣ̣ á n
Trong năm 2010, Sudico cũng sẽ tiếp tục triển khai đầu tư và kinh doanh dự án
khu đô thị Nam An Khánh, Nam An Khánh mở rộng. Tiếp tục triển khai đầu tư khu đô
thị mới Tiến Xuân, bàn giao và đưa vào sử dụng tòa HH3 khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì,
hoàn thiện cơ bản các hạng mục hạ tầng để triển khai kinh doanh khu đô thị Văn La –
Văn Khê, triển khai thiết kế, thi công và lập phương án kinh doanh khối khách sạn cao
tầng thuộc dự án Sông Đà - Hạ Long, hoàn thiện và đưa vào kinh doanh các nhà nghỉ
dưỡng của dự án Ngọc Vừng, hoàn thành giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng và
triển khai kinh doanh dự án Long Tân…
II. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY
1. Chú trọng tiếp thị sản phẩm , nâng cao hơn nƣ̃ a thƣơng hiệ u Sudico nhằ m đẩ y
mạnh năng lực cạnh tranh .
1.1.Thƣơng hiệu ngày càng đƣợc quan tâm thị trƣờ ng bấ t độ ng sả n
Theo thố ng kê củ a các sàn giao dịch bất động sản có tới 80% khách hàng quan
tâm đến chủ đầu tư và đơn vị thi công. Ngoài các câu hỏi về giá cả, vị trí thì việc ai thi
công, ai là chủ đầu tư và hồ sơ dự án như thế nào luôn thu hút sự quan tâm của khách
hàng. các dự án bất động sản có thương hiệu lớn, tỷ lệ giao dịch thành công lên tới
70%. Dù mỗi giao dịch thành công còn phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng rõ ràng thương
hiệu của chủ đầu tư và bên thi công đóng vai trò quan trọng tạo nên niềm tin của khách
hàng. Người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho thương hiệu, chấp nhận chịu giá cao hơn
miễn sao đảm bảo đúng tiến độ thi công và chất lượng công trình.
Các chủ đầu tư bất động sản ý thức rõ vai trò của thương hiệu nhưng không
phải ai cũng đủ tiềm lực về kinh tế cũng như thời gian để gây dựng thương hiệu. Các
doanh nghiệp bất động sản vừa và nhỏ không đủ tài chính và khả năng tạo dựng thương
hiệu phải dựa dẫm vào các "đại gia" lớn hơn. Bởi uy tín thương hiệu của doanh nghiệp
tạo ra giá trị gia tăng trong bất động sản mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn hướng
tới.
1.2. Các phƣơng thƣ́ c nâng cao thƣơng hiệ u công ty
Dự bá o thị trườ ng bấ t độ ng sả n năm 2010 chưa hẳ n sẽ tăng trưở ng do nhữ ng
chỉ báo không mấy tích cực như tín dụng bất động sản sẽ bị hạn chế do chí nh sá ch tiề n
tệ thắ t chặ t , kì vọng về lạm phát sẽ cao ảnh hưởng đến giá vật liệu xây dựng Khi thị
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D PHÂN TÍCH CHƯƠNG TRÌNH IMC của bột GIẶT OMO và PHÁC THẢO CHƯƠNG TRÌNH IMC Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích môi trường Singapore và phương thức xâm nhập cho cà phê hạt Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
D Kỹ thuật phân tích và kiểm soát chất Bia thành phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và kết quả HĐKD của CTCP Thủy Sản Bạc Liêu năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích liên minh chiến lược của apple: case study với microsoft và paypal Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, phân tích giải pháp mobile backhaul và ứng dụng triển khai trên mạng viễn thông của VNPT tuyên quang Công nghệ thông tin 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top