daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Phân tích sản phẩm chăn ga gối đệm everon của công ty cổ phần everpia được định vị như thế nào trên thị trường

Phân tích sản phẩm Chăn ga gối đệm Everon của Công ty cổ phần Everpia được
định vị như thế nào trên thị trường.
I, Giới thiệu chung:
Hiện nay, trong giai đoạn mở cửa thị trường và hội nhập với nền kinh tế
quốc tế, việc xây dựng và định vị thương hiệu cho các sản phẩm của mỗi DN là
một vấn đề vô cùng cấp thiết. Mặt khác, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt
giữa các thương hiệu trong từng ngành hàng và giữa các ngành hàng với nhau,
việc sở hữu một thương hiệu được khách hàng, người tiêu dùng tin cậy, xã hội
công nhận sẽ có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển bền vững của DN đó.
Vậy định vị thương hiệu là gì và tầm quan trọng của định vị thương hiệu đối với
các doanh nghiệp ngày nay ra sao trước tiên cần tìm hiểu một số khái niệm :
Khái niệm : Định vị thương hiệu là các cố gắng và nỗ lực của doanh nghiệp
nhằm làm cho khách hàng và công chúng thấy được vị thế xác định của thương
hiệu.
Tầm quan trọng của định vị thương hiệu
Chiến lược định vị thương hiệu, nhằm chọn cho nhãn hiệu của mình một đặc
tính riêng biệt, phù hợp với tính chất của sản phẩm và đáp ứng được nhu cầu cụ
thể của nhóm khách hàng. Làm được điều này thương hiệu có thể đáp ứng tốt
hơn nhu cầu của khách hàng, thương hiệu trở nên thân thiết và gần gũi với
1


Quản trị Marketing

khách hàng hơn, thấu hiểu khách hàng hơn từ đó sẽ giữ chân được tập khách
hàng trung thành của mình cũng như lôi kéo thêm được các khách hàng mới.

Giới thiệu về Công ty cổ phần Everpia và sản phẩm chăn ga gối đệm Everon :
Tên Công ty : Công ty cổ phần Everpia Việt Nam
Địa chỉ : Dương xá – Gia Lâm – Hà Nội
Công ty Cổ phần Everpia Việt Nam tự hào với EVERON - một thương hiệu
hàng đầu về các sản phẩm chăn ga gối nệm trên thị trường Việt Nam. Liên tục
16 năm qua, các sản phẩm mang thương hiệu EVERON - với ưu thế về chất
lượng vượt trội và giá cả hợp lý - luôn là lựa chọn thông minh và thân thuộc của
người tiêu dùng. Minh chứng là mạng lưới đại lý độc quyền chuyên cung cấp
sản phẩm EVERON đã phát triển trên khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước.
EVERPIA còn là nhà cung cấp cho hàng loạt các công ty, ngân hàng, siêu thị,
khách sạn lớn, trong đó có thể kể đến: LG Electronics, Vietnam Airline,
Siemens, Incombank, Vietcombank, State Bank, Big C, Metro, Sofitel Plaza…
Được thành lập năm 1993, EVERPIA là công ty 100% vốn Hàn Quốc đầu tiên
đầu tư vào Việt Nam. EVERPIA vinh dự là đơn vị đoạt Cúp Vàng Hội nhập
Kinh tế Quốc tế và Cúp Vàng Hợp chuẩn WTO về sở hữu trí tuệ.
II, Phân tích và đánh giá chiến lược Marketing của Everpia:
1. Phân tích thị trường :
Tổng quan về nền kinh tế Việt Nam và mối quan hệ với sự phát triển ngành

2


Quản trị Marketing

Những năm trở lại đây, nền kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức
khá cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng GDP
năm 2002 đạt 7,1%, năm 2003 đạt 7,23%, năm 2004 đạt 7,7%, năm 2005 đạt
8,4%, năm 2006 đạt 8,17% và năm 2007 đạt 8,5% (kế hoạch là 8,2 – 8,5%) mức cao nhất trong 10 năm qua. Mặc dù nền kinh tế thế giới đang trong giai
đoạn suy thoái, kinh tế Việt Nam trong năm 2008 vẫn tăng trưởng trên 6,2%.
Sự phát triển lạc quan của nền kinh tế có tác động tích cực đến các doanh nghiệp

bao gồm cả doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các sản
phẩm về tấm bông, chăn ga, gối, đệm như Công ty Cổ phần Everpia. Từ đầu
năm 2007, sự kiện Việt Nam chính thức ra nhập Tổ chức Thương mại thế giới
(WTO) đã tạo ra một môi trường kinh tế rộng lớn hơn cho các doanh nghiệp
hoạt động và phát triển.
Tuy nhiên, đi liền với những cơ hội, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ
ngày càng cao. Chỉ có những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có định hướng
chiến lược kinh doanh đúng đắn mới có thể đứng vững và phát triển trong môi
trường cạnh tranh khốc liệt.
Tổng quan ngành:
Việt Nam đã tham gia vào các tổ chức lớn trong khu vực và thế giới như
ASEAN, APEC, Hiệp định thương mại Việt – Mỹ và đặc biệt là Tổ chức
Thương mại Thế giới (WTO). Đó là cơ hội cho ngành dệt may xâm nhập thị

3


Quản trị Marketing

trường mới, đồng thời đón nhận các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư sản
xuất tại Việt Nam. Trong những năm trở lại đây, các công ty sản xuất nguyên
liệu cho ngành may mặc, sản xuất chăn, gối, đệm tại nước ngoai như Ponchin
(Hàn Quốc), Kona (Hàn Quốc), Mirae (Hàn Quốc) … đã đầu tư vào Việt Nam
do nguồn nhân lực dồi dào, chi phí nhân công thấp cùng với chinh sach ưu đãi
mở cửa thu hut vốn đầu tư nước ngoài của Nha nước. Các công ty này có tiềm
lực về tài chính sẵn sàng đầu tư dây chuyền công nghệ tiên tiến và hiện đại để
sản xuất kinh doanh.
Quy mô thị trường chăn – ga – gối – đệm tại Việt Nam trong năm 2007 là
khoảng 42 triệu USD, trong đó thị trường miền Bắc là khoảng 34 triệu USD, thị
trường miền Nam vào khoảng 8 triệu USD. Dự kiến tốc độ tăng trưởng quy mô

thị trường khoảng 8%/năm.
2. Phân tích SWOT:
Điểm mạnh:
• Công ty số một trong lĩnh vực chăn ga gối đệm với thị phần ước tính
khoảng 25% trong mảng trung cao cấp. Thương hiệu Everon đã tạo được
chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Công ty chú trọng tới
việc xây dựng thương hiệu và định hướng thị trường tiềm năng. Everon là
một trong 2 nhãn hiệu từ Hàn Quốc được xếp vào trong danh sách 500
nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam.

4


Quản trị Marketing

• Hệ thống 220 đại lý độc quyền giúp sản phẩm công ty hiện diện tại các vị
trí quan trọng, tạo thuận tiện cho việc đưa sản phẩm của công ty tới người
tiêu dùng.
• Ban lãnh đạo có chiến lược đầu tư tập trung không dàn trải, tập trung vào
quản lý chất lượng và cải tiển mẫu mã sản phẩm.
Điểm yếu:
• Sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ cạnh tranh khác do sản phẩm
Everon có chất lượng bong hạng A nên giá thành cũng cao hơn.
• Khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến cho nhu cầu thị trường giảm sút.
• Một chiến lược phát triển và huy động vốn thận trọng (tránh nợ vay ngân
hàng) có thể khiến công ty bỏ qua những cơ hội phát triển và ảnh hưởng
tới lợi tức cho cổ đông.
Thuận lợi:
• Giá bông xơ từ năm 2008 đến nay đã liên tục giảm và hiện ở mức thấp
nhất trong nhiều năm. Dự tính với tình hình kinh tế thế giới sẽ còn khó

khăn trong thời gian tới, giá bông xơ sẽ không có đột biến lớn. Do giá
nguyên liệu đầu vào giảm mạnh trong khi giá hàng bán giữ ổn định,
Everpia đã cải thiện lợi nhuận gộp trong thời gian qua và sẽ tiếp tục được
hưởng lợi trong thời gian tới.

5


Quản trị Marketing

• Theo yêu cầu WTO, thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng vải và sợi tổng
hợp sẽ được giảm 5% đến 30%. Xét về lâu dài, điều này sẽ giúp cải thiện
chi phí nguyên vật liệu
• Khủng hoảng kinh tế khiến cho chi phí xây dựng cũng như giá thiết bị
máy móc nhập khẩu giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua giúp
Everpia cắt giảm chi phí mở rộng nhà xưởng.
• Trong khi thị trường chăn ga gối đệm ở các nước khác đã ở mức bão hòa
thì tiềm năng đối với thị trường này ở Việt Nam còn tương đối lớn, nhất là
đối với phân khúc sản phẩm trung cao cấp. YNFX đoán trong khi cầu
đối với sợi tổng hợp của các nước châu Á tăng 2% trong vòng 6 năm tới,
tốc độ tăng trưởng tại Việt nam sẽ từ 8%-10%. Thị trường miền Nam có
sức mua lớn nhưng quy mô hiện vẫn nhỏ (bằng khoảng ¼ miền Bắc) và
còn nhiều tiềm năng phát triển.
Thách thức:
• Mặt hàng chăn ga gối đệm từ Trung Quốc và các cơ sở sản xuất nhỏ ở Hà
Tây và miền Nam hiện chi phối phân khúc thị trường cấp thấp. Everpia
cũng gặp những vấn đề không nhỏ trong việc bảo vệ mẫu mã sản phẩm
trước các sản phẩm nhái chất lượng kém hơn.
• Phân khúc trung cao cấp màu mỡ hiện đang có sự cạnh tranh ngày càng
cao từ các đối thủ trong và ngoài nước. Bên cạnh kênh phân phối qua các


6


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top