daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Mục lục
Lời mở đầu
A. Cơ sở lý luận
I. Các khái niệm
1. Định nghĩa kênh phân phối
2. Các cấp của kênh phân phối
3. Các trung gian trong kênh phân phối
4. Tổ chức trong kênh phân phối
5. Căn cứ lựa chọn kênh phân phối
LHP-1201BMKT0111


Trang 1


Bài thảo luận quản trị marketing 1.2

nhóm-06

6. Các chính sách kênh phân phối
II. Quản trị kênh phân phối
1. Khái niệm
2. Các hoạt động quản trị kênh phân phối
3. Mục tiêu của quản trị kênh phân phối
4. Những quyết định quản trị kênh
B. Thực tiễn
I. Khái quát về công ty unilever và nhãn hàng sunsilk
1. Giới thiệu về công ty unilever
2. Giới thiệu về nhãn hàng sunsilk
II. Phân tích thực trạng hoạt động quản trị kênh phân phối nhãn hàng sunsilk
tại công ty unilever
1. Xây dựng hệ thống kênh phân phối nhãn hàng sunsilk tại công ty unilever
1.1 Hệ thống kênh phân phối nhãn hàng sunsilk tại công ty unilever
1.2 Thực trạng hoạt động của kênh phân phối nhãn hàng sunsilk tại công ty
unilever
2. Quản trị hệ thống kênh phân phối của nhãn hàng sunsilk
2.1Chính sách tuyển chọn thành viên kênh
2.2 Chính sách động viên thành viên kênh
2.3 Đánh giá hiệu quả hoạt động kênh phân phối
2.4 Điều chỉnh các sắp đặt kênh
III. Đề xuất giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối cho nhãn hàng sunsilk

3.1 Mở rộng thị trường và tổ chức kênh phân phối
3.2 Giải pháp lựa chọn kênh thành viên
3.3 Giải pháp khuyến khích thành viên kênh
3.4 Đánh giá và điều chỉnh các sắp đặt kênh
IV. Kết luận
V. Tài liệu tham khảo

LHP-1201BMKT0111

Trang 2


Bài thảo luận quản trị marketing 1.2

nhóm-06

Lời mở đầu
Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và đặc biệt khi Việt Nam đã trở
thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO thì việc mua bán, trao
đổi hàng hoá ngày càng được chú trọng và quan tâm. Người tiêu dùng ngày càng có
nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội để tìm cho mình một loại sản phẩm phù hợp nhất và giá
cả lại phải chăng. Trong các bạn, có lẽ không ai là không biết đến sản phẩm dầu gội đầu
sunsilk của tập đoàn Ulinever. Từ lâu, Sunsilk đã được coi là một sản phẩm dầu gội chăm
sóc tóc mang lại một phép lạ đặc biệt làm ngây ngất và toả sáng cho hàng triệu bạn gái
thời gian qua. . Điều này đúng với sunsilk - thương hiệu dầu gội đầu nổi tiếng tại thị
trường Việt Nam. Đây là một trong những lí do quan trọng đầu tiên thu hút nhóm chúng
tui tìm hiểu và nghiên cứu về sản phẩm này.
Phân phối hàng hóa là một hoạt động vô cùng quan trọng trong thành công của một
công ty. Một công ty có thể sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt, giá rẻ, mẫu mã
đẹp nhưng nếu không thiết lập được cho mình một hay nhiều kênh phân phối thích hợp

thì khó có thể đưa những sản phẩm của mình đến khách hàng được. Nếu như trước đây,
nhà sản xuất có thể bán trực tiếp các sản phẩm của mình cho khách hàng, thì ngày nay,
rất ít công ty có thể làm được điều đó mà các công ty này chỉ là một mắt xích trong cả
dây chuyền sản xuất và cung cấp hàng hóa. Sự phát triển như vũ bão của khoa học công
nghê, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông cũng đem lại những
hình thức phân phối hàng hóa mới đa dạng và phức tạp hơn trước rất nhiều so với trước
đây.
Trên đây là một vài lí do chủ yếu khiến chúng tui chọn sunsilk là sản phẩm để tìm hiểu
và nghiên cứu. Nhóm 6 chúng tui nghiên cứu đề là “ Phân tích nội dung quản trị kênh
phân phối nhãn hàng sunsilk của công ty unilever’”Đây là lần đầu tiên thực hiện đề
tài này nên nhóm chúng tui không tránh khỏi thiếu sót. Mong các bạn và thầy cô góp ý để
đề tài nghiên cứu này được hoàn thiện hơn.
LHP-1201BMKT0111

Trang 3


Bài thảo luận quản trị marketing 1.2

A.
I.

nhóm-06

Cơ sở lý luận

Các khái niệm
1. Định nghĩa kênh phân phối:
• Kênh phân phối là sự kết hợp hữu cơ giữa nhà sản xuất và những trung gian để tổ
chức vận động hàng hóa hợp lí nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng cuối

cùng.
• Kênh phân phối còn có thể hiểu là một tập hợp có hệ thống các phần tử tham gia
vào quá trình chuyển đưa hàng hóa từ nhà sản xuất (hay tổ chức hàng đầu nguồn)
đến người sử dụng, người tiêu dung cuối cùng.
Chức năng của kênh phân phối:
Theo Phillip Kotler: Đối với nhà sản xuất: Chức năng đầu tiên của kênh phân
phối là giúp nhà sản xuất bao phủ thị trường, hay nói một cách khác là đưa sản phẩm
đến bất kỳ nơi đâu có nhu cầu. Ngoài chức năng phân phối hàng hóa, kênh phân phối còn
làm chiếc cầu nối giữa người sản xuất ra sản phẩm và người sử dụng sản phẩm.
Kênh phân phối là một công cụ giúp nhà sản xuất nắm được thông tin thị trường, hiểu
nhu cầu của khách hàng,mục đích và cách mà khách hàng sử dụng sản phẩm. Và không
kém phần quan trọng là thông tin về đối thủ cạnh tranh. Và tất nhiên đi kèm theo sản
phẩm vật chất là dịch vụ. Nhiều nhà sản xuất trông cậy vào kênh phân phối để cung cấp
dịch vụ cho khách hàng như hướng dẫn chọn và sử dụng sản phẩm, bảo hành, bảo trì …
Đối với khách hàng thì kênh phân phối có chức năng đảm bảo luôn luôn có
sẵnsản phẩm và có sẵn với trọng lượng bao bì phù hơp khi khách hàng cần.
Kênh phân phối là nơi trưng bày sản phẩm thuận tiện cho khách hàng chọn
lựa. Người bán hàngcòn cung cấp tài chính và tín dụng khi có yêu cầu.Đối với nhiều
ngành hàng, điểm phân phối còn thay mặt nhà sản xuất cung cấp dịch vụ khách
hàng, tư vấn hỗ trợ kỹ thuật v.v.
2. . Một số loại hình kênh phân phối:
LHP-1201BMKT0111

Trang 4


Bài thảo luận quản trị marketing 1.2

nhóm-06

2.1 Kênh phân phối trực tiếp / gián tiếp:
Nếu kênh phân phối chỉ có nhà sản xuất và người tiêu dùng mà không có sự tham gia
của các đối tượng trung gian thì kênh phân phối đó là kênh phân phối trực tiếp, nếu có
các đối tượng trung gian khác tham gia thì gọi là kênh phân phối gián tiếp.
2.2 Kênh phân phối theo chiều dọc / ngang:
Kênh phân phối theo chiều dọc (vertical distribution channel): là kênh phân phốitrong
đó, nhà sản xuất, người bán buôn, người bán lẻ hoạt động như một thể thống
nhất. Mỗi thành viên trong hệ thống có thể có sở hữu hay thỏa thuận với các thành viên
khác hay có sức mạnh to lớn khiến cho các thành viên khác phải hợp tác. Hệ
thống phân phối này có thể bị chi phối bởi nhà sản xuất, người bán buôn hay người bán
lẻ. Có ba lọai kênh phân phối theo chiều dọc chính như sau: kênh phân phối
chiều dọc theohình thức công ty; kênh phân phối chiều dọc theo thỏa thuận; kênh phân
phối chiều dọctheo kiểu quản lý, kiểm soát. Kênh phân phối theo chiều ngang (horizontal
marketing system), trong đó 2 hay nhiều công ty ở cùng một tầng trong hệ thống
phân phối liên kết lại với nhau để thực hiện công việc phân phối. Với việc liên kết
này, các công ty có thể kết hợp nguồn lực về tài chính, sản xuất và tiếp thị để bán hàng tốt
hơn so với việc công ty đó một mình tiến hành hoạt động bán hàng.(Nguồn: Cổng thông
tin WTO và tiếp cận thị trường )
2.3 Kênh phân phối sản phẩm tiêu dùng và kênh phân phối sản phẩm
công nghiệp:
Kênh phân phối sản phẩm tiêu dùng (hay còn gọi là kênh phân phối sản
phẩm) bao gồm: nhà sản xuất, nhà bán buôn, đại lý, nhà bán lẻ, người tiêu dùng.Mỗi một
trung gian thực hiện một công việc nào đó nhằm đưa sản phẩm đến nơitiêu thụ cuối
cùng thì nó thể hiện một mức độ của kênh (channel level). Người ta sử dụng số
lượng những mức độ trung gian để nói nên chiều dài của kênh.
3. Các trung gian trong kênh phân phối
3.1Tầm quan trong của trung gian phân phối
- Hỗ trợ nghiên cứu Marketing
- Ảnh hưởng đến các chỉ tiêu tài chính của doanh nghiệp
- Hỗ trợ các hoạt động xúc tiến của doanh nghiệp

- Hỗ trợ cung cấp dịch vụ khách hàng

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D Phân tích nội dung các quyết định truyền thông Marketing và mối quan hệ giữa nó với các quyết định Marketing khác trong Marketing Marketing 0
D PHÂN TÍCH CÔNG TÁC QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHÂN DỊCH VỤ GIAO HÀNG NHANH CHI NHÁNH HÀ NỘI Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích nội dung chính sách sản phẩm của 1 doanh nghiệp cụ thể Marketing 0
D Phân tích ảnh hưởng của Nhóm tham khảo tới việc lựa chọn hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D phân tích quá trình ra quyết định mua của bệnh viện bạch mai hà nội Marketing 3
D Phân tích nội dung của phương pháp quản lý kinh tế trong hệ thống phương pháp quản lý Từ đó nêu lên ý nghĩa của nó trong việc vận dụng phương pháp Luận văn Kinh tế 0
D Cách Xác định nội hàm phân tích tiêu chí trong tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông tư 17 và 18/2018 Văn hóa, Xã hội 0
N Phân tích thống kê thực trạng lao động tại Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội giai đoạn 200 Luận văn Kinh tế 0
O Vận dụng phương pháp dãy số thời gian phân tích biến động doanh thu du lịch trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2002 - 2008 Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top