Frederico

New Member
Download Đề tài Phân tích chiến lược Marketing mục tiêu của công ty TNHH 3B với sản phẩm tăm tre Biyuki

Download Đề tài Phân tích chiến lược Marketing mục tiêu của công ty TNHH 3B với sản phẩm tăm tre Biyuki miễn phí





MỤC LỤC
Trang
A Mở đầu
B Nội Dung -
I Cơ sở lý luận -
1 Phân đoạn thị trường -
2 Lựa chọn thị trường mục tiêu 4
3 Định vị thị trường -
II Khái quát về công ty TNHH 3B và sản phẩm tăm tre Biyuki 5
1 Giới thiệu chung về công ty TNHH 3B -
2 Giới thiệu về sản phẩm tăm tre nghệ thuật Biyuki 7
2.1 Thiệp Biyuki -
2.2 Tranh Biyuki 8
2.3 Mô hình Biyuki -
2.4 Sản phẩm có tính năng sử dụng Biyuki 9
2.5 Sản phẩm lưu niệm Biyuki khác 10
III. Marketing mục tiêu sản phẩm tăm tre Biyuki -
1 Phân đoạn thị trường cho sản phẩm tăm tre Biyuki -
2 Lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm tăm tre Biyuki 11
3 Định vị thị trường Nhật Bản với sản phẩm tăm tre Biyuki 15
 
C Kết Luận
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:


Tháng 4 năm 2011
Giảng viên: Lê Thùy Hương
Nhóm 4 – Đ5.QL3
Nguyễn Duy Minh (leader)
Nguyễn Trung Kiên (representer)
Nguyễn Hà Trung
Vũ Thị Quỳnh Loan
Vũ Mai Trang
Hoàng Thị Dung
Tô Thị Bích Thảo
Mai Sơn Tùng
Nguyễn Thu Huyền
Mai Khắc Lợi
Phạm Tùng Lâm
Trần Mạnh Duy
Phân tích chiến lược Marketing mục tiêu của công ty TNHH 3B với sản phẩm tăm tre Biyuki
MỤC LỤC
Trang
A Mở đầu

3
B Nội Dung
-
I Cơ sở lý luận
-
1 Phân đoạn thị trường
-
2 Lựa chọn thị trường mục tiêu
4
3 Định vị thị trường
-
II Khái quát về công ty TNHH 3B và sản phẩm tăm tre Biyuki
5
1 Giới thiệu chung về công ty TNHH 3B
-
2 Giới thiệu về sản phẩm tăm tre nghệ thuật Biyuki
7
2.1 Thiệp Biyuki
-
2.2 Tranh Biyuki
8
2.3 Mô hình Biyuki
-
2.4 Sản phẩm có chức năng sử dụng Biyuki
9
2.5 Sản phẩm lưu niệm Biyuki khác
10
III. Marketing mục tiêu sản phẩm tăm tre Biyuki
-
1 Phân đoạn thị trường cho sản phẩm tăm tre Biyuki
-
2 Lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm tăm tre Biyuki
11
3 Định vị thị trường Nhật Bản với sản phẩm tăm tre Biyuki
15
C Kết Luận
16
A.MỞ ĐẦU
Doanh nghiệp với các hoạt động chức năng là sản xuất, tài chính, quản trị nhân lực...thì chức năng kết nối mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường trước khi doanh nghiệp bắt tay vảo sản xuất một sản phẩm cụ thể đó là marketing, có thể nói nhiệm vụ cơ bản của marketing là tạo lập khách hàng, tương tự như sản xuất tạo ra sản phẩm cho doanh nghiệp. Trong các hoạt động marketing có hàm chứa cả hoạt động marketing mục tiêu.
Marketing mục tiêu là việc công ty nhận biết trên thị trường những phân đoạn hay những nhóm người có hành vi, đặc điểm khác nhau rồi công ty sáng tạo ra các sản phẩm cho phù hợp với từng phân đoạn và tung ra chương trình marketing phù hợp với từng phân đoạn đó. Có thể hiểu đơn giản hơn là người bán xác định vạch ranh giới các đoạn thị trường, lựa chọn 1 (hay 1 vài ) đoạn thị trường làm thị trường mục tiêu và soạn thảo chương trình marketing nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu đã chọn.
Tuy tuổi đời còn non trẻ, vốn điều lệ không lớn, hầu như ít được biết đến trong nước, nhưng với nguồn nhân lực trẻ trung và táo bạo, doanh nghiệp đã đề ra một chiến lược marketing mục tiêu đầy hứa hẹn cho sản phẩm cũng không kém phần độc đáo: sản phẩm tăm tre nghệ thuật Biyuki.
B. NỘI DUNG
I. Cơ sở lý luận
Thực hiện Marketing mục tiêu (khái niệm đã trình bày ở trên) phải trải qua 3 giai đoạn cơ bản sau:
1. Phân đoạn thị trường
Khái niệm: Phân đoạn thị trường là quá trình phân chia thị trường tổng thể thành các nhóm nhỏ hơn trên cơ sở những điểm khác biệt về nhu cầu, ước muốn và các đặc điểm trong hành vi.
* Các tiêu thức phân đoạn thị trường doanh nghiệp
- Các đặc điểm của từng nhóm khách hàng.
- Cách thức tiếp cận mua hàng: nên tập trung vào khách hàng mua tập trung hay phân cấp, đối tượng mua hàng là những khách hàng có nguồn tài chính như thế nào…
- Các nhân tố mang tính chất tình huống: có nên tập trung vào nhóm khách hàng có yêu cầu giao hàng và dịch vụ khẩn cấp hay không, nên tập trung vào nhóm khách hàng có ứng dụng đặc biệt cho sản phẩm hay cho tất cả các ứng dụng, khách hàng có đơn hàng lớn hay nhỏ.
- Các đặc điểm cá nhân: thái độ của khách hàng chấp nhận hay ne tránh rủi ro, mức độ trung thành của khách hàng.
=> Vấn đề quan trọng của phân đoạn thị trường là phải lựa chọn được các cơ sở phân đoạn sao cho các đoạn thị trường đã xác định phải hàm chứa được những đặc điểm của người mua gắn liền với những đòi hỏi riêng về sản phẩm và các hoạt đọng marketing khác.
2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
Khái niệm: Thị trường mục tiêu là một hay vài đoạn thị trường mà doanh nghiệp lựa chọn và quyết định tập trung nỗ lực marketing vào đó nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Để có các quyết định xác đáng về các đoạn thị trường người làm marketing cần thực hiện hai nhóm công việc chủ yếu :
+ Đánh giá các đoạn thị trường: mục đích là nhận dạng được mức độ hấp dẫn của từng đoạn thị trường trong việc thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp .
+ Lựa chọn những đoạn thị trường doanh nghiệp sẽ phục vụ( thị trường mục tiêu).
=> Mục đích chính của bước lựa chọn thị trường mục tiêu là doanh nghiệp phải trả lời được hai câu hỏi :
- Chọn nhóm khách hàng (đoạn thị trường) nào?
- Chọn bao nhiêu đoạn làm thị trường mục tiêu?
3. Định vị thị trường
Khái niệm: Định vị thị trường là thiết kế sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp nhằm chiếm được một vị trí đặc biệt và có giá trị trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Định vị thị trường đòi hỏi doanh nghiệp phải quyết định khuyếch trương bao nhiêu điểm khác biệt và những điểm khác biệt nào giành cho khách hàng mục tiêu.
* Lý do mà các doanh nghiệp phải định vị thị trường :
+ Quá trình nhận thức của khách hàng.
+ Yêu cầu tất yếu để cạnh tranh.
+ Hiệu quả của hoạt động truyền thông.
* Hoạt động trọng tâm của chiến lược định vị :
+ Tạo được một hình ảnh cụ thể cho sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng ở thị trường mục tiêu.
+ Lựa chọn vị thế của sản phẩm, của doanh nghiệp trên thị trường mục tiêu.
+ Tạo được sự khác biệt cho sản phẩm, thương hiệu.
+ Lựa chọn và khuyếch trương những điểm khác biệt có ý nghĩa.
=> Định vị thị trường giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm được vị trí tốt trên thị trường ngay cả khi họ không phải là nhà cung ứng duy nhất.
II. Khái quát về công ty TNHH 3B và sản phẩm tăm tre Biyuki
1. Giới thiệu chung về công ty 3B
Three Best Company
Tên giao dịch: Công ty TNHH Three Best
Tên giao dịch quốc tế: 3B International co.ltd
… Ý nghĩa từ tên gọi
3 B =
+
Best
Quality
+
Best
Price
Best
Service
Website: Email: [email protected]
Ngày thành lập: 30/3/2003
Tài khoản tiền gửi USD: 1.000.000 – Ngân hàng Eximbank Việt Nam, 19 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tài khoản tiền gửi VND: 430.000.000 – Ngân hàng Công Thương Việt Nam, 23 Phan Chu Trinh, Hà Nội.
Triết lý kinh doanh: “Sự hài lòng của khách hàng là động lực để kinh doanh”
Sứ Mệnh: “Mang hồn tre Việt đến bạn bè thế giới
Mục tiêu: Vươn cao, vươn xa; Trở thành công ty đi đầu trong cải tiến sản phẩm; Dẫn dắt các làng nghề tre vượt mọi khó khăn.
Hiện nay công ty có một hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu của hoạt động sản xuất kinh doanh.Công ty có 3 chi nhánh ở: Hà Nội 1, Hà Nội 2 (Hà Tây cũ) và Ninh Bình với đầy đủ văn phòng cho các phòng ban. Các cơ sở sản xuất của công ty được đặt tại Hà Nội 2 (Hà Tây cũ) và Ninh Bình gồm có kho, xưởng sản xuất với các trang thiết bị hiện đại như hệ thống phun sơn, keo, hệ thống lò sấy và khu vực hoàn thiện sản phẩm.
Nguồn vốn phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ngoài nguồn vốn chủ sở hữu còn huy động vốn từ các nguồn khác như vay ngân hàng, vay tín dụng khác, vay từ các nguồn vốn ưu đãi của chính phủ, nguồn vốn nhàn rỗi của cán bộ công nhân viên. N...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top