daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

I. Khái niệm
Định vị thương hiệu là chiếm giữ “hình ảnh” trong tâm trí của khách hàng.
Chiến lược định vị phù hợp sẽ tạo ra giá trị và sự khác biệt được khắc sâu trong
suy nghĩ của khách hàng. Định vị thương hiệu tạo ra chỗ đứng của thương hiệu so
với các đối thủ trong ngành, định hướng các hoạt động tiếp thị, truyền thông và
chiến lược thương hiệu.
II. CÁC CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ
1. Lựa chọn định vị rộng cho thương hiệu, sản phẩm:
Thông thường, các doanh nghiệp không đủ tiềm lực tài chính để dẫn đầu trong
toàn bộ các lĩnh vực, vì vậy họ cần lựa chọn giữa các khả năng và tập trung
vào một khía cạnh để dẫn đầu trong các khía cạnh đó. Có 3 cách định vị rộng mà
thường người ta vẫn chú ý:
+ Định vị dựa trên nhiều giá trị:khi không thể trở thành người dẫn đầu về công
nghệ hay khai thác thị trường chuyên biệt thì cái đích hướng tới là dẫn đầu về giá
thành thấp. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn tồn tại trường hợp một số doanh nghiệp có
thể dẫn đầu trên cả hai lĩnh vực là sản xuất sản phẩm độc đáo với chi phí thấp.ví dụ
như công ty đầu tư và phát triển kỹ thuật Việt - Ý không những là công ty dẫn đầu
về sản phẩm độc đáo mà còn thiên về cơ cấu chi phí sản xuất thấp .
+ Định vị theo đẳng cấp xếp hạng: trở thành nhà sản xuất sản phẩm chuyên
biệt với các sản phẩm khác. Đó là các nhà sản xuất đi đầu về việc tạo ra các sản
phẩm mới độc đáo khác biệt với đối thủ cạnh tranh đáp ứng những nhu cầu khác
nhau của khách hàng.
+ Định vị theo quy mô thị trường: khai thác thị trường chuyên biệt hay trở
thành người phục vụ các thị trường chuyên biệt.
Nếu công ty cố gắng tập trung vào cả 3 khía cạnh trên mà không dẫn đầu một
khía cạnh nào cả, họ có thể thất thế trước những doanh nghiệp chỉ xuất sắc trong 1
khía cạnh. Các chiến lược khác nhau đòi hỏi văn hóa đặc thù của tổ chức theo các
quá trinh nhằm phục vụ cho quá trình đó.
2. Lựa chọn định vị đặc thù cho thương hiệu ,sản phẩm:
Cốt lõi của định vị đặc thù là nhấn mạnh đến một lý do duy nhất để khách
hàng chọn mua,rồi dựa vào đó đưa ra chiến lược truyền thông hiệu quả tác động
vào nhận thức của khách hàng. Xuất phát từ thực tiễn sản phẩm kinh doanh và
chiến lược hoạt động của công ty để lựa chọn một trong những cách thức sau:
DIỄN ĐÀN SINH VIÊN THƯƠNG MẠI – SVTM.VN
2.1. Định vị dựa trên lợi ích sản phẩm
Tiêu thức này nói về hiệu quả lợi ích và đặc tính mà sản phẩm đó mang lại
cho người tiêu dùng. Tiêu thức này thỏa mãn việc trả lời trực tiếp và câu hỏi của
người tiêu dùng là “sản phẩm (nhãn hiệu) này mang lại cho tui lợi ích gì”.
Ví dụ: Volvo định vị cho mình là loại ô tô an toàn, Mercedes thì muốn người
tiêu dùng liên tưởng tới sự sang trọng, đẳng cấp.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top