hoane35

New Member
Cho mình hỏi: (ngày 15/12/06) Những người là bố, mẹ (kể cả bố vợ, mẹ vợ, bố chồng, mẹ chồng), vợ, chồng, anh, chị, em (kể cả anh, chị, em nuôi), con (kể cả con nuôi, con riêng của vợ, chồng) của người lãnh đạo đơn vị (kể cả kế toán trưởng) có được cùng làm kế toán trong một đơn vị kế toán không?
 

titi_to45

New Member
Trả lời:

Theo qui định tại Điểm 3 Điều 51 của Luật Kế toán, những người là bố, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột của người có trách nhiệm quản lý, điều hành đơn vị kế toán, kể cả kế toán trưởng trong cùng một đơn vị kế toán là doanh nghiệp Nhà nước, công ty cổ phần,... thì không được làm kế toán trong đơn vị đó. Như vậy những người có quan hệ cha, mẹ, vợ, chồng, con được pháp luật công nhận (như: vợ, chồng; bố đẻ, mẹ đẻ; con đẻ, bố nuôi, mẹ nuôi và con nuôi hợp pháp) với người có trách nhiệm quản lý, điều hành đơn vị kế toán, kể cả kế toán trưởng trong cùng một đơn vị kế toán là doanh nghiệp Nhà nước, công ty cổ phần,... là thuộc đối tượng không được làm kế toán trong đơn vị đó.

Đối với quan hệ anh, chị, em chỉ có quan hệ anh ruột, chị ruột, em ruột mới thuộc đối tượng không được làm kế toán theo qui định tại điểm 3 Điều 51.

MC - Web
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top