daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU Trang
1. Lí do chọn đề tài 1
2. Lịch sử vấn đề 3
3. Phạm vi nghiên cứu, nhiệm vụ khoa học của đề tài 4
4. Nguồn tư liệu và Phương pháp nghiên cứu 5
5. Đóng góp của đề tài 7
6. Bố cục của khoá luận 7
NỘI DUNG
CHƯƠNG 1: QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA DÒNG HỌ ĐINH NHO TRÊN ĐẤT HƯƠNG SƠN
TỪ THẾ KỶ XVI ĐẾN 2007 9
1.1. Hương Sơn - Đất và Người 9
1.2. Sự hình thành và phát triển của dòng họ Đinh Nho ở Hương Sơn thế kỷ XVI đến năm 2007
21
CHƯƠNG 2: VĂN HOÁ TRUYỀN THỐNG
CỦA DÒNG HỌ ĐINH NHO Ở HƯƠNG SƠN, HÀ TĨNH 39
2.1. Gia phong của dòng họ Đinh Nho 39
2.2. Truyền thống khoa bảng 46
2.3. Nhà thờ, Lăng mộ, Đền thờ, Bia ký và Lễ hội truyền thống của dòng họ Đinh Nho
49
CHƯƠNG 3: NHỮNG NHÂN VẬT TIÊU BIỂU
CỦA DÒNG HỌ ĐINH NHO (HƯƠNG SƠN, HÀ TĨNH) 62
3.1. Đinh Nho Công 62
3.2. Đinh Nho Hoàn 63
3.3. Đinh Nhật Thận 66
3.4. Đinh Xuân Lâm 68
3.5. Đinh Nho Liêm 71
KẾT LUẬN 73
TÀI LIỆU THAM KHẢO 77
MỞ ĐẦU

1. Lí do chọn đề tài :
1.1. Văn hoá Việt Nam là thành qủa hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, hun đúc nên tâm hồn, khí phách, bản lĩnh con người Việt Nam. Nhờ đó nhân dân ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để tồn tại và phát triển. Truyền thống dòng họ bồi đắp nên truyền thống vẻ vang của dân tộc. Trong lịch sử, một cách tự nhiên, các dòng họ đã có những đóng góp ở những mức độ khác nhau đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc, đã sáng tạo nên những di sản văn hoá vô giá, là chiếc nôi sinh ra những nhân tài cho đất nước. Vì vậy, việc nghiên cứu lịch sử truyền thống các dòng họ có ý nghĩa to lớn trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống văn hoá ở mỗi gia đình, dòng họ, góp phần làm rõ lịch sử văn hoá địa phương, làm phong phú thêm lịch sử dân tộc, giúp chúng ta hiểu rõ hơn thân thế, sự nghiệp của các danh nhân lịch sử.
1.2. Từ xưa nhân dân ta có câu “Chim có tổ, người có tông”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, đó là truyền thống đạo lý của người Việt Nam. Ngày nay, khi kinh tế phát triển, đất nước đã và đang hội nhập ra thế giới thì bản sắc văn hoá càng được coi trọng và đề cao, xu hướng tìm về cội nguồn có sức hút ngày càng lớn. Nhiều họ tộc đã nghĩ đến việc chấn chỉnh nề nếp tông môn và phục hồi tinh thần gia tộc trong lòng các thế hệ con cháu. Mặt tích cực của việc làm này là nhiều dòng họ khôi phục lại đền thờ, lăng mộ và một số làng nghề, biên soạn lại gia phả, tộc phả, gia sử và biên niên các ngày giỗ kỵ tiên nhân cùng các vấn đề ngoại phả; thu thập tài liệu về tổ tông, tìm cách liên lạc, kết nối lại mối dây quan hệ của các chi nhánh họ từ xưa cũng như thông tin liên lạc với họ hàng ở xa; khơi dậy truyền thống dòng họ, từ đó giáo dục con cháu hậu thế có ý thức tộc họ. Bên cạnh đó không tránh khỏi những hạn chế như tranh chấp, mâu thuẫn giữa các tộc họ về một số vấn đề nhạy cảm…Vì vậy, việc nghiên cứu văn hoá dòng họ một cách nghiêm túc, khoa học có ý nghĩa to lớn nhằm phát huy mặt tích cực, xóa bỏ mặt tiêu cực; dẫn dắt mỗi người hướng về cội nguồn; khơi dậy lòng tôn kính tổ tiên, ý thức đoàn tụ, củng cố tinh thần đoàn kết rộng lớn trong cả cộng đồng dân tộc Việt Nam.
1.3. Hương Sơn là một huyện có lịch sử phát triển lâu đời. Đất địa linh sinh nhân kiệt, Hương Sơn đã trở thành điểm dừng chân, quần cư và phát triển của nhiều dòng họ nổi tiếng như Nguyễn Khắc, Đinh Nho, Tống Trần, Lê, Đặng…Các dòng họ đã cùng nhau chinh phục thiên nhiên, khai hoang lập ấp, ổn định cuộc sống, xây dựng vùng đất Hương Sơn ngày càng phát triển.
Dòng họ Đinh Nho ở Hương Sơn có nguồn gốc từ đất Ninh Bình. Tổ tiên dòng họ Đinh Nho đến Hương Sơn định cư vào khoảng 1543 - 1546. Trải qua hơn 460 năm với 20 đời, đến nay con cháu của dòng họ Đinh Nho đã có mặt ở hầu hết các xã và thị trấn trong huyện, tập trung nhất ở các xã Sơn Hoà, Sơn Tân, Sơn Châu, Sơn Ninh. Ngoài ra, hậu duệ của dòng họ còn sinh sống ở các huyện khác trong tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh khác trong cả nước. Dòng họ Đinh Nho được đánh giá là một “cự tộc” của đất Hương Sơn, đã cống hiến nhiều nhân tài sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương đất nước.
Xuất phát từ những ý nghĩa khoa học và thực tiễn trên, chúng tui mạnh dạn chọn đề tài “Lịch sử - văn hoá dòng họ Đinh Nho ở Hương Sơn, Hà Tĩnh từ thế kỷ XVI đến 2007” làm đề tài luận văn Thạc sĩ của mình. Với mong muốn góp phần đưa đến cho mọi người cách nhìn khái quát, đầy đủ về gia tộc Đinh Nho, về mối quan hệ giữa họ Đinh Nho với một số dòng họ khác trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; những đóng góp của dòng họ Đinh Nho đối với quê hương đất nước.
2. Lịch sử vấn đề:


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

hoangcung

Member
Bạn ơi sao mình nhấn vào link ngồi chờ mãi mà không hiện ra link để tải nhỉ ? Mình làm đi làm lại nhiều lần mà vẫn không được không hiểu tại sao nữa. Mình làm từ hôm qua tới giờ thỉnh thoảng mình vào lại và ngồi chờ link mà nó không ra. Nhờ bạn xem lại giúp với ạ. Thank bạn nhiều.
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ hoangcung:
Bạn ơi sao mình nhấn vào link ngồi chờ mãi mà không hiện ra link để tải nhỉ ? Mình làm đi làm lại nhiều lần mà vẫn không được không hiểu tại sao nữa. Mình làm từ hôm qua tới giờ thỉnh thoảng mình vào lại và ngồi chờ link mà nó không ra. Nhờ bạn xem lại giúp với ạ. Thank bạn nhiều.



nó tắc ở chỗ Checking your browser before accessing à

Bạn dùng trình duyệt chrome, firefox nhé, coc coc hay lỗi lắm . Và đừng có tắt javascript.
Bạn refresh lại xem.
 

hoangcung

Member
Được rồi bạn ạ. Giờ mình làm thấy có link ngay. Thank bạn nhiều lắm.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top