hehhe

New Member

Download miễn phí Kiểm toán chu trình bán hàng – Thu tiền trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán (AASC) thực hiện





Dựa trên mục đích đã đề ra, mọi hoạt động dịch vụ của Công ty AASC được thực hiện theo nguyên tắc:

+ Độc lập về nghiệp vụ chuyên môn; tự chủ về tài chính, khách quan, chính trực, chịu sự kiểm tra và kiểm soát của các cơ quan chức năng Nhà nước theo pháp luật Nhà nước Việt Nam quy định.

+ Công ty chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực và chính xác, bí mật của những số liệu, tài liệu do Công ty kiểm tra xác nhận hay cung cấp cho các doanh nghiệp và đảm bảo được xã hội, được các cơ quan pháp luật Nhà nước tin trọng.

+ Công ty phải tự chịu trách nhiệm kinh doanh có lãi, bảo toàn và phát triển vốn.

+ Bảo đảm giá cả, phí dịch vụ, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ do Công ty cung cấp ra thị trường có uy tín cao, hiệu quả tốt.

+ Đối với khách hàng:

Khách hàng của AASC bao gồm tất cả các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, các đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài, các cơ quan Nhà nước, các đoàn thể và tổ chức xã hội.

Khách hàng được Công ty phục vụ tận tình, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, có chất lượng mọi yêu cầu đã được thảo thuận và cam kết theo hợp đồng, Công ty đảm bảo giữ gìn bí mật số liệu.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời nói đầu
Từ khi chuyển đổi cơ chế kinh tế, với chủ trương đa phương hoá đầu tư, đa dạng hoá các loại hình sở hữu duy nhất. Từ đó sự can thiệp trực tiếp của nhà nước bằng kế họach, bằng kiểm tra trực tiếp… không thể thực hiện với cácthành phần kinh tế ngoài quốc doanh, kể cả với các nhà đầu tư nước ngoài, thậm chí với các doanh nghiệp nhà nước. Cách thức can thiệp của nhà nước cũng không thể như cũ được nữa.
Mặt khác, các nhà đầu tư, khách hàng, người lao động cũng cần có nềi tin vào tài liệu kế toán trong khi họ không đủ đội ngũ chuyên gia kế toán đông đảo như nhà nước. Đồng thời những nàh kinh doanh trong cơ chế thị trường cũng cần phân biệt và tránh rủi ro thường có… như vậy người quan tâm đến thông tin kế toán không chỉ có Nhà nước mà còn có tất cả các nhà đầu tư, những nhà quản lý những khách hàng và người lao động… Trước đòi hỏi đó dẫn đến sự ra đời của hai công ty: Công ty Kiểm toán Việt Nam với tên giao dịch VACO và Công ty Dịch vụ kế toán Việt Nam với tên giao dịch là ASC. Với cương vị là các công ty đầu ngành, VACO và AASC đã đóng góp nhiều công sức không chỉ trong việc phát triển công ty, mở rộng địa bàn kiểm toán mà cả trong việc cộng tác với các công ty và tổ chức nước ngoài phát triển sự nghiệp kiểm toán Việt Nam.
Trong thời gian thực tập ban đầu tại Công ty AASC em có một số hiểu biết về quá trình hình thành và phát triển của công ty.
I . Lịch sử hình thành và phát triển của AASC.
Trong những năm đầu của thập kỷ 90 của thế kỷ XX, xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam đã phát triển mạnh. Nhiều tập đoàn, công ty lớn trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam. Nhiều dịch vụ đã xuất hiện tại Việt Nam, trong đó có dịch vụ kiểm toán và dịch vụ tư vấn, tài chính, kế toán …Trước sự đòi hỏi của nền kinh tế hoạt động kiểm toán đã được cong nhận tại Việt Nam với các quyết định thành lập các công ty kiểm toán.
Với chủ trương đa dạng các loại hình sở hữu và đa phương hoá đầu tư đã đặt ra những đòi hỏi cấp thiết của kiểm toán độc lập. Trước đòi hỏi đó, ngày 13/5/1991 theo giấy phép số 957 PPLT của Thủ tướng chính phủ, Bộ tài chính đã ký hai quyết định thành lập công ty: Công ty Dịch vụ Kế toán Việt Nam với tên giao dịch là ASC ( quyết định 164 TC/QĐ/TTCB ngày 13/51991 ) sau đổi tên là Công ty Dịch Vụ Tư Vấn Tài Chính Kế Toán và Kiểm toán với tên giao dịch là AASC ( quyết định 639 TC/QĐ/TCCB ngày 14/9/1993) và quyết định 165TC/QĐ/TCCB ngày 13/5/1991 thành lập công ty Kiểm toán Việt Nam (VACO). Như vậy AASC là một trong những công ty hợp pháp đầu tiên và lớn nhất Việt Nam. Là một công ty đầu ngành AASC đã ra sức phát triển công ty, mở rộng phạm vi hoạt động và loại hình dịch vụ cung cấp với chất lượng ngày một tốt hơn góp phần phát triển nền kiểm toán Việt Nam.
Trong những năm đầu hoạt động Công ty AASC cung cấp duy nhất một dịch vụ đó là dịch vụ kế toán cụ thể: Hướng dẫn các đơn vị đăng ký chế độ kế toán, lập sổ sách kế toán, so sánh đối chiếu các loại sổ, lập các báo cáo kế toán.
Sau hai năm hoạt động ban lãnh đạo công ty nhận thấy nhu cầu ngày càng lớn của thị trường tài chính nên đã quyết định đề nghị Bộ tài chính bổ sung thêm một số loại hình dịch vụ theo quyết định số 639 TC/QĐ/TCCB của bộ tài chính ra ngày 14/09/1993cho phép công ty được mở thêm các: Tư vấn tài chính, kế toán và kiểm toán, dịch vụ công nghệ thông tin, dịch vụ đào tạo. Do nhiệm vụ đã đa dạng hơn do đó công ty đã đổi tên thành Công ty Dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán - AASC. Với trụ sở chính đặt tại số 1 Lê Phụng Hiểu Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Để mở rộng phạm vi hoạt động đáp ứng nhu cầu của thị trường và đảm bảo chất lượng dịch vụ thống nhất trong toàn công ty. AASC đã thành lập các chi nhánh và vắn phòng thay mặt tại các thành phố, trung tâm kính tế của cả nước.
Tháng 3-1992, Công ty thành lập chi nhánh đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Trước sự lớn mạnh của chi nhánh và đòi hỏi của thực tế, được phép của Bộ Tài chính , tháng 3-1995 chi nhánh này tách khỏi AASC thành lập công ty Kiểm toán Sài Gòn (AFC).
Tháng 4-1995, Công ty chính thức nhận giấy phép thành lập và đưa vào hoạt động chi nhánh tại Thành Phố Thanh Hoá.
Ngày 2-2-1996, Công ty thành lập chi nhánh tại Thành phố Hạ Long- Quảng Ninh và hai năm sau văn phòng thay mặt tại Hải Phòng được thành lập
Ngày 13-3-1997, Cong ty tái lập văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cho tới tháng 5-1998 công ty nâng cấp từ văn phòng thay mặt lên thành chi nhánh lớn nhất của công ty.
Như vậy sau hơn 10 năm hoạt động với số vốn ban đầu được cấp là trên 300 triệu đồng và tổng số nhân viên 7 người do Bộ tài chính bổ nhiệm, hiện nay công ty đã phát triển với một trụ sở chính taih Hà Nội, năm chi nhánh trên mọi mièn đất nước, cụ thể:
*Trụ sở chính tại số 1- Lê Phụng Hiểu – Hoàn Kiếm - Hà Nội
* Chi nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh: Số 29 đường Võ Thị Sáu –Thành phố Hồ Chí Minh
* Chi Nhánh Thành phố Vũng Tàu: Địa chỉ số 42 đường Thống Nhất Thành phố Vũng Tàu
* Chi nhánh Thanh Hoá: Địa chỉ số 25 đường Phan Chu Trinh Thành phố Thanh Hoá.
* Chi nhánh Quảng Ninh: Địa chỉ : Tầng 2 – Công ty Vàng Bạc Đá Quý đường Trần Hưng Đạo Thành phố Hạ Long.
* Chi Nhánh tại Hải Phòng: Địa chỉ số 22 đường Trần Phú Thành Phố Hải Phòng.
Trong suốt quá trình ra đời và phát triển đến nay AASC hoạt động theo nguyên tắc “Tuân thủ pháp luật của nàh nước Việt Nam, đảm bảo tính trung thực khách quan và công bằng; tuân thủ các chuẩn mực kế toán, kiểm toán hiện hành của Việt Nam, và các chuẩn mực kiểm toán, kế toán quốc tế phổ biến được chấp nhận tại Việt Nam.”
II. Các dịch vụ cung cấp và định hướng phát triển của công ty AASC.
Hiện nay AASC đã và đang cung cấp cho khách hàng nhiều loại dịch vụ có giá trị cao:
Kiểm toán
Công nghệ thông tin
Dịch vụ chuyên ngành
Dịch vụ kiểm toán
Xác định giá trị DN và tư vấn CPH
Tư vấn thuế, tài chính
Đào tạo, hỗ trợ, tuyển dụng và dịch vụ khác
Kiểm toán:
Kiểm toán báo cáo tài chính
Kiểm toán hoạt động các dự án
Kiểm toán báo cáo quyết toán công trình xây dựng cơ bản
Kiểm toán xác định vốn góp liên doan
Giám định tài liệu kế toán, tài chính
Kế toán
Hướng dẫn áp dụng chế độ kế toán tài chính
Xây dựng các mô hình tổ chức bộ máy, tổ chức công tác kế toán
Mở ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính
Lập hồ sơ đăng ký chế độ kế toán
Tư vấn
Tư vấn về thuế
Hướng dẫn thủ tục đăng ký kinh doanh Tư vấn về giá tài sản
Soạn thảo các phương án đầu tư
Tư vấn cổ phần hoá, sáp nhập và giả thể doanh nghiệp
Đào tạo cán bộ và ứng dụng tin học
Tổ chức các khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng, bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán,kiểm toán nội bộ, quản trị kinh doanh, ứng dụng tin học trong hành chính sự nghiệp.
Cung cấp văn bản pháp quy, các thông tin kinh tế, tài chính, sổ sách, biểu mẫu, chứng từ.
Hỗ trợ tuyển dụng nhân viên.
Trong số các lĩnh vực hoạt động trên, công ty đặc biệt có thế mạnh trong việc cung cấp dịch vụ kiểm toán báo cá...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện chương trình Kiểm toán chu kỳ Hàng tồn kho, chi phí và giá thành tại Công ty TNHH kiểm toán và Tư vấn Nexia ACPA Luận văn Kinh tế 0
H Hoàn thiện quy trình kiểm toán chu trình bán hàng, thu tiền tại UHY Luận văn Kinh tế 2
R Kiểm toán chu trình hàng tồn kho tại Công ty Kiểm toán và Tư vấn Tài chính Sài Gòn AFC – Chi nhánh H Luận văn Kinh tế 0
V Vận dụng hệ thống phương pháp kiểm toán với chu trình nghiệp vụ bán hàng - Thu tiền trong kiểm toán Công nghệ thông tin 0
T Qui trình kiểm toán chu trình mua hàng - Thanh toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty Hợp danh Kiểm toán Quốc gia Việt Nam Luận văn Kinh tế 3
V Hoàn thiện kiểm toán chu trình mua hàng và thanh toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính do công ty t Luận văn Kinh tế 0
G Hoàn thiện kiểm toán chu trình bán hàng và thu tiền trong quy trình kiểm toán Báo cáo tài chính do ACPA Luận văn Kinh tế 1
P Kiểm toán chu trình hàng tồn kho trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán (AASC) thực hiện Luận văn Kinh tế 2
T Thực hành kiểm toán chu trình bán hàng thu tiền trong quá trình kiểm toán bảng khai tài chính Luận văn Kinh tế 2
B Thực trạng kiểm toán chu trình huy động và hoàn trả vốn do Công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top