hoangcodonz

New Member
Câu hỏi 482 (Đình Thắng): (ngày 11/09/09)
Khách hàng của chúng tui là Công ty TNHH 1 thành viên nhà nước có tồn tại một số các khoản công nợ khó đòi phát sinh đều trên 3 năm. Các khoản nợ trên có hồ sơ công nợ đầy đủ và đã được trích lập dự phòng. Hỏi những khoản công nợ trên chưa thu thập được đầy đủ hồ sơ xác nhận khách nợ không có khả năng thanh toán thì có được xoá nợ hay không? Theo tui hiểu theo thông tư 13 thì những khoản công nợ đã quá hạn trên 3 năm và xác định không có khả năng thu hồi, không đầy đủ hồ sơ xác định khó đòi thì doanh nghiệp thành lập Hội đồng xử lý công nợ và Hội đồng thành viên ra quyết định xoá nợ dựa trên Biên bản của hội đồng xử lý công nợ và tự chịu trách nhiệm về quyết định đó, không biết có đúng hay không? Mong quý Hội giải đáp giúp. Xin cảm ơn.
 
Trả lời: Việc lập dự phòng nợ phải thu khó đòi (đối tượng và điều kiện; phương pháp lập dự phòng; xử lý khoản dự phòng; xử lý tài chính các khoản nợ không có khả năng thu hồi) được quy định tại điểm 3 mục II, Thông tư số 13/2006/TT-BTC ngày 27/02/2006 của Bộ Tài chính. Về xử lý tài chính các khoản nợ không có khả năng thu hồi có quy định “Đối với khoản nợ phải thu quá hạn 3 năm trở lên mà không đủ chứng từ, tài liệu chứng minh theo quy định thì lập Hội đồng xử lý nợ của doanh nghiệp để xem xét, xử lý theo quy định tại khoản này”. Thẩm quyền xử lý nợ phải thu không có khả năng thu hồi của doanh nghiệp là Hội đồng quản trị (đối với doanh nghiệp có Hội đồng quản trị) hay Hội đồng thành viên (đối với doanh nghiệp có Hội đồng thành viên); Tổng Giám đốc, Giám đốc (đối với doanh nghiệp không có Hội đồng quản trị hay Hội đồng thành viên). Ban tư vấn Kế toán cho rằng cách hiểu của bạn là phù hợp với quy định tại Thông tư số 13/2006/TT-BTC. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp bạn là công ty TNHH 1 thành viên Nhà nước thì bạn cần tham khảo ý kiến của cơ quan tài chính trực tiếp quản lý tài chính công ty bạn.

PTĐ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ảnh hưởng từ sự linh hoạt của nhà cung cấp dịch vụ tới lòng trung thành của khách hàng tổ chức Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư để ở của khách hàng cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng Luận văn Kinh tế 0
M ad tải giúp em bài : ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng với ạ Khởi đầu 1
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
D Hoàn thiện marketing – mix nhằm phát triển thị trường của nhà hàng oven d’or, khách sạn sheraton hà nội Marketing 0
D Hành vi khách hàng của trà sữa tocotoco Luận văn Kinh tế 0
D Khách hàng và các biên pháp thu hút khách hàng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top