Osmarr

New Member
share miễn phí cho các bạn tài liệu: Hoàn thiện kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam

MỞ ĐẦU
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thế giới và nhu cầu hoà nhập để phát triển nền kinh tế, Việt Nam cũng thực hiện từng bước công nghiệp hoá, hiện đại hoá để thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, đi lên chủ nghĩa xã hội. Bên cạnh những ngành công nông nghiệp còn có những ngành dịch vụ. Bảo hiểm là một ngành dịch vụ tồn tại khá lâu ở các nước phát triển khác trên thế giới. Tuy nhiên ngành dịch vụ Bảo hiểm mới xuất hiện ở Việt Nam và ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, Bảo hiểm đã trở thành một ngành dịch vụ quan trọng và phát triển song song với nền kinh tế.
Tháng 11 năm 2006 Việt Nam chính thức bước chân vào WTO, đó là cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức lớn của nền kinh tế và của mỗi doanh nghiệp, công ty, nhà máy. Các đơn vị kinh doanh càng phải khẳng định mình cả về chiến lược kinh doanh cũng như quản lý nội bộ trong đơn vị. Doanh thu, chi phí, xác định kết quả kinh doanh là công tác kế toán giữ vai trò quan trọng ảnh hưởng lớn đến sự tồn tại và hoạt động của công ty. Kế toán doanh thu chi phí, xác định kết quả kinh doanh ảnh hưởng trực tiếp đến các khoản doanh thu, chi phí có được kế toán đúng, không làm tăng chi phí, làm giảm doanh thu ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như quản lý doanh nghiệp. Ngoài ra kế toán doanh thu, chi phí, xác định kết quả kinh doanh còn ảnh hưởng tới lợi nhuận của đơn vị, ảnh hưởng tới các chỉ tiêu kinh tế khác và gián tiếp ảnh hưởng tới cơ hội cũng như vị trí của đơn vị trên thị trường.
Nghiên cứu đề tài “Hoàn thiện kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam” nhằm nắm rõ tình hình về kế toán tại đơn vị, nắm được các mặt được và chưa được, đưa ra các giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện bộ máy kế toán tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam giúp cho Tổng công ty có thể hoạt động hiệu quả hơn.
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) là Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam. Tiền thân của PVI là Công ty bảo hiểm Dầu khí Việt Nam, thành lập năm 1996 với nhiều loại hình Bảo hiểm. Bảo hiểm cũng là một ngành kinh doanh dịch vụ nên hoạt động Kế toán tương đối giống với các đơn vị kinh doanh khác.
Đề tài nghiên cứu của em gồm ba phần:
Phần 1: Tổng quan về Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam
Phần 2: Thực trạng kế toán doanh thu, chi phí, và xác định kết quả kinh doanh tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam
Phần 3: Hoàn thiện kế toán doanh thu, chi phí, xác định kết quả kinh doanh tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam.
Quá trình thực tập tại PVI đã giúp cho em hiểu rõ hơn về ngành nghề kinh doanh Bảo hiểm, vai trò quan trọng của ngành dịch vụ này và hiểu rõ về quá trình hình thành phát triển, bộ máy kế toán, hệ thống tài khoản kế toán, hệ thống sổ sách và các loại báo cáo tài chính của Tổng công ty.
Em xin gửi lời Thank chân thành tới Thầy PGS.TS Nguyễn Văn Công và các anh chị trong Ban Tài chính Kế toán của PVI đã tậm tình chỉ bảo và giúp đỡ em hoàn thành bài thực tập tổng hợp này.
Do thời gian thực tập có hạn nên em chưa tìm hiểu được thật cặn kẽ và bài viết còn nhiều hạn chế. Em rất mong được sự quan tâm chỉ bảo của Thầy PGS.TS Nguyễn Văn Công và các anh chị trong Ban Tài chính Kế toán của PVI.



Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ , trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay , up lên đây share cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, , đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top