kimbdoan

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện công tác kế toán nguyên vật liệu, công cụ công cụ ở Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ 238





Mục lục
LÝ LUẬN CHUNG VỀ KẾ TOÁN NGUYÊN VẬT LIỆU VÀ CÔNG CỤ DỤNG CỤ TRONG DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT 2
I. SỰ CẦN THIẾT PHẢI TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN NGUYÊN VẬT LIỆU VÀ CÔNG CỤ TRONG DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT 2
II. ĐẶC ĐIỂM VÀ YÊU CẦU QUẢN LÝ VẬT LIỆU – CÔNG CỤ DỤNG CỤ 3
1. Đặc điểm 3
2. Yêu cầu quản lý 4
3. Vai trò của kế toán VLCCDC trong công tác quản lý 4
4. Nội dung công tác kế toán vật liệu, công cụ công cụ 5
4.1. Phân loại vật liệu, công cụ công cụ 5
4.2. Đánh giá vật liệu, công cụ công cụ 6
4.3. Kế toán chi tiết vật liệu, công cụ công cụ 7
5. Kế toán tổng hợp vật liệu, công cụ công cụ 13
5.1. Kế toán tổng hợp VL, CCDC theo phương pháp kê khai thường xuyên 145.2. Kế toán tổng hợp Vật liệu,CCDC theo phương pháp kiểm kê định kỳ 17
PHẦN THỨ HAI: THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC KẾ TOÁN VẬT LIỆU, CCDC 21
Ở CÔNG TY QUẢN LÝ VÀ SỬA CHỮA ĐƯỜNG BỘ 238 21
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG CỦA CÔNG TY QUẢN LÝ VÀ SỬA CHỮA ĐƯỜNG BỘ 238 21
1. Quá trình hình thành và phát triển 21
2. Đặc điểm tổ chức sản xuất và tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh của công ty quản lý và sửa chữa đường bộ 238 23
2.1. Đặc điểm về cơ cấu sản xuất ở Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ 238 23
2.2. Tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh ở Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ 238 24
3. Tổ chức bộ máy kế toán tại Công ty 28
3.1. Loại hính tổ chức kế toán: 28
3.2. Các chức năng nhiệm vụ của các kế toán 29
3.3. Hình thức kế toán 30
II. TÌNH HÌNH TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN VẬT LIỆU, CÔNG CỤ DỤNG CỤ Ở CÔNG TY QUẢN LÝ VÀ SỬA CHỮA ĐƯỜNG BỘ 238 32
1. Tình hình chung về vật liệu, công cụ công cụ ở công ty quản lý và sửa chữa đường bộ 238 32
2. Tổ chức kế toán vật liệu, công cụ công cụ ở Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ 238 42
2.1. Thủ tục nhập xuất kho và chứng từ kế toán: 42
2.2.1. Nhập kho 43
2.1.2. Xuất kho 46
1.2. Hạch toán chi tiết vật liệu, công cụ công cụ ở Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ 238. 47
2.3. Kế toán tổng hợp vật liệu – CCDC ở Công ty QL&SCĐB 238. 53
PHẦN THỨ BA: MỘT SỐ Ý KIẾN NHẰM HOÀN THIÊN CÔNG TÁC KẾ TOÁN VẬT LIỆU, CÔNG CỤ DỤNG CỤ Ở 67
CÔNG TY QUẢN LÝ VÀ SỬA CHỮA ĐƯỜNG BỘ 238 67
I/ ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC KẾ TOÁN VẬT LIỆU, CÔNG CỤ DỤNG CỤ Ở CÔNG TY QUẢN LÝ VÀ SỬA CHỮA ĐƯỜNG BỘ 238 67
II/ MỘT SỐ Ý KIẾN NHẰM THỰC HIỆN TỐT HƠN CÔNG TÁC HẠCH TOÁN VL,CCDC Ở CÔNG TY QL& CCĐB 238 69
KẾT LUẬN 73
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

m đốc: Phụ trác khâu kỹ thuật, tham mưu cho Giám đốc khâu kế hoạch, kỹ thuật và công tác nội chính của Công ty.
Kế toán trưởng: Là người chịu trách nhiệm về tài chính của Công ty.
Các phòng ban chức năng thực hiện nhiệm vụ tham mưu cho ban Giám đốc trong hoạt động sản xuất kinh doanh về từng mặt hàng, được sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của Giám đốc.
- Phòng tổ chức hành chính: Quản lý, tuyển chọn, bố trí sắp xếp CBCNV trong công ty. Cùng các phòng tính toán và đưa ra định mức lương, tổ chức cho công nhân viên học tập nâng cao tay nghề, thảo ra các văn bản... quản lý và lưu trữ các hồ sơ lý lịch, các chính sách.
- Phòng tài chính kế toán: Tham mưu cho Giám đốc về mặt tài chính, theo dõi hoạt đọng sản xuất kinh doang của Công ty dưới hình thái tiền tề. Đây là công cụ quan trọng quản lý kinh tế, quản lý Công ty. Đồng thời là đàu mối tham mưu đắc lực cho lãnh đạo Công ty. Thông qua quản lý mua sắm, xuất nhập vật tư, tập hợp chi phí... để lập báo cáo kế toán kịp thời, chính xác. ĐỒng thời hướng dẫn kiểm tra và chịu trách nhiệm công tác kế toán thống kê ở từng Đội, Hạt quản lý từng công trình, bảo quản và lưu trữ các chứng từ tài liệu kế toán.
- Phòng quản lý giao thông: Chuyên quản lý, giám sát thi công, xác định khối lượng, chất lượng công trình, lập các hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công công trình. Tham mưu cho Giám đốc về công tác kỹ thuật, an toàn giao thông, hành lang giao thông và điều hành hệ thống cán bộ nghiệp vụ kỹ thuật cho phù hợp với nhiệm vụ thực tế của từng thời kỳ. Cùng phòng tổ chức hành chính chăm lo công tác đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật nghiệp vụ quản lý, nắm chắc các lưu lượng xe trên tuyến đường mình quản lý để phản ánh, phân tích, làm rõ nguyên nhân, tình trạng kỹ thuật của mặt đường, nền đường. Thường xuyên đề xuất các phương án kỹ thuật vè 5 mặt quản lý đường bộ.
- Phòng kinh tế kế hoạch: Có nhiệm vụ lập kế hoạch sản xuất cho từng tháng, quý, năm. Lập dự toán cho công trình để trình Khu QLĐB2, cùng các phòng ban quản lý giao thông nghiệm thu các công trình với đơn vị cấp trên và đối với các Hạt, Đội trực thuộc Công ty quản lý, lập các biên bản nghiệm thu, thanh toán từng công trình, cung cấp vật tư cho toàn bộ các công trình, lưu trữ các chứng từ vật tư. Tham mưu cho Giám đốc về việc lập kế hoạch sản xuất và đàu tư kinh tế như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.
- Phòng quản lý máy móc thiết bị: Có nhiệm vụ quản lý máy móc thiết bị, phương tiện vận tải, mua sắm thiết bị cho Công ty để đáp ứng kịp thời cho sản xuất, lập kế hoạch sửa chữa máy móc thiết bị, phương tiện vận tải bị hư hỏng, các TSCĐ của Công ty đã trích hết khấu hao có nhiệm vụ đề xuất với Giám đốc và các phòng ban thành lập ban thanh lý TSCĐ, tham mưu cho Giám đốc về việc đầu tư mua sắm TSCĐ trong toàn Công ty khi cần thiết, lưu trữ các chứng từ liên quan đến tài sản.
- Các Hạt, Đội sản xuất trong Công ty:
Các hạt có nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng đường bộ, chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về công tác duy tu, bảo dưỡng các công trình do Hạt mình quản lý. Địa bàn Hạt quản lý bao gồm có 7 Hạt thuộc 3 đường quốc lộ: QL 2-3 Hạt, QL 70 - 1 Hạt. Mỗi Hạt (Đội) quản lý gồm có một Hạt trưởng, 1 Hạt phó giúp việc và 1 kỹ thuật, 1 thống kê kế toán cùng với đội ngũ công nhân lành nghề làm nhiệm vụ quản lý và sửa chữa đường bộ. Ngoài ra có Đội công trình làm niệm vụ trung đại tu các công trình lớn. Đội gồm có 1 Đội trưởng, 1 Đội phó, 1 Kế toán, 1 kỹ thuật và công nhân.
Đội cơ giới: Làm nhiệm vụ thi công cơ giới, quản lý trực tiếp máy móc thiết bị của Công ty, làm nhiệm vụ dải thảm các công trình mà Công ty đấu thầu, được cấp trên giao.
Đội sản xuất vật liệu: Làm nhiệm vụ sản xuất đá phục vụ các công trình sửa chữa vừa và nhỏ.
Đội thu phí cầu Việt Trì: Làm nhiệm vụ thu phí các phương tiện giao thong khi qua cầu.
Đội thu phí đường QL3: Làm nhiệm vụ thu phí đối với các phương tiện cơ giới giao thông.
Mối quan hệ giữa các phòng ban, Đội, Hạt là mối quan hệ theo chức năng, các Phòng ban là các bộ phận tham mưu giúp việc cho Giám đốc. Các Hạt, Đội có nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của Giám đốc trên cơ sở chấp hành đúng các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, đảm bảo an toàn và sự phát triển của Công ty, hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, nâng cao đời sống đối với toàn bộ cán bộ công nhân viên trong Công ty.
Khi triển khai công việc, các phòng ban chức năng có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ, đảm bảo giải quyết các công việc được nhanh chóng, hiệu quả. Công việc thuộc phòng nào, bộ phận nào thì phòng đó, bộ phận đó đứng ra tổ chức thực hiện,
Công ty với 503 CBCNV luôn xác định nhiệm vụ chính trị cho mình, không ngừng phát triển phấn đáu vươn lên, xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh.
3. Tổ chức bộ máy kế toán tại Công ty
3.1. Loại hính tổ chức kế toán:
Công ty quản lý và sữa chữa đường bộ 238 áp dụng loạilaịo hình tổ? chức kế toán tập trung, tất cả các công việc ở phòng kế toán đều tập trung ở phòng kế toán công ty. Các Ðội, Hạt đều có kế toán nhưng chỉ có nhiệm vụ ghi chép phản ánh vào sổ theo dõi riêng, thực hiện kế hoạch toán ban đầu, thu thập chứng từ và định kỳ gữi chứng từ về phòng kế toán của công ty. Mỗi công trình có kế toán trực tiếp theo dõi riêng, thực hiện hoạch toán ban đầu,thu thập chứng từ và định kỳ gữi chứng từ về phòng kế toán của công ty. Mỗi công trình có kế toán trực tiếp theo dõi việc nhập xuất vật tư cho công trình đó căn cứ vào đè nghị được đội trưởng hay Giám đốc ký duyệt.
Hình thức tổ chức công tác bộ máy kế toán thích hợp với Công ty quản lý và sữa chữa đường bộ 238 trong điều kiện hiện nay, với quy mô và quản lý vừa phải.
Sơ đồ 7. TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN CỦA CÔNG TY QUẢN LÝ
VÀ SỬA CHỮA ĐƯỜNG BỘ 238
Tổ chức bộ máy kế toán
Kế toán trưởng
(Trưởng phòng)
Kế toán thanh toán công nợ
Kế toán VL-CCDC, TSCD
Kế toán
ngân hàng
3.2. Các chức năng nhiệm vụ của các kế toán
- Kế toán kiêm trưởng phòng: Là người đứng đầu bộ máy kế toán, có nhiệm vụ tổ chứ chỉ đạo thực hiện công tác kế toán trong công ty, tham mưu giúp cho Giám đốc về tài chính? kế toán, chịu trách nhiệm với giám đốc công tyvà cấp trên về các quyết tài chính. Ðồng thới là kiểm tra viên về kinh tế tài chính của nhà nước đặt tại công ty. Vì vậy, kế toán trửng đóng vai trò hết sức quan trọng.
- Phó phòng: Làm công tác kế toán tổng hợp có nhiệm vụ lập đấy đủ các báo cáo tài chính kế toán trưởng, Giám đốc gửi về khu quảm lý đường bộ II và các cấp có thẩm quyền theo quy định. Ðồng thời có nhiệm vụ theo dõi tổng hợp chi phí làm dở, phân tích giá thành các công trình đã hoàn thành.
- Kế toán tiền lương-thanh toán công nợ: Có nhiệm vụ hoạch toán và kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch lao động và quỹ tiền lương, tính lương, theo dõi tình hình trả lương, thanh toán các khoản chi phí phát sinh trong ngày, đôn đốc thanh toán công nợ,...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top