daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGÂN HÀNG CÂU HỎI ÔN THI HỌC PHẦN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
I: NHÓM CÂU HỎI 1
1. Nêu khái niệm và các yếu tố cấu thành của chiến lược? Lấy ví dụ minh họa các yếu tố cấu thành của chiến lược của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
2. Nêu khái niệm và nội dung khái quát của 3 cấp chiến lược? Lấy ví dụ minh họa cho các chiến lược cấp công ty của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
3. Nêu khái niệm đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU)? Có thể sử dụng các tiêu chí nào để phân loại SBU? Lấy ví dụ minh họa các tiêu chí phân loại SBU của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
4. Nêu khái niệm cơ hội/thách thức và điểm mạnh/điểm yếu của doanh nghiệp? Lấy ví dụ minh họa các cơ hội/thách thức/ điểm mạnh/ điểm yếu của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
5. Nêu khái niệm Quản trị chiến lược? Phân tích vai trò của Quản trị chiến lược đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp?
6. Nêu khái niệ, vai trò và yêu cầu của tầm nhìn chiến lược? Lấy ví dụ minh họa tầm nhìn chiến lược của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
7. Nêu khái niệm, vai trò, đặc trưng của sứ mạng kinh doanh? Lấy ví dụ minh họa sứ mạng kinh doanh của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
8. Nêu khái niệm và phân loại mục tiêu chiến lược? Lấy ví dụ minh họa một vài mục tiêu chiến lược của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
9. Nêu khái niệm và cấu trúc môi trường bên ngoài của doanh nghiệp? Lấy ví dụ minh họa cơ hội và thách thức từ môi trường bên ngoài của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
10. Nêu các bước xây dựng mô thức đánh giá tổng hợp các nhân tố môi trường bên ngoài EFAS? Lấy ví dụ các cơ hội và thách thức của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
11. Nêu khái niệm ngành và các tiêu chí phân loại ngành kinh doanh? Lấy ví dụ minh họa các ngành kinh doanh theo các tiêu chí phân loại?
12. Nêu khái niệm nguồn lực, năng lực và năng lực cốt lõi? Ví dụ minh họa nguồn lực, năng lực cốt lõi và năng lực của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
13. Nêu các bước xây dựng mô thức đánh giá tổng hợp các nhân tố môi trường bên trong IFAS? Lấy ví dụ các điểm mạnh và điểm yếu của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
14. Khái niệm và phân loại năng lực cạnh tranh? Lấy ví dụ minh họa năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?

15. Nêu mục đích và các bước xây dựng mô thức TOWS hoạch định chiến lược? Ví dụ minh họa một số điểm mạnh và điểm yếu của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
16. Nêu mục tiêu, điều kiện áp dụng của chiến lược cạnh tranh của M.Porter? Lấy ví dụ minh họa một doanh nghiệp áp dụng chiến lược cạnh tranh cụ thể mà anh (chị) biết?
17. Nếu khái niệm cấu trúc tổ chức doanh nghiệp? Thiết lập mô hình cấu trúc tổ chức của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
18. Nêu nội dung cơ bản của thực thi chiến lược? Nêu sự khác biệt giữa hoạch định chiến lược và thực thi chiến lược?
19. Nêu khái niệm chính sách? Trình bày mối quan hệ giữa chiến lược và chính sách? Nêu tên một số chính sách của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
20. Nêu khái niệm và nguyên tắc xây dựng mục tiêu ngắn hạn? Lấy ví dụ minh họa mục tiêu ngắn hạn của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
21. Khái niệm và mục đích đánh giá chiến lược? Thời điểm nào doanh nghiệp cần đánh giá chiến
lược?
II. NHÓM CÂU HỎI 2
1. Phân tích có liên hệ thực tế nội dung bản tuyên bố sứ mạng kinh doanh của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
2. Phân tích và liên hệ thực tế mức độ đáp ứng yêu cầu cơ bản của mục tiêu chiến lược của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
3. Trình bày nội dung của 3 cấp chiến lược trong doanh nghiệp? Liên hệ thực tế chiến lược cấp công ty của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
4. Phân tích có liên hệ thực tiễn sự ảnh hưởng của các nhân tố môi trường bên ngoài đến một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
5. Phân tích có liên hệ thực tiễn yếu tố trong mô hình các lực lượng điều tiết cạnh tranh của một ngành kinh doanh mà anh (chị) biết?
6. Trình bày các tiêu chí xác định năng lực cốt lõi (VRINE) của công ty? Nhận dạng năng lực cốt lõi của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
7. Phân tích có liên hệ thực tế sự ảnh hưởng của yếu tố hiệu suất vượt trội, sự đáp ứng vượt trội, sự đối mới vượt trội và chất lượng vượt trội đến lợi lực cạnh tranh của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
8. Trình bày các trường hợp sử dụng loại hình chiến lược đa dạng hóa? Ví dụ minh họa chiến lược đa dạng hóa của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
9. Trình bày các trường hợp sử dụng loại hình chiến lược cường độ? Ví dụ minh họa chiến lược cường độ của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
10. Trình bày các trường hợp sử dụng loại hình chiến lược tích hợp? Ví dụ minh họa chiến lược tích hợp của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
11. Phân tích nền tảng của chiến lược đa dạng hóa? Lấy ví dụ minh họa các loại hình chiến lược đa dạng hóa của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
12. Trình bày các ưu điểm, nhược điểm của loại hình cấu trúc tổ chức của doanh nghiệp? Nhận xét cấu
trúc tổ chức trong thực thi chiến lược của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?


13. Trình bày nội dung xây dựng văn hóa trong thực thi chiến lược? Nhận xét việc xây dựng văn hóa trong triển khai chiến lược của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
14. Phân biệt các phong cách lãnh đạo chiến lược trong thực thi chiến lược? Nhận xét về phong cách lãnh đạo theo định hướng con người của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
15. Trình bày các tiêu chí đánh giá chiến lược kinh doanh? Nhận xét hoạt động đánh giá chiến lược
kinh doanh của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
III. NHÓM CÂU HỎI 3
1. Xây dựng nội dung chiến lược khác biệt hóa của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
2. Xây dựng bảng tuyên bố sứ mạng kinh doanh của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
3. Vận dụng mô hình “Các lực lượng điều tiết cạnh tranh” của M. Porter phân tích cường độ cạnh tranh trong một ngành kinh doanh cụ thể mà anh (chị) biết?
4. Phân tích thực trạng triển khai chiến lược cạnh tranh của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
5. Xây dựng mô thức đánh giá tổng hợp các nhân tố môi trường bên ngoài EFAS của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
6. Xây dựng mô thức đánh giá tổng hợp các nhân tố môi trường bên trong IFAS của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
7. Vận dụng nguyên tắc VRINE nhận dạng năng lực cốt lõi của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
8. Đánh giá năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
9. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
10. Phân tích thực trạng triển khai chiến lược đa dạng hóa của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
11. Phân tích hực trạng triển khai chiến lược cường độ của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
12. Thiết lập mô thức TOWS của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
13. Thực trạng triển khai chiến lược đa dạng hóa hàng ngang của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
14. Phân tích thực trạng triển khai chiến lược tích hợp của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?



15. Căn cứ vào ma trận BCG trên, phân tích vị thế chiến lược hiện tại của doanh nghiệp này? Từ đó hoạch định các định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong 5 năm tới đây?
16. Vận dụng mô hình 7S của McKinsey, phân tích thực trạng các nhân tố ảnh hưởng đến thực thi chiến lược của một doanh nghiệp cụ thể mà Anh/Chị biết?
17. Phân tích có liên hệ thực tế chính sách trong triển khai chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp cụ thể mà anh (chị) biết?
18. Liên hệ thực tiễn các nội dung quy trình đánh giá chiến lược của một doanh nghiệp cụ thể mà Anh/Chị biết?
Liên hệ thực tiễn các nội dung khung đánh giá chiến lược của của một doanh nghiệp cụ thể mà Anh/Chị biết?

Liên doanh Sữa Bình Định (sau đó được gọi là Nhà máy Sữa Bình Định) và khánh thành Nhà máy Sữa Nghệ An vào ngày 30 tháng 06 năm 2005, có địa chỉ đặt tại Khu Công Nghiệp Cửa Lò, Tỉnh NghệAn.
- Năm 2007 mua cổ phần chi phối 55% của Công ty sữa Lam Sơn
nhằm mục đích tìm kiếm quyền sở hữu và gia tăng quyền kiểm soát đối với các đối thủ cạnh tranh. Năm 2009, Vinamilk công bố thâu tóm Công ty cổ phần sữa Lam Sơn để chuyển thành công ty TNHH một thành viên do Vinamilk sở hữu trọn vẹn100% vốn. Lamson milk với vốn điều lệ 80 tỷ đồng, có trang trại bò sữa 820 con, cung cấp 1.860 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi năm... sẽ góp sức cho Vinamilk vươn tầm ảnh hưởng


18. Nội dung quy trình đánh giá chiến lược của 1 DN
 Nội dung quy trình đánh giá chiến lược:
- B1: Xác định những yếu tố cần đo lường
- B2 : XD các tiêu chuẩn định trước
- B3: Đo lường các kết quả hiện tại
- B4: So sánh kết quả hiện tại với tiêu chuẩn (nấu kết quả hiện tạ nằm trong phm vi mong muốn thì quá trình đo lường kết thúc ở đây).
- B5: Nếu kết quả nằm ngoài phạm vi mong muốn, phải tiến hành điều chỉn bằng cách chỉ ra:
 Sai lệch chỉ là sự dao động tình cờ
 Các quá trình đang thực hiện có sai hay không?
 Các quá trình có đáp ứng các tiêu cuẩn đang mong muốn?
 Hành động không chỉ thể hiện sai lệch, mà có thể ngăn ngừa sự lặp lại những sai lệch không?
 Liên hệ: công ty cổ phần may việt tiến được thành lập từ năm 1976, có trj sở chính tại 07 Lê Minh Xuân, TPHCM, VN
Nghành nghề kinh doanh của doanh nghiệp:
- Sản xuất quần áo các loại
- Dịch vụ xuất nhập khẩu, vận chuyển giao nhận hàng hóa
- Sx và KD nguyên phụ liêu ngành may
- Kinh doanh máy in, photocopy, thiết bị máy tính,....
- KD cơ sở hạ tầng đàu tư tại các khu công nghiệp
- Đầu tư kinh doanh tài chính
- KD các nghành nghề khác theo quy định của pháp luật
Sau 36 năm nỗ lực phấn đấu, từ một nghành may nhỏ chỉ 60 ng lđ và hơn 100 thiết bị ma lạc hậu, đếnnaytổng công ty cổ phần may VT đã trở thành một DN hàng đầu của nghành dệt may VN và đnag hường tới tập đoàn kinh doanh đa nghành, đa sở hữu. Có được nững thành quả không thể không nói đến sự thành công của những chiến lược mà công ty đã hoạch định và thực hiện.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: Nhận dạng nhân tố cấu thành chiến lược, Phân tích và đánh giá cường độ cạnh tranh trong ngành bán lẻ Việt Nam thông qua mô hình các lực lượng điều tiết cạnh tranh của M.Porter, II. Phân tích cường độ cạnh tranh trong ngành bán lẻ tại việt nam bằng việc vận dụng mô hình các lực lượng điều tiết cạnh tranh của Porter: 17, Phân tích các ưu điểm, nhược điểm của loại hình cấu trúc tổ chức theo đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU)? Cho nhận xét cấu trúc cấu trúc tổ chức theo đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) trong thực thi chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp cụ thể mà anh/chị biết?, phân tích cường độ cạnh tranh của ngành kinh doanh thương mại điện tử, Thiết lập mô hình các lực lượng điều tiết cạnh tranh ngành của Porter. Phân tích cường độ cạnh tranh của một ngành thực tế mà bạn chọn dựa trên mô hình các lực lượng điều tiết cạnh tranh của M. Porter., vi du Tầm nhìn và sứ mạng kinh doanh, mục tiêu chiến lược của 1 doanh nghiêp, xây dựng văn hóa trong thực thi chiến lược, trình bày nội dung xây dựng văn hóa trong thực thi chiến lucowj, các nhân tố ảnh hưởng đến thực thi chiến lược tại doanh nghiệp cụ thể, ĐỀ CƯƠNG ôn tập quản trị cl tmu, Ngân hàng câu hỏi ôn tập quản trị chât lượng TMU
Top