daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

NGÂN HÀNG CÂU HỎI HÔI TẬP
HỌC PHẦN: QUẢN TRỊ TNDN LỮ HÀNH

NHÓM CÂU HỎI SỐ 1 4
1. Phân tích các chức năng, vai trò, đặc điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành? Ý nghĩa nhận thức? 4
2. Phân tích tầm quan trọng của kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp lữ hành? Phân tích nội dung phân bố kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các bộ phận/ cho các cá nhân, tổ chức kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch hoạt động, điều chỉnh kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp lữ hành? Ý nghĩa nhận thức vấn đề này? 6
3. Phân tích vai trò của nhà cung cấp đối với doanh nghiệp lữ hành? Phân tích các trường hợp nhà cung cấp có quyền mặc cả cao đối với doanh nghiệp lữ hành? Phân tích các hình thức quan hệ của doanh nghiệp lữ hành với nhà cung cấp? Phân tích các nội dung chủ yếu của một bản hợp đồng giữa doanh nghiệp lữ hành với nhà cung cấp? Ý nghĩa nhận thức vấn đề này? 8
4. Phân tích các đặc điểm của chương trình du lịch? Trình bày các tiêu thức phân loại chương trình du lịch? Ý nghĩa nhận thức vấn đề này? 12
5. Phân tích nội dung và phương pháp nghiên cứu cầu du lịch/ cung du lịch? Ý nghĩa nhận thức vấn đề này? 14
6. Phân tích nội dung phát triển chương trình và các yếu tố cấu thành; xác định chi phí và giá bán chương trình du lịch; hoạt động xúc tiến hỗn hợp chương trình du lịch; tổ chức bán chương trình du lịch; tổ chức thực hiện chương trình du lịch? Ý nghĩa nhận thức vấn đề này? 15
7. Phân tích hệ thống dịch vụ đại lý lữ hành? Ý nghĩa nhận thức vấn đề này? 22
8. Phân tích nhiệm vụ và yêu cầu của nhân viên thị trường, nhân viên điều hành, hướng dẫn viên du lịch trong doanh nghiệp lữ hành? Ý nghĩa nhận thức vấn đề này? 23
Độc quyền tại  Photo Sỹ Giang  Hotline: 0986 388 263
9. Phân tích nội dung hoạch định nhân lực, tuyển dụng nhân lực, bố trí sử dụng nhân lực, đào tạo và phát triển nhân lực, đánh giá nhân lực, đãi ngộ nhân lực trong doanh nghiệp lữ hành? Ý nghĩa nhận thức vấn đề này? 24
10. Phân tích nội dung quản trị tài chính, quản trị cơ sở vật chất trong doanh nghiệp lữ hành? Ý nghĩa nhận thức vấn đề này? 26
11. Phân loại rủi ro trong kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành? Phân tích vai trò của quản trị rủi ro trong doanh nghiệp lữ hành? Phân tích quy trình quản trị rủi ro trong kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành? Phân tích các phương pháp cơ bản để phòng ngừa và quản trị rủi ro trong kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành? Ý nghĩa nhận thức vấn đề này? 27
II – NHÓM CÂU HỎI 2: 29
1. Trình bày chức năng, vai trò và đặc điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành? Liên hệ với thực tiễn ở nước ta? 29
2. Phân tích nội dung phân bổ kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các bộ phận/ cá nhân trong doanh nghiệp lữ hành? Liên hệ với thực tiễn ở nước ta? 31
3. Trình bày nội dung tổ chức kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch hoạt động/ điều chỉnh kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp lữ hành? Liên hệ với thực tiễn ở nước ta? 32
4. Trình bày vai trò của nhà cung cấp với doanh nghiệp lữ hành? Khi nào nhà cung cấp có quyền mặc cả cao đối với doanh nghiệp lữ hành? Các khía cạnh biểu hiện quyền mặc cả cao của nhà cung cấp đối với doanh nghiệp lữ hành ở nước ta? Liên hệ với thực tiễn ởnước ta? 34
5. Tại sao cần phòng ngừa hay hạn chế quyền mặc cả cao của nhà cung cấp đối với doanh nghiệp lữ hành? Các biện pháp phòng ngừa hay hạn chế quyền mặc cả cao của nhà cung cấp đối với doanh nghiệp lữ hành ở nước ta? 36
6. Trình bày các hình thức quan hệ của doanh nghiệp lữ hành với nhà cung cấp? Trình bày các nội dung chủ yếu của một bản hợp đồng giữa doanh nghiệp lữ hành và nhà cung cấp? Liên hệ với thực tiễn ở nước ta? 37
Độc quyền tại  Photo Sỹ Giang  Hotline: 0986 388 263
7. Trình bày các đặc điểm của chương trình du lịch? Lấy ví dụ minh họa/ Liên hệ với thực tiễn ở nước ta? 38
8. Trình bày nội dung và phương pháp nghiên cứu cầu du lịch/ cung du lịch? Lấy ví dụ minh họa/ Liên hệ với thực tiễn ởnước ta? 40
9. Trình bày nội dung phát triển chương trình và các yếu tố cấu thành, tiến trình xác định chi phí và giá bán, hoạt động xúc tiến hỗn hợp, tổ chức bán, tổ chức thực hiện chương trình du lịch? Lấy ví dụ minh họa/ Liên hệ với thực tiễn ở nước ta? 41
10. Trình bày hệ thống dịch vụ đại lý lữ hành? Trình bày nội dung quản trị quá trình kinh doanh dịch vụ đại lý lữ hành? Liên hệ với thực tiễn ở nước ta? 47
11. Trình bày nhiệm vụ và yêu cầu của nhân viên thị trường, nhân viên điều hành, hướng dẫn viên du lịch trong doanh nghiệp lữ hành? Liên hệ với thực tiễn ở nước ta hiện nay? 49
12. Trình bày nội dung tuyển dụng nhân lực, bố trí sử dụng nhân lực, đánh giá nhân lực, đào tạo và phát triển nhân lực, đãi ngộ nhân lực trong doanh nghiệp lữ hành? Liên hệ với thực tiễn ở nước ta? 51
III – NHÓM CÂU HỎI 3: 53
1. Có ý kiến cho rằng: Kế hoạch hoạt động hàng năm không phải là việc chia nhỏ bình quân mục tiêu chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành. Theo bạn đúng hay sai? Tại sao? 53
2. Có quan điểm cho rằng: Trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp lữ hành và nhà cung cấp, nhà cung cấp càng có quyền mặc cả cao thì doanh nghiệp lữ hành càng bất lợi. Hãy đưa ra ý kiến bình luận quan điểm trên? 54
3. Nếu là nhà quản trị cấp cao của một doanh nghiệp lữ hành quy mô lớn/ quy mô vừa và nhỏ, bạn sẽ chọn lựa hình thức quan hệ nào với nhà cung cấp? Vì sao? 54
4. Nhận xét chung về ưu điểm, hạn chế về nội dung của một bản hợp đồng giữa doanh nghiệp lữ hành và nhà cung cấp ở nước ta hiện nay? Các ý kiến đề xuất nhằm khắc phục các hạn chế nêu trên? 55
Độc quyền tại  Photo Sỹ Giang  Hotline: 0986 388 263
5. Trình bày nội dung nghiên cứu thị trường du lịch, phát triển chương trình và các yếu tố cấu thành chương trình du lịch, tiến trình xác định chi phí và giá bán chương trình du lịch, hoạt động xúc tiến hỗn hợp, tổ chức bán, tổ chức thực hiện chương trình du lịch? Vai trò của nhà quản trị các cấp đối với mỗi nội dung trên? 56
6. Lựa chọn và phân tích nội dung phát triển chương trình và các yếu tố cấu thành một trong các chương trình du lịch sau đây: 65
7. Xác định chi phí và giá bán (chưa bao gồm thuếVAT) chương trình du lịch trọn gói Hà Nội – Phú Quốc (3 ngày 2 đêm) cho khách du lịch nước ngoài căn cứ vào các số liệu sau đây:- Tổng số khách: 22 - Lưu trú: 820.000 đồng/ phòng/ đêm (phòng đôi hay hai giường) - Ăn uống: 680.000 đồng/ người - Vé thắng cảnh và vận chuyển tại điểm: 160.000 đồng/ người - Phí bảo hiểm du lịch:
30.000 đồng/ người/ ngày - Giá vé máy bay Vietjet Air: 2.100.000 đồng/ người/khứ hồi - Tiền bồi dưỡng hướng dẫn viên: 500.000 đồng/ ngày - Chi phí khác (quảng cáo, bán, quản lý hành chính,...): 3.900.000 đồng- Lợi nhuận định mức: 13% trên giá bán của chương trình du lịch 67
8. Công ty Du lịch Hanoitourist dự kiến xây dựng và chào bán chương trình du lịch trọn gói Hà Nội – HạLong (2 ngày, 1 đêm) cho khách du lịch nội địa. Mức giá dự kiến chào bán trên thịtrường là 2.200.000 đồng/ người (chưa bao gồm thuế VAT). Các chi phí liên quan đến việc thiết kếchương trình du lịch bao gồm:- Lưu trú: 780.000 đồng/ phòng/ đêm (phòng đôi hay hai giường) - Ăn uống: 350.000 đồng/ người - Vé thắng cảnh và vận chuyển tại điểm: 200.000 đồng/ người - Phí bảo hiểm du lịch: 25.000 đồng/ người/ ngày 68
9. Giải quyết các tình huống liên quan đến dịch vụ đại lý du lịch: 69
10. Phân tích các rủi ro của doanh nghiệp lữ hành nước ta trong mối quan hệ với khách du lịch quốc tế/ khách du lịch nội địa, với doanh nghiệp lữ hành gửi khách, với nhà cung cấp, với nhân viên? Đề xuất biện pháp phòng ngừa và quản trị các rủi ro nêu trên? 70

Độc quyền tại  Photo Sỹ Giang  Hotline: 0986 388 263
QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH NHÓM CÂU HỎI SỐ 1
1. Phân tích các chức năng, vai trò, đặc điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành? Ý nghĩa nhận thức?
- DNLH: là tổ chức kinh tế có tên riêng, có tài sản, có trụ sở ổn định, được đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích lợi nhuận thông qua việc tổ chức, xây dựng, bán và tổ chức thực hiện các chương trình du lịch cho khách du lịch.
- Chức năng:
+ Cung cấp thông tin: KDL: mọi thông tin liên quan đến quá trình đi dl, sản phẩm dịch vụ, điểm đến dl…
NCC: cung cấp thông tin thị trường cầu như nhu cầu khách hàng, số lượng khách hàng, yêu cầu của khách hàng để NCC chủ động tổ chức cung ứng dịch vụ
+ Sản xuất: nghiên cứu thị trường và tổ chức sản xuất
là việc sử dụng nguồn lực tạo ra sp, thực hiện qua chương trình du lịch, thiết kế, quảng cáo sp, bán và tổ chức kế hoạch sử dụng sản phẩm du lịch.
+ Thực hiện: vận chuyển, hướng dẫn, giám sát dịch vụ
tổ chức thực hiện các hoạt động kinh doanh như việc vận chuyển khách du lịch từ điểm xuất phát đến điểm đến và ngược lại, hướng dẫn khách các vấn đề liên quan sản phẩm du lịch
giám sát các dịch vụ trong chương trình du lịch: số phòng, cơ cấu, chất lượng phòng, dv ăn uống đảm bảo VS ATTP.
- Vai trò:
ĐỐI VỚI KDL & KH KHÁC:
+ Tiết kiệm chi phí: tiền, thời gian, cơ hội
chi phí được cắt giảm do doanh nghiệp lữ hành tiếp cận dịch vụ với giá buôn, rẻ hơn so với khách hàng mua lẻ
VD: đặt phòng qua công ty dl phòng có sẵn, giá rẻ hơn


chịu trách nhiệm pháp lý không, tại sao? Để tránh việc bị khiếu kiện, đại lý du lịch cần làm gì?
Gq tình huống căn cứ vào trách nhiêm pháp lí của các đại lí.,đại lí là
trung gian bán sp dl ra ngoài xã hôị . Trong đó có 1 số điểm cơ bản vần chú ý như: bán sp đúng địa điểm quy định, sử dụng đúng ấn phẩm được cung cấp,

cũng cấp đầy đủ và chính xác thông tin về sp, thực hiên đối với các ncc, thu tiền phạt của kh gửi đến ncc

tiến đô ̣ về thanh toán

Viêc

ko thông báo cho khách hàng thực ra không thuôc

trách nhiêm

pháp lí

của đại lí.,trong trường hợp này nếu đại lí cc sai thông tin về sp như sai giá, sai chất lượng phòng, các thông tin xung quanh quá trình tiêu dùng do của khách

hàng không thuôc

trách nhiêm

pháp lí của đại lí

Ko có thông tin lq đại lí cc sai thông tin do, sai giá
Nếu đại lí có cam kết trước Vs kh thì sẽ chịu trách nhiêm
Quá trình tiêu dùng phụ thuôc các bên khác

Biên

pháp: câp

nhạt thường xuyên thông tin sp, thực hiên

các hđ tư vấn

khách hàng để tránh rủi ro găp phải.
Vd lưu ý vs kh về tần 20 không có thang
Khách đăṭ vé giường nằm, tìm thêm ng ở cùng, khách mất đồ, kiên Gt: Co hay khong
Giải thích bằng đưa trách nhiêm pháp lí vào
10. Phân tích các rủi ro của doanh nghiệp lữ hành nước ta trong mối quan hệ với khách du lịch quốc tế/ khách du lịch nội địa, với doanh nghiệp lữ hành gửi khách, với nhà cung cấp, với nhân viên? Đề xuất biện pháp phòng ngừa và quản trị các rủi ro nêu trên?
- Rủi ro trong mối quan hệ với khách hàng: Kh hoãn, hủy, vi phạm hợp
đồng
- Rủi ro trong mqh với DNLH: DNLH nhận ủy quyền CTDL đã bán, rủi
ro: hủy, vi phạm
+mqh với DNLH

Độc quyền tại  Photo Sỹ Giang  Hotline: 0986 388 263
+ mqh với DN gửi khách
- Rủi ro trong mqh với NCC: +quyền mặc cả giá cao
Chất lượng dv không đảm bảo làm ảnh hưởng đến quá trình phục vụ kh-
a/h dn
+ tăng giá
+ phớt lờ yêu cầu hợp pí của DNLH
+ không thực hiện đúng cam kết
- Rủi ro trong mqh với nhân viên: vi phạm dv lao động
* Các phương pháp cơ bản để phòng ngừa và quản trị rủi ro trong kinh
doanh của doanh nghiệp lữ hành:
- Tránh rủi ro
- Hạn chế rủi ro
- Chấp nhận rủi ro: rủi ro xảy đến, thiejt hại nhỏ, chi phí tránh rủi ro quá lớn so với thiệt hại
- Chuyển giao rủi ro: yêu cầu bắt buộc, CTDL có bảo hiểm

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Top