Amos

New Member
Đau bụng kinh là nỗi khổ của nhiều bạn gái. Người ta thấy một trong những thủ phạm gây đau là chất tên là prostaglandin. Nó tăng lên trong máu không những khi có kinh mà cả khi đau đẻ. Prostaglandin gây co thắt các mạch máu ở niêm mạc tử cung và co thắt cơ tử cung làm bạn đau. Nói như vậy, bạn sẽ hỏi tại sao có người không bị như thế. Đây là một vấn đề của sinh học. Ở bạn, lượng prostaglandin có thể không cao hơn bạn khác nhưng cái đau thì lại khác bởi có thể cơ quan tiếp nhận gây đau của bạn nhạy cảm hơn. Một lý do nữa có thể gây đau bụng khi có kinh ở bạn là niêm mạc tử cung (lớp màng trong của tử cung) của bạn bong không đều. Khi có kinh là do lớp niêm mạc tử cung bong ra nên bạn thấy lẫn trong máu kinh là những mảnh lầy nhầy, ở bạn đau có thể do niêm mạc tử cung bong không đều nên cơ tử cung phải co bóp nhiều để niêm mạc tử cung bong ra.



Vì bạn mô tả không rõ nên chúng tui cũng không thể xác định rõ nguyên nhân. Có một số người niêm mạc tử cung lại bong ra cả mảng lớn và tử cung cũng phải co bóp rất nhiều để đẩy niêm mạc tử cung ra. Có người bảo đau như đau đẻ. Có thể lí do này đúng với bạn vì theo bạn mô tả thì khi máu ra tiếp lại không đau nữa tức là khi niêm mạc tử cung đã được bong ra và tống ra ngoài thì cơ tử cung lại giảm co bóp và bạn cũng thấy ít đau hơn. Đây là cơ chế đau sinh lí nên không giải quyết triệt để được. Nó có thể giảm đi hay hết sau khi bạn sinh nở.

Để giải quyết triệu chứng đau bụng mỗi lần hành kinh, bạn có thể dùng các thuốc giảm đau như Paracetamol, Moffen. Một số người theo kinh nghiệm dân gian uống nước dừa, nước lọc ngày 3 lít trở lên, ăn thực phẩm không béo, ít đường và không có chất kích thích (ớt, cà phê, tiêu) thấy kết quả rất tốt. Một số khác thì nhận thấy tập thể dục thường xuyên hay đi bộ cũng có thể làm giảm rõ rệt chứng đau bụng kinh. Bạn cũng nên đi khám chuyên khoa để xem có vấn đề gì cần điều trị không, bạn nhé.



Chúc bạn mọi điều tốt lành!
 

xay_za

New Member
Bạn mua nước gừng của Thảo dược Phương Thảo về uống chữa bệnh đau bụng rất hiệu quả đó
 

Melvin

New Member
Em nên kiên trì ăn MIN trong vòng 4 tháng sẽ khắc phục hoàn toàn!

Chúc em chóng khỏe!

Ngọc Bích- 0973 981 025
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top