heoconnhuquynh

New Member
Bạn thân mến, tui rất hiểu câu hỏi của bạn, và rất hiểu nỗi đau của bạn. không phải vì tui là phụ nữ, mà chính vì tui là đàn ông.
Trước hết, bạn hãy dừng ngay việc uống thuốc giảm đau, vì càng ngày bạn càng phải tăng liều nếu muốn được giảm đau.
Những ngày chuẩn bị "trực ban", bạn cố gắng ăn uống đầy đủ, làm việc thật tốt và giữ cho tinh thần thỏa mái. Bạn tìm vài chiếc lá "đại tướng quân" (cây cảnh giống cây lan đất hay trồng trên "con lươn" các đường phố"), khi đau thì hơ lá này lên bếp (hay lót giấy và ủi bằng bàn ủi cũng được) rồi chườm lên bụng (chỗ đau). Chịu khó chịu nóng một tý, sẽ giảm đau rất nhiều. Nếu không, bạn lấy 1 chai thủy tinh đổ nước nóng vào, bọc một chiếc khăn rồi làm tương tự.
Và bạn cũng nên đi khám xem nội tình bên trong có ổn không, vì đó mới là nguyên nhân.
Chào bạn, chúc sức khỏe nhé.
Bạn hãy khắc phục tâm lý sợ đau, vì cái đau sẽ tăng lên nhiều cùng với tâm lý.
 

cool_girl2404

New Member
Có người cứ mỗi tháng sắp đến kỳ hành kinh, thường có những cơn đau bụng tê tái, tức ở vùng bụng dưới. Đến khi đã hành kinh thì cơn đau mới dịu dần. Máu ra sắc tím bầm, có cục lây rây, có mùi hôi hám khó chịu. Đó là chứng đau bụng xấu máu. tui xin giới thiệu phương thuốc điều trị đau bụng kinh bằng đông y cho bạn.
Phương thuốc điều trị đau bụng kinh :
- Cây và lá ÍCH MẪU 1 nắm (hay lấy 20 gram lá, cành đã phơi khô)
- Lá và cành TÍA TÔ 1 nắm (tươi hay khô)
- Lá MẦN tươi 1 nắm (tươi hay khô)
- Lá NGẢI CỨU 1 nắm (tươi hay khô)
- Hương phụ 1 chén con (khoảng 20 gram).
Tìm được đầy đủ cả 5 thứ càng tốt, nếu không thì có hai ba thứ cũng được. Trong các thứ đó cần nhất phải có cây ÍCH MẪU.
+ CÁCH SẮC :
Những thứ trên rửa sạch, cho vào trong ấm, đổ 3 bát nước vào rồi đun nhỏ lửa cho cạn, còn 1 bát thì gạn ra uống.
+ CÁCH UỐNG :
Nên uống trước bữa ăn 1 tiếng đồng hồ, uống khi thuốc còn hơi âm ấm, không nên uống nguội. Mỗi tháng uống 3 lần trước kỳ hành kinh độ 5 ngày. Uống tiếp tục vài 3 tháng sẽ đỡ. Khi nào thấy đỡ đau và ra máu đỏ tươi thì thôi.
+ LƯU Ý :
Các dược liệu trên có bán tại các hiệu thuốc đông y.
Chúc bạn luôn vui, khỏe.
Chào bạn
 
Chào chị,
Lúc trước em cũmh bị đau như chị ,đau dữ dội luôn.Nhưng sau này em đã hết bị đau là nhờ có bạn chỉ cho cách trước ngày hành kinh nên uống nước dừa hay không biết chính xác ngày thì mình có thể uống vào ngày đầu tiên.
Nếu như không thích uống nước dừa chị mua râu râm nấu với gừng ,rượu trắng hai thìa ,và thịt nạt. Nấu rượu ,gừng và thịt trước và sau khi hết mùi rượu bỏ rau vào nêm vị vừa đủ ,có thể ăn với cơm hay ăn không cũng được.
Ăn thịt bò cũng có thể giảm đau và bổ máu nữa đó.
Còn nếu không đau nhiều có thể ăn socôla chị ạ.
Chị đừng ngại vì chưa có gđ mà đi khám phụ khoa,chị đi khám chỉ cấn nói rõ cho ýta biết rõ tình trạng và vẫn còn độc thân .Như vậy là an toàn rồi,chị cũng nên đi khám để biết rõ buồng trứng có bị trục trặc không.
Trong ngày hành kinh không nên uống nước đá và ăn đồ chua nhiều như vậy cũng rất dễ bị đau bụng.
Chị đừng nên dùng nhiều thuốc giảm đau sẽ có hại cho sưc khỏe đó.Hy vọng có thể giúp được chị.
Thân!
 
Mình có cách này chữa bằng gừng và hành khô. Mình thì sợ uống mấy cái bác thuốc Tây, không dám uống. Cái này là của chú bác sĩ gần nhà chỉ cho. Lấy 1 củ hành khô bóc sạch vỏ, đập dập, lấy 1 nhánh gừng cạo vỏ, băm nhỏ. Sau đó đem hai thứ đó cho vào 1 cốc nước lọc pha hơi âm ấm và uống.nhớ bỏ bã. Hơi khó uống 1 chút, mình thì cứ bịt mũi uống ực một cái là xong. Uống xong đỡ liền.
 

vihungcamthoa

New Member
Chữa đau bụng kinh bằng y học cổ truyền
 
Những phụ nữ hay bị đau bụng khi hành kinh có thể khắc phục tình trạng này bằng cách tự tạo lập một cuộc sống tinh thần thoải mái. Trước và trong kỳ kinh, nên tránh ăn các đồ sống lạnh, ưu tiên các thực phẩm có tính ấm như trứng gà, đường đỏ, thịt dê, thịt lợn, nấm, mộc nhĩ...
Đau bụng kinh (thống kinh) là tình trạng đau bụng vùng hạ vị, xuất hiện trước, trong hay sau khi hành kinh. Theo y học cổ truyền, nguyên nhân gây bệnh là sự mất điều hòa trong lưu thông khí huyết ở 2 mạch Nhâm và Xung; khí huyết bị cản trở, ứ tắc lại mà gây đau. Sau đây là một số bài thuốc giúp điều trị bệnh này:
1. Thống kinh thể thực chứng: Bệnh nhân đau vùng hạ vị (trước và trong kỳ kinh); đau tức, chướng hay quặn thắt, ấn vào vùng hạ vị thì cảm giác đau tăng. Lượng kinh ít, sắc đỏ tím sẫm, có thể có máu bầm đen.
- Lá ngải cứu tươi 50 g (khô 30 g), gạo tẻ 100 g. Rửa sạch ngải cứu, thái vụn, cho vào nồi, đổ nước xâm xấp, đun khoảng 30 phút, bắc ra chắt lấy nước. Dùng nước chắt nấu cháo với gạo tẻ. Cháo chín thêm đường đỏ, đun sôi vài lượt là ăn được. Ăn nóng, ngày vài lần.
- Đậu đen 30 g, hồng hoa 6 g, đường đỏ 30 g. Đậu đen rửa sạch, rang thơm, cho vào nồi cùng hồng hoa, đổ khoảng 400 ml nước, đun sôi rồi để nhỏ lửa tới khi đậu chín nhừ. Lọc lấy nước, cho thêm đường đỏ, uống ngày 2 lần, mỗi lần 10-20 ml, uống trong 3 ngày trước kỳ kinh.
- Lá ngải cứu loại bánh tẻ 9 g, sinh khương (gừng tươi) 15 g, trứng gà 2 quả. Ngải cứu rửa sạch, thái nhỏ; gừng tươi rửa sạch, đập giập, đổ 300 ml nước, cho trứng gà vào luộc, khi trứng chín thì bóc vỏ, cho vào đun tiếp với dịch thuốc trong 5 phút. Uống nước thuốc, ăn trứng gà. Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn trong 3 ngày trước kỳ kinh.
- Hương phụ 8 g, thanh bì 6 g, ô dược 8 g, ích mẫu 12 g, sa nhân 6 g, ngưu tất 12 g. Sắc uống ngày 1 thang, uống liên tục trước khi hành kinh khoảng 3 ngày.
- Xuyên tiêu 10 g, can khương 30 g, đại táo 30 g. Tất cả ngâm nước trong 1 giờ, đại táo cắt bỏ hạt, gừng thái lát, cho 400 ml nước vào đun sôi, rồi cho xuyên tiêu vào đun tiếp trong 10 phút, bắc ra chắt lấy nước uống nóng, chia 2 lần/ngày.
2. Thống kinh thể hư chứng: Bệnh nhân đau bụng âm ỉ vùng hạ vị, thường đau sau khi hành kinh, xoa bóp thì đỡ. Người mệt mỏi, sắc mặt nhợt, lượng kinh ra ít, màu kinh nhợt.
- Gà ác 1 con khoảng 1-1,5 kg, hoàng kỳ 100 g. Gà làm sạch, bỏ hết phủ tạng; hoàng kỳ rửa sạch, thái lát, nhồi vào bụng gà. Cho gà vào nồi, thêm 1.000 ml nước, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa hầm tới khi gà chín nhừ, thêm mắm muối. Ăn thịt gà, uống nước hầm. Ăn trước khi hành kinh khoảng 3 ngày.
- Đương quy 90 g, gừng tươi 150 g, thịt dê 500 g. Đương quy, gừng tươi rửa sạch, thái lát nhỏ; thịt dê làm sạch, lọc bỏ màng mỡ, dùng nước nóng rửa sạch hết huyết đọng, thái miếng dài. Cho nước vào đun sôi, vớt bỏ váng bẩn, vặn nhỏ lửa hầm trong 1 giờ tới khi thịt dê chín nhừ là được. Ăn thịt, uống nước hầm (dùng hết trong 1 bữa). Ăn liên tục trong 3 ngày trước khi hành kinh.
- Bạch truật 10 g, đẳng sâm, hà thủ ô, long nhãn, kỷ tử, ý dĩ, bạch biển đậu mỗi thứ 12 g; kê huyết đằng, hoài sơn, ngưu tất mỗi thứ 16 g. Sắc uống ngày 1 thang, uống trước khi hành kinh khoảng 3 ngày.
ThS Phạm Đức Dương
 (Theo Sức Khoẻ & Đời Sống)
 // 
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top