Adao

New Member
Đề tài Đánh giá tình hình kinh doanh bằng hình thức thương mại điện tử tại công ty Cổ Phần Tầm Cao bằng ma trận SWOT

Download Đề tài Đánh giá tình hình kinh doanh bằng hình thức thương mại điện tử tại công ty Cổ Phần Tầm Cao bằng ma trận SWOT miễn phí





MỤC LỤC
MỤC LỤC i
DANH MỤC HÌNH VẼ i
DANH MỤC BẢNG BIỂU ii
LỜI MỞ ĐẦU iv
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẦM CAO 1
1.1. Giới thiệu về Công Ty Cổ Phần Tầm Cao (HighMark). 1
1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 1
1.1.2. Quan điểm, mục tiêu phát triển và triết lý kinh doanh của công ty. 1
1.1.2.1. Quan điểm phát triển. 1
1.1.2.2. Mục tiêu phát triển. 2
1.1.2.3. Triết lý kinh doanh. 2
1.1.3. Lĩnh vực kinh doanh. 3
1.1.3.1. Sản phẩm. 3
1.1.3.2. Dịch vụ. 3
1.2. Đặc điểm về sản phẩm, dịch vụ. 3
1.3. Đặc điểm về thị trường kinh doanh. 4
1.4. Cơ cấu tổ chức. 5
1.4.3. Sơ đồ tổ chức. 5
1.4.2. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty. 6
CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẦM CAO NĂM 2010. 8
2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2010. 8
2.1.1. Kết quả kinh doanh chung năm 2010. 8
2.1.2. Cơ cấu doanh thu. 9
2.2. Tình hình tài chính của công ty năm 2010. 11
2.2.1. Tình hình tài sản của công ty. 11
2.2.2. Tình hình nguồn vốn của công ty. 13
2.3. Tình hình kinh doanh bằng hình thức TMĐT tại HighMark. 14
2.3.1. Cơ sở hạ tầng cho sự phát triển TMĐT của HighMark. 14
2.3.1.1. Trang thiết bị phần cứng. 14
2.3.1.2. Các phần mềm ứng dụng. 15
2.3.1.3. Website công ty. 16
2.3.1.4. An toàn thông tin trong giao dịch điện tử. 19
2.3.2. Nguồn lực TMĐT. 21
2.3.3. Mô hình thương mại điện tử tại HighMark LSC. 23
2.3.4. Đánh gía kết quả hoạt động kinh doanh TMĐT tại công ty năm 2010. 24
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÔNG TY. 26
3.1. Đánh giá tình hình kinh doanh của công ty. 26
3.1.1. Những thuận lợi và khó khăn của HighMark. 26
3.1.1.1. Thuận lợi. 26
3.1.1.2. Khó khăn. 26
3.1.2. Những điểm mạnh và điểm yếu của HighMark. 26
3.1.2.1. Điểm mạnh. 26
3.1.2.2. Điểm yếu. 27
3.2. Những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty. 27
3.2.1. Gia tăng doanh số. 27
3.2.2. Giảm tối đa chi phí hoạt động. 28
3.2.3. Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty. 28
3.2.4. Bố trí nhân lực hợp lý. 29
3.3. Phương hướng và kế hoạch phát triển của công ty trong 5 năm tới (2011 – 2015). 29
KẾT LUẬN 30
TÀI LIỆU THAM KHẢO. 31
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

hi thấy sự vắng mặt của nhân viên nào đó thì Ban kiểm soát hỏi Giám đốc qua yahoo hay điện thoại, thực hiện quản lý khá chặt chẽ.
Bộ phận kế toán, tài chính.
Bộ phận này gồm có kế toán trưởng, nhân viên thu ngân và thủ quỹ. Nhân viên thu ngân có nhiệm vụ thực hiện các ghi chép chứng từ kế toán phiếu phu, phiếu chi, tổng kết thu chi hàng ngày, lập các báo cáo tài chính gửi cho kế toán, giao tiền cho thủ quỹ. HighMark LSC là công ty cổ phần, nên các quyết định chi đều phải có phiếu đề xuất, công việc của nhân viên thu ngân rất bận rộn.
Bộ phận kỹ thuật
Bộ phận kỹ thuật của HighMark LSC gồm 4 nhân viên. Các nhân viên kỹ thuật có nhiệm vụ tiếp nhận việc sửa chữa máy tính, thực hiện sửa chữa máy tính theo đúng quy trình sửa chữa máy tính của công ty. Các nhân viên này làm việc trong công ty và làm việc ở ngoài khi khách hàng có nhu cầu sửa chữa tân nhà hay các dịch vụ bảo trì.
Bộ phận Sales & Marketing.
Bộ phận này chỉ đang giai đoạn hình thành. Công ty đang tuyển dụng nhân viên kinh doanh. Nhiệm vụ của bộ phận này là lên các kế hoạch và triển khai các hoạt động Marketing và bán hàng cho công ty. Khi bộ phận này đã được thành lập có thể đảm nhiệm cả chức năng chăm sóc khách hàng.
HighMark Family.
Các thành viên trong công ty cũng chính là thành viên của HighMark Family. HighMark Family thường tổ chức các hoạt động nhân ngày lễ, chịu trách nhiệm về các hoạt động thể thao, văn nghệ, dã ngoại,…Đây là tổ chức giúp cho các nhân viên trong công ty hiểu và gắn bó nhau hơn.
CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẦM CAO NĂM 2010.
2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2010.
Kết quả kinh doanh chung năm 2010.
Bảng 2.1: Bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010.
Đơn vị : VNĐ
STT
CHỈ TIÊU
NĂM 2010
1
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ
584,560,723
2
Các khoản giảm trừ doanh thu
0
3
Doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ
(3)=(1)-(2)
584,560,723
4
Giá vốn hàng bán
495,279,547
5
Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ
(5)=(3)-(4)
89,281,176
6
Doanh thu hoạt động tài chính
265,113
7
Chi phí tài chính
2,046,527
Chi phí lãi vay
2,046,527
8
Chi phí quản lý kinh doanh
87,329,381
9
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh
(9)=(5)+(6)-(7)-(8)
170,381
10
Thu nhập khác
11
Chi phí khác
12
Lợi nhuận khác (12)=(10)-(11)
13
Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế (13)=(9)+(12)
170,381
14
Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp
554,227
15
Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp
(15)=(13)-(14)
(383,846)
(Nguồn : Phòng Kế Toán)
Thông qua kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2010 ta thấy:
Doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ là 584,560,723 VNĐ bằng với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, cho thấy các khoản giảm trừ không có. Nếu duy trì được con số này thì doanh thu sẽ cao trong những năm tới.
Sau khi đã trừ đi giá vốn hàng bán công ty thu lại lợi nhuận trong năm đầu tiên kinh doanh là 89,281,176 VNĐ. Tuy mới hoạt động được 5 tháng cuối năm 2010 với lợi nhuận mang lại tương đối, điều này chứng tỏ công ty đã và đang chiếm được sự ủng hộ của khách hàng.
Với mức lợi nhuận gộp của công ty là 89,281,176 VNĐ, để thu được mức lợi nhuận này thì công ty phải bỏ ra nhiều chí phí như: chi phí tài chính, chi phí lãi vay, chi phí quản lý kinh doanh. Trong đó khoản chi phí kinh doanh là cao nhất 87,329,381 VNĐ dẫn đến lợi nhuận kế toán trước thuế của công ty chỉ có 170,381 VNĐ. Lợi nhuận này quá nhỏ so với nguồn thu ban đầu của công ty, công ty nên chú ý điều này để tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc tăng chi phí và có cách khắc phục để công ty phát triển lâu dài.
Do công ty mới thành lập, không có sự tái đầu tư, cơ cấu lại hay nâng cấp tài sản nên việc kinh doanh rất thuận lợi. Nhưng công ty kinh doanh về lĩnh vực dịch vụ nên không có nguồn thu từ bên ngoài do đó lợi nhuận sau thuế âm 383,846 VNĐ. Không có gì đáng quan tâm vì công ty mới hoạt động nên nguồn vốn đủ để kinh doanh chưa có khoản dư nên chưa có thể đầu tư vào doanh nghiệp khác.
Trong kinh doanh thì khó khăn và thách thức là điều không thể tránh nhưng nếu biết vươn lên, lấy khó khăn làm nền tẳng, lấy thách thức là bàn đạp thì sẽ hóa giải tất cả. Có làm được như vậy thì doanh nghiệp mới đứng vững trên thị trường. Với HighMark LSC hiện nay có đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, tận tụy và có khả năng làm hài lòng khách hàng, các nhân viên kỹ thuật đã có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong ngành sửa chữa máy tính. HighMark LSC đầy triển vọng phát triển và hy vọng sẽ đem đến cho quý khách hàng những giải pháp công nghệ thông tin tốt nhất.
Vì thế trên thị trường kinh doanh với nhiều đối thủ cạnh tranh, nhất là kinh doanh trên lĩnh vực dịch vụ công ty phải hết sức chú ý về thái độ của khách hàng và chất lượng của dịch vụ, có như vậy lợi nhuận mang lại cao. Và trong tương lai không xa con số lợi nhuận sẽ tăng nhiều hơn so với hiện nay.
Cơ cấu doanh thu.
Công ty cổ phần tầm cao đã thành lập được một năm có những kết quả đáng kể và công ty đang từng bước hoàn thiện mình.
Bảng 2.2: Cơ cấu doanh thu của công ty.
Đơn vị: VNĐ
CHỈ TIÊU
NĂM 2010
Tổng Doanh Thu
584,560,723
Doanh thu từ cung cấpdịch vụ
426,947,743
Doanh thu từ bán sản phẩm
157,612,980
(Nguồn : Phòng Kế Toán)
Từ các chỉ tiêu trên có thể thấy rằng dựa trên sự lãnh đạo sáng suốt của ban giám đốc công ty và sự làm việc tận tình của các nhân viên trong công ty cùng với chủ trương phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty đã đem lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của công ty.
Nguồn doanh thu cho HighMark LSC tập trung chủ yếu vào dịch vụ: Sửa chữa phần cứng Laptop & Desktop, cài đặt phần mềm Laptop & Desktop, xử lý sự cố và bảo trì tận nơi, thi công mạng máy tính, dịch vụ cứu dữ liệu, cung cấp các phần mềm, linh kiện, thiết bị laptop, desktop và các thiết bị ngoại vi.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt đang dần tạo ra những "rào cản" giảm doanh thu, bên cạnh việc giữ vững thị phần trong mảng kinh doanh truyền thống và dần chuyển sang kinh doanh áp dụng Công Nghệ Thông Tin thì việc mở rộng và phát triển sang những mảng kinh doanh dịch vụ cao hơn hay những mảng mang lại lợi nhuận cao.
Hình 2.1: Biểu đồ tỷ lệ phần trăm về cơ cấu doanh thu.
Nhìn vào biểu đồ doanh thu của HighMark LSC có thể thấy hiện nay, mảng đem lại doanh thu chủ yếu là hoạt động cung cấp dịch vụ, chiếm tới hơn 73% tổng doanh thu toàn công ty. Tích hợp giữa dịch vụ và sản phẩm là mảng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của công ty.
Như vậy, có thể đoán trong vài năm tới, thị trường cung cấp dịch vụ sẽ có sự thay đổi về thị phần rõ rệt, trong đó kinh doanh dịch vụ chiếm lĩnh thị trường.
Song với việc cung cấp dịch vụ, mảng phân phối phần mềm và các sản phẩm công nghệ thông tin khác của HighMark LSC cũng gặp phải không ít khó khăn từ phía các đối thủ cạnh tranh.
Trước sức ép cạnh tranh ngày càng tăng cao không những từ phía các doanh nghiệp trong nước, doanh thu của HighMark LSC từ hoạt động dịch vụ có thể vẫn tăng trưởng song với tốc độ chậm lại và lợi nhuận thu được...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá tình hình sử dụng erythropoietin trong điều trị thiếu máu cho bệnh nhân suy thận mạn đang được lọc máu chu kỳ Y dược 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá tình hình thực hiện chương trình hỗ trợ giảm nghèo theo nghị quyết số 30a 2008 NQ CP trên địa bàn huyện mù cang chải tỉnh yên bái Nông Lâm Thủy sản 0
T Điều tra và đánh giá tình hình kinh tế hộ của xã viên hợp tác xã Bình Thành, huyện Châu Phú, tỉnh An Kiến trúc, xây dựng 0
B Điều tra và đánh giá tình hình kinh tế hộ của xã viên hợp tác xã nông nghiệp Hoà Thuận huyện chợ mới Kiến trúc, xây dựng 0
D Đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu việc làm trong 3 năm đầu của kế hoạch 5 năm 2001 - 2005 Công nghệ thông tin 0
M Đánh giá tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động khai thác than của dự án Đồng Vông – Uông bí – Q Công nghệ thông tin 0
G Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - Xã hội huyện Sóc Sơn 5 năm 2001 - 2005 Luận văn Kinh tế 2
L Đánh giá tình hình thực hiện các chiến lược marketing ở công ty giầy Thượng Đình Luận văn Kinh tế 0
C Nhận xét đánh giá về tình hình tổ chức hạch toán tại công ty sản xuất ô tô Daihatsu - Vietindo Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top