vespa_co

New Member
Cho mình hỏi:
Công ty em là doanh nghiệp mới thành lập năm 2009. Hiện công ty em định mua lại toàn bộ phần mềm CRM của một nhóm kỹ sư tin học (quyền sở hữu tất cả các modul và quyền bán license cho người mua khác). Giá trị của phần mềm này là 2.5 tỷ đồng.
Nhưng em không biết bên em cần những thủ tục pháp lý gì để chứng minh được doanh nghiệp có mua phần mềm đó của cá nhân để đưa vào TSCĐ vô hình và tiến hành khấu hao theo qui định? Em chân thành cảm ơn!
 

ptdieuhoa

New Member
Trả lời:

- Theo Ban Tư vấn Kế toán, khi mua toàn bộ phần mềm CRM của nhóm kỹ sư tin học, để có quyền sở hữu tất cả các Modul và quyền bán license cho người mua khác, công ty bạn phải làm các thủ tục pháp lý cần thiết nhằm đảm bảo các điều điện sau:

1) Công ty bạn có toàn quyền sở hữu đối với phần mềm

2) Công ty bạn chắc chắn thu được lợi ích kinh tế từ việc sử dụng phần mềm trong tương lai

3) Thời gian sử dụng phần mềm trên 1 năm.

Để đáp ứng điều kiện thứ nhất (Công ty bạn có quyền sở hữu phần mềm) khi mua phần mềm công ty bạn và nhóm kỹ sư tin học phải lập Hợp đồng kinh tế về mua bán phần mềm có xác nhận của cơ quan công chứng. Trong hợp đồng phải ghi rõ quyền sở hữu phần mềm sẽ thuộc về bên mua kể từ thời điểm chuyển giao. Đồng thời tại thời điểm chuyển giao phần mềm phải có biên bản bàn giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ của phần mềm này.

Sau khi đáp ứng các điều kiện nêu trên và hoàn tất các thủ tục pháp lý, công ty bạn được ghi nhận phần đã mua là TSCĐ vô hình và được trích khấu hao theo quy định hiện hành./.

PTĐ
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top