cnjuding

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
LỜI NÓI ĐẦU
Đất là tài nguyên, là nguồn sống, môi trường, môi sinh quan trọng nhất cho đời sống con người, cho sinh hoạt xã hội và cho các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đất đai có những đặc trưng cơ bản khiến nó không giống với bất cứ một loại tư liệu sản xuất nào. Đất đai là tài nguyên có hạn về số lượng và không có khả năng tái sinh; đất đai có vị trí cố định trong không gian, không thể di chuyển theo ý muốn chủ quan của con người... Chính từ đặc trưng hạn chế về số lượng, không có khả năng tái sinh và di chuyển được đã làm cho đất đai được đặt đúng giá trị của nó. Từ nhiều đời nay, ông cha ta đã nói “Tấc đất tấc vàng” câu nói này đặc biệt đúng với đất đô thị. Chúng ta đã khẳng định: đất đai là tài nguyên đặc biệt quý giá và là tư liệu sản xuất đặc biệt... như vậy đất đai cũng có những đặc tính cơ bản của các loại hàng hóa khác tức là có thể mua, bán và trao đổi được.
Nước ta đang trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa, năm 2007 Việt Nam chính thức trở thành thành viên của tổ chức kinh tế lớn nhất thế giới WTO. Trong bối cảnh đó, quản lý nhà nước về đất đai là một công tác quản lý đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của đất nước, trong đó công tác đăng kí đất đai và nhà ở cũng trở thành một yêu cầu cấp thiết.
Tây Hồ - một quận mới được thành lập từ năm 1996, dựa trên sự sát nhập của 3 phường thuộc quận Ba Đình và 5 xã thuộc huyện Từ Liêm Nhiệm vụ đặt ra cho công tác quản lý đất đai trên địa bàn quận là đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận, hoàn chỉnh hệ thống quản lý nhà nước về đất đai góp phần đưa quận thành trung tâm du lịch-dịch vụ của cả thủ đô Hà Nội. Chính vì lẽ đó mà trong thời gian thực tập tại Phòng Tài Nguyên và Môi trường quận Tây Hồ em đã lựa chọn đề tài:
“Công tác đăng kí và quản lý đất đai tại Phòng Tài nguyên & Môi trường quận Tây Hồ”
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là xây dựng hệ thống lý luận về quản lý đất đai, từ đó vân dụng vào thực trạng quản lý đất đai và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý đất đai tại quận Tây Hồ.
Phương pháp nghiên cứu của đề tài dựa trên các phương pháp điều tra, thống kê, phương pháp tổng quát và phương pháp cụ thể.
Nội dung nghiên cứu của đề tài xoay quanh thực trạng đăng ký và quản lý đất đai đồng thời nghiên cứu và đưa ra các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận và hoàn thiện bộ máy quản lý về đất đai tại địa bàn quận Tây Hồ.














Chương 1
CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI

1-Khái niệm, đặc điểm, vai trò của đất đai:
1.1. Khái niệm
Đất đai là vật thể thiên nhiên hình thành lâu đời do kết qủa quá trình hoạt động tổng hợp của 5 yếu tố gồm: đá, thực vật, động vật, khí hậu, địa hình và thời gian. Tất cả các loại đất trên trái đất này được hình thành sau một quá trình thay đổi lâu đời trong thiên nhiên. Chất lượng của đất phụ thuộc vào đá mẹ, khí hậu, cỏ cây và sinh vật sống trên đất và trong lòng đất.
Đất là lớp bề mặt của trái đất, có khả năng cho sản phẩm cây trồng để nuôi sống loài người. Mọi hoạt động của con người gắn liền với lớp bề mặt đó theo thời gian và không gian nhất định. Chất lượng của đất phụ thuộc vào độ phì nhiêu của nó.
1.2. Đặc điểm
1.2.1 Đặc tính không thể sản sinh và có khả năng tái tạo của đất đai:
Đất đai có vị trí cố định không di chuyển được, với một số lượng có hạn trên phạm vi toàn cầu và phạm vi từng quốc gia. Tính cố định không thể di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác của đất đai đồng thời quy định tính giới hạn về quy mô theo không gian gắn liền với môi trường mà đất đai chịu chi phối (nguồn gốc hình thành, khí hậu, sinh thái với những tác động khác của thiên nhiên). Vị trí của đất đai có ý nghĩa lớn về mặt kinh tế trong quá trình khai thác và sử dụng đất. Những đất đai ở gần các đô thị, các đường giao thông, các khu dân cư được khai thác sử dung triệt để hơn những đất đai ở các vùng xa xôi, hẻo lánh và do đó có giá trị sử dụng và giá trị lớn hơn. Đất đai không thể sản sinh thông qua sản xuất.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đăng ký cấp giấy chứng nhận quyề Kiến trúc, xây dựng 1
D xử lý tình huống tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa trong công tác đăng ký và quản lý hộ tịch Văn hóa, Xã hội 0
N Công tác đăng kí và quản lý đất đai tại Phòng Tài nguyên & Môi trường quận Tây Hồ Luận văn Kinh tế 0
T Xây dựng website đăng ký khối lượng công tác trong năm học của giảng viên Công nghệ thông tin 0
V Thực trạng công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân sử d Luận văn Kinh tế 0
T Thực trạng về quản lý Nhà nước trong công tác đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà Quận Tây Hồ Luận văn Kinh tế 1
G Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đăng ký biến động quyền sử dụng Khoa học Tự nhiên 0
T Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đăng ký đất đai, hoàn thiện hệ t Khoa học Tự nhiên 0
P Đánh giá thực trạng và đề suất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đăng ký đất đai và quản lý hồ sơ Khoa học Tự nhiên 0
V Hệ thống dịch vụ Web hỗ trợ công tác đăng ký và theo dõi lớp học trong hệ thống đào tạo tín chỉ Công nghệ thông tin 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top