daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỞ ĐẦU
Cạnh tranh là xu hướng chung của mọi nền kinh tế. Nó ảnh hưởng tới tất cả các
lĩnh vực, các thành phần kinh tế và các doanh nghiệp. Ngày nay, hầu hết các quốc gia
đều thừa nhận trong mọi hoạt động đều phải cạnh tranh và coi cạnh tranh không những
là môi trường và động lực của sự phát triển thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tang năng
suất lao động, tang hiệu quả mà còn là yếu tố quan trọng làm lành mạnh hóa các mối
quan hệ kinh tế - chính trị - xã hội.
Sự kiện Việt Nam gia nhập WTO đã đánh đấu bước ngoặt trong tiến trình hội
nhập quốc tế của nước ta. Sự kiện này đem lại những tác động mạnh mẽ và sâu rộng
đến mọi lĩnh vực của đợi số kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực bưu chính viễn
thông và công nghệ thông tin. Các cam kết của Việt Nam với WTO trong lĩnh vực bưu
chính viễn thông thông qua các hình thức liên doanh, góp vốn và phát triển một số
dịch vụ chưa từng có trong nước. Điều này buộc Công ty viễn thông quân đội Viettel
phải nhận thức được tác động tiềm ẩn, phải đối mặt với áp lực cạnh tranh không chỉ
bởi các doanh nghiệp trong nước mà còn cả các doanh nghiệp nước ngoài với tiềm lực
mạnh mẽ về tài chính, công nghệ, quản lý…
Xu hướng tất yếu của hoạt động cạnh tranh đang diễn ra không chỉ trên thị
trường trong nước mà còn diễn ra trên toàn cầu, bên cạnh áp lực, thách thức lớn mà
Viettel phải đối mặt trong thời gian tới khi hội nhập quốc tế và thực hiện các cam kết
của WTO cùng với yêu cầu của Nhà nước về sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, đã đang
và sẽ tạo nhiều áp lực, khó khan đối với Viettel, đòi hỏi Ban lãnh đạo cũng như toàn
thể cán bộ nhân viên của công ty phải nhận thức đúng đắn và đầy đủ tầm quan trọng
của việc tang cường năng lực cạnh tranh. Xuất phát từ những lý do trên. Đề tài thảo
luận “Các chiến lược dịch vụ cạnh tranh cơ bản của Công ty viễn thông quân đội
Viettel” được nhóm em lựa chọn làm đề tài thảo luận.

3


CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT
1.1.
Tổng quan về chiến lược dịch vụ
1.1.1. Dịch vụ
1.1.1.1. Khái niệm

Dịch vụ là kết quả mang lại nhờ hoạt động tương tác giữa nhà cung cấp và KH,
cũng như nhờ hoạt động của nhà cung cấp để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng
( ISO 9004-2:1991E)
Dịch vụ là sản phẩm của doanh nghiệp, không tồn tại gưới hình thái vật thể,
không dẫn đến việc chuyển quyền sở hữu nhằm thỏa mãn các nhu cầu sản xuất và sinh
hoạt của khách hàng một cách kịp thời, thuận lợi và có hiệu quả.
1.1.1.2. Đặc điểm
- Tính vô hình một cách tương đối
- Tính đồng thời của sản xuất và tiêu dung
- Tính không đồng nhất
- Tính dễ hư hỏng và không cất giữ được
- Tính quyết định của yếu tố con người trong quá trình tạo ra dịch vụ
- Tính khó kiểm soát chất lượng
1.1.2. Chiến lược dịch vụ
1.1.2.1. Khái niệm

- Chiến lược : là những định hướng một cách bài bản cho những bước đi của công ty
từ hiện tại hướng tới tương lai, ở đó tổ chức phải giành được lợi thế cạnh tranh thông
qua việc kết hợp các nguồn lực trong một môi trường nhiều thử thách, nhằm thỏa mãn
tốt nhất nhu cầu của thị trường và đáp ứng mong muốn của các tác nhân có liên quan
đến tổ chức.

- Chiến lược dịch vụ :là một nguyên tắc tổ chức cho phép những người làm việc trong
DN có thể hướng mọi nỗ lực của mình vào những dịch vụ thu lợi nhuận: những dịch
vụ này tạo ra sự khác nhau đáng kể trong cách nhìn nhận của khách hàng.
1.1.2.2. Vai trò
- Quyết định sự thành đạt của công ty
- Là kim chỉ nam định hướng hoạt động tương lai của doanh nghiệp
- Giúp DN sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đạt mục tiêu
- Giúp DN tối thiểu hóa tác động tiêu cực của môi trường và tận dụng cơ hội kinh

doanh.
1.1.2.3. Các nhân tố của chiến lược dịch vụ
- Nghiên cứu thị trường
- Nhiệm vụ kinh doanh
4


- Giá trị vận hàng của doanh nghiệp
1.1.2.4. Nội dung
- Xác định mục tiêu của DN
- Thiết lập các kế hoạch cụ thể triển khai từ các chiến lược dài hạn để thực hiện
-

các mục tiêu đề ra
Lựa chọn các phương án, các chính sách để sử dụng hiệu quả các nguồn lực sẵn
có, hạn chế nhứng điểm yếu của DN.

1.1.2.5. Nhiệm vụ của chiến lược dịch vụ

Thực chất xác định nhiệm vụ của chiến lược DV là xác định nhiệm vụ KD của DNDV
từ đó có các quyết định chiến lược DV

-

Xác định lý do tồn tại của tổ chức
Xác định các quy tắc và chuẩn mực để thực hiện chiến lược dịnh vụ


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích các hoạt động marketing, marketing online và chiến lược cung ứng giá trị của Vinfast Luận văn Kinh tế 0
D Chiến lược thâm nhập của các tập đoàn nước ngoài vào thị trường bán lẻ việt nam cơ hội và thách thức Luận văn Kinh tế 0
D Chiến lược khai thác internet cho các doanh nghiệp lữ hành tại hà nội Văn hóa, Xã hội 0
F Định hướng chiến lược và các giải pháp chủ yếu nhằm phát triển ngoại thương Việt nam trong thời gian tới Luận văn Kinh tế 2
L Đánh giá tình hình thực hiện các chiến lược marketing ở công ty giầy Thượng Đình Luận văn Kinh tế 0
P Các giải pháp, chiến lược để phát triển kinh doanh của trung tâm Du lịch lữ hành phù Đổng Luận văn Kinh tế 0
D Cơ sở khoa học hình thành các mục tiêu xã hội trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2001 - 2010 Luận văn Kinh tế 0
N Thương mại điện tử Các vấn đề quốc tế và chiến lược phát triển Luận văn Kinh tế 0
D So sánh chiến lược marketing của Omo và Tide và đưa ra ý kiến đề xuất cho các sản phẩm bột giặt VN Marketing 0
D Các chiến lược định vị sản phẩm sữa tươi của công ty cổ phần sữa vinamilk Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top