Forster

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh, tồn tại mới tạo sự phát triển cho các doanh nghiệp. Muốn thực hiện được điều đó, đòi hỏi đầu tiên các doanh nghiệp phải có nền tài chính vững chắc cũng như trình độ quản lý tài chính, kinh doanh hay sản xuất.... Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi thành lập bộ máy doanh nghiệp cần đưa kế toán tài chính lên hàng đầu. Bộ phận đó rất quan trọng và không thể thiếu trong quá trình hình thành kế hoạch sử dụng vốn thu chi trong doanh nghiệp. Chính vì vậy việc áp dụng kế toán vào doanh nghiệp một cách đúng đắn là cần thiết.
Mỗi doanh nghiệp, tuỳ từng trường hợp vào mô hình sản xuất và kinh doanh mà sử dụng hình thức kế toán cho phù hợp. Nhờ sử dụng kế toán mà doanh nghiệp có thể biết được thu chi lỗ lãi để đầu tư.
Qua quá trình học tập, nghiên cứu tại trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân và qua thời gian thực tập và làm việc tại Công ty Cổ phần chế taọ Biến thế Hà Nội, em đã vận dụng được nhiều kiến thức trong quá trình làm việc cũng như hiểu thêm công tác tổ chức, hạch toán kế toán, quy mô bộ máy kế toán doanh nghiệp.
Bản báo cáo thực tập tổng hợp này của em sơ lược hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Công ty Cổ Phần Chế Tạo Biến Thế Hà Nội.
Nội dung của báo cáo gồm:
Phần I: Đặc điểm kinh tế kỹ thuật và tổ chức bộ máy quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Phần II: Đặc điểm tổ chức kế toán tại Công ty.
Phần III: Đánh giá về tổ chức quản lý kinh doanh và tổ chức kế toán tại Công ty.


PHẦN I: ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY.
1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
Nhà máy chế tạo Biến thế nay là Công Ty CP Chế Tạo Biến Thế Hà Nội thuộc Tổng Công ty thiết bị kỹ thuật điện - Bộ Công nghiệp được thành lập năm 1963. Nhà máy có bề dầy truyền thống và uy tín cao trong lĩnh vực sản xuất, bảo dưỡng, sửa chữa các loại máy Biến áp ba pha, một pha ngâm dầu với hệ thống làm mát bằng dầu ONAN (làm mát tuần hoàn) hay máy Biến áp khô và các thiết bị điện khác. Công ty có thể đáp ứng mọi nhu cầu kỹ thuật của khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Công ty đã được tặng thưởng 16 huy chương vàng cho sản phẩm máy biến áp có chất lượng cao cùng nhiều bằng khen của Bộ Công nghiệp. Hiện tại, hơn 30.000 máy biến áp do Công ty cổ phần Chế tạo biến thế Hà Nội sản xuất đang vận hành trên toàn lưới điện cả nước.
Với kinh nghiệm lâu năm trong việc sản xuất kết hợp trong việc liên tục ứng dụng các thành tưụ mới của khoa học công nghệ cùng với đội ngũ cán bộ kỹ thuật và người lao động có trình độ tay nghề cao đã tạo cho máy biến áp và các sản phẩm điện khác mang nhãn hiệu CTBT có chất lượng và tuổi thọ cao.
Từ năm 1963 nhà máy đã khẳng định được ngay vị trí của mình trên thị trường máy điện Công nghiệp. Cho đến nay với sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước. Bộ Công nghiệp và Tổng Công ty thiết bị kỹ thuật điện Việt nam đã khuyến khích các nhà máy lập Công ty Cổ phần. Với sự lãnh đaọ của ban giám đốc nhà máy. Nhà máy đã chuyển thành Công ty Cổ phần chế tạo biến thế Hà Nội trong năm 2004. Vốn điều lệ là 12 tỷ, Nhà nước chiếm 51% cổ phần, các cổ đông chiếm 49%. Hiện nay, với thiết bị hiện đại, sản phẩm của Công ty luôn đạt chất lượng cao, tạo điều kiện thu nhập cho cán bộ công nhân viên công ty cũng như đầu tư máy móc thiết bị sản xuất và thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.
2. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY
a. Chức năng
Công ty CP Chế tạo biến thế Hà Nội là công ty cổ phần có 51% vốn Nhà nước, hạch toán độc lập, và đã có những đóng góp xuất sắc vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Các sản phẩm chủ yếu của công ty như: Máy biến áp 1 pha, 3 pha… có tín nhiệm trên thị trường. Thực hiện các hoạt động thương mại, dịch vụ, trực tiếp gia công sản phẩm theo đơn đặt hàng của các Điện lực.
b. Nhiệm vụ
- Xây dựng các phương án kinh doanh, dịch vụ phát triển theo kế hoạch và mục tiêu chiến lược của Công ty.
- Nghiên cứu nâng cao năng suất lao động, áp dụng tiến bộ KHKT nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với lưới điện của Việt Nam.
- Thực hiện chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, đời sống tinh thần, bồi dưỡng nâng cao trình độ văn hoá, KHKT, chuyên môn cho công nhân viên trong Công Ty.
- Bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội làm tròn trách nhiệm quốc phòng.
c. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh
- Để đảm bảo cho việc sản xuất kinh doanh được thuận lợi, nhanh chóng. Công ty áp dụng hình thức khoán sản phẩm cho các tổ sản xuất. Qua việc khoán sản phẩm đã giảm thiểu được chi phí quản lý, tăng năng suất lao động nhưng đôi khi còn có những khó khăn trong định lượng công việc để đưa ra mức khoán hợp lý cho công nhân.


LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I: ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY. 2
1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 2
2. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY 3
BÁO CÁO KẾT QUẢ KINH DOANH 4
3. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC BỘ MÁY HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 5
SƠ ĐỒ BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CP CHẾ TẠO BIẾN THẾ HÀ NỘI 6
PHẦN II: ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY 8
1. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN 8
2. TỔ CHỨC VẬN DỤNG CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY. 9
SƠ ĐỒ HÌNH THỨC KẾ TOÁN NHẬT KÝ CHỨNG TỪ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ TẠO BIẾN THẾ HÀ NỘI 10
3. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC KẾ TOÁN MỘT SỐ PHẦN HÀNH 20
PHẦN III : ĐÁNH GIÁ VỀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ KINH DOANH VÀ TỔ CHỨC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CP CHẾ TẠO BIẾN THẾ HÀ NỘI 21
1. TÌNH HÌNH TỔ CHỨC PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH TẾ Ở CÔNG TY CP CHẾ TẠO BIẾN THẾ HÀ NỘI 21
2. TÌNH HÌNH TỔ CHỨC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY 22
3. ĐÁNH GIÁ VỀ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ KINH DOANH VÀ TỔ CHỨC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY 27
PHẦN IV. KẾT LUẬN 28

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

LeaMiAh

New Member
Re: [Free] Báo cáo thực tập tổng hợp tại Công ty cổ phần chế tạo biến thế Hà Nội

ad cho mình xin tài liệu này với! tks ad
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top