daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
tâm đến cơ sở vật chất cho phòng để phòng ngày càng khẳng định vai trò của mình trong công ty.
2. bài học kinh nghiệm rút ra.
học phải đi đôi với hành, đây là câu nói mà chúng ta đã đợc các thầy cô giáo ở trờng nhắc nhở rất nhiều và câu nói đó thực tế là một bài học bổ ích ra ngoài thực tiễn. với những kiến thức đã học trong trờng, em đã bớc vào thực tế là thực tập tại công ty cổ phần xây dựng số 2. trong quá trình tiếp xúc với công việc cùng với sự giúp đỡ tận tình của các cô, chú bản thân em đã rút ra cho mình một số bài học kinh nghiệm:
-trong công việc luôn luôn phải có sự say mê và sự học hỏi để hoàn thành công việc đợc giao có hiệu quả. đồng thời phải biết kết hợp với đồng nghiệp để hoàn thành công việc của mình cũng nh của đồng nghiệp.
- muốn hoàn thành tốt công việc của mình ngoài trình độ chuyên môn nghiệp vụ còn cần có sự bình tĩnh, tự tin và khả năng phán đoán trong công việc. phải có cách thức làm việc đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế và sự phát triển của xã hội.
- là một cán bộ hành chính văn phòng cần thiết nhất là phải có tính cẩn thận trong công vịêc của mình bởi hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều loại văn bản có tính bí mật.
công tác văn phòng cũng là một hoạt động giao tiếp do đó mà chúng ta cần có sự nhạy bén để tạo đợc sự thiện cảm đối với khách.
3. những kiến nghị.
3.1. về công tác văn phòng.
công tác văn phòng tổ chức hành chính của công ty khá hoàn thiện song vẫn còn một số vấn đề còn tồn tại: cơ sở vật chất của công ty trang bị cho phòng còn thiếu và cha đáp ứng đợc nhu cầu của công việc. thiết nghĩ các cấp lãnh đạo công ty cổ phần xây dựng số 2 cần lu tâm hơn nữa trang thiết bị cho phòng tổ chức hành chính để phòng làm tốt hơn nữa công việc của mình.
3.2. về công tác văn th.
công tác văn th của công ty nhìn chung khá hoàn thiện đảm bảo đúng yêu cầu. tuy nhiên trong công việc lập hồ sơ cán bộ văn th cha thống nhất với cán bộ lu trữ để tiện cho việc tra cứu tài liệu khi cần. lãnh đạo văn phòng công ty nên xây dựng một danh mục hồ sơ cho mỗi năm vì đây là căn cứ để cán bộ văn th lập hồ sơ và xác định giá trị tài liệu nhằm đảm bảo giá trị tài liệu khi nộp vào kho lu trữ. trang thiết bị trong phòng làm việc của cán bộ văn th rất lạc hậu, công ty cần trang bị máy vi tính tốt hơn để tạo thuận lợi cho việc đăng ký văn bản bằng máy thay cho bằng sổ.
3.3. công tác lu trữ.
công tác lu trữ của công ty cổ phần xây dựng số 2 hiện nay còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất lẫn nhân sự, đề nghị ban lãnh đạo công ty quan tâm đầu t hơn nữa cho công tác lu trữ, nhất là nhà kho cần đợc xây mới lại và các phơng tiện bảo quản tài liệu nh giá đựng tài liệu nên làm bằng kim loại để chống mối mọt cũng nh trang thiết bị bảo quản khác.
cần lập ra phòng đọc tài liệu trong công ty để cán bộ nhân viên của công ty có điều kiện tra tìm tài liệu lu trữ. phải có phơng án bảo vệ tài liệu rõ ràng, khoa học, tạo điều kiện cho việc sử dụng tài liệu.
thờng xuyên quét dọn vệ sinh nhà kho để phát hiện những hỏng hóc và nguyên nhân h hại tài liệu để có biện pháp ngăn chặn và khắc phục hậu quả kịp thời. bên cạnh đó phải thờng xuyên kiểm tra định kỳ và số lợng tài liệu trong kho lu trữ.
trên đây là một vài ý kiến nhận xét của em sau một quá trình thực tập tại công ty cổ phần xây dựng số 2, tuy không tránh khỏi những sai sót và có thể những ý kiến của em cha làm hài lòng và cha đáp ứng đợc yêu cầu của công ty, nhng em mong rằng những ý kiến của mình góp ích cho việc hoàn thiện công tác văn phòng của công ty với hiệu quả và chất lợng tốt nhất.
trong thời gian thực tập tại phòng tổ chức hành chính của công ty cổ phần xây dựng số 2 ngoài những kiến thức đã học ở trờng cùng với sự hớng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình của cô ngô thị ngà - cán bộ văn th công ty và trực tiếp làm công tác văn th em đã vận dụng những kiến thức đã học ở trờng vào thực tế công việc của công ty, qua đó học hỏi đợc những kinh nghiệm quý báu từ thực tế. đặc biệt là để nâng cao chuyên môn nghệp vụ của mình sau khi ra trờng công tác. từ đó đã cho em thấy tầm quan trọng của công tác hành chính văn phòng là cần nâng cao phẩm chất đạo đức và năng lực trong công việc.
cuối cùng cho phép em xin gửi lời Thank chân thành nhất tới toàn thể các thầy cô giáo trong trờng cùng toàn thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên trong phòng tổ chức hành chính công ty cổ phần xây dựng số 2 đã giúp đỡ em trong thời gian qua.
em xin chân thành cảm ơn.













mục lục
mục trang
lời nói đầu 1
a. khảo sát công tác văn phòng. 3
1. tóm tắt chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức. 3
1.1. khái quát đôi nét về công ty. 3
1.2. chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức. 4
b. nội dung và kết quả thực tập. 6
1. tình hình tổ chức, quản lý hoạt động công tác văn phòng. 6
1.1. tình hình tổ chức và hoạt động của văn phòng. 6
1.2. nhiệm vụ chủ yếu của phòng tổ chức hành chính. 6
1.3. quyền hạn của phòng tổ chức hành chính. 9
1.4. sơ đồ bố trí nơi làm việc của văn phòng hiện tại và tơng lai. 10
1.5. quan niệm của lãnh đạo công ty về công tác văn phòng. 14
2. tình hình công tác văn th. 15
2.1. công tác chỉ đạo hoạt động của phòng văn th. 15
2.2. về tổ chức. 15
2.3. về cán bộ. 16
2.4. quản lý, chỉ đạo công tác văn th. 17
2.5. tổ chức quản lý, giải quyết văn bản đi, đến. 17
3. tình hình soạn thảo văn bản. 19
3.1. thẩm quyền ban hành văn bản. 19
3.2. thể thức văn bản. 20
3.3. các loại văn bản ban hành trong một năm. 23
3.4. quy trình soạn thảo văn bản của công ty. 23
3.5. nhận xét khái quát về công tác soạn thảo văn bản. 25
4. tổ chức quản lý và giải quyết văn bản đi, đến. 25
4.1. tổ chức quản lý và giải quyết văn bản đi. 26
4.2. tổ chức quản lý văn bản đến. 31
4.3. tình hình lập hồ sơ của công ty. 35
4.4. tình hình quản lý và sử dung con dấu của công ty. 37
4.5. nhận xét khái quát về công tác văn th của công ty. 38
5. tình hình công tác lu trữ của công ty. 39
5.1. cán bộ làm công tác lu trữ của công ty. 39
5.2.số lợng tài liệu có trong kho lu trữ. 40
5.3. công tác thu thập, bổ sung tài liệu. 40
5.4. công tác chỉnh lý. 40
5.5. công tác bảo quản tài liệu. 40
5.6. khai thác và tổ chức sử dụng tài liệu. 40
c. kết luận về công tác văn phòng của công ty và kiến nghị. 41
1. kết luận về công tác văn phòng. 41
2. bài học kinh nghiệm rút ra. 41
3. những kiến nghị. 42
3.1. về công tác văn phòng. 42
3.2. về công tác văn th. 42
3.3. công tác lu trữ. 42
những văn bản kèm theo.
lời nói đầu
ngày nay, với chính sách mở cửa của nền kinh tế thì sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của kinh tế, văn hoá, xã hội và khoa học công nghệ là rất cần thiết. hiệu quả hoạt động quản lý của các cơ quan, các tổ chức không thể thiếu sự trao đổi thông tin và thông tin đòi hỏi phải chính xác kịp thời và hiệu quả. đặc biệt hiện nay trong cuộc cải cách hành chính nhà nớc, đổi mới lề lối làm việc nâng cao hiệu quả là chất lợng hoạt động quản lý thì công tác hành chính một trong những trọng tâm đợc tập trung đổi mới.
nh vậy, để làm đợc điều đó các cán bộ làm công tác hành chính cần có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ xảo nghề nghiệp để đáp ứng đợc nhu cầu của xã hội.
để đáp ứng yêu cầu cần thiết trong hoạt động của các cấp, các ngành và các lĩnh vực hoạt động.... trờng t.h văn th lu trữ (nay là trờng t.h văn th lu trữ tw i) đợc thành lập theo quyết định số:109/qđ-bt của bộ trởng phủ thủ tớng ngày 18/12/1971 và dới sự chỉ đạo của cục lu trữ nhà nớc (nay là cục văn th và lu trữ), đồng thời cục đã giao nhiệm cụ và chỉ tiêu cho trờng đào tạo một số ngành học nh ngành văn th, lu trữ.... trong đó đợc sự cho phép của chính phủ theo quyết định số 67/1998/qđ-btccbcp ngày 30/10/1998 của ban tổ chức cán bộ chính phủ về việc mở ngành đào tạo hành chính văn phòng của trờng t.h lu trữ và nghiệp vụ văn phòng i(nay là trờng t.h văn th lu trữ tw i) nhằm đào tạo ra những cán bộ văn phòng có trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ cho các cơ quan đảm nhận các công việc mang tính chất hành chính với mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động của văn phòng và cải cách cơ bản đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng của nớc ta.
từ khi thành lập và qua quá trình phát triển cho đến nay trờng đã tuyển sinh đợc 31 khoá và đào tạo xong 30 khoá chính quy. thực hiện kế hoạch đào tạo sau mỗi khoá học, học sinh có gần hai tháng đi thực tế ngoài trờng. và đây chính là thời gian để học sinh vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, đồng thời áp dụng những kiến thức đã học ở trờng vào công việc cụ thể của từng cơ quan, đơn vị hay các tổ chức sao cho nhuần nhuyễn, thành tạo và đạt đợc hiệu quả nhất.
trong hai năm học tập tại trờng, dới sự hớng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình của các thầy cô, em đã lĩnh hội đợc những kiến thức cơ bản về ngành học hành chính văn phòng cũng nh hiểu biết thêm một số ngành học khác nh văn th, lu trữ.... trên cơ sở lý thuyết và có một quá trình thực tập tại trờng, bản thân em đã hiểu sâu hơn về ngành học của mình. nhng để có thêm kiến thức thực tế bên ngoài thì cần qua một quá trình thâm nhập thực tế tại các cơ quan, đơn vị để có những kinh nghiệm trong công việc tạo bớc đầu cho hành trang vào nghề.
qúa trình thực tập cũng có thể là thời gian cần thiết để khép kín kế hoạch đào tạo nhằm mục đích gắn liền lý thuyết với thực hành giúp cho học sinh không xa rời với thực tế. đồng thời rèn luyện cho mỗi học sinh kỹ năng làm việc vững chắc để có thể đáp ứng nhu cầu cần thiết của xã hội góp phần xây dựng và bảo vệ đất nớc.
đợc sự quan tâm của nhà trờng và sự giúp đỡ của công ty cổ phần xây dựng số 2 em đã đến thực tập tại phòng tổ chức hành chính với mục đích đa những kiến thức đã học vào thực tế, thu lợm những bài học bổ ích để trau dồi kiến thức nghiệp vụ tạo cho em hành trang cần thiết cho quá trình làm việc sau này.
sau gần hai tháng thực tập tại phòng tổ chức hành chính từ ngày 01/9 đến ngày 15/10/2004 vì thời gian thực tập không dài, ngành học hành chính văn phòng còn khá mới và bản thân em còn thiếu nhiều kinh nghiệm nên cũng gặp nhiều vớng mắc khi tiếp xúc với thực tế của công ty. nhng đợc sự hớng dẫn của cô ngô thị ngà - cán bộ phòng tổ chức hành chính và cùng toàn thế cán bộ, công nhân viên trong phòng tổ chức hành chính đã động viên em có niềm tin và yêu nghề nên em đã hoàn thành tốt công việc của mình.
nhân dịp kết thúc đợt thực tập này qua bản “thu hoạch thực tập tốt nghiệp” cho phép em gửi tới toàn thể các thầy, cô giáo trong trờng và ban lãnh đạo công ty cổ phần xây dựng số 2, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên phòng tổ chức hành chính lời chúc sức khoẻ và Thank chân thành nhất.


a. khảo sát công tác văn phòng của công ty cổ phần xây dựng số 2-vinaconex.
1. tóm tắt chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần xây dựng số 2-vinaconex .
1.1. khái quát đôi nét về công ty cổ phần xây dựng số 2-vinaconex.
công ty cổ phần xây dựng số 2 tiền thân là công ty xây dựng số 2 thuộc tổng công ty xuất nhập khẩu xây dựng việt nam - vinaconex, là một doanh nghiệp nhà nớc đợc thành lập ngày 01/4/1970. với tên gọi ban đầu là công ty xây dựng xuân hoà.
trụ sở chính của công ty là: 52 lạc long quân - tây hồ - hà nội.
công ty cổ phần xây dựng số 2 hiện nay có 3 xí nghiệp thành viên:
- xí nghiệp xây dựng số 4: đông ngạc - từ liêm - hà nội.
- xí nghiệp xây dựng và sản xuất vật liệu: thị trấn xuân hoà - mê linh - vĩnh phúc.
- xí nghiệp bê tông và xây dựng: đại từ -tam đảo - vĩnh phúc.
thực hiện chủ trơng của đảng và nhà nớc về cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nớc, ngày 29/9/2003 bộ trởng bộ xây dựng ký quyết định số 1284/qđ-bxd chuyển công ty xây dựng số 2 thành công ty cổ phần xây dựng số 2.
công ty cổ phần xây dựng số 2- vinaconex là doanh nghiệp đợc thành lập từ cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nớc theo hình thức gĩ nguyên gía trị thuộc vốn nhà nớc hiện có tại doanh nghiệp, phát hành thêm cổ phần nhằm thu hút vốn để phát triển doanh nghiệp.
trong những năm qua, công ty cổ phần xây dựng số 2 đã khẳng định vị thế của mình trên thị trờng xây dựng. công ty đã đợc tổng công ty, bộ xây dựng, nhà nớc đánh giá đúng mức và khen thởng nhiều danh hiệu cao quý. là một công ty cổ phần, thành viên của tổng công ty xuất nhập khẩu xây dựng việt nam - vinaconex, công ty luôn đợc sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao chặt chẽ của tổng công ty. mỗi bớc đi, mỗi thắng lợi, thậm chí từng khó khăn công ty đều gắn bó mật thiết với tổng công ty. là đơn vị không thể tách rời, công ty cổ phần xây dựng số 2 xứng đáng là thành viên tin cậy của tổng công ty xuất nhập khẩu xây dựng việt nam - vinaconex, trong tơng lai không xa là một tập đoàn kinh tế hàng đầu việt nam.
1.2. chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần xây dựng số 2-vinaconex.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top