shady_1994

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
BIDV là một trong những ngân hàng quốc doanh lớn nhất Việt Nam với lịch sử hơn 50 năm hình thành và phát triển cùng với thị phần và mạng lưới hoạt động rộng khắp Việt Nam. Ngay từ khi đất nước bước vào lộ trình hội nhập với kinh tế thế giới, toàn hệ thống BIDV Việt Nam luôn đóng vai trò quan trọng trong quá trình cải cách và phát triển ngành Ngân hàng - Tài chính, luôn là lực lượng tiên phong đi đầu trong các lĩnh vực tín dụng, huy động vốn, dịch vụ, dịch vụ Ngân hàng hiện đại...
Chi nhánh BIDV Đông Đô được thành lập từ năm 2004, là một trong những đơn vị đứng đầu trong toàn hệ thống ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam. Mặc dù hình thành chưa lâu, nhưng những nỗ lực đáng ghi nhận của Chi nhánh đã được BIDV Việt Nam cũng như khách hàng đánh giá cao.
Được sự giới thiệu của khoa Ngân hàng - Tài chính trường Kinh tế quốc dân, em có cơ hội thực tập và học hỏi kinh nghiệm tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô. Sau hơn một tháng thực tập tại Chi nhánh, dưới sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các anh chị, cán bộ công nhân viên làm việc tại Chi nhánh, cùng với sự hướng dẫn chi tiết của PGS.TS Nguyễn Hữu Tài, em đã có cái nhìn hoàn thiện hơn về quá trình hình thành, phát triển, tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh. Nhờ có những kiến thức, thông tin và kinh nghiệm học hỏi và tích lũy được, em đã hoàn thành bản báo cáo thực tập về tình hình kinh doanh của Chi nhánh.
Bài báo cáo thực tập tổng hợp của em được trình bày theo bố cục như sau:
Phần 1. Tổng quan về Chi nhánh Ngân hàng đầu tư phát triển (BIDV) Đông Đô
Phần 2. Thực trạng hoạt động của Chi nhánh BIDV Đông Đô
Phần 3. Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của BIDV Đông Đô
Phần 4. Định hướng phát triển Chi nhánh đến năm 2015
Do thời gian thực tập chưa nhiều, kiến thức và kinh nghiệm của bản thân chưa chuyên sâu, nên bài báo cáo không tránh khỏi những hạn chế về nội dung và trình bày. Em rất mong nhận được sự đánh giá và ý kiến phản hồi của thầy để bài báo cáo của em hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
PHẦN I. TỔNG QUAN VỀ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN (BIDV) ĐÔNG ĐÔ 5
1.1. Quá trình hình thành và phát triển: 5
1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Chi nhánh BIDV Đông Đô 6
1.3. Mô hình tổ chức 7
1.3.1. Phó giám đốc thứ nhất: 7
1.3.2. Phó giám đốc thứ hai 9
1.3.3. Phó giám đốc thứ ba 10
1.3.4. Phòng kế hoạch tổng hợp 11
1.3.5. Phòng quản lý rủi ro 12
1.4. Sản phẩm và dịch vụ chính 12
1.4.1. Đối với khách hàng cá nhân 12
1.4.2 Đối với khách hàng doanh nghiệp 12
PHẦN 2 - THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHI NHÁNH BIDV ĐÔNG ĐÔ 13
2.1 Tình hình hoạt động kinh doanh 13
2.1.1 Hoạt động huy động vốn 13
2.1.2 Hoạt động sử dụng vốn 16
2.1.3 Hoạt động dịch vụ khác 19
2.2 Nhận xét tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh 20
2.2.1 Những kết quả đạt được: 20
2.2.2 Những tồn tại: 20
PHẦN 3 - ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH BIDV ĐÔNG ĐÔ 21
3.1 Nhân tố tạo nên kết quả tích cực của Chi nhánh 21
3.1.1 Ưu điểm của Chi nhánh 21
3.1.1.1. Uy tín thị trường cao 21
3.1.1.2. Nền khách hàng truyền thống 21
3.1.1.3. Nguồn nhân lực chất lượng cao 21
3.1.1.4. Năng lực quản lý 22
3.1.1.5. Khả năng tài chính mạnh 22
3.1.1.6. Cơ sở vật chất hiện đại, trình độ công nghệ ngân hàng cao 23
3.1.2 Cơ hội phát triển: Lộ trình hội nhập kinh tế của Việt Nam 24
3.2 Nguyên nhân dẫn đến những mặt tồn tại: 24
3.2.1 Nguyên nhân chủ quan từ điểm yếu của Chi nhánh 24
3.2.1.1 Sản phẩm dịch vụ chưa đa dạng 24
3.1.1.2. Hoạt động Marketing chưa được chú trọng 25
3.2.1.3 Hệ thống thông tin quản lý (MIS) 25
3.2.2 Thách thức đối với Chi nhánh 25
3.2.2.1. Vi mô 25
3.2.2.2. Vĩ mô 26
PHẦN 4. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐẾN NĂM 2015 27
Tài liệu tham khảo 28



3.2.2 Thách thức đối với Chi nhánh
3.2.2.1. Vi mô
3.2.2.1.1. Đối thủ cạnh tranh
Ngành ngân hàng đang trên đà phát triển, số lượng các ngân hàng gia nhập thị trường ngày càng lớn. Hơn nữa, việc mở cửa thị trường tài chính, cho phép các tổ chức tài chính nước ngoài được phép hoạt động tại Việt Nam đã làm xuất hiện các đối thủ cạnh tranh có ưu thế về năng lực tài chính, uy tín, trình độ công nghệ, quản trị…
- Các ngân hàng quốc doanh khác có nhiều điểm tương đồng với BIDV, cả vể điểm mạnh và điểm yếu. Nhưng Vietcombank có lợi thế hơn cả do có đội ngủ cán bộ chất lượng cao, trình độ công nghệ hiện đại, và tầm nhìn xa, nhạy bén của ban lãnh đạo.
- Các ngân hàng cổ phần tuy yếu hơn về quy mô vốn, uy tín, mạng lưới, nhưng trong thời gian tới, có thể sẽ tạo nên sự bứt phá do có đặc tính linh hoạt, nhạy bén, khả năng đổi mới, thích nghi…
- Các ngân hàng nước ngoài: thị phần tăng nhanh chóng. Hiện nay đã chiếm 10% thị trường, và với uy tín, năng lực sẵn có, các ngân hàng này hoàn toàn có thể thu hút những khách hàng tốt nhất.
- Các công ty tài chính và các tổ chức tài chính ra đời và tham gia thị trường ngày càng nhiều, mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực dẫn đến sự cạnh tranh trực tiếp với ngân hàng trong huy động vốn và đầu tư.
3.2.2.1.2. Khách hàng
Thói quen sử dụng tiền mặt còn rất phổ biến tại Việt Nam. Tình trạng này khó có thể cải thiện trong thời gian tới. Vì thế các dịch vụ của ngân hàng như thanh toán, chuyển khoản … sẽ chưa thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Khách hàng Việt Nam trong tương lai sẽ có nhiều thông tin hơn, do đó có nhiều lựa chọn hơn. Vì thế để dành được sự ưu tiên của khách hàng, ngân hàng cần nỗ lực nhiều hơn để cung cấp những sản phẩm dịch vụ chất lượng, giá cả hợp lý.
3.2.2.2. Vĩ mô
3.2.2.2.1 Khung pháp lý đối với các hoạt động ngân hàng, tài chính
Hệ thống luật pháp và cơ chế chính sách đang được bổ sung và đối mới sao cho phù hợp với tình hình thực tế trong hoạt động ngân hàng. Với các chính sách và luật mới sẽ được thông qua, thị trường sẽ có một khung pháp lý điều chỉnh việc thực hiện và tiến hành nhưng giao dịch mới, thúc đẩy thị trường triển khai thêm nhiều sản phẩm đa dạng.
Các quy định về an toàn được áp dụng cho tất cả các ngân hàng giúp giám sát hoạt động của các tổ chức này, thúc đấy sự phát triển bền vững.
Các chuẩn mực hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng: trong năm 2010, chuẩn mực Basel 1 sẽ được áp dụng rộng rãi. Qua đó, tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu là 8%, tiêu chuẩn này cũng đòi hỏi việc minh bạch hóa thông tin và giám sát ngân hàng.
Tuy nhiên, hệ thống luật pháp chưa đồng bộ, nhiều văn bản luật thiếu hợp lý và không có tình thực tế chưa tạo ra môi trường pháp lý thuận lợi cho hoạt động ngân hàng.
3.2.2.2.2 Thị trường tài chính có nhiều biến động
Những năm vừa qua đánh dấu một thời kỳ tài chính đầy biến động, khủng hoảng tài chính đã qua đi, nhưng sức ảnh hưởng của nó vẫn còn tồn tại trong nền kinh tế. Chi nhánh nói riêng và toàn hệ thống BIDV nói chung cần chú trọng đánh giá, định lượng rủi ro và tìm biện pháp hạn chế đồng thời đảm bảo khả năng sinh lời.

PHẦN 4. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐẾN NĂM 2015
- Nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước, góp phần hoàn thành mục tiêu vĩ mô: thúc đẩy sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa, ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, gắn với việc kiểm soát chất lượng tín dụng.
- Tập trung chuyển đổi cách hoạt động theo chỉ đạo của NHNN nhằm thỏa mãn cao nhất các nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, gia tăng nhanh hiệu quả và kiểm soát được rủi ro theo từng lĩnh vực kinh doanh.
- Chủ động, độc lập trong hoạt động kinh doanh, từ đó góp phần thực hiện mục tiêu, tôn chỉ của BIDV Việt Nam: “Ngân hàng chất lượng – uy tín hàng đầu Việt Nam”
• Phát triển dịch vụ tài chính đa dạng
• Tình hình tài chính vững mạnh
• Tích cực chủ động chuẩn bị cho lộ trình cổ phần hóa
• Giải quyết triệt để vấn đề Nợ xấu
• Tăng trưởng ngân hàng trên cơ sở khả năng sinh lởi và bền vững
• Áp dụng các thông lệ và tuân theo tiêu chuẩn quốc tế
• Cải thiện và nâng cấp công nghệ Ngân hàng
• Phân nhóm khách hàng – Cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng cao cho thị trường mục tiêu

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

bluebaby

New Member
Chào bạn, bạn có thể cho mình xin bản đầy đủ của tài liệu này được không ạ. Thank bạn ạ.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top