daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
LỜI MỞ ĐẦU

Trong quá trình hội nhập với kinh tế thế giới, kinh tế Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa nhiều cơ hội nhưng không ít khó khăn và thử thách. Những khó khăn càng tăng hơn khi kinh tế Việt Nam chịu một phần ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Hoàn cảnh đặt các doanh nghiệp trong thế cần vượt lên bằng khả năng của mình. Trong đó các công ty kiểm toán cũng cần có những giải pháp đối đầu với những khó khăn. Và công ty TNHH dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán – AASC đã có những thành công khi tận dụng được thế mạnh của mình cũng như nắm bắt các cơ hội để phát triển các ngành dịch vụ mới.
AASC là công ty cung cấp dịch vụ về tài chính, kế toán và đặc biệt là kiểm toán, nên AASC luôn chú trọng xây dựng công tác tổ chức kiểm toán một cách có hiệu quả nhất, đảm bảo chất lượng kiểm toán, tạo niềm tin cho các khách hàng đến với AASC.Trong thời gian thực tập vừa qua, em đã được tìm hiểu về AASC, tiếp xúc với thực tế để vận dụng những hiểu biết thông qua lý thuyết. Em đã tìm hiểu sâu hơn về cách thức tổ chức kiểm toán của công ty, nắm bắt các yếu tố trong việc tổ chức kiểm toán của công ty. Đặc biệt, em được thực tập tại phòng kiểm toán 3 chuyên kiểm toán các doanh nghiệp sản xuất. Trong các doanh nghiệp sản xuất, chu trình hàng tồn kho luôn một trong những chu trinh cơ bản nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của các daonh nghiệp. Chính vì thế em đi sâu tìm hiểu về việc vận dụng các kĩ thuật thu thập bằng chứng trong kiểm toán chu trình hàng tồn kho.
Với sự giúp đỡ của các nhân viên trong công ty TNHH dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán – AASC và cô Nguyễn Thị Phương Hoa, em đã hoàn thành bản chuyên đề này để trình bày những tìm hiểu của em về AASC nói chung và công tác tổ chức kiểm toán nói riêng, và nhất là cách vận dụng các kĩ thuật thu thập bằng chứng kiểm toán hàng tồfn kho của công ty.
Em xin trình bày bản chuyên đề thành ba phần chính :
Chương I : Tổng quan về công ty TNHH dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán
Chương II : Thực tế vận dụng các kĩ thuật thu thập bằng chứng trong kiểm toán hàng tồn kho tại Công ty
Chương III : Nhận xét và kiến nghị về thực tế vận dụng các kĩ thuật thu thập bằng chứng kiểm toán hàng tồn kho trong kiểm toán tài chính do Công ty TNHH dịch vụ tư vấn tài chính kế toán















CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN
1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty
1.1.1. Thông tin chung về Công ty
Tên Công ty : Công ty TNHH dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán
Tên giao dịch quốc tế: Auditing and accounting financial consultancy service company – AASC
Địa chỉ : Số 1 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại : 84-4-4241990/1
Fax : 84-4-48253973
Email : [email protected]
Website :
Tư cách pháp nhân, quyền nghĩa vụ dân sự
Con dấu riêng theo quy định của Nhà Nước
Số đăng ký kinh doanh : 0102031353
Ngày cấp : 02/07/2007
Người thay mặt cho pháp luật : Tổng giám đốc : Ngô Đức Đoàn
Ngành nghề kinh doanh :
_ Dịch vụ kiểm toán: Kiểm toán báo cáo tài chính, kiểm toán tài chính vì mục đích thuế và dịch vụ quyết toán thuế, kiểm toán hoạt động, kiểm toán tuân thủ, kiểm toán nội bộ, kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành ( kể cả báo cáo tài chính hàng năm ), kiểm toán báo cáo quyết toán dự án, kiểm toán thông tin tài chính, kiểm toán thông tin tài chính trên cơ sở các thủ tục được thoả thuận trước;
_ Dịch vụ tư vấn : tư vấn tài chính, tư vấn về kế toán, kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn nguồn nhân lực, tư vấn ứng dụng công nghệ thông tin, tư vấn quản lý, tư vấn tổ chức lại doanh nghiệp ( chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi doanh nghiệp );
_ Dịch vụ kế toán;
_ Dịch vụ thẩm định : thẩm định giá tài sản, thẩm định dự toán, tổng dự toán dự án đầu tư xây dựng cơ bản;
_ Dịch vụ làm thủ tục về thuế;
_ Dịch vụ đào tạo về tài chính, kế toán, kiểm toán và đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý khác;
_ Sản xuất phần mềm và kinh doanh dịch vụ phần mềm;
_ Kinh doanh thiết bị công nghệ thiết bị tin học gắn với phần mềm;
_ Dịch vụ soát xét báo cáo tài chính;
_ Các dịch vụ liên quan khác về tài chính, kế toán, thuế theo quy định của pháp luật.
1.1.2. Các giai đoạn phát triển của Công ty
Ngày 13/05/1991, Công ty dịch vụ kế toán Việt Nam ( Accounting service company- ASC ) được thành lập theo giấy phép số 957/PPLT của Thủ Tướng.Trong giai đoạn đầu, chức năng chủ yếu của Công ty là cung cấp dịch vụ kế toán.
Ngày 14/09/1993, theo Quyết định số 164- TC/QĐ/TCCB của Bộ Tài Chính, Công ty bổ sung thêm chức năng kiểm toán, đổi tên là Công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán ( Auditing and accounting financial consultancy service company- AASC ).
Ngày 18/11/2004, theo Quyết định số 322/QĐ-UBCK của Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Công ty được chấp thuận kiểm toán cho các tổ chức phát hành, tổ chức niêm yết và tổ chức kinh doanh chứng khoán.
Tháng 4/2005, AASC chính thức trở thành Hội viên Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam ( VACPA ).
Tháng 7/2005, AASC chính thức trở thành thành viên của tổ chức kế toán và kiểm toán quốc tế INPACT Châu Á Thái Bình Dương.
Tháng 11/2005, AASC đã liên danh kiểm toán với Hãng tư vấn Anh Bannock và Văn phòng kiểm toán Nhà Nước Vương quốc Anh thực hiện dự án hỗ trợ, nâng cao năng lực cho kiểm toán Nhà Nước Việt Nam để hội nhập kiểm toán và kế toán với các nước trong khu vực, các nước thuộc khối Liên minh Châu Âu ( EU)
Ngày 02/07/2007, Công ty chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà Nước sang Công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên, đổi tên thành Công ty TNHH dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán, hoạt động theo luật doanh nghiệp và thông lệ kiểm toán và kế toán quốc tế. Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty với vốn điều lệ 9.683.000.000 đồng.
Ngày 02/12/2008, Ông Iraj Talai – Giám đốc quản lý tài chính khu vực đã ký công văn chấp thuận cho AASC kiểm toán các Dự án được tài trợ bởi Ngân hàng thế giới tại Việt Nam.
1.2. Đặc điểm kinh doanh của Công ty
1.2.1. Các lĩnh vực hoạt động của Công ty
Theo sự phát triển chung của nền kinh tế, các dịch vụ Công ty cung cấp ngày càng đa dạng và đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Cho đến nay, Công ty cung cấp các dịch vụ như sau : kiểm toán, dịch vụ kế toán, tư vấn tài chính thuế, thẩm định giá, xác định giá trị doanh nghiệp và tư vấn cổ phần hoá doanh nghiệp, đào tạo hỗ trợ tuyển dụng, dịch vụ khác. Các dịch vụ được trình này tổng quát qua sơ đồ sau :

Sơ đồ 1.1 : Sơ đồ các dịch vụ của Công ty

Từ sơ đồ trên, ta đi tìm hiểu rõ hơn về các dịch vụ này.
Kiểm toán : bao gồm kiểm toán báo cáo tài chính và kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư
Kiểm toán Báo cáo tài chính doanh nghiệp là dịch vụ cơ bản chiếm tỷ trọng doanh thu cao trong tổng doanh thu. Kiểm toán báo cáo tài chính được chia làm hai phần : kiểm toán báo cáo tài chính của các doanh nghiệp và kiểm toán báo cáo tài chính của các dự án như dự án khoản tài trợ xoá đói giảm nghèo, tài trợ cho y tế giáo dục.
Bên cạnh đó, kiểm toán Báo cáo Quyết toán vốn đầu tư cũng là một trong những dịch vụ mang lại doanh thu lớn và nhiều thành công đã được công nhận. Kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư gồm kiểm toán đối với dự án các công trình và các dự án đầu tư vào nhà máy và các công trình tại Việt Nam.
Dịch vụ kế toán
AASC được hình thành và phát triển từ khởi đầu là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ kế toán nên đây cũng là một trong các lĩnh vực mà AASC có các nguồn lực đông đảo và nhiều kinh nghiệm. AASC đã cung cấp cho các khách hàng nhiều loại dịch vụ kế toán bao gồm:
Xây dựng các mô hình tổ chức bộ máy kế toán và tổ chức công tác kế toán cho các doanh nghiệp mới thành lập, xây dựng hệ thống thông tin kinh tế nội bộ phục vụ công tác quản trị - kinh doanh;
Rà soát, phân tích, cải tổ, hợp lý hoá bộ máy kế toán - tài chính đã có sẵn;
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN 3
1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 3
1.1.1. Thông tin chung về Công ty 3
1.1.2. Các giai đoạn phát triển của Công ty 4
1.2. Đặc điểm kinh doanh của Công ty 5
1.2.1. Các lĩnh vực hoạt động của Công ty 5
1.2.2. Thị trường của Công ty 8
1.2.3. Tình hình hoạt động trong những năm gần đây 10
1.3. Bộ máy tổ chức quản lý của Công ty 10
1.4.Quy trình kiểm toán tài chính tại Công ty 13
1.4.1. Khảo sát và lập kế hoạch 13
1.4.2. Thực hiện kiểm toán 14
1.4.3. Kết thúc kiểm toán 15
1.5. Kiểm soát chất lượng kiểm toán tại Công ty 15
1.5.1. Quá trình tuyển dụng – đào tạo 15
1.5.2. Quá trình phân công – giám sát 16
1.5.3. Quá trình kiểm tra - kiểm soát 16
1.5.4. Quá trình đánh giá và chấp nhận khách hàng tiềm năng 17
1.5.5. Quá trình lưu hồ sơ kiểm toán 17
CHƯƠNG II : THỰC TẾ VẬN DỤNG CÁC KĨ THUẬT THU THẬP BẰNG CHỨNG TRONG KIỂM TOÁN HÀNG TỒN KHO TẠI CÔNG TY 22
2.1. Tham gia kiểm tra vật chất 22
b)Ngày, giờ thực hiện kiểm kê 25
c)Tên của những người chịu trách nhiệm giám sát cuộc kiểm kê 25
d)Kế hoạch sắp xếp và phân loại hàng tồn kho, bao gồm cả cách thức thực hiện đối với sản phẩm dở dang để phục vụ cho việc xác định thời điểm chia cắt 25
2.2.Quan sát 32
2.3. Điều tra 35
2.3.1. Nghiệp vụ lưu kho hàng hóa, vật tư 35
2.3.2. Nghiệp vụ sản xuất 39
2.4.Xác nhận 40
2.5.Phân tích 43
2.6.Xác minh tài liệu 46
2.6.1. Thử nghiệm kiểm soát 46
2.6.2. Thử nghiệm cơ bản 47
2.6.2.1. Kiểm tra sự khớp đúng giữa biên bản kiểm kê với báo cáo tồn kho tổng hợp và các sổ sách liên quan 47
2.6.2.2. Kiểm tra các đối ứng bất thường 50
2.6.2.3. Đối chiếu tổng hợp và chi tiết 50
2.6.2.4. Kiểm tra chứng từ gốc liên quan đến nghiệp vụ phát sinh trong chu trình hàng tồn kho 53
2.7.Tính toán 56
2.7.1. Tính toán lại giá xuất của hàng tồn kho 56
2.7.2. Tính toán kiểm tra bảng tính giá thành 57
CHƯƠNG III : NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ VỀ THỰC TẾ VẬN DỤNG CÁC KĨ THUẬT THU THẬP BẰNG CHỨNG KIỂM TOÁN HÀNG TỒN KHO TRONG KIỂM TOÁN TÀI CHÍNH DO CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN THỰC HIỆN 59
3.1. Ưu điểm 59
3.1.1. Ưu điểm trong công tác kiểm toán nói chung 59
3.1.2. Ưu điểm trong vận dụng các kĩ thuật thu thập bằng chứng kiểm toán hàng tồn kho 61
3.2. Nhược điểm – Nguyên nhân 62
3.2.1. Nhược điểm – Nguyên nhân trong công tác kiểm toán nói chung 62
3.2.2. Nhược điểm – Nguyên nhân trong vận dụng các kĩ thuật thu thập bằng chứng kiểm toán hàng tồn kho 64
3.3. Một số ý kiến đề xuất 66
3.3.1. Đề xuất với công tác kiểm toán nói chung 66
3.3.2. Đề xuất với việc vận dụng các kĩ thuật thu thập bằng chứng kiểm toán hàng tồn kho 68
KẾT LUẬN 70

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top