daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
MỤC LỤC

Lời Nói Đầu 2
Chương I: Giới thiệu. 5
I: Mục đích của đợt thực tập. 5
1: Tập sự làm các công tác quản trị bộ phận chế biến trong nhà hàng. 5
2. Thực hành các kiến thức đã học vào thực tế của quá trình chế biến món ăn. 5
II: Giới thiệu về đơn vị thực tập: Moo Beef Steak 6
1.Vị trí địa lý 6
2.Thị trường 6
3.Thực đơn 7
4. Chiến lược quảng cáo của nhà hàng. 8
5.Công tác nhân sự và cách tổ chức phân công lao động sẽ được tổ chức như sau: 9
6.Quy mô nhà hàng và cách phân công lao động. 12
Chương II: Báo cáo nội dung thục tập. 15
I. Phương pháp chế biến các loại sốt chính cho salad. 16
III_ Món tráng miệng và các món ăn nhẹ đi kèm beer: 26
1_ Bánh Tramisu 26
2_ Các loại sốt ăn cùng bánh Trimisu 27
Đun lại sốt sau khi xay để nguội bảo quản tủ mát, ăn kèm với bánh 28
3 _ Bánh táo: 28
4_ Các món ăn nhẹ đi kèm Beer: 30
IV _ Bảo quản và dự trữ nguyên liệu thực phẩm. 34
1.Nguyên liệu khô: 34
2.Nguyên liệu tươi sống: 34
2.1Các loại thực phẩm động vật. 34
Tủ lạnh 2: Tủ mát với nhiệt độ 0 – 4 độ C sử dụng để bảo quản những thực phẩm sẽ chế biến trong ngày. 35
2.2Các loại thực phẩm thực vật. 35
3.Nguyên liệu dạng bơ, cheese, kem. 35
4.Các bán sản phẩm. 36
V. Bố trí và khai thác cơ sở vật chất. 36
1.Cơ sở vật chất kỹ thuật. 36
VI. Thực đơn và tính giá bán thực đơn, thế mạnh của đơn vị, hiệu quả kinh doanh. 39
Chương 3 : Liên hệ kiến thức, kỹ năng với thực tiễn, sự khác biệt thực tế với kỹ năng tại trường. 50











Lời Nói Đầu
Từ xa xưa trong lịch sử nhân loại, du lịch đã ghi nhận như một sở thích một hoạt động nghỉ ngơi tích cực của con người. Ngày nay du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống của con người cũng như văn hóa xã hội của các nước.
Du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng của nhiều nước công nghiệp phát triển, được mệnh danh là ngành kinh tế không khói. Đối với những nước đang phát triển thì du lịch được coi là cứu cánh để vực dậy nền kinh tế ốm yếu của quốc gia mình.
Ở Việt Nam hiện nay đất nước đang đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong đó ngành công nghiệp du lịch nói chung và ngành du lịch nói riêng. Ngày càng đa dạng và phát triển đã và đang góp phần không nhỏ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Nhu cầu và đời sống con người được nâng cao. Chính vì lý do đó mà ngày càng nhiều các nhà hàng, khách sạn được mọc lên để đáp ứng được nhu cầu của người dân trong nước và khách du lịch quốc tế muốn đến thăm Việt Nam.
Du lịch phát tiển các tiềm năng du lịch được khai thác sẽ thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước giúp Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến với những bản sắc văn hóa đặc sắc, tài nguyên thiên nhiên phong phú và Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia được nhiều quốc gia khác trên thế giới biết đến.
Ăn uống là một nhu cầu thực tế không thể thiếu của mỗi con người, mỗi cá nhân chúng ta. Và nhất là trong ngành đặc thù như ngành du lịch thì ăn uống lại còn được nâng lên một tầm cao “ nghệ thuật ẩm thực”. Để có được những món ăn ngon, bắt mắt, phù hợp với mọi người thì các kỹ thuật chế biến món ăn cũng phải có được một tay nghề nhất định. Không những thế còn phải có sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề của các đầu bếp, các kỹ thuật viên mới có thể chế biến được các món ăn ngon phù hợp với đa số thị yếu của người tiêu dùng.
Là một người đứng bếp tương lai, với lòng hăng say, yêu nghề của mình, em cũng đã cố gắng hết mình để hoàn thiện tay nghề của mình và mong muốn đem lại nhiều món ăn ngon phục vụ mọi người.
Từ những kiếm thức mà em đã học tại trường Cao Đẳng Du Lịch Hà Nội, em đã áp dụng vào thực tế trong quá trình nhà trường tạo điều kiện cho em được đi thực tập để nâng cao tay nghề va chạm với thực tế, nâng cao hiểu biết về cách làm việc chuyên nghiệp tại nhà hàng, từ bộ máy quản lý nhà hàng đến các phòng ban.
Với các tiêu chí ấy, em đã chọn nhà hàng Moo Beef Steak – Địa chỉ : Ngõ 52 – Phố Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội là nới thực tập và rèn luyện tay nghề.
Hà Nội, ngày 19 tháng 6 năm 2014
Sinh viên







Chương I: Giới thiệu.
I: Mục đích của đợt thực tập.
1: Tập sự làm các công tác quản trị bộ phận chế biến trong nhà hàng.
Định vị doanh nghiệp về vị trí, thị trường kinh doanh, lượng khách hàng thường xuyên và lượng khách hàng tiềm năng.
Công tác lập kế hoạch kinh doanh.
Thực đơn và cách xây dựng thực đơn, quảng bá, điều tra và tiếp cận thị trường của doanh nghiệp.
Công tác nhân sự và cách tổ chức phân công lao động trong nhà hàng và trong nhà bếp.
Bố trí mặt bằng bếp và khai thác cơ sở vật chất kỹ thuật cho chế biến món ăn.
Trình bày cách tính giá bán sản phẩm ăn uống tại khách sạn nhà hàng.
Tìm hiểu chi phí, đánh giá hiệu quả đơn vị.
2. Thực hành các kiến thức đã học vào thực tế của quá trình chế biến món ăn.
Nhập giữ liệu, bảo quản các nguyên liệu gia vị. Quan điểm của đơn vị về chất lượng, vệ sinh an toàn với giá cả.
Tên các món ăn được phục vụ nhiều, tên và công thức quy trình chế biến món ăn đặc trưng riêng.
Cách phối hợp nguyên liệu, cách chế biến và sử dụng gia vị của đơn vị.
Cách trình bày trang trí món ăn của đơn vị.
BÁO cáo THỰC tập tốt NGHIỆP cơ sở thực tập nhà hàng moo beef steak

II: Giới thiệu về đơn vị thực tập: Moo Beef Steak
Restaurant 1


Đây là nhà hàng đặc trưng theo phong cách Châu Âu. Chế biến chuyên biệt về thịt bò Mỹ theo phương pháp chế biến đồ Âu.
1. Vị trí địa lý
Nhà hàng nằm trong ngõ 52 Phố Nguyễn Thị Định, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Phố Nguyễn Thị Định có thể đi vào từ hai con đường chính là đường Lê Văn Lương và đường Trần Duy Hưng. Vị trí này nằm sát Khu trung cư Trung Hòa – Nhân Chính và các Công Ty Tư Nhân , Nhà Nước về tài chính và bất động sản.
Ưu điểm
Nhà hàng thu hút được lượng khách lớn là cư dân sinh sống trong khu trung cư, thường là người nước ngoài. Nhân viên của các công ty tư nhân và nhà nước.
Nhà hàng nằm tại vị trí thuận lợi. Giao thông ổn định dễ tìm.
2. Thị trường
Nhà hàng hướng tới lượng khách hàng thuộc giới trung lưu có mức thu nhập ổn định. Khách hàng thường xuyên là người nước ngoài sinh sống tại Hà Nội và cư dân sinh sống xung quanh khu vực nhà hàng. Nhân viên các công ty quanh nhà hàng.
Đã hình thành thương hiệu trong thị trường và có lượng khách hàng thường xuyên ổn định.
Vị trí địa lý thuận lợi cho quá trình vận chuyển và phục vụ khách hàng.
Luôn đưa ra các chiến lược kinh doanh, quảng cáo có hiệu quả để quảng cáo các món ăn tới khách hàng.
Đội ngũ nhà bếp được đào tạo và tuyển dụng những người có kinh nghiệm trong nghề. Đảm bảo chất lượng món ăn ổn định.
An ninh an toàn xung quanh và trong nhà được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Hiệu quả kinh doanh.
Luôn thu hút các nhà đầu tư trên thị trường.
Kiểm soát được lượng nhân viên thông qua các hóa đơn, biên lai.
Nhiều điều kiện để nâng cấp trang thiết bị và chất lượng phục vụ.
Thương hiệu quảng cáo rộng rãi. Có lượng khách hàng tiềm năng cao.





Chương 3 : Liên hệ kiến thức, kỹ năng với thực tiễn, sự khác biệt thực tế với kỹ năng tại trường.
Trong thực tế sau quãng thời gian em thực tập nhận thấy những điểm khác như sau :
(1) Phương pháp chế biến, công thức chế biến khác biệt 1 chút so với những phương pháp đã học tại trường.
Thời gian chế biến các loại sốt ngắn hơn so với thời gian được học.
Có những loại sốt sử dụng những nguyên liệu khác nhau để hạ giá thành sản phẩm.
VD : Sốt dấm kiểu ý sử dụng đường và không sử dụng mật ong nguyên chất để tạo vị ngọt cho sốt. Giúp hạ giá thành sốt.
Phương pháp và tỉ lệ các nguyên liệu khác nhau.
VD : Sốt dấm kiểu ý được đánh với tỉ lệ 2 dấm basimic : 3 dầu ăn.
(2) Sử dụng nhiều nguyên liệu thay thế và các loại sốt có sẵn giúp giảm thiểu thời gian chế biến và chi phí mua nguyên liệu.
VD : Sốt Mayonaise là một loại sốt gốc được dùng thường xuyên của nhà hàng. Thay vì đánh sốt nhà hàng sử dụng sốt Mayonaise hộp sẵn. Thời gian sử dụng và bảo quản lâu thuận tiện cho sử dụng.
(3) Thực phẩm nhập vào có chọn lọc vẫn đảm bảo chất lượng và đảm bảo cho giá vốn món ăn ổn định.
VD : Không sử dụng ngô tươi mà sử dụng ngô hộp. Không chi phí bằng ngô tươi nhưng thời gian bảo quản tốt hơn và không bị hao hụt nhiều.
(4) Cách trình bày và trang trí món ăn đơn giản và không cầu kì. Giúp giảm chi phí nhưng món ăn vẫn ngon và hấp dẫn thực khách.
VD : Trang trí món ăn tại nhà hàng thường sử dụng cà chua, dua chuột, rau xà lách cho tất cả các món ăn chính hay ăn kèm trong nhà hàng.
(5) Định lượng mỗi món ăn được quy định rõ ràng. Đảm bảo số lượng để không bị phản ánh từ khách hàng và tăng cost sau mỗi tháng.
VD : Sườn cừu kích cỡ lớn chính xác từ 380 gr – 400 gr.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top